พยาธิแพทย์ ผู้ปิดทองหลังพระ
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
8 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 

ความทรงจำเกี่ยวกับฟุตบอลโลก

อีกไม่กี่วันก็จะถึงมหกรรมกีฬาที่คนทั้งโลกคั่งใคร้ ฟุตบอลโลก ซึ่งตัวผมเองก็กลัวๆอยู่ว่ากระแสในเมืองจะไม่แรงมากเพราะกระแสการเมืองจะกลบ แต่จนแล้วจนรอดการเมืองก็สงบ (ถึงจะชั่วคราวก็เถอะ) กระแสบอลโลกก็เริ่มแรง
ผมลองมาคิดๆดูบอลโลกนี่วัดวัยได้ว่าใครเกิดทันปีไหน ผมลองมาคิดเล่นๆน่ะว่าผมจำความได้นี้ปีไหน
ฟุตบอลโลกครั้งแรกที่ผมจำความได้คือปี 1986 ที่เม็กซิโก ตอนนั้นผมผมประถมอยู่เลย เด็กมากๆ แต่รู้สึกว่ากระแสแรงมาก มีเหตุการในความทรงจำดังนี้
- กระแสตอนนั้นแรงมากผมดูทุกเช้า (ไม่รู้ว่าถ่ายทอดหรือเทป)ตอนนั้นยังเป็นทีวีขาวดำอยู่เลย
- ไปโรงเรียนได้ยินข่าวจากวิธยุกระจายเสียง คุณปรีชา ทรัพย์โสภาทุกเช้า
- ผมได้เห็นการยิงลูกโทษตัดสินครั้งแรกระหว่างเม็กซิโกเจ้าภาพกับเยอรมัน เป็นครั้งแรกที่ได้ดูการยิงลูกโทษ
- ได้เห็นมาราโดน่า รู้สึกว่ามาราโดน่านี่ไร้เทียมทานจริง โดยเฉพาะนัดที่ยิงอังกฤษ
- เห็นอิร่านไปเล่น ผมเลยงง เลยถามผู้ใหญ่ว่าทำไมไทยไม่ได้ไปแข่ง ผู้ใหญ่ตอบว่าใครเก่งก็ส่งไป ผมคิดในใจว่าไทยน่าจะไปแข่งเพราะได้ก็เก่ง.........ก่อนจะมารู้ความจริงทีหลังว่าไม่ใช่
- ปีนี้อาเจนติน่าได้แชมป์ได้ตามความคาดหมาย

ครั้งต่อมาจัดที่อิตาลี 1990 ปีนั้นผมอยู่ ม.ต้นแล้ว
- ผมโคตรเกลียดอิตาลีเลยเพราะมันมีโปสเตอร์ฉลองแชมป์ล่วงหน้า คงคิดว่าจะได้เป็นแชมป์เต็มที่
- ผมได้รู้จัดประเทศแคเมอรูนเพราะนัดเปิดสนามชนะอาร์เจนติน่าขวัญใจผม และเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย
- สะใจที่อิตาลีแพ้ในรอบรอง
- ปีนั้นอังกฤษเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ
-
อีก 4ปีถัดมาในฟุตบอลโลกที่ อเมริกา 1994
- ปีนี้อยู่ ม.ปลาย ไปเรียนที่นครสวรรค์
- ผมเริ่มอดนอนดูบางนัดรวมทั้งนัดชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นนัดชิงที่น่าเบื่อเพราะไม่มีการยิงประตูได้เลย
- สงสารทีมโคลัมเบียที่สุด โดยเฉพาะประตูที่โดนยิงตายเนื่องจากยิงเข้าประตูตัวเอง
- ไนจีเรียเล่นบอลโคตรน่ากลัว
- บอลโลกหนนี้ผมได้รู้จักศัพท์การพนันหลายคำเช่น ต่อรอง ลูกครึ่ง แต่ไม่ต้องห่วงว่าผมจะเล่นหลอกเพราะผมเล่นไป 2 นัด เสียทั้งคู่ เลยเลิกเล่นเลย
- ปีนั้นข่าวบอกว่าอเมริการ้อนมาก และคนอเมริกาบางคนยังไม่รู้จักฟุตบอล
- เกาหลีใต้แพ้เยอรมัน 2-3 เป็นเกมที่ผมจำได้ดี เพราะโดนนำไปก่อน3ลูก แล้วค่อยมายิง 2 ลูก เกือบเสมอ
- ซาอุทีมจากเอเชียอีกทีมที่ทำสถิติเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ภาพที่ผมจำได้คือภาพนัดที่ซาอุชนะเบลเยี่ยมจากลูกเลี้ยงเดี่ยวครึ่งสนาม
- มาราโดนาโดนจับโด๊ปปิดฉากไปเลย

