Why looking for true love, when it never exists in this cruel world.
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
16 มีนาคม 2551
 
All Blogs
 
วันสุดท้ายของการทำงาน - ความผูกพันช่างเป็นความรู้สึกที่ประหลาด

ในบรรดาเพื่อนๆที่สนิททั้งหมด หลังเรียนจบผมเป็นคนแรกที่ได้งานทำ และผมก็เป็นคนแรกที่บ่นอยากจะลาออกหลังเริ่มงานไปได้แค่ 2 เดือน แต่ผมก็เป็นคนเดียวที่ถึงทุกวันนี้แล้วยังไม่ได้เปลี่ยนงานเลย อาจจะจริงอย่างที่เพื่อนๆเคยบอกผมไว้ ว่าผมเป็นพวกเก่งให้ทำอะไรก็ได้ แล้วก็ความอดทนสูง แต่ผมว่าผมไม่ได้เก่งขนาดนั้น ผมแค่เหมือนจิ้งจกมากกว่าที่จับไปอยู่ตรงไหนก็เปลี่ยนสีให้เข้ากับตรงนั้นได้ตลอด ก็บ่นกันไปแต่ก็อยู่ได้ตลอดมา

แต่อ่ะนะไม่มีอะไรยั่งยืน ทุกสิ่งต้องเปลี่ยนแปลง และในที่สุดผมก็ตัดสินใจลาออก และเออคราวนี้เอาจริงแน่ๆซักที บางครั้งเราก็ต้องการเปลี่ยนแปลงเพื่อสร้างความตื่นเต้นให้ชีวิตบ้างก็แค่นั้น

1 สัปดาห์ที่ผ่านมาผมเลยว่างอย่างน่าประหลาด พอว่างสมองก็เริ่มคิด ขณะที่เก็บของก็เจอของเล็กๆน้อยๆเก่าๆที่ยัดๆไว้จนลืมไปแล้ว่าผมเคยมีด้วย แล้วความทรงจำเล็กๆก็เริ่มชัดเจน

มันน่าแปลกนะที่ผมยังจำได้ดีไปถึงวันที่ต้องเข้ามา workshop จำได้ว่าตอนสัมภาษณ์งานเจอคำถามอะไรไปบ้าง จำได้แม้กระทั่งหลังสัมภาษณ์ก็ไปดู Lord of the rings : the return of the king พอหนังจบก็ไปเมาหนักที่ อตก ต่อ นั่นมัน 4 ปีกว่าแล้วนะ

จำได้ว่าเสื้อตัวไหนที่ผมใส่ไปทำงานวันแรก ภาพโต๊ะทำงานตัวแรกยังชัดเจน ยิ่งเจอสมุดโน้ตเล่มแรกที่ใช้ไปไม่กี่หน้า แล้วข้างในก็เต็มไปด้วยรูปวาดกับเนื้อเพลง เพราะไม่รู้จะไปจดอะไรตอนประชุม ความรู้สึกมากมายที่เหมือนลืมเลือนไปแล้วกลับลุกโชนขึ้นอีกครั้ง ทั้งตอนหัวเราะหรือร้องไห้ ตอนแอบอู้หรือตอนอยู่ทำงานกันข้ามวัน ตอนแอบโดนงานยกทีมไปกินข้าวดูหนังหรือตอนต้องเข้าประชุมลากยาวจนไม่มีเวลากินข้าว เวลาสนุกสุดๆหรือเหนื่อยสายตัวแทบขาด ดีใจที่ได้รับคำชมหรือโคตรเศร้าตอนโดนด่า รวมถึงความรู้สึก "ทนไม่ไหวแล้ว" จนต้องหนีไปสงบที่ทะเลคนเดียวซะหลายวัน

ไม่ว่าวันนั้นจะเป็นอย่างไร แต่เมื่อวันนี้ผมมองย้อนกลับไป ผมกลับยิ้มได้ ยิ้มอย่างปลื้มปิติอย่างน่าประหลาด ปลื้มที่เราผ่านมันมาได้ทั้งช่วงเวลาที่ดีหรือช่วงที่ยากลำบาก ยิ้มให้กับหลายๆอย่างที่ทำให้ผมเป็นผมในวันนี้ ยิ้มให้กับความทรงจำหลายๆอย่าง

