อยู่ที่เรียนรู้...อยู่ที่ยอมรับมัน..ตามความคิด สติเราให้ทัน.. อยู่กับสิ่งที่มี ไม่ใช่ สิ่งที่ฝัน....และทำสิ่งนั้น ให้ดีที่สุด
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
2 กุมภาพันธ์ 2550
 
All Blogs
 
วันหนึ่ง เมื่อความรัก เดินจากไป

มีประโยคหนึ่งในหนัง IL MARE
ที่น่าสนใจมาก ... เขาบอกทำนองว่า ...
ที่เราต้องเจ็บปวดกับความรักนะ
ไม่ใช่เพราะมันจากไปหรอก
... แต่เพราะมันยังคงอยู่ต่างหาก

ถ้าวันนี้คนสองคน ต่างหมดรักกันไป
คงไม่มีใครต้องเสียใจมากนัก
แต่กลับเป็นเพราะรักที่ยังอยู่ในใจคุณนั่นเอง
ที่ทำให้คุณปล่อยวางลงไม่ได้

ธรรมชาติของรัก มักไม่ให้โทษแก่ใคร
เพียงแต่อาจปรุงแต่งให้หัวใจพองฟูจนลืมนึกถึงความจริงที่ว่า
มีวันที่รักมา ก็อาจมีวันที่รักไปได้ ความรักเป็นสิ่งสวยงาม
หลายคนจึงอดหลงไหลได้ปลื้มกับมันไม่ได้ในยามที่มันอยู่
เรามักหลอกตัวเองว่า เพราะเรารักเขามาก
เขาคงเห็นความดีความตั้งใจของเรา
และรักเราตอบบ้าง ไม่มากก็น้อย

และเมื่อเขาตอบรับรักของเรา
ความฟูของหัวใจ มักทำให้เราก้าวล่วงไปถึงการรู้สึกยึดมั่น
ว่าเขาเป็นส่วนหนึ่งของเรา เป็นเหมือนทรัพย์สินส่วนตัวทางใจอย่างหนึ่ง
ที่จะต้องอยู่กับเราทุกครั้งที่เราต้องการ นานเท่าที่เราปรารถนา

ความรู้สึกอันนี้แหละ คือจุดเริ่มของความเจ็บปวดทั้งมวล
เพราะมันฝืนกฎธรรมชาติ
ไม่ได้บอกว่า ... รักต้องลงเอยด้วยความเศร้าเสมอไป
เพียงแต่ถ้าเขาจะอยู่ เขาจะไป
จะรักคุณมากขึ้น คงเดิม หรือหดน้อยถอยลง
ก็จะเป็นเพราะคนสองคน
ไม่ใช่ความต้องการของเราฝ่ายเดียว หรือเขาฝ่ายเดียว

ชีวิตเป็นเรื่องซับซ้อนเข้าใจยาก ... แต่ในความซับซ้อนนั้น
มันก็เรียบง่ายอย่างที่เรานึกไม่ถึง
เพราะไม่ว่าสิ่งไหน เรื่องอะไรสารพัดสารพัน
ทุกอย่างล้วนแต่อยู่ในกฎเดียวกัน
มันจะ เกิดขึ้น ... ตั้งอยู่ ... แปรสภาพ แล้วก็จบลง

รักที่สมหวังอยู่กันจนแก่เฒ่า ก็หนีไม่พ้นกฏข้อนี้
เพราะวันหนึ่ง ไม่เราก็เขาก็ต้องตายจากกัน
สิ่งสำคัญจึงไม่ได้อยู่ที่ว่า ... วันนี้เขาอยู่หรือจากไป

สำคัญที่ว่า ... ช่วงที่เรามีเวลาอยู่ด้วยกัน
ขอให้มีความทรงจำที่ดี ... ก็เพียงพอแล้ว
อย่างน้อย เราก็ยังมีอะไรดีดีให้นึกถึง
และยิ้มให้ความทรงจำนั้นได้
ถึงวันนี้จะยังร้องไห้ ก็คงไม่กระไร เพราะชีวิตก็เป็นแบบนี้
มีวันที่เลวร้าย มีวันที่สวยงาม มีวันที่ว่างเปล่า
สุขก็อยู่กับเราไม่นาน ทุกข์ก็อยู่กับเราไม่นาน
สุขเคยแครับผ่านมาแล้วก็ไป
ทุกข์ก็เป็นเฉกเช่นกัน
ร้องไห้แล้วก็อย่าร้องเปล่า ๆ
มองให้เข้าใจสัจธรรมของชีวิตไปด้วย

ได้แต่อวยพรให้คุณเข้าใจชีวิตมากขึ้น
เติบโตขึ้น เข้มแข็งขึ้น แต่อย่าแข็งกร้าว
ขอให้อ่อนโยนแต่เข้มแข็ง
และขอให้วันใหม่ในชีวิตมาถึงในอรุณรุ่งของวันพรุ่งนี้
วันที่เราจะไม่ต้องร้องไห้อีกต่อไป



Create Date : 02 กุมภาพันธ์ 2550
Last Update : 13 เมษายน 2550 13:26:34 น. 20 comments
Counter : 1798 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะ มาเยี่ยมค่ะ
ทานข้าวหรือยังค่ะ
สบายดี นะค่ะ
(@^_^@)


โดย: STAR ALONE (STAR ALONE ) วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:12:14:45 น.  

