Blogger Reader Writer Runner
จดหมายถึงเธอ ผู้ไม่มีอยู่จริง (6)


สวัสดี


“ขอโทษ” ฉันขอเริ่มจดหมายฉบับแรกของฉันถึงคุณด้วยคำนี้จะเหมาะที่สุด ฉันปล่อยเวลาไหลผ่านตัวฉันไปอย่างเปล่าประโยชน์ ไม่คิดที่จะติดต่อคุณกลับไปอีก เฝ้ามองการทำลายตัวตนของคุณที่ละน้อยผ่านทางแผ่นกระดาษ แต่สุดท้ายกลับเป็นฉันเองที่รับช่วงต่อความทรมานมาจากคุณ หลังจากจดหมายฉบับที่สี่ ฉันก็เฝ้ามองการรอคอยของคุณไม่ไหว จึงจรดปากกาลงเหนือกระดาษเพื่อจดหมายฉบับนี้ หวังว่าเมื่อได้รับจดหมายจากฉันแล้วมันจะช่วยทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นบ้าง ไม่ว่าจะต่อฉันรึเปล่าแต่อย่างน้อยก็ขอให้ดีต่อชีวิตของคุณเอง


ฉันรู้ว่าเพียงจดหมายแค่สี่ฉบับ ไม่ได้เล่าเรื่องราวผ่านตัวมันเองเท่าใดนักหากดูจากจำนวน แต่ฉันรู้ว่าในโลกของความจริง จดหมายสี่ฉบับที่ผ่านห้วงเวลากว่าสี่เดือน นี่ยังไม่นับรวมช่วงเวลาก่อนหน้าที่คุณจะตัดสินใจเขียนถึงฉัน ฉันรู้สึกแทบจะทันทีว่าช่วงเวลาที่ไม่มีฉันอยู่ข้าง ๆ มันจะเป็นความทรมานเพียงใดสำหรับคุณ เพราะฉันก็ทรมานไม่น้อยไปกว่าคุณเลย เราแทบไม่เคยจะห่างกันในช่วงเวลาเหล่านั้นที่ผ่านมา ไม่ว่าจะกิน เที่ยว นอน เดิน เราแทบจะอยู่ติดกันตลอดเวลา เมื่อถึงวันที่ฉันจากมามันคงเปรียบเหมือนมีใครเอามีดผ่าครึ่งผลแตงโม ฉันก็คงเหมือนคุณที่จำไม่ได้แล้วว่าเหตุใดช่วงเวลานั้นฉันจึงตัดสินใจเช่นนั้น รู้แต่เพียงฉันก็ทำมันลงไปแล้ว


หากฉันจะถามคุณว่าสบายดีไหม มันคงเป็นการกล่าวที่รุนแรงสำหรับคุณไม่น้อย ก็เพราะจดหมายฉบับล่าสุดบอกกล่าวถึงความทรมานของคุณมากเพียงใด แต่ถ้าคุณจะคิดว่าฉันสบายดีอยู่คุณก็คงคิดผิดถนัดเช่นกัน ถึงแม้ฉันจะยังใช้ชีวิตปกติ และพักอยู่ในห้องสีชมพูที่คุณคงทราบดี ออกไปเที่ยว ออกไปดูหนัง เหมือนเช่นที่เคยทำกับคุณ แต่ภายในใจฉันก็ยังสวนทางกับสิ่งที่แสดงออกมาภายนอกอยู่ดี อ้อ หนังภาคจบเรื่องที่คุณบอก ฉันก็ได้ดูเหมือนกันและที่สำคัญ เป็นที่เดียวกับที่คุณไป สิ่งที่คุณอยากรู้ว่าจะมีใครเป็นเหมือนคุณไหมในโรงหนังนั้น ก็คงเป็นฉันนี่แหละแต่อาจจะคนละรอบเวลากับคุณ


