มกราคม 2556

 
 
1
2
3
4
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
เที่ยวสิงคโปร์ ง่ายกว่าที่คิดไว้
หายจากการอัพบล็อคไปสักพักเนื่องจาก เนื่องจากมีเหตุการณ์หลายอย่างเกิดขึ้นทั้งดีและไม่ดี ทริปนี้ที่จะรีวิวเป็นทริปที่ดองนิดหน่อย 555 เพราะทริปนี้ไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2555 ทริปนี้คือสิงคโปร์นั่นเอง จุดเริ่มต้นของทริปนี้คืออยากไป Universal studio สิงคโปร์จริงๆจองก่อนหน้านี้ตั้งแต่เดือนตุลาคม แต่มีอันต้องเลื่อนเนื่องจากคุณยายเราเสีย แต่ตั๋วยูนิเวอเซลเราซื้อเอาไว้แล้วก็เลยต้องไปซักหน่อย ตั๋วยูนิเวอร์เซลนี้เราซื้อที่ข้างๆเซ็นทรัลลาดพร้าวค่ะเป็นร้านขายโทรศัพค่ะเค้าไปรับมาอีกทีนึง สะดวกดีซื้อแล้วสามารถนำไปใช้ได้เลยค่ะ ราคาตอนเราซื้อช่วงพีคประมาณใบละ 1,600กว่าบาทค่ะ มาเริ่มวันเดินทางกันเลยนะคะ เราเดินทางแต่เช้าค่ะ เมื่อไปถึงสิงคโปร์เราใช้บริการรถไฟฟ้าค่ะที่สิงคโปร์การเดินทางสะดวกมากจริงๆค่ะไปไหนมาไหนได้ด้วยรถไฟฟ้า เราซื้อบัตรอีซี่ลิงค์ค่ะ แล้วก็เติมตังไปคนละ 10 เหรียญดอลล่าสิงคโปร์ใช้ได้ตลอดการเดินทาง 2 วัน 1 คืน ของเรา เราพักที่ย่าน China town ค่ะ Hotel 81 โรงแรมนี้สะดวกมากเลยค่ะ ขึ้นจากรถไฟฟ้ามาข้ามถนนแล้วเจอเลยสะดวกค่ะแถมใกล้แหล่งช็อปปิ้งด้วย การเดินทางจากสนามบินชางฮีไป Hotel81china town นะคะ เริ่มจากที่รถไฟฟ้าจากสนามบินมาลงEW4 Tanah merah เปลี่ยนสายรถไฟฟ้ามาเป็นสายสีเขียวนั่งยาวๆหน่อยค่ะมาลงที่EW16 Outram parkเปลี่ยนมาเป็นสายสีม่วง NE3 นั่งมา1 สถานีลงNE4 สถานี China townค่ะ อันนี้เป็นภาพโรงแรมนะคะ







โรงแรมนี้สะอาดค่ะแต่ห้องก็เล็กตามฉบับสิงคโปร์ค่ะ





หลังจากนั้นเราก็เดินทางไปยัง Universal studio สิงคโปร์ ค่ะ เริ่มที่สถานีNE4 china town ไป NE1 Harbour front ค่ะจากนั้นขึ้นไปที่ห้างVIVO CITY ขึ้นไปชั้น3นะค่ะ เพื่อที่จะต่อ โมโนเรลไปUniversal studio สิงคโปร์ สามารถใช้บัตรอีซี่ลิ้งได้เลยนะคะ ระหว่างที่อยู่ในห้างVIVO เราก็ไปทานอาหารที่ฟู้ดคอดค่ะราคาอยู่ที่ 6-10 เหรียญค่ะประมาณ 250บาทค่ะ














