Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2555
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
30 ตุลาคม 2555
 
All Blogs
 

เมื่อฉันโดนเด็กหกขวบสอนให้หาผัวรวย... =[]=!?!?

ลูกแม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวแถวร้านที่พ่อทำงานอายุ 6 ขวบ... เป็นเด็กน่ารัก ยิ้มเก่ง อัธยาศัยดี หลัง ๆ เจอเราบ่อยเพราะเราจะเดินมานั่งทำนิยายที่ร้านกับพ่อ น้องเค้าก็ชอบเข้ามาคุยมาเล่นด้วย เราก็คุยด้วยบ้าง แต่ไม่เยอะหรอก เพราะส่วนใหญ่เรามานั่งทำงานอ่ะ ที่มานั่งทำที่นี่เพราะกลัวพ่อเหงา เค้านั่งเฝ้าร้านคนเดียวไง

แต่หลายคำถามของน้องเค้าทำเอาเราเอ๋อแดกไปหลายทีเลยนะ ขอยกตัวอย่าง

เมื่อวาน
- พี่ทำไมผมยาวจัง พี่ต่อผมเหรอ หนูอยากต่อบ้าง // ก็รอหนูโตก่อนสิ เดี๋ยวโรงเรียนก็ให้ไว้ผมยาวนะ ตอนพี่อายุเท่าหนูพี่ก็ไว้ผมทรงเดียวกับหนูนั่นแหละ
- พี่ทำไมเล็บยาวจัง ต่อเล็บล่ะสิ // เปล่าจ้า เล็บจริง รอหนูโตก่อนค่อยไว้เล็บนะ
- พี่ทำไมมีนมอ่ะ ทำไมหนูไม่เห็นมีนมเลย หนูอยากมีนม // #ปาดเหงื่อ รอหนูโตก่อนสิคะ 
- พี่ทาลิปมั้ย หนูทาลิปแหละ (เปิดกระเป๋าขโมยลิปมันเราไปทาเฉย) // ... งงว่าจะสอนมารยาทให้เด็กยังไงเนี่ย แม่เค้าก็อยู่ใกล้ ๆ เดี๋ยวหาว่าไปเรื่องมากกับลูกเค้าอีก

วันนี้
- พี่มีแฟนยัง (โกหกไปว่าไม่มี) ทำไมไม่มีอ่ะพี่หาผัวรวย ๆ สิ จะได้รวย ๆ ไม่ต้องทำงานไง // อันนี้ตอบไปว่าไม่เกี่ยวเลย ถ้าเราขยันเราก็รวยเองได้นะ ไม่เห็นต้องพึ่งคนอื่นเลย
- หนูอยากขาวอ่ะ อยากขาว จะได้สวย ๆ ทำไงถึงขาวอ่ะ // คนสวยจะขาวจะดำถ้าหน้าสวยยังไงก็สวยค่ะ
- อยู่ดี ๆ มาจับนมเรา // อันนี้โดนเราแว๊กใส่ บอกอย่าทำแบบนี้ พี่ไม่ชอบ มันไม่ดี

คือแบบ... 6 ขวบจริงป่าววะ แต่ละคำถามนี่แบบกรูล่ะเชื่อ!!!

เด็กสมัยนี้โตไวมากเลยนะ ถ้าพ่อแม่ไม่ดูแล ไม่สอนให้ดี ๆ นี่เป๋ได้ง่าย ๆ เลย นี่ขนาดแค่ 6 ขวบคำถามยังชวนอึ้งได้ขนาดนี้ โดยเฉพาะประโยคที่มาสอนให้เราหาผัวรวยเนี่ย นึกถึงก่อนหน้านี้ที่เคยอ่านกระทู้พันทิป ที่มีผู้หญิงคนนึงเค้ากลับบ้านเค้าที่ต่างจังหวัด แล้วพอถามเด็กข้างบ้านว่าโตขึ้นหนูอยากเป็นอะไร เด็กตอบว่าอยากหาผัวฝรั่ง จะได้รวย ๆ มีบ้านหลังใหญ่ ๆ
.
.
.
=[]=!!!

แมร่ง... ใครมันช่างไปเสี้ยมไปสอนความคิดแบบนี้ให้ผ้าขาวนะ... คือได้ยินแล้วสงสารเด็กอ่ะ

หวังว่าอนาคตถ้าเรามีลูก ลูกเราจะไม่เป็นแบบนี้นะ ไม่งั้นเราคงเครียดตายแน่ ๆ

ปล. แต่พ่อเราเอ็นดูเด็กคนนี้นะ เค้าว่าน้องพูดเก่ง (แต่พ่อยังไม่เคยโดนน้องเค้าคำถามว่าทำไมพ่อไม่หาผัวรวย กร๊ากกก) เห็นแล้วเราก็แอบสงสัย คือพ่อเราแก่แล้วอ่ะ อายุก็ตั้ง 65 แล้ว แถมอยู่ดี ๆ ก็มาออกอาการรักเด็ก เอ็นดูเด็กนี่มันยังไง อยากมีหลานไว ๆ เปล่าเนี่ย?

ดูดิ มีการป้อนข้าวป้อนน้ำให้ด้วยอ่ะ ขอเซ็นเซอร์หน้าน้องเค้าไว้หน่อยละกันนะ




รอไปก่อนนะพ่อนะ อ้อมยังหาผัวรวย ๆ ไมได้เลย เอ้ยยยย ไม่ใช่ หมายถึงว่าเรายังไม่พร้อม ยังไม่มั่นคง ยังหางานไม่ได้ ยังมีหลายอย่างที่อยากทำ ยังไม่รู้ว่าคนที่คุยอยู่ตอนนี้จะเป็นคนที่ใช่หรือเปล่า ยัง ยัง ยังงงงง

อือออ แต่เราเคยคุยกับพ่อแล้วนะว่าห้ามตาย เดี๋ยวจะมีหลานให้อุ้มสักสามคน (เยอะไปป่ะ) ให้รออุ้มหลานก่อน แล้วเตรียมทองให้หลานไว้ด้วยคนละสิบบาทนะ ห้า ๆ





อืออออ รักพ่อจัง รักแม่ด้วย ขอจบตัดบทดื้อ ๆ ไปทำงานต่อละ งานยังไม่เสร็จเลย แง้




 

Create Date : 30 ตุลาคม 2555
1 comments
Last Update : 30 ตุลาคม 2555 14:28:45 น.
Counter : 2334 Pageviews.

 

เพลียเลย -*-
สมัยเรา6ขวบนี่ ยังเล่นวิ่งไล่จับ ซ่อนหาอยู่เลยนะ

 

โดย: encantada 30 ตุลาคม 2555 16:52:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


MsRoseQuartz
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 37 คน [?]




นักศึกษาจบใหม่ ฝันไว้ว่าวันนึงอยากจะไปทำงานบนเครื่องบินกับเค้าบ้าง เขียนนิยายรักหวานแหววให้เด็ก ๆ อ่านไปพลาง ๆ และหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของเครื่องสำอางอย่างถอนตัวไม่ขึ้น!





There are no ugly women, only lazy ones :)






Created since June 22, 2011
Friends' blogs
[Add MsRoseQuartz's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.