Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2556
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
30 กรกฏาคม 2556
 
All Blogs
 
A Small Step Of My Life~

จากบล็อกที่แล้ว ที่บอกว่าหลัง ตค. นี้ถ้ายังไม่ได้แอร์ เราจะหาอย่างอื่นทำควบคู่ไปด้วยนอกจากเขียนนิยาย(ที่ไม่ค่อยจะเขียน)แล้ว

ซึ่งงงงงมันก้คือการเรียนแต่งหน้านั่นเองงงงงงง

ตอนนี้คิดว่าคงไม่รอหลัง ตค. แล้วล่ะ เสียดายเวลา 5555555555555+ คือตอนแรกกะว่าสิงค์โปร์แอร์ไลน์จะมา ถ้าตกรอบค่อยหันเหมาทางนี้ละกัน แต่ไม่ลงไม่รอมันละ

คือเริ่มคิดเรื่องเรียนแต่งหน้ามาราว ๆ หนึ่งอาทิตย์ละ (นานมาก) แต่มาคิดจริงจังเมื่อคืนนี้แล้วก็ตัดสินใจว่าเรียนเถ๊อะ คือเราก็มีความสุขกับการทำฮาวทูแต่งหน้า แม้จะไม่ได้เงินอะไรก็ตาม

ที่ผ่านมาเคยมีคนติดต่อถามมาว่ารับแต่งหน้าไหม รับสอนแต่งหน้าตัวเองไหม บอกตรง ๆ ว่าดีใจมากที่มีคนไว้ใจ อยากให้เราสอนเขาแต่งหน้า หยิบยื่นโอกาสเราได้เป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้เขาสวยขึ้น T^T (ขอบคุณมากจริง ๆ ค่ะ) แต่ก็ต้องปฏิเสธไปหมด เพราะเราไม่กล้ารับ ไม่มั่นใจ บอกตรง ๆ ว่าเสียดายโอกาสมากค่ะ แล้วเราก็ไม่อยากพลาดโอกาสและประสบการณ์แบบนี้อีกแล้ว

เพราะแต่งหน้าคนอื่นไม่เหมือนแต่งหน้าตัวเอง 'แต่งหน้าตัวเองสวย'ไม่ได้หายความว่าจะ'แต่งหน้าคนอื่นสวย' เพราะใบหน้าของเรา เรารู้จุดบกพร่องตัวเองว่ามีอะไรบ้าง อยู่ตรงไหน ควรแก้ยังไง ซึ่งปัญหาบนใบหน้าเรากับหน้าคนอื่น มันไม่เหมือนกัน





ครั้งแรกที่บอกกับพ่อว่าอยากเรียนแต่งหน้า พ่อเหลือบมองหน้าด้วยสายตาประมานนี้ Smiley แล้วประโยคแรกที่หลุดออกมาจากปากพ่อก็คือ "ไอ้ที่เรียนจบาเนี่ย คงไม่ได้ใช้แล้วสินะ"

แล้วเราก็ถอยกรูด ไม่พูดอะไรกับพ่ออีก 55555555+

พอวันนี้คุยกับพ่ออีกครั้ง ว่าเออ คงเรียนอ่ะ ดีกว่าอยู่บ้านเฉย ๆ เขาก็ถามว่าจะไปเรียนที่ไหน ยังไง แล้วถามว่าทำไมถึงไม่ไปเรียนที่ดี ๆ แพง ๆ ไปเลย (หกหมื่นฝ่าบาท) เราแบบ เห้ยยยยย ตกใจ เบรคแทบไม่ทัน เราไม่จริงจังขนาดนั้น แค่เรียนเอาสนุก ๆ คงไม่ถึงขั้นทำเป็นอาชีพจริงจัง เขาก็โอเค (เว้นเสียแต่ว่าหลังเรียนไปแล้วเราชอบมาก ๆ จริง ๆ ถึงขั้นอยากทำเป็นอาชีพ ซึ่ง ณ ตอนนี้ยังไม่มีโมเม้นท์นั้น ยังอยากเป็นแอร์อยู่ 5555555+)



แต่บอกตรง ๆ ว่าซึ้งพ่ออ่ะ แบบว่าเค้าไม่ได้บ่นไรเลย แถมยังสนับสนุนในเรื่องที่เราอยากทำอีก ทุกวันนี้เราแอบละอายแก่ใจ ที่อยู่บ้านเฉย ๆ และเขียนนิยายวันละแค่หน้าสองหน้า Smiley แถมพอเค้าสนับสนุนเราแบบนี้เรายิ่งซึ้งหนักเข้าไปใหญ่ ฮ่า ๆๆๆๆ แม่ก็สนับสนุน ไม่ว่าไร ให้ทำอะไรก็ได้ที่เราอยากทำ

ซึ่งตรงจุดนี้ เราสำนึกนะว่าเราโชคดีมาก คนรอบตัวเรามีเพื่อนหลายคนที่ไม่ชอบงานที่ตัวเองทำอยู่ แต่ออกไม่ได้ เพราะพ่อแม่ไม่ให้ลาออก ไม่ให้ลูกไปทำสิ่งที่ฝันอยากทำ ไม่ว่าจะเพราะเหตุผลอะไรก็ตาม เราดีใจที่ครอบครัวเราไม่เป็นอย่างงั้น (เพราะเราเป็นเด็กหัวขบถมาก ถ้าเราอยากทำจริงใครห้ามเราไม่ได้แน่ - -;; อาจมีทะเลาะกันบ้านแตกหรือหนีออกจากบ้าน Smiley  เฮือกกกก หรือเพราะเค้ารู้ฟะว่าเราเป็นคนแบบงี้เค้าเลยไม่ห้าม 55555+)






