Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2548
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
31 กรกฏาคม 2548
 
All Blogs
 

บ่นๆๆๆๆ เบื่อๆๆๆๆ

555 เห็นหัวข้อแล้วไม่รู้จะจัดกลุ่มบล็อคยังไงเลย อิอิ

วันนี้เป็นอีกวันที่ เหนื่อย ล้า ทั้งกาย ทั้งใจ

อยากบ่นยาวๆ แต่... ไม่มีแรง

เรื่องดีๆ ก่อน.. ได้พาสปอร์ตคืนมาอย่างปลอดภัย
สถานทูตส่งลงทะเบียนมา ไม่มีใครอยู่บ้าน (เเหงล่ะสิ)
เราเลยต้องไปเอาเอง

ไปรษณีย์ดัชท์ สาขาที่เราไป
.. เปิด 10 โมง ปิด 15.30 ..
แล้วคนทำงานที่ไหนจะไปทำธุระได้ละนั่น

อ้อ ได้วีซ่าท่องเที่ยวอเมริกามา 10 ปี ..
ท่องเที่ยวจนมีลูกมีหลานเป็น TBC ได้เลยมั้งนั่น
(TBC ในที่นี้ ไม่ใช่ To Be Confirm นะจ๊ะ)

ด้วยความที่ต้องขอวีซ่า แล้วไม่มีพาสปอร์ต 2-3 วันเนี่ย
ทำให้ที่รัก ชะล่าใจ ว่าอาทิตย์นี้เราออกทะเลไม่ได้

ที่รักเลยลางานซะตั้งแต่วันพุธ
กะว่าหลังขอวีซ่าจะพาเราไปบ้านพักฤดูร้อน
ของพ่อแม่เขาที่บาวาเรีย

เราน่ะ สังหรณ์ใจอยู่แล้ว ออกทะเลไม่ได้
แต่ไม่ได้หมายความว่า ทำงานที่แท่นบนบกไม่ได้นี่นา

ไม่เคยพลาด เนี่ยถ้าซื้อหวยก็รวยไปเเละ

ที่รักก็เลยต้องไปคนเดียว
และเราก็อยู่บ้านคนเดียว

ไซต์บนบกเนี่ย แค่ 10 กม จากบ้าน ..
เราน่ะ ไม่มีใบขับขี่ดัชท์ ก้อเลย ปั่นจักรยานไปทำงาน

งานนี้ ทำงานกับดัชท์ 3 คนในทีม
ทำงานกะละ 2 คน 12 ชม.

คนที่เข้ากะตรงข้ามกับเรา ในตำแหน่งเดียวกัน
ต้องมาอยู่บ้านพักในเมืองเพราะบ้านเขาอยู่ไกล

ตามแผนคือเขามาอาทิตย์เดียว เราทำสองอาทิตย์
ดังนั้น ตกลงกันไว้แล้วว่า
เราทำกลางวัน เขาทำกลางคืน

กะ 7.00 - 19.00 เราให้ที่รักมารับมาส่งได้
ถ้าต้องปั่นจักรยาน 6.00 ขาออก กับ 20.00 ขาเข้า
ถนนไม่ยุ่งเท่าไหร่แล้ว น่าจะปลอดภัยกว่าด้วย

แล้วพอครบหนึ่งอาทิตย์ จะมีคนมาผลัดเขาออก
เราก็ไม่ต้องเปลี่ยนกะจากกลางคืนเป็นกลางวันด้วย..

เปลี่ยนนาฬิการ่างกายเนี่ย คล้ายๆ เจตเลค อ่ะนะ
ไม่มีใครอยากเปลี่ยนาฬิกาแค่ช่วงอาทิตย์สั้นๆหรอก
แต่เขาจะได้หยุด 2 อาทิตย์ เพราะเป็นดัชท์
ส่วนเรา ถ้าไม่ออกไซต์ ก็ต้องเข้าออฟฟิส

นั่นคือ เหตุผลของเราที่ อยากอยู่กะกลางวัน

ส่วนเขา.. เขาไม่อยากเสียเวลา 2-3 วันปรับตัวที่บ้าน
เเถมว่าเราว่า ไม่เคยสนใจ สังคมของเพื่อนร่วมงาน
(ที่เราไม่เข้าใจว่า แค่นอนอยู่บ้าน 1-2 วันเป็นไรไปเชียว)

ทะเลาะกันเสียงดัง
ต่างคน ต่างเห็นแก่ประโยชน์ตัว
นี่เป็นครั้งแรก ที่เราต่อสู้เพื่อตัวเอง

