ระทมศักดิ์ สลักทรวง
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2549
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
1 พฤษภาคม 2549
 
All Blogs
 

สิ่งที่ฉันกลัว-----หนังสือแห่งชีวิต

นายระทมก็แอบหายไปตามระเบียบ
พอดีช่วงนี้ฉันก็มีเรื่องมากมายเข้ามาในชีวิต
อย่างน้อยก็เกือบๆที่จะเอาชีวิตนายระทมไปจากโลกนี้เลยทีเดียว

ช่วงนี้ก็มีเรื่องหัวใจเข้ามาในชีวิตบ้างแล้ว
และบ่อยๆก็มักมีคำถามในหัวใจเสมอๆ
เพราะบังเอิญว่า น้องเค้าเพิ่งจะผิดหวังจากความรักครั้งเก่า
และก็ยังมีความรู้สึกดีๆมากมายกับความรักครั้งนั้นหลงเหลืออยู่
ซึ่งก็ทำให้บ่อยครั้งที่ฉันต้องห่อเหี่ยวและท้อทีเดียว

คำถามที่มักจะเกิดขึ้นก็คือ “ทำไมนะ ทำไมเราไม่เจอกันเร็วกว่านี้”
ความคิดลึกๆของฉันเชื่อว่า หากเป็นฉันที่ได้ดูแลเค้าก่อนหน้านี้
ทุกอย่างจะไม่เป็นแบบนี้

แต่ทุกครั้งก็จะมีเสียงจากอีกฟากของหัวใจที่เตือนและ
บอกกับฉันตลอดเวลา
เสียงนั้นก็คือ เสียงที่คอยบอกว่า หากน้องไม่มีวันเก่าๆ
วันนี้ก็ไม่มีวันที่จะมาถึง

ฉันเองก็เช่นกัน หากฉันไม่ผิดหวังกับรักครั้งก่อนๆ
ฉันเองก็คงไม่เป็นนายระทมที่เป็นวันนี้
ซึ่งฉันเชื่อว่าฉัน เป็นฉันที่อยากเป็น
เสียงนี้คอยบอก และให้กำลังใจฉันในการที่จะมองข้าม
ความผิดหวังและความกลัวที่ฉันมี

คงเหมือนหลายๆครั้งที่เรามักจะบ่นน้อยใจว่า
ถ้าฉันทำแบบนั้น ถ้าฉันทำแบบนี้ มันก็คงไม่ลงเอยแบบนี้
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรักหรือเรื่องครอบครัว หรือแม้กระทั่งเรื่องาน
ฉันเชื่อนะว่ามีคนเบื้องบนที่ขีดเส้นทางไว้ให้เราเลือก
ซึ่งสิ่งที่ทุกคนเผชิญอยู่ ก็น่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดตอนนี้

อย่างน้อยๆชีวิตก็ยังต้องเดินต่อไป
บทสรุปของหนังสือแห่งชีวิตก็ยังไม่ถึงจุดจบ
อย่าตัดสินหนังสือหลังจากอ่านแค่คำนำ
แต่จงตัดสินหลังจากที่อ่านจนจบแล้ว

เฉกเช่นกับหนังสือแห่งชีวิตเล่มนี้




 

Create Date : 01 พฤษภาคม 2549
9 comments
Last Update : 1 พฤษภาคม 2549 0:07:26 น.
Counter : 879 Pageviews.

 

ตอนนี้กำลังฟังเพลง หากฉันรู้ ไปด้วย
ช่างเข้ากับบรรยากาศดีแท้

สุขสันต์วันแรงงานนะคะ

 

โดย: PADAPA--DOO 1 พฤษภาคม 2549 6:27:10 น.  

 

อ่า... มันคงไม่ระทมไปตลอดชีวิตหรอกครับ

ขอให้พบกับความ..ระรื่น..ไวไวนะครับ

 

โดย: กุมภีน 1 พฤษภาคม 2549 7:59:58 น.  

 

ัเย้ นายระทมกำลังอินเลิฟ ขอให้รักนี้สำเร็จค่ะ

 

โดย: แมรี่แคลร์ IP: 66.32.136.13 1 พฤษภาคม 2549 23:08:01 น.  

 

ขอเอาชื่อหนังสือมาพูดนิดนึง

สิ่งใดเกิดขึ้นแล้ว สิ่งนั้นดีเสมอ

มองโลกในแง่ดี อย่าจมอยู่กับอดีตเป็นดีที่สุดค่ะ

 

โดย: W i n t e r b e r r y 4 พฤษภาคม 2549 11:18:55 น.  

 

my dearest prince
come by for a short visit
i sent you e-mail but no sign in return..are you ok?..
check this out
//pontour.blogspot.com
missing you na ja

 

โดย: princess pontherock IP: 88.105.246.105 15 พฤษภาคม 2549 5:35:27 น.  

 

หวัดดีจ้า


แวะมาทักทายนะ

 

โดย: หัวมันทอด 15 พฤษภาคม 2549 13:54:25 น.  

 



มาทักทายค่ะ

บางทีหนังสือบางเล่ม อ่านจบแล้วเราก็ยังงงๆอยู่เลยค่ะ เหมือนชีวิตเราบางทีก็หาทางออกไม่ได้ คิดหัวแทบแตก แต่พอปล่อยไปซะ มันก็ดีอย่างไม่รู้ตัว ถามตัวเองเหมือนกันว่า ทำไมไม่ปล่อยซะตั้งแต่ทีแรกหว่า จะได้ไม่ต้องปวดสมองคิด

 

โดย: PANDIN 19 พฤษภาคม 2549 3:05:00 น.  

 

ชีวิตคงต้องดำเนินไปข้างหน้า
เก็บวันเวลาดีดีไว้คิดถึง

 

โดย: prncess 31 พฤษภาคม 2549 8:41:12 น.  

 

พรหมลิขิต และดวง เป็นเรื่องที่วิเคราะห์ยากว่าเกิดเพราะอะไร

หรือผมจะคิดมากเกินไป

 

โดย: yyswim 8 มิถุนายน 2549 14:46:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Vince Da Prince
Location :
Las Vegas United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






"ชอบเขียน หาคนรู้ใจมาชอบอ่านอยู่
บางทีก็เขียนแล้วไม่ค่อยจะตรงกับ
ความคิดเห็นชาวบ้านเค้า
แต่มันก็เป็นความคิดเห็นของเราเนอะ

ถ้าบางบทความที่เขียนไป
สามารถเป็นกำลังใจให้ใครบางคน
ก็ขอมอบคุณค่าที่ดีเหล่านั้น
ให้กับผู้ที่โอบอุ้มเรามา
และดูแลเรายามเจ็บช้ำ
เพราะถ้าไม่มีคนคนนั้น
ก็คงไม่มีโอกาสมานั่งเขียน
อะไรที่มันไร้สาระแบบนี้

ถ้าข้อความใด ทำให้ใคร
ขัดข้องหมองใจ ฉันก็
ขออภัย และกราบงามๆ
ด้วยน้ำชาสามจอกตรงนี้นะ

บุญรักษา"








Friends' blogs
[Add Vince Da Prince's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.