ปล. นี่ชั้นลงทุนกับงานอดิเรกมากไปมั้ย ซื้อกล้องมาตั้งหลายหมื่นยังไม่ได้ถอนทุนคืนเลยนะ ฮือออออ T_T จะโดนหมื่นอีกแว้วเหรอเนี่ยยยยย

ปล2. โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน วันนี้ไปดูดวงหมอดูเจ้าประจำของแม่มา 555+ บ่องตงว่าตั้งแต่ดูดวงพลาดกาต้าร์เมื่อครั้งที่แล้วเรานอยด์มากเพราะนางบอกเราได้ชัวร์ (กับหมอดูอีกเจ้า) ไอ้เราก็ถึงขั้นไปบนบาลศาลกล่าว แต่ดันตกไฟนอล บอกเลยว่าช้ำใจสุด ๆ หลังจากนั้นถ้าไปดูดวงอะไรที่ไหนเราจากที่เคยเชื่อสัก 60-70% เหลือแค่ 40-50% เท่านั้น เราเชื่อในผลของการกระทำของตัวเองมากกว่าดวง แต่ด้วยความที่เป็นผู้หญิง เราก็ยังชอบดูดวงอยู่ดี กร๊ากกกก อ่ะ ๆ หมอดูบอกว่างวดนี้ถ้าเราสมัคร sin นะได้ชัวร์ คือแอบดีใจ เพราะที่ผ่านมาไม่ว่าจะไปดูเองหรือแม่แอบไปดูให้(แล้วมารู้ตอนหลัง) ให้แกดูดวงเรื่องสมัครแอร์ให้ทีไรแกไม่เคยบอกว่ากรูได้เลย T_T ครั้งนี้เป็นครั้งแรก เอานะ ขอให้ได้เหอะ ถ้าได้จะพาพ่อแม่ไปทำบุญเลี้ยงพระ 9 องค์เลยค่าาาาา



Create Date : 30 กรกฎาคม 2556
Last Update : 30 กรกฎาคม 2556 15:55:35 น. 4 comments
Counter : 1394 Pageviews.

 
สวัสดีครับ อ่านไปแล้วก็อดอมยิ้มไม่ได้นะครับ
คุณอ้อมมีครอบครัวที่น่ารักมากนะครับ
การได้ทำในสิ่งชอบ ดีทั้งนั้นนะครับผมว่า
เป็นกำลังใจ ให้สู้ต่อไปครับ รอทานกาแฟแถมน้ำตาลบนเครื่องอยู่นะครับ

ปล.ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมที่Blogครับ


โดย: หมอหว่อง วันที่: 30 กรกฎาคม 2556 เวลา:21:49:55 น.  

 
ขอเบอร์กับรายละเอียดหมอดูเจ้าประจำของแม่อ้อมได้มั้ย 5555 เราก็เจอเหมือนกันตอนสมัครกาต้า แม่หมอบอกว่าได้แน่หนู ได้ชัวร์ๆ แต่ไหงตกรอบ2ฟะ ฮือออ เป๋ไปพักใหญ่ T_T จนเสียศรัทธากะหมอดูมาก แต่ก็อย่างว่า ผู้หญิง ก็แอบอยากดูอยู่อ้ะ 5555


โดย: anonymous IP: 110.168.100.88 วันที่: 12 สิงหาคม 2556 เวลา:20:31:31 น.  

 
ขอเบอร์กับรายละเอียดหมอดูเจ้าประจำของแม่อ้อมได้มั้ย 5555 เราก็เจอเหมือนกันตอนสมัครกาต้า แม่หมอบอกว่าได้แน่หนู ได้ชัวร์ๆ แต่ไหงตกรอบ2ฟะ ฮือออ เป๋ไปพักใหญ่ T_T จนเสียศรัทธากะหมอดูมาก แต่ก็อย่างว่า ผู้หญิง ก็แอบอยากดูอยู่อ้ะ 5555


โดย: anonymous IP: 110.168.100.88 วันที่: 12 สิงหาคม 2556 เวลา:20:31:31 น.  

 
ไม่รู้ว่าเอาเบอร์เขาลงในนี้จะดีป่าวอ้ะ

แต่คนนี้เค้าไม่เคยทักว่าเราได้เลยนะ มีแต่แบบไม่ได้ ๆๆๆ มีครั้งนี้เนี่ยแหละ - -
เอาไงดี ๆๆ ส่งข้อความทักมาใน facebook page ได้มั้ย เดี๋ยวบอกพิกัดให้ ๆๆๆ


โดย: MsRoseQuartz วันที่: 13 สิงหาคม 2556 เวลา:6:32:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

MsRoseQuartz
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 37 คน [?]




นักศึกษาจบใหม่ ฝันไว้ว่าวันนึงอยากจะไปทำงานบนเครื่องบินกับเค้าบ้าง เขียนนิยายรักหวานแหววให้เด็ก ๆ อ่านไปพลาง ๆ และหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของเครื่องสำอางอย่างถอนตัวไม่ขึ้น!





There are no ugly women, only lazy ones :)






Created since June 22, 2011
Friends' blogs
[Add MsRoseQuartz's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.