สุดท้าย...เราก็ต้องกลับเป็นเราคนเดิม
ยอม เพื่อให้เรื่องจบ ให้งานเดิน

เซ็ง ว้อย สุดท้ายเราก็ต้องอยู่กะกลางคืน

มานึกตอนนี้ แล้วมันเคยคิดถึง
ชีวิตสัมคมเรามั่งรึเปล่า
ก็ไม่เลย
เราทำงานหนักกว่ามัน เพราะ เราเป็นต่างชาติ
ไม่มีกฎหมายคุ้มกะลาหัวอย่างมัน

มันว่า นั่นเป็นปัญหาของเรา ก็จริงของมัน
แต่มันน่าจะเห็นใจกันบ้าง

เป็นมัน มันคงไม่ยอมหรอก
ที่อยู่บ้าน แต่ได้เจอแฟนแค่
15 นาทีตอนเช้า (ออกกะ-แฟนไปทำงาน)
15 นาทีตอนเย็น (เข้ากะ-แฟนกลับบ้าน)

บ่นเพิ่มเติม ตั้งแต่มาทำงานที่นี่ ดวงซวย
เจอแต่เพื่อนร่วมงานดัชท์ ห่วยแตก
ชาติอื่นที่เจอ ก็เฉยๆ นะ อังกฤษ สก๊อต อเมริกัน เยอรมัน แคนาเดียน ตรินิเดียน ไทย ...
เชื่อไหม ทำงานกะดัชท์มาเป็นสิบ มีดีแค่คนเดียว

นอกนั้นเหมือนๆกันหมด
ปากดี เลียเก่ง เห็นแก่ตัว ขี้เกียจ เอาดีเข้าตัว งก ชอบเอาเปรียบ
.. โอ๊ย อีกเยอะแยะ

วันนี้เราต้องปีนไอ้บันไดลิง 30 เมตรอีกแล้วแหละ

งานที่แล้ว มีพวกดัชท์อย่างเดียวรวมทั้งไอ้คู่กะเราด้วย
มันบอกว่ามันไม่ได้ใช้ sensor ตัวข้างบน เพราะไม่จำเป็น

ทั้งๆ ที่หลุมลึก และ เป็นอุปกรณ์ตัวเล็ก

เราเลยว่า ถ้างั้นงานนี้ หลุมตื้น อุปกรณ์ตัวใหญ่
ไม่ต้องติดเซนเซอร์ตัวข้างบนก็ได้


ไม่ได้.. มันยืนยันว่าคราวนี้ยังไงก็ต้องติด
ถึงจะไม่จำเป็นก็เถอะ!!!
และให้เราไปขอคนงานให้ติดให้ ..

พวกดัชท์เนี่ยคิดเหมือนกันหมด
ว่าถ้างานหนักๆ ให้ส่งวิศวกรหญิงไปทำ
เพราะถ้ามันทำเอง จะไม่มีใครช่วย

เรายึกยักอยู่นาน เพราะเราเอง ก็กลัวๆ เหมือนกัน
สุดท้าย ยังไงๆ มันก็ไม่ยอมขยับ เราก็ต้องทำ

ได้คนงานมาช่วยจริงๆนั่นแหละ
แต่ชุดกันตก (harnet) ที่แท่นให้ยืมอ่ะ มันใหญ่เกินไป
(แหม ก็คนงานเยอรมันแต่ละคนตัวเบ่อเริ้ม) ..

ปกติตะขอเกี่ยวชุดกะที่ราวบันไดลิง จะอยู่ที่เอวพอดี
เวลาปีนขึ้นเนี่ย ก็จะทิ้งน้ำหนักตัวไว้กะราว
แล้วรูดตัวขึ้นได้... ไม่ใช้แรงมากนัก

ส่วนเรา ตะขอเกี่ยวสูงประมาณสะโพก
แถมชุดยังหลวมอีกตังหาก
ถ้าทิ้งน้ำหนักตัวลง จะเอนตัวเกือบ 45 องศาเลย

เราก็เลย ต้องปีนด้วย สองมือ และสองขาตัวเอง

แท่นนี้เป็นแท่นเดียวกับที่เราขึ้นครั้งแรก
เรื่องที่เราขึ้นไปคราวที่แล้วก็ยังเล่าสู่กันฟังอยู่

ตอนเราไปขอหัวหน้าไซต์งานขึ้น เขาไม่ว่าอะไรนะ
ให้เราไปคุยกับหัวหน้าคนงานเอง
(ซึ่งจำเราได้ และส่งคนงานมาช่วยปีนเป็นเพื่อนเราคนนึง)

