Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
4 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 
การเลือกเอเจนซี่ (ภาคต่อ)

เพิ่งนึกได้ว่านอกจากเรื่องเอเจนที่ไทยแล้วยังมีเอเจนที่UKด้วยนะ เอเจนที่นี่จะเป็นคนหางานให้เรา ที่เห็นหลักๆเลยก็จะมี2ที่คือ Go work&travel กับTwin U.K. คือว่าถึงจะมาจากเอเจนต่างกันที่ไทย พอมาถึงนี่ก็จะมีเอเจนเดียวกันนี่แหละไม่อันใดก็อันหนึ่ง

เอเจนที่นี่จะมีความสำคัญมาก คือเราถือวีซ่านักเรียนแต่ที่เราทำงานฟูลไทม์ได้ก็เพราะเอเจนนี่แหละ แล้วใบเซอร์ที่เราจะได้จากเคมบริดจ์ก็จะได้ผ่านจากทางเอเจนนี่อีกทีนึง เราเพิ่งจะมารู้ที่นี่แหละ ตอนแรกนึกว่าเอเจนมีน่าที่หางานให้อย่างเดียว แต่จริงๆแล้วอยากย้ายงานหรือมีปัญหาไรก็ต้องคุยกับเอเจนนี่ โรงเรียนไม่ค่อยเกี่ยวเลยอะ อย่างเราย้ายงานก็ต้องบอกเอเจน(จ่ายตังด้วย มีแต่ได้กับได้) โรงเรียนกับเอเจนที่ไทยยังไม่รู้เลยมั้งว่าเราย้ายแล้ว ส่วนเรื่องเซอร์ตอนแรกก็นึกว่าได้จากโรงเรียน แต่จริงๆแล้วโรงเรียนเป็นคนช่วยเราเรื่องการทำรายงานแล้วส่งไปที่เอเจนนี่อีกทีนึง(ป.ล.ที่เรามาเป็นแบบนี้ ที่อื่นไม่รู้อะ)

เอเจนที่นี่ของเราก็คือ Go work&travel เวลาจะติดต่อกับโกก็จะได้คุยอยู่2คน คือKatharinaกับChris เรียกสั้นๆว่าคิทแคท เราว่าโกเป็นบริษัทค่อนข้างใหญ่(แต่ทำไมติดต่อที่ไรก็มีแต่คิทแคทก็ไม่รู้) ไม่ได้หางานให้พวกเด็กมาโครงการนี้อย่างเดียว แต่เป็นเอเจนจัดหางานให้พวกอียูด้วย(ที่อื่นด้วยมั้ง) พวกคนที่ทำงานเราที่สกอตถ้ามาผ่านเอเจน ส่วนใหญ่ก็มากับโกอะ แล้วเพื่อนหลายๆคนที่มาโครงการแล้วมารู้จักที่นี่ แต่คนละบริษัทที่ไทยก็จะมาผ่านโกนี่แหละ

แล้วโกก็เป็นบริษัทที่มีปัญหาค่อนข้างเยอะ (คงเพราะลูกค้าเยอะ) เคยได้ยินมาว่าบางทีก็หางานให้ไม่ได้ จับยัดเข้าร้านอาหารไทยก็มี แล้วก็มักจะส่งไปที่ไกลๆแบบเรา สก๊อต เวลล์ไรงี้อะไม่ค่อยได้อยู่เมือง แต่ก็มีหลายคนที่ได้ในอังกฤษอยู่นะ บางคนก็มีปัญหากับที่ทำงาน โดนไล่ออก แล้วโกมันก็ไม่ค่อยช่วยเลยหนีโครงการก็มี บางคนก็ช่วยเหลือดีหาที่ใหม่ให้ดีกว่าเก่า แล้วแต่ดวงกันไป เอาเป็นว่าถ้าเลือกมากับโก ทำใจไว้เลยว่าสกอตแลนด์ 555

