Hua Hin Trip :: เที่ยวหัวหิน แบบ Adventure
เนื่องจากเดอะแก๊งค์ แลกเวรได้ไม่ตรงกัน โครงการไปเที่ยวตากจึงถูกยกเลิก แต่วันหยุดยังคงอยู่ เลยคุยกับเจ้นุ่น ที่วันหยุดได้ตรงกันว่าเราจะไปไหนดี เราเสนอความเห็นว่า "อยากไปทะเลว่ะ ไม่ได้ไปนานแล้ว หัวหินก็ได้ ใกล้ๆ" ส่วนเจ้แค่อยากเที่ยว เราก็เลยตกลงปลงใจไปหัวหิน โดยอิเจ้เสนอ "ไปรถไฟได้มั้ยเมิง" เราก็โอเค จัดไป

เป็นการเที่ยวที่ฉุกละหุกมาก ที่พักได้ตอนหกโมงเย็นของวันก่อนเดินทาง ฮ่าๆ แพลนไว้ว่า ทะเล เพลินวาน เขาตะเกียบ

ออกเดินทางเช้าวันเสาร์ที่ 26 เมษา โดยรถไฟฟรี ธนบุรี-หลังสวน ตามตาราง รถไฟออก 7:30 น. แต่กว่ารถไฟจะมาถึงปาไป 8 โมงกว่า แถมกว่าจะออก ปาไป 9 โมง (แต่ก็ไม่เป็นไร เราไม่รีบ )

ไปถึงหัวหินประมาณบ่ายโมงครึ่ง

แล้วก็ออกเดินทางไปที่พัก เราพักที่สุนทรี เกสเฮาส์ //soontreeguesthouse.com/soontree_eng.html
อยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟ เดินออกจากสถานีรถไฟ เดินตรงไปเรื่อยๆจนถึงสถานีตำรวจ สังเกตร้านเบอร์เกอร์คิงทางขวามือ ที่พักอยู่ซอยข้างเบอร์เกอร์คิง เดินไปสุดซอยก็จะเจอ

ที่นี่ราคาไม่แพง สำหรับผู้ที่ต้องการที่นอนอย่างเดียว (อย่างเรา 2 คน) ไม่ได้มีเซอร์วิสอะไรมากมาย ราคา 800 บาท/คืน ห้องแอร์ น้ำอุ่น มีทีวี ตู้เย็น

มีระเบียงหลังห้องเล็กๆ มีที่ให้นั่งเล่นชิลๆ

เก็บของเสร็จ ก็ออกไปลุยทะเลโล้ด ที่พักไม่ไกลจากทะเล เดินออกจากซอย เลี้ยวขวาตรงไปเรื่อยๆไม่ไกลก็ถึงทะเลแล้วว

เสร็จแล้วเจ้นุ่นก็ตามหาสถานที่ที่เคยถ่ายรูปตอนเด็กๆ หินก้อนนั้น ปัจจุบัน มันก็ยังอยู่ !! (นางฟินมากที่หาเจอ)

เดินเล่นแถวหาดจนพอใจ อยากหาที่นั่งเล่น ก็เลยไปนั่งเตียงผ้าใบริมหาดกัน ราคาอาหารก็ถือว่าแพง รสชาด พอใช้ แต่ถือว่าไปนั่งเล่นกินบรรยากาศ ได้ฟิลดี

กว่าจะกลับห้องก็เกือบๆทุ่มนึง หาดปิดประมาณ 2 ทุ่ม เราก็เดินกลับห้อง พลางคิดว่า แล้วตอนเย็นเราจะไปไหนกันดี หาที่เที่ยวตอนกลางคืน ค้นเจอว่ามีตลาดโต้รุ่ง เสร็จเรา !! จัดการค้นแผนที่ดูแล้วไม่ไกล เลยลองเดินไป คือไม่ไกลจริงๆ เดินมั่วไปมั่วมาก็ถึง ตรงนี้จะเป็นตลาดโต้รุ่ง ติดกับตลาดฉัตรชัย เดินมั่วๆไป ของกินเยอะมากกกกกกก ของฝาก ของ hand made เยอะแยะไปหมด ช็อปปิ้งกันจนเพลีย กลับที่พักตอนสี่ทุ่ม สลบ

