Group Blog
 
 
กันยายน 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
1 กันยายน 2552
 
All Blogs
 

เริ่มรักตัวเอง

"When I loved myself enough" เป็นชื่อหนังสือที่ซื้อมานานหลายปีแล้ว แต่อาจจะเป็นเพราะ มันยังไม่ใช่ในตอนนั้น แต่ตอนนี้อยากจะบอกว่า ใช่จริงๆเลย ผู้เขียนชื่อ Kim McMillen ในคำนำ หรือ Introduction เขียนไว้กระแทกใจตัวเองมากๆ ซึ่งขอนำมาบันทึกไว้ในBlogนี้ดังนี้

Introduction


For many years I lived with a guarded heart. I did not know how to extend love and compassion to myself. In my fortieth year that began changing.


As I grew to love all of who I am, life started changing in beautiful and mysterious ways. My heart softened and I began to see through very different eyes.


My commitment to follow this calling grew strong and in the process a divine intelligence came to guide my life. I believe this ever-present resource is grace, and is availabel to us all.


For the past twelve years I have been learning to recognize and accept this gift. Cultivating love and compassion for myself made it possible.


The following steps are uniquely mine. Yours will look different. But I do hope mine give voice to hunger you may share.




My Comment : ต้องขอโทษด้วยนะค่ะที่ไม่อาจแปลให้ได้ เพราะแปลมาแล้วอาจไม่โดนเท่ากับของภาษาอังกฤษ ประสบการณ์ของแต่ละคนก็แต่ละแบบ ในวัยของผู้เขียน ผู้เขียนก็คงประสบพบเจอกับเรื่องราวมากมาย ในวัยของจขบ.ก็เจอเรื่องราวมาอีกแบบ แต่ล้วนทำให้เราอยากที่จะรักตัวเอง รักตัวเอง แล้วก็รักตัวเอง

รักต้วเองนี้ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไปเพิ่ม "ตัวกู ของกู" ให้กับตัวเองนะค่ะ เพราะเรื่องราวที่ผ่านมาในชีวิตมันสอนให้รู้ต่างหากว่าไ ม่มีอะไรเที่ยงแท้แน่นอน ไม่มีอะไรจีรังยั่งยืน ทุกสิ่งล้วนเป็นทุกข์ ทุกสิ่งตั้งอยู่ทนอยู่ไม่ได้ ทุกสิ่งต้องมีการเปลี่ยนแปลง

วันนี้ลองเริ่มรักตัวเองสักนิด มองตัวเองดูบ้าง ฟังตัวเองซักนิด วันนี้เราอาจเริ่มรู้จักตัวเองก็ได้ว่า "เราคือใคร"




 

Create Date : 01 กันยายน 2552
0 comments
Last Update : 1 กันยายน 2552 15:10:05 น.
Counter : 552 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Monniva
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หลังไมค์เชิญค่ะ
Friends' blogs
[Add Monniva's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.