เส้นขนานที่ไม่มีวันบรรจบ...
Group Blog
 
 
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
15 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 
บทวิเคราะห์ของคนโสด

...."เมื่อไหร่จะมีข่าวดี"
..."เมื่อไหร่จะเปิดตัว"
...."เมื่อไหร่จะมีแฟน"

ฉันเบื่อคำถามเหล่านี้จัง
นั่นสิ....
ฉันก็ถามตัวเองอยู่เหมือนกัน
ว่าเมื่อไหร่...ฉันจะเจอคนๆนั้นซักที

วันก่อนน้องที่ทำงานชวนฉันไปดูหมอ
(จริงๆแล้วไปให้หมอดูต่างหาก555+)
หมอก็พูดไป...ฉันก็นั่งฟัง
ฟังไปฟังมา น้องมันก็ชวน
พี่ๆลองดูๆแม่นจริงๆอ่ะ
ฉันก็.....เอาก็เอาวะ...ไหนๆก็มาแล้ว
แกก็ถามวันเดือนปีเกิด
และก็บอกว่า....ยื่นมือมา
เสร็จ...แกก็มองหน้าฉันแล้วพูดว่า
"หนูก็หน้าตาดีนะ แต่ทำไมไม่มีแฟน"
....................ก๊าก.......................
ขนาดหมอดู(คู่กะหมอเดายังรู้เหรอเนี่ย)
เฮ้อ.....สุดจะเซ็ง

ก็เลยมานั่งคิด นอนคิด ตีลังกาคิด
ว่าทำไม๊ทำไม...คนหน้าตาดี(ดีไปหมด...เหลือแต่ไม่ดี)อย่างเราถึงไม่มีแฟน
สรุปได้ดังนี้
(เป็นความคิดเห็นส่วนตัว โปรดใช้วิจารณญานในการอ่าน)
1.อาชีพ...
ผู้หญิงที่มีอาชีพที่มีความเสี่ยง(ต่อผู้ชาย)สูงจะไม่ค่อยมีแฟน เช่น ทหาร ตำรวจ ทนายความ อัยการ เป็นต้น เหตุผลก็อย่างที่รู้ๆกัน ถ้าคุณเป็นหนึ่งอาชีพเหล่านี้ก็ต้องเตรียมทำใจ(เหมือนฉัน)
2.ความคิด...
ร้อยๆทั้งร้อย เดาว่าผู้ชายไม่ชอบผู้หญิงที่เก่งกว่า เ นื่องจาก ผู้ชายทุกคนเกิดมาเพื่อที่จะเป็นผู้นำ ฉะนั้น ใครที่ชอบคิดว่า เดี๋ยวนี้ผู้หญิงกับผู้ชายมีความเท่าเทียมกัน จึงมักหาแฟนไม่ได้555+
3.ความเข้มแข็ง...
ผู้ชายมีความเป็นสุภาพบุรุษในสายเลือด ผู้ชายเกิดมาเพื่อที่จะปกป้องดูแลผู้หญิงซึ่งเป็นเพศที่อ่อนแอ บอบบาง น่าทนุถนอม ดังนั้น พวกผู้หญิงที่คิดว่า อะไรที่ผู้ชายทำได้ ฉันก็ทำได้ จงเลิกหวังที่จะคิดมีแฟน
4.สังคม...
ผู้ชายชอบผู้หญิงที่รู้จักเข้าสังคมเป็น ประเภทไปไหนสั่งแต่น้ำ
"เป-ล่า " อย่างฉัน ไม่ทันคนอื่นเค้าหรอก อีกอย่าง การแต่งตัวก็สำคัญ ฉันว่า ผู้ชายทุกคน ย่อมอยากให้คนอื่นชมว่า มีแฟนสวยกันทั้งนั้น
ดังนั้น ผู้หญิงที่หมดตังค์ไปกับค่าหนังสือ ค่าต้นไม้ แทนที่จะเป็นค่า เครื่องสำอางค์ รีบจองหมู่บ้านคานทองเอื้ออาทร ไว้ได้เลย

..............................

จริงๆฉันวิเคราะห์ได้หลายข้อกว่านี้นะ
แต่พูดไปก็เหมือนเอาความแย่ของตัวเองแฉ
ฉันยิ่งเป็นคนเอียงๆอยู่ด้วย
ทั้งที่ถูกกรอบ...บังคับให้อยู่ตรงกลาง555+

สรุปแล้ว....ทั้งหมดทั้งมวลก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนละนะ
..."เมื่อไหร่จะมีแฟน"
ฉันคงตอบคำถามนี้ไม่ได้
เอาเป็นว่า...........
..............ถ้ามีใครสักคนบนโลกใบนี้ เกิดมาเพื่อฉัน......
..............และถ้าคนๆนั้น หาฉันเจอ........

ฉั น ค ง จ ะ มี แ ฟ น ....สั ก วั น



Create Date : 15 มีนาคม 2553
Last Update : 15 มีนาคม 2553 16:14:51 น. 11 comments
Counter : 706 Pageviews.