ส่วนTwin U.K.เราก็ไม่ค่อยรู้รายละเอียดมากนัก แต่ก็พอรู้จากตอนเลือกเอเจนที่ไทย กับเจอคนที่มากับทวิน ทวินเป็นเอเจนเองและก็เป็นโรงเรียนด้วย แต่ก็มีโรงเรียนอื่นหลายที่ ที่ให้ทวินเป็นคนหางานให้น.ร. เท่าที่ได้ยินมานะส่วนใหญ่ได้ทำงานในอังกฤษทั้งนั้นเลย ตอนแรกก็ว่าจะเลือกทวินเพราะไม่อยากไปสก๊อต 555 แต่ของทวินถ้าจะเลือกโปรแกรมปีนึง(บางบริษัท)ต้องสอบให้ผ่านAdvance ซึ่งก็แนนอนว่าเรา ถ้าผ่านคงได้มากับทวินแล้วมั้ง(ขาดไปไม่เยอะนะ) เพราะเราตั้งใจจะมาปีนึงอะ(คนมากับทวินส่วนใหญ่จะเป็นแบบทำงาน6เดือนอะ ) สุดท้ายก็ต้องมากับโก แต่คนที่มากับทวินก็มีปัญหาเหมือนกัน ได้งานช.ม.น้อยก็มี (แต่เราไม่ค่อยเจอคนมากับทวิน เลยไม่ค่อยรู้ไรมากว่ามีปัญหาไร) สุดท้ายก็อยู่ที่ดวงอีกเช่นเคย (อะไรๆก็โทษดวงกันไป)

ส่วนตัวความคิดเรานะ ถ้าจะมานานแบบปีนึงแล้วมากับทวินไม่ได้ก็มากับโก ถ้าจะมาแบบทำงานแค่6เดือนมากับทวินก็โอนะ(ทำไมเชียร์ทวินซะงั้น) คงเป็นเพราะเราไม่ค่อยได้เจอคนมากับทวินมากก็เลยไม่ค่อยเจอคนมีปัญหา แต่คนมากับโกเยอะ มีปัญหาเยอะเหมือนกัน

ลิมบอกไปเมื่อบล๊อกที่แล้วอีกเรื่องสำหรับคนที่จะมาเรียนลอนดอน อย่าลืมถามเรื่องที่พักด้วยว่าอยู่โซนไหน ส่วนใหญ่โรงเรียนจะอยู่โซน1 อย่างของเราที่พักอยู่โซน2 ค่าเดินทาง เวลาก็จะน้อยกว่าโซนไกลออกไป เพราะเจอบางคนที่มากับบริษัทอื่นอยู่กันโซน4แน่ะ ค่าเดินทางก็แพงขึ้นอีกเยอะเลย

วันนี้แค่นี้ก่อนนะ ช่วงนี้ขยันเลยอัพบ่อยกำลังเห่ออะ





Create Date : 04 กุมภาพันธ์ 2551
Last Update : 4 กุมภาพันธ์ 2551 9:05:00 น. 13 comments
Counter : 527 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะ ชื่อกาววาวนะคะ
พอดีผ่านมา เลยแวะมาเยี่ยมเยียนน่ะค่ะ
อ่านแล้วได้ความรู้มากๆเลยนะคะ
summerนี้ วาวกำลังจำไปwork&travel ที่USA อ่ะค่ะ
แต่ไม่ทราบว่ามีwork&study ที่UK ด้วยน่ะค่ะ
ถ้าวาวจะติดต่อพี่my-kokoro จะติดต่อได้ทางไหนบ้างคะ

ถ้าว่างๆ แวะไปทักทายวาวที่บล๊อกมั่งนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ
Ps.msn วาวค่ะ kawwaw175@yahoo.com


โดย: * ~ kawwaw ~ * วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:16:09:02 น.  

