เป็นผู้หญิง....อย่าหยุดรัก
<<
กรกฏาคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
20 กรกฏาคม 2551
 
 

Dark Knight

ว่ากันว่า หนังที่ไม่ได้ตั้งใจจะดู

ถ้าเกิดความประทับใจขึ้นมาแล้ว

มันจะประทับใจมากๆ

สิ่งนี้เกิดขึ้นมาแล้ว หลังจากที่ได้ดูหนังเรื่องนี้

Dark Knight ก็คือ Batman หนังซุปเปอร์ฮีโร่

เพราะว่าความเป็นซุปเปอร์ฮีโร่นี่เอง ที่ทำให้เราไม่อยากดูตั้งแต่แรก

มันจะมีอะไร นอกจาก พระเอกเก่ง แต่หลังๆไปพลาดท่าเล็กน้อย

แต่สุดท้ายก็ชนะอยู่ดี

เนื่องจากว่าขัดใจเพื่อนไม่ได้ เลยต้องไปดู

(เนื้อหาต่อไปจากนี้ เป็นการสปอยล์ หรือเปิดเผยเนื้อเรื่องของหนังนะคะ)







เตือนแล้วนะ











หนังเปิดฉากด้วยแผนการปล้นอันสุดแสนจะแยบยลได้ใจ

ของโจ๊กเกอร์ ตัวร้าย

แสดงโดย ฮีธ เลดเจอร์ผู้ล่วงลับ

อยากบอกฮีธว่า ถึงคุณจะจากโลกนี้ไปแล้ว

แต่ได้ทิ้งการแสดงที่น่าประทับใจมากๆ เอาไว้

ถ้าใครจะมาบอกว่าไม่ประทับใจ ก็ช่างเค้า

แต่สำหรับเรามันโดนมากๆ

โจ๊กเกอร์ของฮีธ แสดงได้มีมิติ ถึงเราจะเคยดูหนังของฮีธมาแล้ว

แต่ก็ทำให้เราเชื่อได้ ว่าผู้ชายคนนี้คือโจ๊กเกอร์

ดูโรคจิต กวน น่าขยะแขยง แต่ก็เท่ห์ แล้วก็ฉลาด

สงสัยกันละซิ ว่าสิ่งเหล่านี้มารวมอยู่ในคนๆ เดียวกันได้ไง

คุณทำให้เราเชื่อว่า โจ๊กเกอร์นี่แระ คู่ปรับตลอดกาลของแบทแมนตัวจริง

เราคิดว่า ออสการ์ ไม่น่าจะหนีไปจากมือฮีธได้

คุณจะลืมไปเลยว่าเค้าเคยมีหน้าตาเป็นอย่างไรมาก่อน

เพราะว่าตอนนี้เค้าคือ โจ๊กเกอร์


ส่วนบทแมน โดย คริสเตียน เบล

เราก็คิดว่า เค้าแสดงได้ดีนะ ดูเงียบขรึม แล้วก็หม่นเศร้าดี

เสียสละตัวเองเพื่อทุกคน แต่กลับไม่เคยมีใครเห็นความดี

ทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต เพื่อคนอื่น

แต่สุดท้ายตัวเองก็เสียทุกอย่างไป

เป็นครั้งแรกที่จับความรู้สึกของความเป็นมนุษย์แท้ๆ ของซุปเปอร์ฮีโร่ได้

มันก้ำกึ่ง จะเอาไงดี ควรจะทำความดีต่อไปมั้ย

เราจะยอมให้ความชั่วกลืนกินเราได้หรือไม่

หนังเรื่องนี้สอนเราตลอดเวลา

เวลา 2.30 ชั่วโมง ของหนังเรื่องนี้

ทำให้เราตื่นเต้น กดดัน ต่อการตัดสินใจทุกอย่างของตัวละคร

มีฉากนึงที่โจ๊กเกอร์ ทำให้ประชาชนต้องหนีออกจากเมืองโดยเรือ

เรือที่ว่าก็มีสองลำ ลำหนึ่งเป็นประชาชน ส่วนลำนึงเป็นนักโทษล้วนๆ

โจ๊กเกอร์กดดันเรือทั้งสองลำ โดยการวางระเบิดไว้เต็มลำเรือทั้งสองลำ

แล้วมอบสวิตซ์กดระเบิดไว้ให้ บอกว่าเป็นสวิตซ์ของเรือลำตรงข้าม

ถ้าคุณกด เรืออีกลำตาย แล้วคุณก็จะรอด

เรือทั้งสองลำก็ตัดสินใจ เรือที่เต็มไปด้วยประชาชนก็บอกว่า ลำนักโทษ

นั้นเป็นคนเลว สมควรจะต้องตายอยู่แล้ว

ส่วนลำนักโทษก็บอกว่า พวกเราไม่ใช่คนดีอยู่แล้ว กดไปเลย

หนังกดดันมาก เราคิดตลอดว่าถ้าเป็นเรา เราจะทำอย่างไร

ตัดสินใจฆ่าคนที่ไม่เคยรู้จัก ไม่เคยมีความแค้นต่อกันได้มั้ย

เพื่อ "การเอาตัวรอด"


