วันแรกของวันที่เหลือ

....วันแรกของวันที่เหลือ.....


ปรัชญาเต๋าบอกว่า


"คนเราไม่เคยนึกถึง ตีน เมื่อร้องเท้าไม่กัด


คนเรามักมองไม่เห็นของดีที่ตนมีอยู่


จนเมื่อสูญเสียมันไปแล้ว


ไม่เห็นคุณค่าของ สองแขน จนกระทั้งมันอยู่ในเฝือก


ไม่เห็นคุณค่าของ พ่อ-แม่ (ที่เราว่าขี้บ่น)


จนกระทั่งไปงานศพของท่าน



สิ่งที่คนจำนวนมากเลือกทำคือ


พร่ำบ่นว่าตนเองไม่มีความสุข ไม่ประสบความสำเร็จ ไม่รวย


ไม่ได้เป็นเจ้าของสิ่งนั้นสิ่งนี้ และเอ่ยประโยคยอดฮิตว่า "ไม่แฟร์เลย"


บางที ทุกครั้งที่เรารู้สึกว่าโลกไม่มีความยุติธรรม


ก่อนที่เราจะบ่น ลองมองตัวเราเองดูดี ๆ เราจะพบว่า เรามีอะไรดี ๆ หลายอย่างที่คนอื่นไม่มี


เราสามารถทำ "หนึ่งวันเดียวกัน" ของเราให้มีความหมายขึ้นมาได้


ก็ต่อเมื่อเราเห็นคุณค่าของสิ่งที่เรามี .....และใช้วันนี้


วันแรกของวันที่เหลืออย่างคุ้มค่าที่สุด เพราะวันแรกที่เหลืออยู่นี้ของชีวิต ช่างสั้นเหลือเกิน


และ ... เพราะเราไม่มีทางรู้ว่า เรามี "วันแรกของวันที่เหลือ" อยู่อีกสักกี่วัน





Create Date : 16 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 2 กันยายน 2554 18:21:40 น.
Counter : 580 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Nidtiya56
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



คนเราไม่ต้องเก่งไปทุกอย่าง แต่จงสนุกไปกับงานทุกชิ้นที่ได้ทำ
พฤศจิกายน 2553

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30