 
เราเองมากะทวินนะ เรื่องส่งไปสก๊อตแลนด์ก้อมีเหมือนกะนแหละ แต่เท่าที่เรารู้มานะ ได้ทำงานอยู่ในอังกฤษมากกว่าไปสก๊อตแลนด์ แต่ว่าถึงได้อยู่ในอังกฤษ ส่วนมาก(ถึงมากที่สุด) จะได้อยู่แบบชนบท หมูบ้านโรงแรมกลางเขา กลางป่าประมานนี้นะ คนที่ได้อยู่ในเมืองใหญ่มีน้อย (แล้วเค้าเลือกจากอะไร ว่าใครได้ไปในเมือง ใครต้องอยู่ในป่า มีแกะเป็นเพื่อนแก้เหงา เราก้อบอกว่าดวงเหมือนกัน หุหุ) แต่ที่เรารู้ของเราอ่ะ คือทวินก้อจะส่งรายชื่อเด็กมาให้ แล้วนายจ้างก้อเลือกเอาอ่ะ เราไม่รู้เกี่ยวกับโกเลย แต่ว่าทวินอ่ะ ถ้าเรามีปัญหาอยากเปลี่ยนงาน เปลี่ยนค่อนข้างยากอ่ะ ต้องมีปัญหาร้ายแรวจิงๆ หรือว่าได้ชมน้อยมากๆ (เพื่อนเล่ามาอีกที คนนึงได้เปลี่ยนงานเพราะว่าได้ 20ชมต่อสัปดาห์) เราว่าขึ้นกะดวงเรื่องที่ทำงานอ่ะ ถ้าได้ที่ทำงานดีก้อแฮปปี้มีความสุข ประทับใจกะโครงการนี้ ถ้าได้ไม่ดีก้อ.....


โดย: Kay IP: 217.36.216.188 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:6:28:37 น.  

 
มันเป็นแบบนี้นี่เอง ตอนแรกนึกว่าเค้าจะจัดหาที่พักใกล้โรงเรียนให้ ไม่ได้สนใจเรื่องนี้เลย ขอบใจมากๆ เลยนะจ๊ะ ที่มาช่วยแชร์ข้อมูล


โดย: prim IP: 58.8.104.231 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:10:54:29 น.  

 
บล็อกใหม่เอี่ยม น่ารักจังค่ะ อยากคุยด้วยมานานแล้ว อยากที่บอกว่าเห็นช่วยตอบกระทู้อยู่บ่อยๆ
ขอบคุณที่ช่วยให้ข้อมูลนะค่ะ

โห กว่าเบียร์จะคิดเปลี่ยนงานก็ทำไปตั้ง 7 เดือนแล้ว
เราไปจะไปกะทวินแต่เป็นแบบเรียน 1 เดือน 8เดือนอ่ะ
งี้เราคงไม่ต้องคิดเรื่องเปลี่ยนงานแล้วล่ะ
เวลาที่นั่นคงผ่านไปเร็วใช่ป่ะ

สงสัยเรื่อง CIE อ่ะ คือเราต้องทำเรื่องจากที่นี้ไปเลยใช่ไม
ไปคิดดูว่าจะสอบไม่สอบดีที่โน่นได้ป่ะ

เพราะของเราเอเยนไม่ได้แนะเรื่องนี้อ่ะ เค้าบอกว่ามันต้องทำข้อสอบเฉยๆ แถมในเว็บเอเย่นยังบอกว่าจะได้ของ UCLES
(University of Cambridge Local Examination Syndicate)
ไม่รู้คือไรเหมือนกัน แต่เว็บของทวินมีเขียนเรื่อง CIE นะ ว่าต้องจ่ายค่าสอบ 80 ปอนด์

แล้วอีกเรื่องก็คือ Travel Insurance ทำไว้ก่อนไปรึเปล่าค่ะ
ตอนแรกว่าจะทำแต่ว่าของทวินมันเงื่อนไขแล้วก็บริษัทประกันเดียวกันกับอีกรร.ที่ตอนแรกเราว่าจะไปเองเลย
ต่างแค่ของทวิน ราคาต่อปี 220 ปอนด์ แต่ รร.ที่เราดูไว้มัน 140 พอดูแล้วก็เงื่อนไขเดียวกันเป๊ะ เลยไม่อยากทีกับทวินละ
แต่จะไปทำกับ รร. โน้นก็ไม่ได้เพราะเราไม่ได้สมัครเรียนกะเค้า

แล้วนี่พี่เอเยนเค้าเอาของ AIG มาให้ดูก็ 15700 บาท โหราคาเท่าทวินเลยอ่ะ อยากถามว่ามีประกันที่น่าทำป่ะ คืออยากทำเผื่อไว้อ่ะ


แล้วจะเข้ามาอ่านบ่อยๆนะคะ
ที่จริงอ่านบล็อกของน้องซาย (SaiStep)อยู่ค่ะ
น้องเค้าเขียนน่ารักเหมือนก้น
ไม่รู้เบียร์เคยเข้าไปดูไม๊ แต่ช่วงนี้น้องเค้าจะจบโครงการไม่ว่างอัพแล้ว ดีจังที่มีบล็อกของเบียร์เพิ่มมาให้อ่าน


โดย: Penguin07 IP: 158.34.240.21 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:15:44:14 น.  