 
ขอให้เจอคนนั้นเร็วๆๆๆๆ ต้องมีสักคนละนะที่เป้นคู่ของเรา


โดย: ฝ้าย IP: 203.158.4.65 วันที่: 15 มีนาคม 2553 เวลา:15:48:24 น.  

 
กรณีนี้น่าจะวิเคราะห์ได้ 2 อย่าง
1.ยังไม่ถึงเวลา(ของคุณ)
2.ยังไม่เจอคนที่ใช่

หลาย ๆ ครั้ง การที่คุณไม่ไปพบไปเจอสังคมใหม่ ๆ เพื่อเปิดโอกาสให้ตัวคุณเองก็ทำให้คุณไม่ได้เจอคนใหม่ ๆ ที่ทำให้คุณสนใจ หรือมาสนใจตัวคุณ
ตัวอย่างเช่น ลงเรียนคอร์สหาความรู้ที่เราสนใจ คอร์สสั้น ๆ อย่างน้อยเราก็เจอคนที่มีความสนใจเรื่องเดียวกับเรา ทีนี้ก็อาจจะเหลือแค่เรื่องหน้าตา เชื้อชาติ และอาชีพว่า match กับคุณมั้ย
ลองดูครับ อย่ามัวแต่นั่งคิดว่าทำไมฉันโสด ต้องลองเปิดโอกาสให้ตัวเองดูบ้างครับ โชคดีครับ


โดย: โอ๊ต IP: 125.24.104.21 วันที่: 15 มีนาคม 2553 เวลา:16:47:34 น.  

 
ต้องลองเปิดโอกาสให้ตัวเอง
เปิดใจให้คนอื่นมาทำความรู้จักดูนะครับ
บางทีเราอาจจะได้รู้ใจตัวเองได้มากขึ้น
และขอให้เจอคนๆ นั้นเร็วๆ นะครับ


โดย: ชายพจน์ (ครีมโซดาซ่า ) วันที่: 15 มีนาคม 2553 เวลา:18:21:18 น.  

 
เฮ้อ !! เป็นคำถามที่เกลียดที่สุด ..

ตอนไม่มีแฟน ก็จะถาม เมื่อไหร่จะมีแฟน
พอมีแฟน ก็จะถาม เมื่อไหร่จะแต่งงาน
พอเห็นไม่แต่งสักที ก็ถาม เลิกกันแล้วเหรอ

เป็นอะไรกันมากเปล่าเนี่ยยยยย



โดย: Life & Learn วันที่: 15 มีนาคม 2553 เวลา:22:56:25 น.  

 
ผมก็ยังโสดนะ
เมื่อไหร่จะมีแฟน
ผมก็ไม่รู้หรอก 555+

่ผมมีเพื่อนทำอาชีพต่างๆนานา
เพื่อนๆเค้าก็น่ารักกันดี
ผมรู้จักผู้หญิงที่เก่งหลายคน ผู้ชายที่เก่งหลายคน
ทุกคนมีจุดร่วมเดียวกัน คือ ไม่สามารถทำได้ทุกอย่าง
จะมีช่องทางให้เราทำเรื่องน่ารักๆให้เค้าได้เสมอ
ขอแค่มองหาโอกาส

ผมว่าผู้หญิงที่หมดเงินไปกับอะไรสักอย่าง
มีความสุขก็ดีแล้วครับ^^
จะเข้าสังคมเป็นไม่เป็น มันพอฝึกกันได้
แต่มีความสุขกับสิ่งที่เป็นมันต้องฝึกตัวเอง ใครช่วยไม่ได้

ผมว่าคุณแค่ต้องรอ
คุณไม่ได้มีข้อเสียใดใด ที่ทำให้ตัวเองไม่มีแฟน

สู้ๆนะครับ


โดย: พระจันทร์ของคุณ (Great_opal ) วันที่: 16 มีนาคม 2553 เวลา:5:24:57 น.  

 
หวัดดีค่ะ ...ขอบคุณที่ไปเยี่ยมบ้านนะคะ
เจออนันดามั่งป่าวคะ

โห..คารมบ้านนี้โดนนนนนนน มั่กๆ
ไม่ถามล่ะ..แอดแล้วเด่อค่ะ อิอิ

จาก หญิงเพี้ยน The head director of SingleAssociation of Thailand.


โดย: star_paradise วันที่: 16 มีนาคม 2553 เวลา:14:42:28 น.  

 
เอาน่าถึงเวลาก็มาเอง ..เราเองก็เป็นผู้หญิงที่หมดตังค์ไปกับค่าหนังสือ ค่าต้นไม้ แทนที่จะเป็นค่า เครื่องสำอางค์ เหมือนกันแต่ก็โดนสอยลงจากคานมานานหลายปีแระ มันไม่แน่เสมอไปหรอก ..ขอให้มีข่าวดีเร็วนี้..
สงสัย จขบ เป็นตำรวจแน่เลย ถ้าไม่ใช่ก็ขออภัย..
ฝันดีจร้า


โดย: ต่ายจิ (NENE77 ) วันที่: 16 มีนาคม 2553 เวลา:23:36:44 น.  