ช่วงนี้อากาศแปลกแปลกอยู่นะ บางวันร้อนน่าดู บางวันฝนตกลงมาหนักซะเฉย ๆ หลังจากจดหมายฉบับนี้ไปถึงหวังว่าคุณจะดูแลสุขภาพบ้างนะ เพราะคุณก็คงไม่ต้องรอจดหมายตอบกลับจากฉันอีกแล้ว หลังจากนี้คุณจะเขียนถึงฉันอีกหรือเปล่าก็สุดแล้วแต่คุณ แต่อยากให้คุณรู้ไว้ว่าฉันเริ่มจะเสพติดจดหมายจากคุณ คุณอาจคิดแล้วทำไมฉันถึงเพิ่งจะเขียนตอบคุณ สิ่งที่ฉันบอกได้ก็คือฉันไม่รู้เหมือนกันว่าฉันจะเริ่มจดหมาย เริ่มเขียนตอบคุณว่าอย่างไร เมื่อเริ่มมันไม่ได้อะไรต่าง ๆ ก็เลยไม่ตามมา ก็เท่านั้นเอง และสิ่งที่ฉันอยากให้คุณรู้เอาไว้อีกอย่าง ฉันก็คิดถึงคุณมากเหลือเกินเช่นกัน


ฉันขอเอาไว้เพียงอย่างเดียวในตอนนี้ อย่าเพิ่งถามฉันว่าเราจะกลับไปอยู่ด้วยกันเหมือนอย่างเดิมได้หรือไม่ ฉันไม่อยากให้คุณถามก็เพราะไม่อยากให้คุณคาดหวังในคำตอบในตอนนี้ อยากให้เราเป็นอย่างนี้ไปก่อน หากวันนึงบางอย่างในใจฉันหรือคุณดีขึ้น โอกาสที่เราจะกลับมาอยู่ด้วยกันก็ยังคงมีอยู่ แต่ถ้าหากว่าคุณพบใครที่ก้าวเข้ามาในชีวิต ก็อย่าลังเลที่จะอ้าแขนตอบรับเพียงเพราะยังคิดถึงฉันอยู่ล่ะ เพราะฉันตอนนี้ก็เปรียบเหมือนอย่างที่คุณบอก หรือฉันจะไม่มีตัวตนอยู่จริง


เอาเป็นว่าจดหมายฉบับนี้เป็นการเริ่มต้นจากฉันแล้วกันนะ แม้ว่ามันอาจจะตะกุกตะกักไปหน่อย และไม่มีเรื่องราวใดใดจะเล่าสู่คุณ ถือซะว่าเป็นการเริ่มต้นของเราในรูปแบบใหม่แล้วกันนะ ฉันจะรอการตอบกลับจากคุณเหมือนเช่นที่คุณเคยทำ



ฉันเอง ปลายเดือนห้า



ปล. ฉันส่งสมุดบันทึกปกแดงเล่มเล็กมาให้คุณ อยากให้คุณเขียนถึงสิ่งที่คุณพบเจอในแต่ละวัน เขียนจนกว่าจะถึงหน้าสุดท้ายแล้วค่อยส่งกลับมาให้ฉัน หรือถ้าคุณไม่อยากเขียนมันอีกแล้วในวันใด ก็ขอให้ส่งมันกลับมา ฉันจะอ่านเท่าที่คุณอยากเขียนให้ฉันได้อ่าน สมุดเล่มนี้ฉันเก็บมันเอาไว้นานแล้ว บนปกมีตัวหนังสืออังกฤษว่า “together” ช่างต่างกับเราตอนนี้เหลือเกินนะค่ะ คุณว่าไหม








Create Date : 14 ธันวาคม 2553
Last Update : 14 ธันวาคม 2553 1:04:21 น. 13 comments
Counter : 513 Pageviews.

 
แวะมาทักทายค่ะ


โดย: นาฬิกาสีชมพู วันที่: 14 ธันวาคม 2553 เวลา:8:25:01 น.  

 
ชอบจังค่ะ


โดย: PULLPE' วันที่: 14 ธันวาคม 2553 เวลา:9:23:39 น.  

 
เอร๊ยยย พึ่งจะได้อ่าน blog คุณน้องนี่แหละ
เขียนต่อไปนะ จะแวะเข้ามาดูเป็นระยะ :)


โดย: เจ๊เองจร้า (NongNang) IP: 192.193.160.8 วันที่: 14 ธันวาคม 2553 เวลา:15:59:17 น.  