ความรู้สึกที่เกิดมันไม่ใช่รัก แต่มันก็ไม่ใช่เกลียด มันเป็นสิ่งที่เรียกว่าความผูกพันที่เกิดขึ้นอย่างไม่รู้ตัว มารู้สึกอีกทีก็ตอนที่ต้องจากไป ที่ที่ผมอยากออกหลังจากเข้าไปได้แค่ 2 เดือน ที่ที่เคยทำให้ผมแทบคลั่งจนต้องหนีไปสงบสติอารมณ์ ที่ที่เคยทำให้ผมเครียดและเบื่อขนาดที่ทำให้เที่ยวมันติดๆกันแทบทุกคืน เที่ยวถึงตี 2 แล้วไปทำงานต่อตอน 8 โมง แต่ก็เป็นที่ที่เมื่อรู้ว่าต้องจากไปจริงๆผมกลับใจหายอย่างคาดไม่ถึง

จากตอนแรกที่อยากจะไปอย่างเงียบๆ ไม่เคยอยากจะเขียนจดหมายพรรณารักก่อนออกแล้วส่งให้คนรู้จัก แต่ก็เพราะไอ้ความผูกพันนี่แหละที่ไม่ว่าจะรักหรือไม่ ผมได้ทำคลิปบอกลาเลย (ไม่ใช่แค่ mail) ด้วยซะงั้น ลองดูกันได้นะจ๊ะ



ชีวิตต้องก้าวต่อไป พรุ่งนี้จะเป็นอย่างไรไม่รู้ แต่ความรู้สึก ความทรงจำ รวมทั้งประสบการณ์ที่ผมต้องเดินจากมา ผมพึ่งรู้วันนี้เองว่าผมผูกพันกับมันมากขนาดไหน

enjoy your day


Create Date : 16 มีนาคม 2551
Last Update : 16 มีนาคม 2551 14:28:25 น. 15 comments
Counter : 531 Pageviews.

 
ความรู้สึกคล้ายๆกันอ่ะ เสียแต่ ยังไม่มีที่ไป เลยยังไม่ได้ลาออก
คนอยู่ ก็คงต้องทนต่อไป


โดย: mungkood วันที่: 16 มีนาคม 2551 เวลา:15:46:52 น.  

 
เหมือนกันครับ

บ่นมา 2ปีละ 5555 ยังไม่ได้ไปไหนเลย



โดย: ชายพายเรือ วันที่: 16 มีนาคม 2551 เวลา:16:22:19 น.  

 
ว่าแล้วก็คิดถึงที่ทำงานเดิมเหมือนกัน...

เพื่อนร่วมงานดี แต่คิดว่า
อยู่ต่อไปก็ไม่มีอนาคตสำหรับพัฒนาตัวเองง่ะ


โดย: แพนด้ามหาภัย IP: 125.25.1.226 วันที่: 16 มีนาคม 2551 เวลา:16:38:17 น.  

 
อะโห.....สู้ซู่..ต่อ ไปนะค้าบบบ....


โดย: ลิงจ๊ากจ๊าก วันที่: 16 มีนาคม 2551 เวลา:17:09:27 น.  

 
กับคน เพื่อน สถานที่ อยู่กันมานาน มันก็คงเป็นความผูกพันในระดับหนึ่งเหมือนกันค่ะ ...แต่เพราะว่าความต้องการสูงที่อยากลาออก ... ก็เลยต้องทำให้จำใจจรจากลา


อาลัยเหมือนกันนะค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 17 มีนาคม 2551 เวลา:1:20:09 น.  

 
ชีวิตที่มีการเปลี่ยนแปลงบางทีก็ทำให้จิตตกอยู่นิดๆเหมือนกัน อิๆ


โดย: fedexfc วันที่: 17 มีนาคม 2551 เวลา:15:04:31 น.  

