เที่ยวแพกาญจนบุรี ทริปนี้ไม่มีลืม

กินไป เที่ยวไป ที่กาญจนบุรี พุงปลิ้นเลย อิ อิ

หวัดดีค่ะ เพื่อนชาวบล็อกทุกท่าน วันนี้หมวยได้กลับมาอัพบล็อกกับเค้าบ้าง

แล้วเย้ ดีใจจัง ก็หนีไปเที่ยวที่เมืองกาญจนบุรีมาเสีย 2 วันค่ะ เมื่อวันที่ 4 -

5 กค.เพิ่งมาอัพบล๊อกประทับใจมากๆเลยค่ะ ไม่คิดว่าจะได้ไปพบบรรยากาศ

ธรรมชาติที่สวยงามเช่นนี้ เดินทางออกจากสุโขทัยกับบรรดาพี่ๆ เวลา ตี 5

กว่าๆ ไปถึงตลาดสามชุก ตลาดร้อยปีที่ สุพรรณบุรียังไม่ทันตั้งตัวเลยเพิ่งจา

ตื่น ประมาณ 10 โมงเช้า แวะเดินเล่นกินข้าว ที่นั่นซะเลย ตลาดมีแต่ของ

น่ารักๆ ขายทั้งนั้นเลย แต่ที่ชอบที่สุดคือบ้านเก่าๆ ที่เค้าอนุรักษ์ไว้ให้เราเข้า

ไปเยี่ยมชม แถมเปิดร้านขายพวกรูปถ่ายเก่าๆ ชอบมากๆ ยังไม่ทันได้ซื้อ

อาไรเค้าก็เรียกให้ขึ้นรถซะแล้ว แต่ยังดีที่เก็บรูปถ่ายมาได้บ้างเล็กน้อย

หลังจากนั้นก็เดินทางไปกินข้าวกลางวันที่ ร้าน ลุงชวน สวนป้าติ๋ว เป็นร้าน

อาหารที่สวยแบบธรรมชาติมากๆ ต้นไม้ครึ้มไปหมดเลย อาหารก็โอเค

พอกินเสร็จ ก็พุงปลิ้นเลย ก็ไปต่อที่น้ำตกไทรโยกน้อย ไม่ค่อยสวยเท่าไหร่

นะ คนก็เยอะด้วยแถมฝนดันมาตกปรอยซะนี่ ลงได้แป๊ปเดียว ก็ไปที่หินตก

รีสอร์ท พักชมรีสอร์ทเก็บมาได้เล็กน้อย แต่สวยมากๆ เลยมีแพะด้วย

สนามหญ้ากว้างเขียวครึ้ม ติดกับแม่น้ำแควเลย แล้วพวกเราก็ลงเรือไปที่

หมายของเราวันนี้ก็คือที่แพจังเกิลราฟรีสอร์ท ล่องเรือไปประมาณ 40 นาที

ก็ถึงแล้ว พอไปถึงโอ้โหสวยมากๆ มีฝรั่งที่พังอยู่ก่อนโบกมือทักทายพวกเรา

น่ารักมากๆ ว่าแล้วก็ไปชมภาพกันเลยค่ะเพื่อนๆ

ขาไปแวะเที่ยวตลาดร้อยปีที่สามชุก สุพรรณบุรี ของขายเยอะมากโดยเฉพาะของกิน

เที่ยงแวะกินอาหารที่ร้านอาหาร "บ้านลุงชวนสวนป้าติ๋ว" อาหารน่ากิ๊นน่ากิน

และไม่พลาดเที่ยวชมสะพานข้ามแม่น้ำแควอันลือชื่อ

แดดแรงมากๆๆ แต่เราก็ไม่ยั่นยังยิ้มสู้ อิอิ

สามสาวสามมุม แข่งกันสวย

ต่อมาก็ไปชมสุสานทหารสมัยสงครามโลก โหเยอะมากๆ

เสร็จแล้วกะขึ้นรถเดินทางกันต่อ ไปถึงที่หมายแรกคือ หินตกรีสอร์ท สวยงามแค่ไหนเชิญชมบรรยากาศ

ยังยังไม่ใช่ที่หมายของเรา ต้องนั่งเรือจากหินตกรีสอร์ทไปอีกประมาณ 40 นาที หวาดเสียวเหมือนกันเพราะว่ายน้ำม่ะเป็น อิอิ

ถึงที่หมายแล้ว เรือนแพ จังเกิลราฟ รีสอร์ท จ้า เงียบสงบมากสวยงามบรรยากาศดีมากๆ

ได้ไปเที่ยวชมหมู่บ้านชาวมอญ ชมวิถีชีวิตของชาวมอญซึ่งเราไม่เคยเห็นมาก่อน อยู่ใกล้ๆกับแพที่เราพักเลยข้ามสะพานไม้ไผ่ขึ้นไป หมู่บ้านน่าอยู่มากๆ

อาหารน่ากิน กลางคืนมีระบำมอญให้ดูด้วยค่ะ ลืมบอกไปว่าบนแพไม่มีไฟฟ้าใช้ ใช้ตะเกียงค่ะ ธรรมชาติสุดๆอากาศเย็นสบายมากๆ ไม่มียุงซักตัวเลย

ปิดท้ายด้วยภาพเจ้านายของดิชั้นเองผู้ที่ทำให้ทริปนี้เกิดขึ้น ขอบคุณมากนะคะ ทริปต่อไปจาไปไหนกันดีล่ะเจ้านายสุดสวย คงรอไปอีกปีอ่ะค่ะ
ขอบคุณเพื่อนๆที่เข้ามาชมบล็อกของดิชั้นนะคะ แล้วพบกันใหม่ บ๊าย บาย ค่ะ

Last Update : 31 สิงหาคม 2552 10:27:17 น.

กำลังอยากไปเที่ยวกาญจนบุรีอยุ่พอดีเลยค่ะ
ขอบคุณนะคะ

โดย: fondakelly 29 สิงหาคม 2552 22:21:00 น.

มาตามไปเที่ยวด้วยคนค่า

โดย: Molly_Nanny 30 สิงหาคม 2552 0:32:52 น.

ทริปล่าสุดก็เพิ่งไปพักที่หินตกมาค่ะ แอบคิดถึงจังเกิ้ลร้าฟด้วย

โดย: อยากเป็นไกด์ ใครช่วยที 2 กันยายน 2552 21:08:51 น.

muayoldcity

ฟังเพลง โหลดเพลง mp3 คลิกที่นี่!!
[Add muayoldcity's blog to your web]