ตีห้า ตั้งนาฬิกาปลุก จะไปดูพระอาทิตย์ขึ้น แต่ไม่มีใครลุก สรุป ไม่ได้ไป

กว่าจะเยื้องย่างออกจากที่พักได้ ปาไปเกือบสิบโมง หาอะไรรองท้องแล้วออกไปเพลินวาน โดยการถามทางเขาไปเรื่อยๆ สรุปว่ามีรถโดยสารไปเพลินวาน ต้องไปขึ้นที่ตลาด (ตรงตลาดโต้รุ่งนั่นแหละ) เป็นรถสองแถวสีเขียว ค่ารถ 10 บาท

@เพลินวาน

แต่ตอนที่นั่งรถไปเพลินวาน ที่ข้างรถเขียนว่าไปเขาตะเกียบด้วย ก็เลยถามพี่ยามหน้าเพลินวานว่า ถ้าจะไปเขาตะเกียบ ต้องไปยังไง พี่ยามบอกว่า ต้องกลับไปขึ้นรถสองแถวสีเขียวที่ตลาด (สายเดียวกัน แต่วิ่งคนละทาง) โอเคตามนั้น ก็นั่งรถกลับมาที่ตลาด แล้วก็เดินหารถสองแถวสีเขียวที่จะไปเขาตะเกียบ ขึ้นไปอีก 10 บาท นั่งจนสุดสาย เดินเข้าซอยต่อไปอีกนิดก็ถึงหาดเขาตะเกียบแล้ว เย้

ทางขวามือจะเป็นวัดเขาตะเกียบ เดินขึ้นไปตัววัดจะอยู่ข้างบน ระหว่างทางเจอน้องเหมียวครอบครัวนึง มีเด็กๆสี่ตัว กำลังซนเลย

ประมาณบ่ายสาม ก็พากันกลับที่พัก เตรียมตัวไปลงทะเล เย้ !!
ลงทะเล เล่นกันจนเหนื่อย + ได้แผลจากการโดนหินบาดกันจนพอใจ ก็ลากสังขารกลับที่พัก อาบน้ำ แต่งตัว หาที่เที่ยวต่อ

ช่วงนั้นมีงานหัวหินรำลึกพอดี ก็เลยตกลงว่าเราจะไปเที่ยวงาน แต่รถประจำทางไม่มีแล้ว ต้องจ้างมอไซด์วิน ไม่ก็ตุ๊กตุ๊กไป ขาไปเราได้ตุ๊กตุ๊กในราคา 150 บาท ถือว่าแพง แต่ก็ไกลพอสมควร

ไปถึงก็เจองานประกวดนางงามหัวหินพอดี

ขากลับ เอาสิ จะหารถจากที่ไหน เกือบห้าทุ่มแล้ว ในที่สุดต้องพึ่งบริการพี่วิน กลับมาส่งด้วยราคาคนละ 80 บาท ถึงห้องสลบเช่นเคย

แต่เช้านี้เราจะกลับแล้ว เราไม่ยอม เราจะไปดูพระอาทิตย์ขึ้นให้ได้ จัดการตั้งนาฬิกาปลุกตี 5 ครึ่ง ออกไปถึงหาดตอนเกือบ 6 โมง มีคนมาประปราย

แล้วก็เดินเล่น สูดกลิ่นทะเลให้พอใจ

จนแดดแรง ถึงกลับที่พัก เช็คเอาท์
แต่ขากลับ ขอกลับรถตู้ เพราะเหนื่อยแล้ว adventure กับรถไฟไม่ไหวแล้ว ค่ารถ 180 บาท มาลงที่สายใต้ใหม่ เป็นการจบทริปแบบฮาๆในครั้งนี้ค่าาา

รวมค่าใช้จ่าย ประมาณ 3-4 พันบาท (ตามการกินและการซื้อของ ) โดยรวมถือว่าโอเค ไม่มีรถเราก็เที่ยวได้ ฮาาดี ไปกัน 2 คน ตัดสินใจง่าย ฟินเลยยยย

อยากมีทริปหน้าอีกอ่ะ ไปไหนดีน๊าาาา

Last Update : 21 กุมภาพันธ์ 2558 20:36:50 น.

Muzume

I'm a Pediatric Nurse, working at Siriraj Hospital.

เป็นคุณพยาบาลตัวเล็กๆ ดูแลเด็กโต(ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กชาย)ที่ป่วยทุกโรคค่ะ