 
อะโห...มีคลิปบอกลาด้วย

เมื่อเราอยู่กับอะไรนานๆ ไม่ว่าจะชอบหรือไม่
มันจะกลายเป็นความผูกพัน และกลายเป็นความทรงจำในใจไป

ขอให้งานที่ใหม่ ไม่ใช่แค่ผูกพันนะเด้ง แต่ขอให้เปี่ยมไปด้วยรักและกำลังใจ ทั้งจากงานและจากคนน๊า สู้โว๊ย


โดย: PANDIN วันที่: 17 มีนาคม 2551 เวลา:20:04:44 น.  

 
แบร่ มาทิ้งกันได้ลงคอ

พี่พีเป็นคนที่สอนเราทำบลอคแก็งค์ง่ะ จำได้ป่าว555
เราละเบื่อจริงๆเล้ย ไอ้แผนกนี้ อยากทำอะไรก็ทำ ลาเที่ยวยกแผนก ทำงานอยู่ดีๆหายไปดูหนัง ช้อปปิ้ง ไม่มีอามณ์ก็หนีกลับบ้าน ราวกับบริษัทไม่มีกฏ กร๊ากๆ แต่ว่าก็ดี มีก็ครื้นเครง พอไม่อยู่หนูก็คิดถึง แล้วงานบอลปีหน้าใครจะซื้อเสื้อให้ล่ะตัวเอง


โดย: เนียนอ๋อง วันที่: 18 มีนาคม 2551 เวลา:22:32:43 น.  

 
ขอให้มีความสุขกับที่ใหม่มากๆนะ
ถึงทำงานที่เดียวกันแต่เราก็ไม่ค่อยคุยกันเท่าไหร่ แต่เราก็รู้สึกใจหายที่เพื่อนเราไปทำงานที่ใหม่ซะแล้ว ยังไง อย่าลืมคิดถึงเราด้วยละกัน เพลงเพราะมากเลยจ๊ะ


โดย: หญิง IP: 203.144.184.163 วันที่: 19 มีนาคม 2551 เวลา:8:25:53 น.  

 
เก็บเอาไว้ในความทรงจำเนาะ เวลาผ่านไปสิ่งใหม่ๆก็จะเข้ามาก่อเกิดเป็นความคุ้นเคยและความผูกพันอีกครั้ง

สู้ๆนะขอให้ได้งานใหม่ตามที่ใจต้องการ


โดย: ณ มน วันที่: 19 มีนาคม 2551 เวลา:11:31:18 น.  

 


โดย: Opey วันที่: 23 มีนาคม 2551 เวลา:7:12:20 น.  

 
ตอนเราออกจากงานแรกที่ทำมาหลายปี
ความรู้สึกเหมือนเลิกกับแฟนทั้งที่รักกันมาก ๆ เลยค่ะ
T_T


โดย: มันจะดีเหรอคะ วันที่: 24 มีนาคม 2551 เวลา:16:04:51 น.  

 
ไม่มีประสบการณ์ด้านเปลี่ยนงานแฮะผม


โดย: เจ้าชายไร้เงา วันที่: 25 มีนาคม 2551 เวลา:11:26:13 น.  

 
สวัสดีค่ะ..

แวะเข้ามาชวนไปเที่ยวที่โรงพยาบาลค่ะ

บรรยากาศดี๊ดี ..ท้องทะเลสวย

ลองไปเที่ยวซิค่ะ..

Myspace Comments
Myspace Comments * DazzleJunction.com
ขอให้มีความสุขมากๆนะค่ะ


โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 26 มีนาคม 2551 เวลา:16:00:26 น.  

 
ดีมากๆ


โดย: สายใจ IP: 101.109.74.80 วันที่: 5 สิงหาคม 2554 เวลา:21:30:47 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Holden Caulfield
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




There's nothing wrong with the Blueberry Pie,
just people make other choices.
You can't blame the Blueberry Pie,
it's just... no one wants it.

Friends' blogs
[Add Holden Caulfield's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.