Mama Gorilla ...
 
ตุลาคม 2551
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
19 ตุลาคม 2551
 
 
เมื่อคนท้องอยากสวย ... ตอน เปลี่ยนสีผมด้วยเฮนน่า

ไม่ได้เปลี่ยนสีผมมานานมากๆ แล้ว เพราะมีช่วงนึงที่ผมเสีย
เลยไม่อยากไปทำอะไรกับมันอีก บำรุงอย่างเดียวเลย
ตอนท้อง 6 เดือน เพิ่งไปซอยผมมา สั้นเชียว เลยอยากเปลี่ยนสีผมหน่อย
เลยเข้าไปหาข้อมูลในเน็ต เค้าว่า เจ้าเฮนน่า มาจากธรรมชาติเป็นรากไม้อะไรนี่แหละ
เอามาใช้เปลี่ยนสีผมได้ ไม่เป็นอันตราย ก็เลยลองดู

ก่อนอื่นก็ต้องหาซื้อเฮนน่าให้ได้ซะก่อน เราฝากพี่ที่ทำงานซื้อแถวๆ พาหุรัด
บอกเค้าว่าเอาเป็นเฮนน่าธรรมชาตินะ ไม่ต้องผสมสีอะไรเลย

พี่เค้าก็ใจดีมาก ไปหาซื้อมาให้ เค้าบอกตอนไปถามที่ร้าน คนขายแนะนำให้ซื้อ
แบบที่ผสมสีมาแล้ว ทำง่ายๆ สะดวก พี่เค้าก็ยืนยันว่าไม่เอาจะเอาแบบที่ไปผสมเอง
คนขายก็บอกว่า โอ้ย แบบนั้นเค้าไม่ค่อยใช้กันหรอกยุ่งยาก
พี่เลยบอกว่า ยังไงก็จะเอาแบบธรรมชาติ แล้วมีขายหรือเปล่า
คนขายก็หน้าเซ้งๆ หน่อย แต่ก็บอกว่า มี แล้วไปหยิบมาให้
ทำไมไม่ค่อยอยากขายก็ไม่รู้

ของเราได้มาหน้าตามแบบนี้อ่ะคะ เป็นยี่ห้อ Ayur






ส่วนผสมที่เราจะใช้ก็มี

เฮนน่า 50 กรัม (ผมสั้นมากๆ แถมน้อยด้วย ใช้แค่นี้ก็คงพอ)
น้ำอุ่น 1 ถ้วย (เพิ่มลดปริมาณเอา แบบผสมให้เป็นครีมไม่แข็งหรือเหลวเกินไป)
มะนาว ครึ่งลูก
กาแฟ 1 ช้อน

เริ่มทำเลยนะคะ

เทเฮนน่าใส่ชาม เราใช้เป็นชามเซรามิก (เค้าบอกว่าห้ามใช้อุปกรณ์ที่เป็นโลหะ)



ใส่น้ำอุ่นลงไป บีบมะนาว แล้วค้นด้วยตะเกียบไม้



เค้าบอกว่าถ้าอยากให้ได้ผมสีออกแดงๆ ก็ให้ใส่กาแฟลงไป






แล้วก็คนให้เข้ากัน ห่อด้วยพลาสติกแรป แล้วแช่ตู้เย็นไว้ ข้ามวัน เราทำไว้ตั้งแต่เย็นวันศุกร์





พอเช้าวันเสาร์ ก็มาสระผม แล้วเป่าให้แห้ง อันนี้เป็นสภาพผมก่อนทำ




แล้วก็จัดการเอาเฮนน่าที่ผสมไว้มาละเลงใส่ผมเลยค่ะ
ก็ใส่ถุงมือ แล้วก็เอาถุงพลาสติกมาเป็นผ้าคลุมไหล่
แล้วก็เอาแรปมาพันรอบหัว ใส่หมวกคลุมผมทักอีกที
ถ้าเฮนน่าเลอะที่ผิวก็ล้างออกเลยค่ะ








เราทิ้งไว้ 2 ชั่วโมงกว่า พันผ้าคลุมผมไว้อีกรอบแล้วนอนเอาแรง
ตื่นขึ้นมาก็จัดการสระผม ด้วยแชมพูปกติ

เสร็จแล้วค่ะ สีผมออกมาก็แดงขึ้นมานิดหน่อย ไม่มากเท่าไร





พอวันนี้สระผมอีกรอบ ก็รู้สึกว่าแดงขึ้น ใช้ได้ดีเดียว
แต่กลิ่นจะติดผมนานหน่อย สระมาสองครั้งแล้วกลิ่นเฮนน่ายังติดอยู่เลย
แต่ก็กลิ่นแบบธรรมชาติๆ อ่ะนะ รับได้ .....

ใจจริงอยากได้ผมสีทองมากกว่า แต่เค้าบอกว่าต้องใส่น้ำส้มแอปเปิ้ลไซเดอร์
ไปดูที่ห้างแล้วมันแพงไปหน่อย แถมไม่ค่อยได้ใช้ทำอาหารอย่างอื่นอีก เสียดาย



Create Date : 19 ตุลาคม 2551
Last Update : 19 ตุลาคม 2551 13:16:32 น. 1 comments
Counter : 8054 Pageviews.

 
บางสูตรใช้ดอกอัญชันด้วยค่ะ คุณแม่ทำบ่อยๆ
เอาดอกอัญชัญมาต้มกับน้ำเล็กน้อย ใส่กาแฟ ใส่ henna


โดย: วรรณ IP: 110.164.122.190 วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:13:22:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

momochan
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




โมโมจัง คือ เจ้าหมาน้อยตัวนี้แหละ เลี้ยงตั้งแต่แต่งงานใหม่ๆ แต่ตอนนี้กลายเป็นหมาหัวเน่าไปซะแล้ว เพราะมีลูก (ลิง) อิจฉามาเกิด 2 คนแล้ว ไม่เป็นไรนะ ยังไงก็ยังรักโมโมจังอยู่ แต่อย่าแกล้งน้องๆ ให้มากนักนะจ๊ะ
[Add momochan's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com