 
@คุณนาฬิกาสีชมพู ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันครับ
@คุณ pullpe ตามอ่านต่อเรื่อยๆนะครับ ขอบคุณครับ
@พี่นาง แวะมาบ่อยนะจ๊ะ มาผ่านเฟสบุ๊คก็ได้จ้า ขอบคุณครับ


โดย: i.am.Victor วันที่: 15 ธันวาคม 2553 เวลา:23:43:05 น.  

 
ฉัลอ่านเรื่องเล่าของคุณ เริ่มจากบรรทัดแรกจนถึงบรรทัดสุดท้าย แล้วนึกในใจ "อยากให้คุณเขียนตอนจบเลย" น่าติดตามจริง ๆ ค่ะ

ปล.เขียนต่อไปนะค่ะ แล้วจะรอคอยเป็นเพื่อนคุณ


โดย: Candy Can IP: 1.46.227.42 วันที่: 18 ธันวาคม 2553 เวลา:14:57:00 น.  

 
คุณ candy can ขอบคุณที่ตามอ่านกันนะครับ มีคนอ่านอย่างนี้คนเขียนก็มีกำลังใจ หวังว่าจะอ่านกันถึงตอนจบนะครับ ...


โดย: i.am.Victor วันที่: 23 ธันวาคม 2553 เวลา:15:04:10 น.  

 
น่ารักดีค่ะ
บางทีเธอ ผู้หญิงที่ไม่มีอยู่จริง อาจคิดว่าคุณไม่ต้องการเธอก็ได้


โดย: ณ ที่แห่งนี้และใจดวงเดิม วันที่: 24 ธันวาคม 2553 เวลา:20:12:05 น.  

 
คุณ ณ ที่แห่งนี้และใจดวงเดิม .. หรือเธอไม่อยู่แล้วจริงๆ ก็ได้นะครับ ขอบคุณที่แวะมาอ่านครับ


โดย: i.am.Victor วันที่: 29 ธันวาคม 2553 เวลา:3:25:05 น.  

 
สิ้นสุดการรอคอยของคนๆนึง
เปลี่ยนเป็นการเริ่มต้นรอของคนอีกคน


โดย: Biggu IP: 58.8.92.103 วันที่: 5 เมษายน 2555 เวลา:13:36:43 น.  

 
จนกว่าการรอคอยสิ้นสุด และปราศจากการเริ่มต้น
ของคนสองคนนั้นมีเพียง การได้อยู่ร่วมกันครับ คุณ Biggu


โดย: i.am.Victor วันที่: 5 เมษายน 2555 เวลา:18:00:18 น.  

 
แต่การสิ้นสุดการรอคอยและการเริ่มต้น

หลายๆครั้งก็มาจากการพลัดพลาดนะครับ ^_^


โดย: Biggun IP: 180.183.48.251 วันที่: 9 เมษายน 2555 เวลา:20:29:28 น.  

 
มันเป็นอีกเสน่ห์ของการพลัดพรากนะครับ ผมว่า


โดย: i.am.Victor วันที่: 10 เมษายน 2555 เวลา:12:33:17 น.  

 
เป็นเสน่ห์ของการพลัดพลาก น่าคิด น่าสนใจ


โดย: Biggun IP: 180.183.48.251 วันที่: 10 เมษายน 2555 เวลา:20:54:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

i.am.Victor
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]





รักเร้นเร้นลับโลกคู่ขนาน
บันทึกแห่งนกไขลานหวามหวั่นไหว
แกะรอยหาแกะดาวคืนฝนปราย
ด้วยรักใจสลายแดนสนธยา




#สงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537
ห้ามมิให้นำไปเผยแพร่และอ้างอิง ไม่ว่าส่วนหนึ่งส่วนใดหรือทั้งหมดของบทความภายในบล็อคนี้
โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจากผู้เขียน#




"Pain is inevitable, Suffering is optional"
Haruki Murakami
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
14 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add i.am.Victor's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.