ระทมศักดิ์ สลักทรวง
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2549
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
19 มิถุนายน 2549
 
All Blogs
 

ความรักที่จากไป---วินาทีที่มีค่า

หายไปนานมากจากบ้านน้อยหลังนี้ คงเพราะวุ่นๆกับเรื่องหัวใจ
แต่ก็นะ จากไปอย่างเคย ผิดหวังอย่างที่เคยเป็นมา
ร้องไห้เหมือนเดิม ถ้าใครที่แอดฉันไว้ใน MSN ก็คงเห็นว่า
ฉันกลับมาอยู่ในโหมดเศ้ราอีกครั้ง แหะๆๆๆ

เคยได้ยินนะ ว่าผิดหวังหลายๆครั้ง เดี๋ยวก็ชิน
เจ็บครั้งต่อไปจะไม่เจ็บเท่าครั้งนี้

ส่วนตัวฉันเอง ฉันไม่เชื่อในคำพูดนี้เท่าไหร่นัก
เพราะทุกครั้งที่ฉันผิดหวัง ความเจ็บก็ไม่เห็นว่ามันจะลดลง
จากที่เคยเจ็บมาซักเท่าไหร่เลย
คงเป็นเพราะ บริบทมันต่างกัน สภาพแวดล้อม มันต่างกัน
ก็เลยทำให้ แม้ว่าจะเป็นสิ่งๆเดียวกัน ก็ให้ผลลัพท์ที่แตกต่างกัน

ครั้งนี้ฉันผิดหวัง ครั้งนี้ฉันก็ยังเจ็บ

อยากแบ่งปันให้เพื่อนๆได้รับรู้ ว่าหลายๆครั้ง
เรามักคิดว่าสิ่งเดิมๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตนั้น ไม่มีอะไรน่าสนใจ
เพราะเกิดสิ่งที่เรียกว่าความเคยชินเกิดขึ้น จนทำให้ความหวัง
และความท้าทายนั้นได้หมดไป

อยากให้เพื่อนๆมองดูในมุมที่กลับกัน อย่างที่ฉันมองอยู่
ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในวินาทีที่ผ่านมานั้น มันเกิดแค่ครั้งเดียว
เพราะวินาทีที่แล้วมีแค่ครั้งเดียว ต่อให้สิ่งนั้นเกิดขึ้นอีกครั้ง
ก็ไม่มีทางที่จะเหมือนวินาทีที่ผ่านไป

ฉันเชื่อว่าเมื่อคิดอย่างนี้ เราจะมีกำลังใจที่จะเฝ้ารอวินาทีต่อๆไป
อย่างใจจดใจจ่อ และมีกำลังใจในการดำรงชีวิต
แม้จะอยู่ท่ามกลาสงความเศร้าก็ตาม




 

Create Date : 19 มิถุนายน 2549
3 comments
Last Update : 19 มิถุนายน 2549 3:00:46 น.
Counter : 804 Pageviews.

 

เป็นกำลังใจให้นะคะ อย่าเพิ่งหมดหวัง ชีวิตยังอีกยาวไกลค่ะ

 

โดย: W i n t e r b e r r y IP: 203.155.135.100 19 มิถุนายน 2549 7:29:04 น.  

 

เจ็บ เศร้า เสียใจให้พอนะคะ
ยังมีเรื่องให้เราต้องเผชิญอีกเยอะข้างหน้าค่ะ

เข็มแข็งเร็วๆ นะคะ^^







...

 

โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) 19 มิถุนายน 2549 8:20:10 น.  

 

เราเข้าใจความรู้สึกและเห็นด้วยกับสิ่งที่คุณพูดนะ

 

โดย: ริมยมนา IP: 124.120.4.106 19 มิถุนายน 2549 8:20:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Vince Da Prince
Location :
Las Vegas United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






"ชอบเขียน หาคนรู้ใจมาชอบอ่านอยู่
บางทีก็เขียนแล้วไม่ค่อยจะตรงกับ
ความคิดเห็นชาวบ้านเค้า
แต่มันก็เป็นความคิดเห็นของเราเนอะ

ถ้าบางบทความที่เขียนไป
สามารถเป็นกำลังใจให้ใครบางคน
ก็ขอมอบคุณค่าที่ดีเหล่านั้น
ให้กับผู้ที่โอบอุ้มเรามา
และดูแลเรายามเจ็บช้ำ
เพราะถ้าไม่มีคนคนนั้น
ก็คงไม่มีโอกาสมานั่งเขียน
อะไรที่มันไร้สาระแบบนี้

ถ้าข้อความใด ทำให้ใคร
ขัดข้องหมองใจ ฉันก็
ขออภัย และกราบงามๆ
ด้วยน้ำชาสามจอกตรงนี้นะ

บุญรักษา"








Friends' blogs
[Add Vince Da Prince's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.