แต่หนังก็ไม่มืดมนไปทีเดียวนัก


โดยให้นักโทษหน้าตาน่ากลัวมากคนนึง เดินไปบอกผุ้คุมซึ่งถือสวิตซ์ระเบิด

อยู่บอกว่า คุณไม่ต้องกดหรอก ผมจะกดเอง แล้วคุณก็บอกกับทุกคนในโลก

ว่า ผมแย่งเอามาจากคุณ ไม่มีใครว่าคุณหรอก เพราะว่าผมมันคนเลว

ผุ้คุมส่งสวิตซ์ให้ แต่ก็ไม่คาดฝัน เพราะว่านักโทษเอาสวิตซ์ไปโยนน้ำ!!

เรือฝั่งตรงข้ามที่เป็นประชาชน ก็ไม่กดสวิตซ์เหมือนกัน

เพราะมีคนกล่าวว่า สาเหตุที่เรายังอยู่ เพราะว่าเรืออีกลำ เค้าก็ไม่ได้ฆ่าเรา


ประทับใจ

เนื้อเรื่องมีอะไรมากมาย ศีลธรรม การตัดสินใจ ต่างๆมากมาย


เป็นหนังต่างประเทศ แนวซุปเปอร์ฮี่โร่ เรื่องแรกเลยนะที่ประทับใจมาก

ขนาดนี้





ปล. คนที่จะพาเด็กๆ ไปชม ขอร้องเลยนะคะ ว่าอย่าพาไปเถอะ

นี่ไม่ใช่หนังที่ให้ความรู้สึก Feel good เลยแม้แต่นิดเดียว

ปล.2 โจ๊กเกอร์ เรารักนายว่ะ

ปล.3 ให้คะแนนหนังเรื่องนี้ 10.5/10 เลยเอ้า




 

Create Date : 20 กรกฎาคม 2551
6 comments
Last Update : 20 กรกฎาคม 2551 0:32:38 น.
Counter : 581 Pageviews.

 




มาชวนไปเที่ยวงานแห่เทียนพรรษาที่โคราชด้วยกันครับ
Mr.hong’s Blog

และมีซูชิคำโตมาฝากครับ
Mr.hong’s Blog
You can click this picture to Mr.hong’s Blog

เห็นด้วยครับ เป็น batman ที่ไม่ออกแนวแฟนตาซี
ชอบครับ เนื้อเรื่องบีบคั้นจิตใจในหลายๆ ตอน
เสียวสันหลังทุกที ตอนมีดของ jocker จ่อปาก

 

โดย: มิสเตอร์ฮอง 20 กรกฎาคม 2551 1:03:22 น.  

 

Batman ยังไม่เคยดูซักภาคเลย
สงสัยต้องหา DVD มาดูแระ ท่าทางจะหนุกจริง

 

โดย: ไม่เมาไม่ขับ 20 กรกฎาคม 2551 1:09:39 น.  

 

หึย ไม่ชอบหนังแนวนี้เลยอ่ะ

แต่ถ้าเรื่องนี้ เจ๊ว่าหนุกก็หนุก เพราะไงหนูก็คงไม่ได้ไปดูอยู่แล้ว

แนวๆออมต้องหนังผีเท่านั้น !!!

 

โดย: *~LiTtlE SpAce~* 20 กรกฎาคม 2551 2:33:28 น.  

 

นักโทษก็ไม่ได้เลวไปซะหมดเนอะ


ป.ล.คนข้างบนนี่เค้าชอบส่องกระจกดูตัวเองเหรอนั่น !!!

^^

 

โดย: เชอร์เบต จี๊ดด ด IP: 58.8.110.207 20 กรกฎาคม 2551 14:16:53 น.  

 

บรรยายซะอยากดูเลย ชอบดูอะไรที่เป็นสันดานดิบมนุษย์

 

โดย: nutxnut 20 กรกฎาคม 2551 14:20:29 น.  

 

ไม่ค่อยชอบหนังฮีโร่เหมียนกัน

 

โดย: kirofsky 20 กรกฎาคม 2551 21:17:47 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

แฟนอองรี
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




รักฉันวันละนิดก็เพียงพอ
ขอแค่เธอไม่ร้อนรน
รักทุ่มเทลุ่มหลงรุนแรง
โปรดเก็บไว้
(รักอิฉันน้อยๆ แต่ขอให้รักนานๆเน้อ)
[Add แฟนอองรี's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com