 
ตำรวจ...ไม่ใช่ค่ะ
ไม่เก่งขนาดนั้น
แบบว่า...เป็นพวกชอบจับผิดอ่ะค่ะ
หุหุ


โดย: ผู้หญิงของกาลเวลา วันที่: 17 มีนาคม 2553 เวลา:8:48:00 น.  

 
ความรักมักเข้ามาแบบไม่รู้ตัวค่ะ อิอิ
บางครั้ง มันก็ยังไม่ถึงเวลาของมัน
บางคน ก็ยังไม่ใช่คนที่ใช่ สำหรับเรา
(และเรา ก็อาจจะไม่ใช่คนที่ใช่ สำหรับเขา)
แต่เมื่อถึงเวลาจริง ๆ คนที่ใช่ คนที่พอดีกับเรา อาจจะเป็นคนไม่ใกล้ไม่ไกลนี่เองก็ได้นะคะ
แต่จริง ๆ เป็นโสดก็มีความสุขดีนะคะ บางทีดีกว่ามีแฟนซะอีก ไม่ต้องปวดหัว ไม่ต้องมาทะเลาะ มาง้อ มางอนกันให้เหนื่อยหัวใจ อยากจะทำอะไรก็ไม่ต้องมีห่วง แต่มีแฟน มันก็มีความสุขอีกแบบหนึ่ง
เป็นตัวของตัวเองไว้ดีแล้วค่ะ เจอคำถามแบบนี้ ตอบไปแบบไม่แคร์สื่อเป็นเพลงของซาซ่าเลยค่ะว่า ตอนนี้ชั้นยังไม่มองใคร โสดอย่างนี้กำลังสบาย ไม่รู้จะมีแฟนทำไม(ให้ปวดหัว)นะคะ


โดย: megumina วันที่: 17 มีนาคม 2553 เวลา:23:34:06 น.  

 
อ่านแล้วก็ย้อนมองตัวเองนะค่ะ
สงสัยจะเป็นเหมือนกัน
จขบ เป็นนักกฎหมายหล่ะซิเนี้ย อิอิ จากที่อ่าน
เคยตามหาหัวใจอีกครึ่งที่หายไป แล้วก็คิดว่าใช่ละ แต่สุดท้ายก็ไม่ใช่ แถมยังได้ผู้ชายเลวไม่มีที่ติมาอีก เลยยุ่งๆอยู่พักนึง พอคิดได้ ก็นั่งอยู่เฉยๆดีกว่า ดิ้นรนแล้วเหนื่อย เจอคนดีก็ดีไป แต่ถ้ากลับกันก็เจ็บใจป่าวๆ โสดซะให้มันเข็ด ชาติหน้ามีจริงจะได้ไม่โสดกับเค้าถึงขนาดนี้ อิอิ มีความสุขกับความเหงา ทำตัวให้ชินกับมันดีกว่า สุดท้ายขอให้คุณมีแต่วันดีดี ที่สดใส (ถึงเราจะต้องโหนคานต่างระดับเล่นก็ตาม) ^^ จงมีความสุขกับชีวิตค่ะ

ปล. ถ้าชอบต้นไม้ เข้ามาคุยกันได้นะ บ้าต้นไม้เหมือนกัน


โดย: ดอกแก้วหิมาลัย วันที่: 6 เมษายน 2553 เวลา:1:02:17 น.  

 
เห็นด้วยกับการที่จะต้องเปิดตัวเองบ้าง
ไม่ใช่เช้าก็วิ่งเข้าออฟฟิศ เย็นก็รีบกลับบ้าน วันหยุดก็ซักผ้า ควรเปิดตัวเองเช่นไปเข้าอบรม หรือเรียนคอร์สสั้นๆบ้างเช่นเรียนทำอาหาร อบรมภาษาอังกฤษ หรืออย่างเลวๆก็ลองกลับไปชุมนุมศิษย์เก่าก็ได้ คิดว่าถ้าหน้าตาไม่อับเฉาเกินไปก็น่าจะเจอคนที่ใช่บ้างน่า


โดย: กล้วยหักมุก IP: 192.168.1.23, 58.137.36.98 วันที่: 27 เมษายน 2553 เวลา:16:02:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ผู้หญิงของกาลเวลา
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




นานา(ไร้)สาระ
"นานาจิตตัง"
...
เป็นคนขี้เหงา
ที่ไม่ค่อยยอมรับว่าตัวเองเหงา
เป็นอ่อนไหว
ที่พยายามจะไม่แสดงความอ่อนแอให้ใครเห็น
เป็นคนช่างจดช่างจำพอๆกับความขี้ลืม
เป็นนักกฏหมายที่ไม่ค่อยอยู่ในกรอบ

...

เป็นคนของกาลเวลา
ที่เดินทางบนเส้นขนานสายความรัก
ที่ไม่มีวันบรรจบ

...
welcome to moonboat to dreamland
Friends' blogs
[Add ผู้หญิงของกาลเวลา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.