บทส่งท้าย อันดามัน และรวมภาพสวยๆตลอตทริป

เราดำน้ำกันเต็มอิ่มตลอดทั้งวัน จนได้ความดำเกรียมกันถ้วนหน้า เรือหางยาวค่อยๆพาเราออกจากเกาะอาดังกกับมา
ส่งที่หาดพัทยา เกาะหลีเป๊ะ เราเข้าบ้านหลังใหม่ที่รีสอร์ทเดิมนั่นเอง โชคดีที่มีแขกเช็คเอ๊าท์ออกไปห้องหนึ่ง ถึงแม้จะ
ไม่ใช่บ้านใหม่นักแต่ก็ดีกว่าหลังเดิม ถูกลงอีก 600 บาทด้วย
มื้อค่ำวันนี้เราเดินออกไปกินร้านอื่นดูบ้าง โดยเดินไปตามชายหาดไปเรื่อยๆจนได้มาพบกับร้านอาหารชื่อ บันดาหยา
ที่เป็นทั้งรีสอร์ทและร้านอาหารด้วย ร้านอาหารนั้นตั้งอยู่ด้านหน้าริมหาด ตบแต่งร้านดูดีมีบรรยากาศ,กว้างขวาง มีลูกค้า
เต็มร้าน แต่ก็ยังพอมีที่ว่างสำหรับเราสี่คน อาหารอร่อยราคาแบบอิ่มสุดๆราว 1000 บาทครับ หลังอาหารแล้วเราก็เดิน
เล่นเป็นการย่อยอาหารไปในตัวตั้งแต่หัวหาดเรื่อยไปจนสุดหาดอีกด้านหนึ่งก่อนจะกลับเข้าบ้านพักเป็นคืนสุดท้าย
วันศุกร์ที่ 20มี.ค.51 (วันกลับ)
หลังจากอาหารมื้อเช้าแล้ว เราเช็คเอ้าท์ออกจากที่พัก น้องที่เค้าเต้อร์ถามเราว่ากลับด้วยเรืออะไร แล้วเธอก็ชวนเรา
เปลี่ยนจากเฟอรี่เป็นสปีดโบ๊ท โดยเพิ่มเงินคนละ 200 บาทจะได้ถึงฝั่งเร็วขึ้น เราปฏิเสธไป ก็วันนี้เรามีเวลาสำหรับเดิน
ทางทั้งวันอยู่แล้ว..แต่สิ่งหนึ่งที่เธอไม่บอกให้เรารู้ก็คือเรื่อง เรือเปลี่ยนจุดรับส่ง?
เรายกกระเป๋ามาคอยที่ชายหาดที่เดิมที่เรือมาส่ง เวลาที่เรือออกคือ 10.00 น. เราคอยอยู่จนเกือบจะได้เวลาเรือออก
แต่ก็ไม่เห็นเฝอรี่ของเราเลย มารู้จากชาวบ้านว่าเรือไม่ได้ออกจากหน้าหาดพัทยาแต่ไปออกจากหน้า หาดประมง แทน
อ้าว.!!..แล้วกันซิ ทำไมไม่เห็นใครบอกเราเรื่องนี้เลย โดยเฉพาะที่เค้าเต้อร์รีสอร์ท หรือว่าเค้าเองก็ไม่รู้ ? แล้วนักท่อง
เที่ยวอย่างเรารวมกับฝรั่งอีก 3 คนที่มาคอยเฝอรี่เหมือนกันจะไปรู้ได้ไงล่ะ ว่าจุดเรือเข้ากับจุดเรือออกมันคนละจุดกัน
สุดท้ายทุกคนก็ต้องนั่งเรือหางยาว (คนละ 50 บาท) อ้อมเกาะมาขึ้นเฟอรี่ที่จอดลอยลำอยู่ที่หน้าหาดประมง...
....จวบจนปัจจุบัน ผมยังไม่ได้หาคำตอบว่า ทำไม่ต้องเปลี่ยนจุดรับส่งนักท่องเที่ยวด้วย...
------------------
เราเดินทางมาถึงหลีเป๊ะวันพุธที่ 17 เวลาบ่ายสามโมง เดินหาบ้านและเล่นน้ำหน้าหาดนิดหน่อย พักคืนที่หนึ่ง
วันที่ 18 ไปดำน้ำทั้งวัน (ยังไม่ทั่ว) พักคืนที่สอง
วันที่ 19 กลับแล้ว..!
ค่าเรือคนละ 1000 บาท เที่ยวจริงๆแค่วันเดียวเองอ่ะ นี่เป็นคำถามที่มาเกิดขึ้นภายหลัง ที่จริงเราควรออกดำน้ำอีกสัก
หนึ่งวัน หรือไม่ก็ออกเที่ยวรอบๆเกาะก็ได้ รอบเกาะมีอีกหลายหาด ที่เราไม่ได้ไปเที่ยวเลยทั้งที่เรายังมีวันลาเหลืออีกหนึ่ง
วัน หรือเป็นเพราะที่นี่เป็นทะเลที่สามแล้ว ที่เราอยู่กับการดำน้ำมาตลอด ตั้งแต่ที่กระบี่ หนึ่งวัน ดำน้ำเกาะรอก หนึ่งวัน
ดำน้ำสี่เกาะทะเลตรังอีกหนึ่งวัน แล้วที่หลีเป๊ะอีกเป็นวันที่ สี่แล้ว...มันเต็มอิ่มแล้ว
เรือออกเมื่อเวลา 10.30 น. ใช้เวลาราว 3 ชม.ถึงท่าเรือปากบาราบ่ายโมงครึ่ง ขับออกจากท่าเรือมาหน่อย ก่อนถึงแนว
ริมเขื่อนเลียบชายทะเล มีร้านอาหารบรรยากาศริมทะเล เรียงรายอยู่หลายร้าน เราสุ่มเลือกได้ร้านสุดท้ายติดกับแนวริม
เขื่อน มีเพิงร้านอยู่ติดริมทางเท้า แต่เราเลือกซุ้มที่อยู่ติดกับชายหาด ได้บรรยากาศดีกว่า อาหารอร่อยมาก ราคาไม่แพง
อิ่มแล้วเรายังไปเดินเล่นที่ริมเขื่อนกันต่อ แต่แค่เดี๋ยวเดียว...แดดร้อนครับ ถ่ายรูปกันนิดหน่อย แล้วการเดินทางอัน
ยาวนานก็เริมขึ้น........แต่เดี๋ยว..!!