 
เห็นด้วย ค่ะ เศร้า


โดย: yakyingnuk (yakyingnuk ) วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:13:57:50 น.  

 
เคยดูหนังเรื่องนี้ด้วย รู้สึกประทับใจอ่ะ...



โดย: pooktoon วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:16:27:51 น.  

 
ที่เราต้องเจ็บปวดกับความรักนะ
ไม่ใช่เพราะมันจากไปหรอก
... แต่เพราะมันยังคงอยู่ต่างหาก

อื้มม เราเห็นด้วยนะ
ตอนดู ก็คิดงี้เหมือนกัน
เพราะเราเคยสงสัยว่า
ถ้าคนที่ให้เรา hurt มาก ๆ ทำไมยังต้องแคร์อยู่
ก็ เออ นะ ก้อเพราะยังรัก ยังแคร์น่ะสิ
ถ้าไม่แล้ว ก็คงไม่คิด ไม่สนใจไปเลย


โดย: แ ม ง ป อ วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:16:37:39 น.  

 
ดีจ้ะฝ้าย แวะมาทักทาย สวัสดี เยี่ยมเยี่ยน สบายดีไหมจ้ะ ไม่เจอฝ้ายสองสามวัน สบายดีไหมเอ่ย

นอกจากมาเยี่ยนมเยียนแล้ว พี่จะมาบอกว่า tag tag น่ะ ลงไว้เรียบร้อยแล้ว ตามไปอ่านได้นะจ๊ะ

เมื่อถึงวันที่...สาวสวย...โดน....Tag!!!!!!!

เรื่องความรัก สำหรับพี่ หากจะเจ็บปวด ไม่ใช่เพราะว่า...

ความรักเดินจากพี่ไป

แต่หากเป็นเพราะว่า

พี่เดินจากความรักมาต่างหาก

ดึกแล้ว....

ฝันดี...

ราตรีสวัสดิ์นะจ๊ะ


โดย: พิม IP: 58.9.112.101 วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:23:19:05 น.  

 
จะรอฟังเรื่องเล่านะคะ
ทุกคนเคยรู้จักทุกข์ และ สุข
วันนี้อาจร้องไห้ พรุงนี้ก็อาจหัวเราะได้มากมาย

แบ่งปันความรู้สึกให้ใครได้รับรู้
เพื่อให้โลกเข้าใจกันมากขึ้นนะคะ


โดย: เจ้าแห่งโชคชะตา วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:13:58:18 น.  

 
มีช่วงนี้มีแต่คนเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับความรักเยอะนะครับ เท่าที่ผมไปเยี่ยมญาติบล็อกมา

ป.ล. เห็นไหมฮะ พองูมาเองเลยนะเนี่ย 555 ไม่ต้องกลัวลูกๆ (งู) ของผมหรอก ฮี่ๆๆ ใจร้ายนะครับเนี่ยย แซวผมซะอย่างงั้นเลย


โดย: Due_n IP: 203.209.124.78 วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:22:39:47 น.  

 
แวะมาอ่านค่ะ
ประทับใจหนังเรื่องนี้มาก และยังประทับใจอยู่จนถึงวันนี้


โดย: ตอง (Kazalong ) วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:23:17:34 น.  

 
หวัดดีค่ะฝ้ายเพื่อนรัก ขอบคุณมากน่ะคะ ที่แวะไปทักทายให้กำลังใจเจนนี่ที่บล็อค ขอบคุณเพื่อนคนนี้มากๆเลยน่ะ ทุกวันนี้ เจนี่ก็คงมีแต่ฝ้าย พี่พิม และเพื่อนๆในบล็อคนี่แหละ ที่ให้กำลังใจเจนี่เสมอมา ขอบคุณมากๆค่ะ

ไว้เจนนี่รู้สึกดีขึ้นมากกว่านี้ เมื่อไหร่ เจนนี่จะแวะมาทักทายฝ้ายที่บล็อคนี่อีกน่ะคะ ไว้ว่างแล้วจะโทรไปรบกวนเวลาฝ้ายอีกค่ะ เจนนี่รักฝ้ายน่ะ


โดย: jenny (สาวอิตาลี ) วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:16:40:04 น.  

 
บร้า.ๆๆๆๆ

เจนนี่อ่ะ อะไรก๊อม่ายรุ๊

มาบอกรักกลางสาธารณะชนแบบนี้..
เค้าก็รู้กันหมดสิ...
ว่าฝ้ายชอบดนตรีทาย..กร๊ากกกๆๆๆๆ

ปล. พูดเล่นน๊า.. อย่าคิดเป็นจริงเป็นจังล่ะ..

