ระทมศักดิ์ สลักทรวง
Group Blog
 
 
กันยายน 2548
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
9 กันยายน 2548
 
All Blogs
 
มันต่างกัน แค่สั้น ยาว---->อย่าคิดลึกเชียวนา

“มือคนเรามีนิ้วที่ยาวสั้นไม่เท่ากัน
โป้ง กลาง นาง ชี้ซึ่งมีค่าทั้งนั้น
แต่ต่างแต่การใช้ที่ไม่ค่อยจะเหมือนกัน
แต่ต่างเป็นนิ้วที่มีหน้าที่สำคัญ
มันต่างกัน แค่สั้นยาว”

เพลงประกอบละครเรื่องวัยระเริง
ถ้าใครพอจำเพลงนี้ได้ อายุก็คงพอดูเลยเนอะ อิอิ

หลายๆครั้งเรามักจะคิดว่าเรา ไม่มีค่า
เพราะคนที่รักเรา เค้าไม่สนใจ

เรามักคิดว่าเราทำสิ่งใดไม่ได้
เพราะมักมีคนดูถูกความสามารถของเรา

เรามักคิดว่าเราไม่มีประโยชน์
เพราะเราคิดว่าไร้ซึ่งความสามารถ

หลายคนคงเคยได้ยิน คำที่ว่า
“คุณค่าของนาฬิกาตาย ก็คือ
มันบอกเวลาได้ตรงถึง สองครั้งต่อวัน”

หรือ “คุณค่าของคนเลวที่สุด ก็คือ
เป็นข้อเปรียบเทียบให้คนดีๆ ในสังคม”

ทุกคนในสังคมมีค่าทั้งนั้น เพียงแต่
ว่าเราจะมองในจุดไหน
ความเป็นจริงคือ เ
ราคือ หนึ่งในฟันเฟืองเล็กๆ
ของเครื่องจักที่เรียกว่า สังคม

อย่าท้อเมื่อเราล้ม แม้ไม่มีใครเห็นค่าของเราเอง
แต่ตัวเราต้องไม่มองข้ามคุณค่าที่เรามีอยู่

จำคำนี้ให้ขึ้นในนะครับ

“มันต่างกัน แค่สั้นยาว”
อย่าคิดลึกนะจ๊ะ




Create Date : 09 กันยายน 2548
Last Update : 15 พฤศจิกายน 2548 20:08:27 น. 0 comments
Counter : 799 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Vince Da Prince
Location :
Las Vegas United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






"ชอบเขียน หาคนรู้ใจมาชอบอ่านอยู่
บางทีก็เขียนแล้วไม่ค่อยจะตรงกับ
ความคิดเห็นชาวบ้านเค้า
แต่มันก็เป็นความคิดเห็นของเราเนอะ

ถ้าบางบทความที่เขียนไป
สามารถเป็นกำลังใจให้ใครบางคน
ก็ขอมอบคุณค่าที่ดีเหล่านั้น
ให้กับผู้ที่โอบอุ้มเรามา
และดูแลเรายามเจ็บช้ำ
เพราะถ้าไม่มีคนคนนั้น
ก็คงไม่มีโอกาสมานั่งเขียน
อะไรที่มันไร้สาระแบบนี้

ถ้าข้อความใด ทำให้ใคร
ขัดข้องหมองใจ ฉันก็
ขออภัย และกราบงามๆ
ด้วยน้ำชาสามจอกตรงนี้นะ

บุญรักษา"








Friends' blogs
[Add Vince Da Prince's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.