 
โทษทีเขียนผิด คือ เรียน 1 เดือน ทำงาน 8เดือน แล้วกลับมาประเมินผล 1 อาทิตย์ เราเลือกที่ Eastbourne นะ (จะเป็นเด็กเลแบบที่เบียร์ว่าเปล่าไม่รู้)


โดย: Penguin07 IP: 158.34.240.21 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:15:46:46 น.  

 
ขอบคุณที่ไปเยี่ยมกันน่ะค่ะ คุณจขบ.อยู่ไม่ไกลจากนนนี่มากนักน่ะค่ะ มาเรียนและทำงานใช่มั๊ยค่ะโครงการนี้ นนนี่ไม่แน่ใจแต่คิดว่าคงใช่ ยินดีที่ได้รู้จักน่ะค่ะ


โดย: bluecomet วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:6:42:09 น.  

 
คือเรากำลังจะไป Work&Travel ที่เมกาอ่าค่ะ



แต่เราไม่มั่นใจว่าจะไปกะ Agent ไหนดี?



ยังงัยช่วยแนะนำเราหน่อยได้มั๊ยคะ


โดย: จ๊ะโอ๋ IP: 222.123.236.44 วันที่: 14 เมษายน 2551 เวลา:8:49:15 น.  

 
^
^
เราก็บอกไม่ได้นะคะว่าที่ไหนดี แต่แนะนำว่าลองเปรียบเทียบราคาดูที่ๆไม่แพงเกินไป ดูสถานที่ทำงานที่บริษัทมีคอนแทคว่าน่าสนใจมั้ย เอเจนเชื่อถือได้ ยิ่งถ้ารู้จักคนที่เคยไปกับเอเจนนั้นแล้วไม่มีปัญหาอะไรก็ใช้ได้แหละค่ะ


โดย: my-kokoro วันที่: 18 เมษายน 2551 เวลา:6:42:02 น.  

 
เรากำลังจะไปwork&study in UK ประมาณ 6 เดือน ลังเลอยู่ระหว่างเอเจนชื่อ go abroad กับ LSC .ใครพอมีข้อมูลของ 2 บ.นี้บ้างช่วยแชร์กับเราหน่อยน่ะ june_1812@hotmail.com


โดย: june IP: 125.24.46.13 วันที่: 25 พฤษภาคม 2551 เวลา:6:59:55 น.  

 
พอรู้ของโกอบอร์ดนะ อีกที่ไม่รู้อะ


โดย: my-kokoro วันที่: 31 พฤษภาคม 2551 เวลา:17:47:43 น.  

 
www.lscinterstudy.com ไปดูสิ เราไปมาแล้ว ทำด้วยใจ


โดย: ไปมาแล้ว IP: 124.121.8.240 วันที่: 23 มิถุนายน 2551 เวลา:16:59:39 น.  

 
โอ้ อยากไปเหมือนกัน แต่มืดแปดด้านเลยอ่ะ หลังไมค์ได้ป่าวจ๊ะ sunfa-48@hotmail.com เมล์คุยกัน


โดย: kete IP: 192.168.110.16, 124.121.229.213 วันที่: 8 กรกฎาคม 2552 เวลา:15:27:41 น.  

 
ใครพอรู้จักเอเจนซี่ จัดหางานจำพวกร้านอาหารใน NYบ้างค่ะ
พอดีจะไปของโครงการ work & travel 2010 แต่สมัครไม่ทั้งและงานเต็มหมดเลยค่า ... ใครรู้ช่วยบอกด้วยน่ะค่ะ (ด่วนๆๆ)

คือจะไปปีนี้แล้วค่า....
ส่งข้อความบอกทางอี-เมล์ : khim_mg@hotmail.com

ขอบพระคุณอย่างสูงคร๊าาาาา


โดย: ขิม IP: 124.157.130.112 วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:19:07:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

BRW
Location :
London United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หวังว่าบล๊อคคงจะมีประโยชน์กับหลายๆคนที่คิดจะมาWork&Study in U.K.นะคะ


Hot N Cold - Katy Perry
Friends' blogs
[Add BRW's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.