การเดินทางกลับเกือบจะไม่ได้เริมขึ้น และอาจจะจบทริปลงด้วยความเศร้า เพราะความประมาทของผมเองแท้ๆ ....
......... เรื่องมันมีอยู่ว่า.......
มีหลายครั้งที่ผ่านมา เวลาเราจะใช้รถ น้องฝ้าย....เธอจะขอผมสตาร์ทรถให้......แค่บิดกุญแจเท่านั้นรถก็ติดโดยไม่ต้อง
เหยียบคันเร่งแต่อย่างใด จนผมเผลอคิดว่ามันไม่มีอันตรายใดๆ...แค่สตาร์ทรถ..!! แต่กับเด็ดอายุ 10 ขวบ ไม่ได้ห้าม
แต่มันต้องอยู่ในการควบคุมอย่างใกล้ชิดของเรา คราวนี้ผมพราด.........น้องฝ้ายรับกุญแจจากผมไปก็รีบก้าวออกหน้าไป
อย่างรวดเร็ว...ครู่เดียวก็ขึ้นนั่งในตำแหน่งคนขับเพียงลำพัง เสียงเครื่องยนต์ก็ติดขึ้น...ก็เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา......แต่
ทันใดนั้นเอง สิ่งไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น
รถออกตัวพุ่งไปข้างหน้า ...!! ตรงข้าหาท้ายรถคันที่จอดห่างออกไปราวหนึ่งช่วงตัวรถ
กรี๊ดดด...
น้านกที่กำลังเอื้อมมือเปิดประตูกรีดร้องด้วยความตกใจ
มผกับต้อมที่ยังอยู่ห่างหลายก้าวยืนตะลึงก่อนตะโกน
ดับเครื่อง..!!
เสี้ยววินาทีถัดมา รถก็ดับพรืดด.. ห่างจากท้ายรถปิคอัพไม่ถึงเมตร
จากนั้นทั้งน้านกและแม่ที่ยังคงใจหายใจคว่ำอยู่ ก็ช่วยกันทั้งว่า ทั้งดุน้องฝ้ายที่ตกใจไม่น้อยกว่ากันเป็นการใหญ่ ด้วย
ความคิดของเด็กที่อยากจะเล่นสนุกโดยไม่ร่วงรู้ถึงอันตรายที่จะตามมา เธอแค่ลองเหยียบครัช ลองเข้าเกยร์ดูเท่านั้นเอง
นับว่าโชคยังดีที่ไม่เกิดอุบัติเหตุขึ้น ลองนึกดู ว่าถ้ารถเราจอดอยู่ริมน้ำ หรือบนตึกสูงจะเป็นเรื่องเลวร้ายขนาดไหน ?
ที่เล่ามานี้ก็หวังว่าคนอื่นจะระวัง ไม่ประมาทเหมือนผมนะครับ

