Blogger Reader Writer Runner
จดหมายถึงเธอ ผู้ไม่มีอยู่จริง (3)


ไม่มีจดหมายถึงเธอในเดือนนี้ เพราะผมไม่ใคร่แน่ใจนักว่าจดหมายสองฉบับ ในเวลาสองเดือนที่ผ่านมาจะถึงมือเธอรึเปล่า หรือผู้หญิงที่ผมเขียนถึง จะไม่มีตัวตนอยู่ เลิกดำรงตนในโลกนี้ไปแล้วนานแสนนาน ผมมิอาจรู้ได้เลย จากจดหมายสองฉบับในสองเดือนถึงเธอ แต่หากจะนับย้อนเวลาไปสู่ห้วงก่อนจดหมายฉบับแรกจะเดินออกจากความกล้าและความพยายามของผม มันกินเวลานับขวบปีที่เลือกเดินจากไป


สายฝนกระหน่ำซัดพื้นทางเดิน ไอน้ำกระเซ็นเกาะพราวที่กระจกร้านกาแฟ ร้านที่ผมจะพบตัวเองเป็นประจำช่วงเย็นไปจนค่ำ สายฝนนำมาซึ่งความเปียกปอนและหนาวเย็น แม้เพียงชั่วขณะก็ทำให้เราตัวสั่นไม่หยุดภายใต้อากาศที่เพียบไปด้วยเครื่องปรับเปลี่ยนอากาศ หลังจากสายฝนเฝ้าโหมกระหน่ำพื้นที่นอกชายคา ผู้คนภายนอกต่างพากันวิ่งเข้าสู่ใต้ชายคาเพื่อหาที่หลบภัยจากสายน้ำที่สาดกระเซ็น แต่ผมนั่งลำพังกับกาแฟร้อนถ้วยเล็ก เหม่อมองทะลุผ่านหยาดฝนไปไกลแสนไกลราวกับผมจะหาอะไรได้จากภายนอกนั่น หลังจากผมดำเนินชีวิตแบบเปล่าดาย ผมมักจะนั่งเผาทำลายเวลาที่ร้านกาแฟแห่งนี้ราวกับไฟในการเผาเวลาจะลามเลียเผาไหม้อดีตของผมให้หมดไปได้ในคราวเดียว ผมถูกเพื่อนๆพร่ำเตือนด้วยความเป็นห่วงว่าผมจะกลายเป็นพวกเสพติดความเหงาเสียแล้ว ผมกล่าวตอบความเหงาต่างหากเสพติดผมไม่ยอมทิ้งห่างผมไปสักที ใช่ว่าผมจะใฝ่หาแต่ผมพยายามอยู่กับมันต่างหาก


สุดท้ายผมก็อดไม่ได้ที่จะเขียนถึงเธอ อีกครั้ง ต้องมีอะไรสักอย่างเกิดขึ้น มันต้องมีเหตุผลอะไรสักอย่างมารองรับสิ่งที่มันเกิดขึ้นผมรู้สึกอย่างนั้น หากเธอไม่ได้รับจดหมายของผม มันจะต้องถูกตีกลับตามที่อยู่ของผม หาไม่แล้ว ก็ต้องมีใครสักคนที่ได้รับมันแล้วเพียงแต่ไม่ใช่เธอเท่านั้นเอง แต่ผมกลับลืมไปว่า อาจเป็นเธอเองที่ได้รับจดหมายแล้วแต่ไม่ได้มีความกระหายอยาก ที่จะตอบกลับจดหมายของผม ก็ในเมื่อเธอเองที่เป็นคนตัดสินใจที่จะจากไปแล้วใยอยากจะติดต่อกับผมอีก



ผมเฝ้ารออะไรอยู่ ผมเฝ้ามองอะไรอยู่ ผมเฝ้าตามหาอะไรอยู่ หรือเป็นเธอ เป็นเธอเองที่ไม่เคยมีอยู่จริง



แล้วผมก็จับปากกา จรดปลายลงบนกระดาษ เพื่อเขียนจดหมายหาเธออีกครั้ง


สวัสดี คุณ


         

ผมคิดถึงคุณเหลือเกิน



                                          

ผมเอง ... สี่เดือนสี่

 









Create Date : 28 กันยายน 2553
Last Update : 29 กันยายน 2553 0:04:39 น. 4 comments
Counter : 623 Pageviews.

 
เพื่อนชอบตอนนี้...มากอะ..ดูลงตัวและคำสวยอะ....รออ่านตอนต่อไปน๊ะ...(รู้สึกเหมือนมันจะมีอะไรเปลี่ยนแปลง)ะะ


โดย: Kitty IP: 27.55.124.36 วันที่: 30 กันยายน 2553 เวลา:7:33:46 น.  

 
ขอบใจมากเพื่อน ที่ตามอ่าน
สัญญาว่าจะเขียนให้จบนะ โปรดติดตามนะ ^-^


โดย: Victor IP: 124.120.22.247 วันที่: 2 ตุลาคม 2553 เวลา:2:14:30 น.  

 
ผ่านมาอ่าน
อยากบอกว่าชอบการบรรยายฉากร้านกาแฟค่ะ


โดย: อัญชา วันที่: 2 ตุลาคม 2553 เวลา:19:20:00 น.  

 
ขอบคุณนะครับ คุณอัญชา
แวะผ่านมาบ่อยๆนะครับ


โดย: i.am.Victor วันที่: 3 ตุลาคม 2553 เวลา:21:09:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

i.am.Victor
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]





รักเร้นเร้นลับโลกคู่ขนาน
บันทึกแห่งนกไขลานหวามหวั่นไหว
แกะรอยหาแกะดาวคืนฝนปราย
ด้วยรักใจสลายแดนสนธยา




#สงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537
ห้ามมิให้นำไปเผยแพร่และอ้างอิง ไม่ว่าส่วนหนึ่งส่วนใดหรือทั้งหมดของบทความภายในบล็อคนี้
โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจากผู้เขียน#




"Pain is inevitable, Suffering is optional"
Haruki Murakami
Group Blog
 
 
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
28 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add i.am.Victor's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.