ปีนวันนี้เร็วกว่าคราวก่อนมาก .. มันอุ่นใจขึ้นมาหน่อยน่ะ
แต่เราก็ยังกลัว และสั่นๆ อยู่ดี

หลังงานเสร็จ.. หัวหน้าไซต์งานเดินมาบ่นกะเรา
ว่าเขาไม่รู้ว่าเรากลัว.. ไม่งั้นไม่ให้ขึ้นไปหรอก อิอิ

สุดท้ายเพื่อนร่วมงานดัชท์ของเรา ก็ทำตัวเองถูกมองว่าเป็น ภาษาไทยว่าไรดีล่ะ Asshole อ้ะ

เหนื่อยกายจริงๆ วันนี้ ล้าไปหมดเลย

ส่วนเหนื่อยใจ.. ตั้งแต่เช้าเลย วันนี้ตื่นมาก็โทรหาแม่
คุยกันได้ไม่กี่คำ แม่ก็ร้องห่มร้องไห้ ..

เราเปล่านะ ไม่ได้ทำไร ฟังอย่างเดียว

เรื่องในครอบครัวทำให้ยายเราย้ายออกไปอยู่กะน้า
แม่เราก็เฝ้าแต่โทษตัวเอง ห่อเหี่ยว

"แม่ป่วย แม่เหี่ยว แม่ดูแลแม่ของแม่ไม่ได้"

"หนูรักแม่ไหม... แม่ก็รักยาย"
เราก็เลยยุให้แม่หนีออกจากบ้านมั่ง
ลางานซักหลายๆวัน พายายไปเที่ยว

เหมือนว่าจะได้ผล

ที่เรามาห่อเหี่ยวใจอยู่เนี่ย
เพราะเราอยากกลับบ้านอ่ะดิ
ได้วันลากลางเดือนนี้ จะไปอเมริกา
เพราะที่รักซื้อตั๋วแล้ว วีซ่าก็ได้แล้ว
(หมดข้ออ้างหนีกลับบ้านแล้ว)

แต่เราอยากกลับบ้านนี่นา

รู้ทั้งรู้ว่าเรากลับไป อะไรๆ ก็ไม่ดีขึ้นหรอก

แต่อย่างน้อยก็ได้กอดแม่

.. แอบวางแผนล่ะ ..
ว่างานนี้ เราต้องอยู่ไซต์ 2 อาทิตย์
นั่นคือ ถึงวันศุกร์ที่ 12
ก็จะมีคนมาผลัด ลาพักร้อนเราวันนี้ 20
ดังนั้นวันที่ 14-19 ซึ่งก็สั้นไปที่จะออกทะเล

เราจะหนีกลับบ้านล่ะ 55555
วันเสาร์ที่ 20 ก็กลับมา Amsterdam ขึ้นเครื่องไปเมกา
Ams - BKK , BKK- Ams - WDC รอบโลกเลยดีไหม

Shhhhhhzzzzzzzzzzzzzzzzzzz...............
เงียบๆ ไว้ก่อนนะอย่าเพิ่งปูดไป
เดี๋ยวเจ้านายเรารู้ตัว !!!

ยาวอีกเเละ ได้เวลานอนแล้วล่ะ

ราตรีสวัสดิ์จ้า




 

Create Date : 31 กรกฎาคม 2548
8 comments
Last Update : 2 กันยายน 2548 18:40:19 น.
Counter : 584 Pageviews.

 

เป็นกำลังใจให้อ่าค่ะ...แต่ว่าคุณเป็นแบบยิ๋งแกร่งมากๆเลยอ่ะ ชื่นชมจริงๆ

 

โดย: FaCtOrY cHeeSeCaKe 31 กรกฎาคม 2548 6:12:23 น.  

 

ทำงานแล้วเจอแต่คนนิสัยไม่ดีถือว่าเป็นเรื่องปกตินะ เราว่า เจอคนดี ๆ เยอะ ๆ นี่สิ เรื่องประหลาดนะ
ทำบุญทำทานเยอะ ๆ นะ จะได้เจอแต่เรื่องดี ๆ งัย...
ฝันดีเด้อ...

 

โดย: Angel Tanya 31 กรกฎาคม 2548 7:14:07 น.  

 

สู้ๆ ค่ะ ก้แย่นาถ้าหากว่าเจอเพื่อนร่วมงานไม่ดีเพราะมันก็ตัดกำลังใจในการทำงานเราไปเลยเน๊อะ

 

โดย: JewNid 31 กรกฎาคม 2548 10:50:13 น.  