ปี1998 ที่ฝรั่งเศส

- ปีนี้ไปเรียนหมออยู่ ปี 3แล้วช่วงนั้นเรียนหมอเลยแทบจะไม่ค่อยได้มีเวลาดูถ่ายทอดเท่าไหร่เพราะในหัวมีแต่ pharmaco micro parasite
- เพลงบอลโลกปีนั้นมันมาก
- ญี่ปุ่นเข้ารอบครั้งแรก ผู้รักษาประตูหน้าตาแม่งโครตตลก
- ปีนี้มีเอเชีย 4 ทีมตกรอบหมด
- ปีนี้ได้นั่งดูถ่ายทอดนัชิงด้วย งง ฝรั่งเศสเป็นแชมป์ได้ไงว่ะ ทำให้ผมรู้จักซีดาน


ปี 2002 ที่เกาหลีกับญี่ปุ่น
- ปีนี้เสียดายสุดๆ ตอนนั้นเป็นแพทย์ใช้ทุนปี 1 รพ.น่าน อยู่อายุกรรม แทบจะไม่ได้ดูการถ่ายทอดเลย วันทั้งวันอยู่แต่คนไข้ ICU CPR consult case ทั้งๆที่ถ่ายทอดตอนกลางวัน เสียดายสุดๆ
- ปีนี้ผมลุ้นไทยมากเพราะอยากจะให้ไทยได้ไปบอลโลก เนื่องจากไม่มีคู่แข่งคือเกาหลีใต้กับญี่ปุ่น ถึงแม้ว่าไทยจะไม่ได้ไปแต่ผมว่าไทยเราก็ทำผลงานได้ดีเพราะเข้าถึงรอบ 10 ทีมสุดท้าย ในรอบ 20 ทีมไทยชนะเลบานอน ผมลุ้นแทบตายกว่าจะเข้ารอบ 10 ทีมได้ แต่สุดท้านก็เป็น จีนกับอิร่านที่ได้ไป
- จีนได้ไปบอลโลกครั้งแรกและก็แพ้รวดทุกนัด
- นัดเปิดสนามผมกำลังอยู่เวรอายุรกรรมเลย ตอนนั้นแวบออกมากินข้าวแล้วดูถ่ายทอดที่ร้านข้าว ตกใจฝรั่งเศสแพ้นัดเปิดสนามได้ไง งง
- เกาหลีใต้ทำงามหน้า๖หรือเปล่า๗ ชนะทั้งอิตาลี สเปน แบบค้านสายตา เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ จนตอนแรกๆกลัวกันว่าคู่ชิงชนะเลิศจะเป็น เกาหลีใต้กับตรุกี แต่เทพนิยายมันมีแค่รอบรอง เพราะคู่ชิงคือบราซิลกับเยอรมัน และบราซิลเอาเอาแชมป์ไปครอง
- สรุปผมไม่ได้ดูถ่ายทอดซักนัด เพราะมัวแต่.....หมอค่ะ consult จากวอร์ดค่ะ......
ปี 2006 ที่เยอรมัน
- ตอนนั้นไปเป็นแพทย์ประจำบ้านพยาธิวิทยาแล้ว ผมไม่ยอม pathoไม่มีอยู่เวรดังนั้นผมดูถ่ายทอดเยอะมาก
- ตอนนั้นเชียร์ออสเตรเลียครับแต่ก็ไปแพ้อิตาลี
- ปีนี้ผมซื้อไปรษณียบัตรมาเยอะมาก หวังว่าคงจะได้รางวล แต่ก็ได้แค่เขียนจนมือหงิก ไม่เห็นได้อะไร
- ถึงแม้ว่าได้ดูถ่ายทอดหลายคู่แต่ไม่ได้ดูคู่ชิงจำไม่ได้ว่าทำไม สงสัยมันดึก ......เช้ามาดูข่าว อิตลีได้แชมป์ งงง เห็นซีดานเอาหัวโหม่งพุงด้วย ฮิฮิ
ปี 2010
- รอบคัดเลือกผมได้ไปดูนัดไทยแข่งด้วย พอดีไปelective ศิริราชพอดี เลยแว๊บไปดูที่ราชมังคลากีฬาสถาน รอบ 20 ทีมสุดท้าย ไทยเจอโอมาน กำลังแย่งซื้อตั่วอยู่เลย เพื่อนโทรมา “เฮ้ย 1-0 แล้ว โอมานนำ”
เซ็งผม สุดท้ายไทยตกรอบ
อีกไม่กี่วันข้างหน้าจะมีอะไรเกิดขึ้นกับฟุตบอลที่จำให้เรานำมาเป็นความทรงจำเราก็ลองมาดูกันน่ะครับ






 

Create Date : 08 มิถุนายน 2553
1 comments
Last Update : 8 มิถุนายน 2553 20:56:07 น.
Counter : 518 Pageviews.

 

Parostial osteosacroma ครับ

 

โดย: คนคนนี้ มีความเหงาเป็นเพื่อน 14 มิถุนายน 2553 21:36:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


apicchum
Location :
พิษณุโลก Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




ผมเป็นพยาธิแพทย์ สาขาพยาธิวิทยากายวิภาค เป็นแพทย์เฉพาะทางสาขาหนึ่ง
E-mail: Smallhand@live.com,Smallhand2002@gmail.com


Custom Search
Friends' blogs
[Add apicchum's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.