ยังไงฝ้ายก็ยางชอบปู้จายเนอะ..555+


โดย: ฝ้าย IP: 124.121.97.26 วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:22:35:25 น.  

 
ยังคิดถึงเสมอนะ
;)


โดย: สุรไช IP: 61.19.52.110 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:22:21:42 น.  

 
พี่สุรไช..

คิดถึงเรา แล้วหนีไปแต่งงานกับคนอื่นได้ไงอ่ะ


โดย: ฝ้าย IP: 124.121.98.172 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:21:21:11 น.  

 
สวัสดีค่ะฝ้ายเพื่อนรัก เจนนี่แวะมาขอบคุณที่แวะไปให้กำลังใจเจนนี่ที่บล็อคค่ะ ขอบคุณมากน่ะคะ ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เข้าเน็ตเท่าไหร่ค่ะ กำลังยุ่งๆกับเรื่องส่วนตัว เป็นส่วนมากค่ะ เพิ่งอัพบล็อคเสร็จไปเมื่อวานนี้ค่ะ ขอโทษที่แวะเข้ามาตอบช้าไปหน่อยน่ะคะ...

ไว้เจนนี่รู้สึกดีขึ้นกว่านี้เมื่อไหร่ เจนนี่จะแวะมาทักทายใหม่น่ะคะ

ขอให้วันนี้ และวันต่อๆไป เป็นวันดีดีของฝ้ายค่ะ


โดย: สาวอิตาลี วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:15:31:24 น.  

 
อ่านแล้วรู้สึกช่วยเรียกสติกลับคืนมา
จะพยายามเข้มแข็งให้ได้ค่ะ

แวะมาเยี่ยมนะคะ สบายดีหรือเปล่า ไม่ได้เข้ามาซะนานเลย


โดย: กระจิบหญ้าสีเรียบ วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:0:19:34 น.  

 
สวัสดีค่ะฝ้ายเพื่อนรัก ดีใจจัง ที่ได้กลับมาอัพบล็อคไดอารี่อีกครั้ง และมีโอกาสได้แวะเวียนมาเยี่ยมเยือนเพื่อนๆชาวบล็อคอีกครั้งค่ะ สบายดีน่ะคะ

วันนี้เจนนี่แวะมาชวนไปร่วมทายผลเจ้าตัวเล็กของเจนนี่ที่บล็อคไดอารี่เจนนี่ค่ะว่า เจ้าตัวเล็กเจนนี่จะเป็น ผู้หญิง หรือ ผู้ชายดี ฮิฮิ อย่าลืมแวะไปร่วมทายน่ะคะ เจนนี่มีของขวัญเล็กๆน้อยๆ มอบให้สำหรับท่านที่ทายถูก เพียง 19 คนแรกด้วยน่ะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ


โดย: jenny (สาวอิตาลี ) วันที่: 14 มีนาคม 2550 เวลา:21:09:02 น.  

 


โดย: ติ๊งต๊อง IP: 125.26.145.216 วันที่: 30 พฤศจิกายน 2550 เวลา:16:56:54 น.  

 
สวยจังนะ


โดย: หนึ่งนะ IP: 124.121.188.175 วันที่: 18 มกราคม 2551 เวลา:18:17:59 น.  

 
สวยจังนะ


โดย: หนึ่งนะ IP: 124.121.188.175 วันที่: 18 มกราคม 2551 เวลา:18:18:57 น.  

 
ฉันกับเค้ารู้จักกันมานาน...ตั้งแต่เรายังเป็นเด็ก...เราเล่นด้วยกัน...เราหัวเราะด้วยกัน...จนวันหนึ่ง...เราก็กลายเป็นคนที่ "รักกัน"..คนรอบๆ ตัวเราไม่มีใครรู้ซักคน...จากความผูกพันที่กลายมาเป็น"ความรัก"...มันทำให้เราอึดอัดใจ...และสุดท้าย...เมื่อความรักเดินจากฉันไป...เค้าก็กลายเป็นเจ้าบ่าวในงานแต่งงานนนน...ของใครอีกคน...ถึงจะรักแสนรัก...แต่ก็ไม่อยากจะ..เสียใจ..อยู่อย่างนี้เลย


โดย: Melove_253 วันที่: 28 เมษายน 2553 เวลา:20:53:14 น.  

 
เมื่อคิดที่จะรักก็ไม่ต้องกลัวอะไรทั้งนั้น รักในแบบที่เขาเป็นอย่าพยายามให้เขาต้องเปลี่ยนอะไรเพื่อเราเลย


โดย: รักเธอเสมอ IP: 182.93.186.208 วันที่: 25 ธันวาคม 2553 เวลา:13:11:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

moutain black
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Each moment with you

have been the best in my life

Looking forward to sharing more

with you....

Happy Valantine'day my love

\ 1.photobucket.com/albums/a171/merrymod/flower05.gif");
body{CURSOR: url(http://ourworld.cs.com/akikazrr/cursory/76.cur); } a{CURSOR: url(http://ourworld.cs.com/akikazrr/cursory/76.cur);
Friends' blogs
[Add moutain black's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.