เราสามารถนำบัตรที่ซื้อมาจากเซ็นทรัลไปยืนเข้าไปได้เลยค่ะ แต่เนื่องจากวันที่เราไปเป็นวันเสาร์ค่ะ คนเยอะมากๆๆๆ ไม่รู้มาจากไหนต่อแถวเล่นเครื่องเล่นกันยาวเลยคุณแฟนเราบ่นว่าไม่อยากรอ เราเลยได้เล่นไม่กี่อย่างค่ะ แต่ที่เราเล่นแล้วชอบคือหนัง 4 มิติค่ะ สนุกดี SHREK 4D หลังจากออกจากUniversal studio สิงคโปร์ เราก็เดินทางไป มาริน่าเบย์ มีแอบหลงนิดหน่อยที่ทางออกรถไฟฟ้าค่ะ การเดินทางจาก Universal studio สิงคโปร์ ไปมาริน่าเบย์นะค่ะ เรามาเริ่มที่ห้างVIVO กันนะคะ อ้อ!ลืมไปเลยสำหรับสาวๆ กระเป๋ายี่ห้อCharles&Keith เราว่าที่สาขาVIVOคนเยอะค่ะอาจดูแลไม่ทั่วถึงเราไปซื้อที่สาขา Somerset แถวOrchaerค่ะ เราว่าสาขานี้บริการดีแล้วเค้าดูแลลูกค้าดีมากๆค่ะ มาเข้าเรื่องการเดินทางจากห้างVIVO NE1 ไปลงNE3 OUTRAM PARK เปลี่ยนเป็นสายสีเขียงEW16 ไปลงEW 14 raffles place ขึ้นจากสถานีีนี้เราก็เดินข้ามถนนแล้วก็เดินไปตามทางเลีบบๆโรงแรมอะไรซักอย่างจำชื่อไม่ได้แล้วค่ะ ก็จะถึงเมอร์ไลออนค่ะ









แล้วเราก็กลับมาช็อปปิ้งแถวๆโรงแรมต่อค่ะวันนี้เราเดินทั้งวันเมื่อยมากๆค่ะ555 มื้อเย็นนี้เราทานอาหารไทยค่ะ แถวไชน่าทาว เมนูของเราก็คือ...... ผัดกระเพราหมูค่ะ 555







เช้ววันที่ 2 เราก็เตรียมตัวเดินทางกลับแล้วค่ะ แต่ก่อนกลับขอไปSHOPPING แถวOrchaed ค่ะ การเดินทางจากโรงแรมมานะคะ เริ่มจากNE4ของเรา ไปลงNE6 เปลี่ยนเป็นสายสีส้ม NS24 ไปลงNS23 สถานีSOMERSET ขึ้นจากรถไฟฟ้ามากลางห้างเลยค่ะ 555 กระเป๋าแว่นตาCharles&Keith ที่นี่ถูกมากจริงๆค่ะ แต่ที่สนามบินก็ถูกนะคะ กระเป๋าตกใบละ พันปลายๆค่ะ หลังจากซื้อของเสร็จเราก็เดินทางกลับไปโรงแรมแล้วก็ไปสนามบินต่อเลยค่ะเพื่อที่จะได้มีเวลาเดินที่ดิวตี้ฟรีสิงคโปร์ค่ะ พวกน้ำหอม ครีม SK2ก็ถูกกว่าบ้านเราค่ะ อ้อ!ลืมอีกอย่างใครที่จะมาซื้อกระเป๋าCharles&Keith ที่สนามบินนะคะถ้าขึ้นเครื่องที่ Terminal 2 เหมือนเราต้องนั่งรถไฟฟ้าไป Terminal 1 นะคะ shop Charles&Keith มีที่T1 ค่ะ



รถไฟฟ้าระหว่างTerminal โล่งมากกกกเลยค่ะ 5555 สรุปทริปสิงคโปร์ครั้งนี้สนุกดีค่ะแต่เวลาน้อยไปหน่อยเดี๋ยวคราวหน้าไปอีกคงต้องไปหลายวันหน่อยค่ะจะได้มีเวลาเยอะขึ้นค่ะ การเดินทางในสิงคโปร์สะดวกค่ะแต่ก็ต้องอาศันเดินด้วยค่ะอาจจะเมื่อยหน่อย ทริปนี้เป็นทริปแรกที่เราไม่ได้ไปกับทัวร์ไปเองทำให้เราเริ่มชอบการเดินทางแบบไม่ง้อทัวร์แล้วค่ะ เดี๋ยวทริปต่อไปว่าจะไปเกาหลีอีกกำลังคิดว่าจะไปเองดีหรือไปกับทัวร์ดีค่ะ



Create Date : 05 มกราคม 2556
Last Update : 5 มกราคม 2556 22:08:21 น.
Counter : 12398 Pageviews.

2 comments
  
เข้ามาดูครับ ดีครับไปไม่ง้อทัวร์
โดย: loveengland วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:10:47:57 น.
  
เราอยากไปแต่ก็กลัวๆกล้าๆ แบบว่าไม่เคยไปแล้วก็ไปคนเดียวด้วยอ่ะ
โดย: เปิ้ล IP: 27.55.161.127 วันที่: 10 กันยายน 2556 เวลา:20:33:46 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

mookmukค่ะ
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



Add เพื่อน FB อินบอคบอกก่อนนะคร้า