ระทมศักดิ์ สลักทรวง
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2548
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
6 ตุลาคม 2548
 
All Blogs
 
Positive Thinking------>ยาคลายเครียดขนานแท้

ก่อนที่จะเขียนอะไรที่ไร้สาระ ก็ขอดีใจดังๆ ซักสามรอบ
เพราะว่าวันที่ 23 ตุลาคม เวลา 23.15 ตามเวลาท้องถิ่น
ฉันก็จะได้เดินทางกลับประเทศไทย
แผ่นดินที่ฉันจากมาแรมปี
อยากจะกระโดดจนตัวลอย หุๆๆ

แต่กว่าจะได้ตั๋ว ก็เลือดตาแทบกระเด็น
เพราะต้องรอคิวจองตัว อยู่หลายวัน
ต้องเดินทางในบ้านเมืองที่ชาวบ้านไม่รู้ทาง
แต่ชอบดันทุรังตอบเนี่ย มันลำบากนะ หุๆ

เมื่อวานนี้ก็เลยตัดสินใจไปที่ทำการ
ของสายการบิน ด้วยตัวเอง
ซึ่งฉันก็ต้องรอนานเป็นชั่วโมง
ระบบการทำงานของที่นี่
ยังต่างจากบ้านเรามากมายนัก
ไม่ได้อคติ แต่ถ้าลองมาอยู่ที่นี่แล้ว
จะรู้สึกว่า บ้านเรายังนำหน้าอยู่ 5 ถึง 10 ปีได้

โดยส่วนตัวเป็นคนที่เกลียดการรอคอยอย่างที่สุด
ถ้านัดแล้วต้องตรงเวลา
ถ้าสายเนี่ย โดนฉันถากถาง
ไม่มีชิ้นดีเลยทีเดียว คนรอบข้างฉันรู้ดี

แต่วันนั้นฉันกลับอารมณ์ดี
ไม่มีคนรอบข้างโดนฉันว่าเลยซักคน
ถึงขนาดว่าเพื่อนโทรมาถามว่า
ที่ทำการสายการบินยังมีชิ้นดีอยู่หรือเปล่า
เพราะเห็นฉันต้องรอขนาดนั้น หุๆๆ

ฉันก็เลยคิดขึ้นมาได้ว่า จริงเนอะ
หลายๆครั้งที่เรา บ่น หรือต่อว่าใคร
มันก็ไม่ได้รู้สึกดีทั้งตัวฉัน และคนรอบข้าง
ฉันเลยลองมองในเหตุการณ์ ที่เพิ่งจะผ่านไป
ที่ฉันรู้สึกดีก็เพราะว่า ฉันพยายามมองในสิ่งที่ดี
ที่กำลังจะเกิดขึ้น นั่นก็คือ การที่จะได้ตั๋วกลับเมืองไทย

ถ้าฉันสามารถมองในแง่ดีของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทุกๆครั้ง
ฉันคงไม่ต้องลมออกหูแล้วบ่น บ่น อย่างที่ฉันเป็นอยู่ทุกวันนี้

คงเหมือนกับกระดาษขาว ที่เราเอาปากกาจุด
ไว้หนึ่งจุด ที่กลางกระดาษ และเรามักมองเห็น
แค่จุดดำจุดนั้น ทั้งๆที่ความจริง
พื้นขาวตั้งมากมายที่อยู่ข้างหลังเรากลับไม่เห็น

เรามามองจุดขาวและมองข้ามจุดดำ
ในเหตุการณ์ประจำวันของเรากันดีกว่าเนอะ






Create Date : 06 ตุลาคม 2548
Last Update : 15 พฤศจิกายน 2548 20:07:21 น. 3 comments
Counter : 895 Pageviews.

 
สังคมทุกวันนี้ต้องพยายามมองด้านดีไว้ค่ะ
แต่ก็ไม่ได้ละเลยด้านร้าย



^^...


โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 6 ตุลาคม 2548 เวลา:7:01:33 น.  

 
อดทนต่อชะตา นำพาสู่แสงแห่งตะวัน


โดย: ่ีjum IP: 58.8.95.125 วันที่: 22 มิถุนายน 2550 เวลา:20:46:59 น.  

 
หยุดความคิด หยุดลิขิต หยุดความฝัน
หยุดวัน หยุดเดือน หยุดปี
หยุดวันนี้ หยุดเวลา หยุดชีวิต
หยุดทุกสิ่ง หยุดทุกอย่าง หยุดให้หมด

แล้วเริ่มใหม่ในวันพรุ่งนี้ให้ดีที่สุด


โดย: หนุ่มคาวบอย IP: 203.156.4.195 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:16:22:30 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Vince Da Prince
Location :
Las Vegas United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






"ชอบเขียน หาคนรู้ใจมาชอบอ่านอยู่
บางทีก็เขียนแล้วไม่ค่อยจะตรงกับ
ความคิดเห็นชาวบ้านเค้า
แต่มันก็เป็นความคิดเห็นของเราเนอะ

ถ้าบางบทความที่เขียนไป
สามารถเป็นกำลังใจให้ใครบางคน
ก็ขอมอบคุณค่าที่ดีเหล่านั้น
ให้กับผู้ที่โอบอุ้มเรามา
และดูแลเรายามเจ็บช้ำ
เพราะถ้าไม่มีคนคนนั้น
ก็คงไม่มีโอกาสมานั่งเขียน
อะไรที่มันไร้สาระแบบนี้

ถ้าข้อความใด ทำให้ใคร
ขัดข้องหมองใจ ฉันก็
ขออภัย และกราบงามๆ
ด้วยน้ำชาสามจอกตรงนี้นะ

บุญรักษา"








Friends' blogs
[Add Vince Da Prince's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.