จบเรื่องตื่นเต้นแล้ว ออกเดินทางกลับกันเลยดีกว่า....
เราออกจากร้านอาหารเวลาบ่ายสามโมง ท้องฟ้าใสๆมาจนก่อนถึงตัวเมืองตรังก็เจอฝนกระหน่ำเสียพักใหญ่ แต่ที่เมือง
ตรังไม่มีฝนซาาาก..เม็ด! แวะเติมน้ำมันแล้วใช้ทางหลวง 4 มาทาง อ.ห้วยยอด ผ่านลำภูลา ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องเค็กมีรู เค็ก
เมืองตรัง....แน่นอน เราต้องซื้อกลับมาเป็นของฝากด้วย
ที่ห้วยยอด เปลี่ยนมาใช้ทางหลวง 4269 และ 403 มาแว๊ะที่ปั้มใหญ่ ปตท ที่ทุ่งสง ที่นี่เป็นจุดพักรถ มีร้านค้า,ร้านอา
หาร,ร้านขายของฝากมากมาย ออกจากทุงสงเวลาประมาณ หกโมงเย็น กะตียาวเข้ากรุงเทพเลย แต่ด้วยความง่วงที่สลัด
ไม่หลุด จึงต้องมาจอดหงีบที่ถนนธนบุรีปากท่อแถวสมุทรงสคราม ถึงบ้านเอา ตีห้ากว่าๆ
การเดินทางครั้งนี้แม้ตอนท้ายจะมีเรื่องวาดเสียวบ้าง แต่สุดท้ายก็ราบรื่นตลอดทาง เจ้ามาสด้าอายุ 10 ปี ยังไว้ใจได้ดี
เยี่ยม ทำให้ผมยังสามารถมีทริปยาวๆ ไกลๆ ได้อีกในปีต่อๆ ไป
จบทริป (จริงๆ) ด้วยภาพที่ (คิดว่า) สวยๆมารวมไว้ให้ชม.......ขอบคุณครับ

อ่าวนาง กระบี่

เกาะเชือก

เกาะม้า

ชายหาดปากเม็ง

เกาะไข่ อช. เกาะตะรุเตา จ.สตูล

เกาะหลีเป๊ะยามค่ำ

ชายหาด พัทยา

เกาะราวี

ขอบคุณที่แว๊ะเข้ามาเยี่ยมชมครับ.

Last Update : 8 กุมภาพันธ์ 2554 4:32:20 น.

เห็นทะเล แล้วอยากไปเที่ยว

น้ำใสมากเลยค่ะ

โดย: KOPI & CHAYEN 6 กุมภาพันธ์ 2554 13:42:08 น.

น้ำใส ทะเล สวยมากค่ะ

อยากไป...

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 7 กุมภาพันธ์ 2554 19:18:26 น.

ตลาดบางหลวงเพิ่งเปิดตัวต้นปีที่แล้วมังคะ คนเลยยังน้อยอยู่ เข้าใจพูดค่ะ ตลาดชุมชนแท้ ตลาดเทียม...

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 9 กุมภาพันธ์ 2554 16:53:54 น.

กำลังอยากไปทะเล..น่าสน..นะคะ

โดย: pimnipha IP: 118.173.46.142 17 กุมภาพันธ์ 2554 23:34:09 น.

ภาพสวย ๆ กับทะเลน้ำใส ๆ แม่บุญไปมาแล้วค่ะ ประทับใจมากทีเดียว แต่เกาะตะรุเตายังไม่เคยไปค่ะ โอกาสหน้าอีกแหละ จะใช้เวลาเท่าไหร่หนอถึงจะเที่ยวได้หมดทุกที

ปล. ระวังหน่อยนะคะ เรื่องรถ หรือเรื่องที่มันจะทำให้เกิดอันตรายไม่ว่ากับใคร ยังโขคดีที่น้องฝ้ายดับเครื่องทัน ตกใจแทนค่ะ แม่บุยขับรถไม่เป็นเลยรอดตัว สามีไม่ยอมให้หัดค่ะแกกลัวมากกว่าแม่บุญเสียอีก

โดย: Maeboon 12 เมษายน 2555 13:56:08 น.

หมุนตามไมล์

ทำลิ่ง

กุมภาพันธ์ 2554

6 กุมภาพันธ์ 2554

[Add หมุนตามไมล์'s blog to your web]