 

ใช่มะ คับที่อยู่ได้ คับใจอยู่ยากอ่ะ

เคยมีบางงานที่หนักๆ แต่ทีมทุกคน คือ"ทีม"
นอนคนละไม่กี่ชั่วโมงพอๆกัน
อันนั้นยังไม่เหนื่อยเท่างานเบาๆ ที่มีแต่คนเอาเปรียบ

คนไม่ดีเนี่ยมันปกติ แต่ทำไมๆๆๆ เราไม่เจอที่ดีๆบ้าง

สิ้นปีนี้ขอย้ายออกดีก่า .. เหลือทนแล้วล่ะ

 

โดย: น้ำผึ้งหยดเดียว 31 กรกฎาคม 2548 15:14:14 น.  

 

แวะมาให้กำลังใจหญิงเด็ดแห่งเมืองไทยค่ะ เอาว่าสู้ๆ ถ้ามันไม่ไหวจริงๆ ก็ต้องขึ้นอยู่กับเราแล้วอ่ะค่ะ

อยากบอกว่า จขบ เก่งมากๆ เลยนะค่ะเป็นหญิงเก่งเลยแหละ นับถือมากๆ เลยค่ะ สุดยอด แวะมาทักทายกันได้เรื่อยๆ นะค่ะ หน้าไมค์หลังไมค์ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

 

โดย: JewNid 31 กรกฎาคม 2548 16:18:56 น.  

 

อ่านแล้วรู้สึกแย่จัง คน Dutch เนี่ย...

 

โดย: dont wanna no 31 กรกฎาคม 2548 17:53:08 น.  

 

 

โดย: สมาชิกหมายเลข 5728186 6 กุมภาพันธ์ 2563 14:52:04 น.  

 

สวัสดีน๊าาา ทักทายจ้าาาา อิอิ สปาชา sparsha A Moment of Bride เจ้าสาว เสริมจมูก ศัลยกรรมเสริมจมูก ศัลยกรรมจมูก Freeze Shaping สลายไขมันด้วยความเย็น ลดเซลลูไลท์ Leg Squeezing ผิวเปลือกส้ม FIS หน้าท้องใหญ่ ตัวเล็กแต่มีพุง Body Contouring ลดสัดส่วนทั้งตัว ลดปีกด้านหลัง เนื้อปลิ้นรักแร้ เนื้อปลิ้น Build Muscle สร้างกล้ามเนื้อ กล้ามเนื้อหน้าท้อง TM Former สลายไขมันหนา สลายไขมัน ลดไขมัน Lock Shape รักษารูปร่าง Renew Perfect Body สลายไขมัน ลดสัดส่วน Oxy Peel ทำความสะอาดหน้า ทำความสะอาดหน้าแบบล้ำลึก ยกกระชับ Ulthera ปรับรูปหน้า ปัญหาผิวหย่อนคล้อย Beauty Shape สลายไขมันแบบเร่งด่วน ลดไขมัน ลดเซลลูไลท์ ผิวเปลือกส้ม Anti Cellulite & Slim Program Hip Shape สลายไขมันสะโพก กระชับผิว Sexy Mama แม่หลังคลอด รอยแตกลาย ปรับรูปร่าง ด็อกเตอร์ไลฟ์ doctorlife ศัลยกรรมเสริมจมูก ศัลยกรรมจมูก เสริมจมูก Cellulysis สลายไขมัน ulthera ยกกระชับ Acne Clear รักแร้ขาวเนียน เลเซอร์กำจัดขนถาวร กำจัดขน ร้อยไหม Freeze V Lift กำจัดไขมันด้วยความเย็น PRP ผิวหน้า PRP ผมบาง ผมร่วง เลเซอร์กระชับช่องคลอด กระชับช่องคลอด Love Fit Freeze Shaping สลายไขมันด้วยความเย็น Cell Repair ผิวขาวใส ลดสัดส่วน ปรับรูปร่าง TM Former Perfect Shape สลายไขมันแบบเร่งด่วน ฟิลเลอร์ Filler รักษาหลุมสิว Subcision Dual Yellow เลเซอร์หน้าใส Love Fit ปัญหาปัสสาวะเล็ด ปัสสาวะเล็ด Oxy Bright ทำความสะอาดรูขุมขน Bye Bye Fat ลดไขมัน Luminous แสงสีฟ้า รักษาสิว ฆ่าเชื้อสิว ABO Active 3D Toxin IV Drip เพื่อสุขภาพและความงาม Viva Lift ยกกระชับผิว ให้ใจ สุขภาพ

 

โดย: สมาชิกหมายเลข 6102669 15 กันยายน 2563 11:18:57 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


น้ำผึ้งหยดเดียว
Location :
Luanda Angola

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






Friends' blogs
[Add น้ำผึ้งหยดเดียว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.