Group Blog
 
<<
เมษายน 2552
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
30 เมษายน 2552
 
All Blogs
 
จะดีใจหรือเสียใจกับชิวิตใหม่ของ "ข้าวตัง"

ข้าวตัง...แมวเริ่มง่าว จากเด็กขี้อ้อนของแม่ ที่เคยนอนหนุนแขน งับขา งับจมูก !ไอ้ตัวป่วน

เมื่อตอนปีใหม่ แม่หอบหิ้วหนู และ พี่เยลโล่ กลับต่างจังหวัดด้วย เพราะไม่กล้าจะปล่อยทิ้งไว้ที่บ้าน แม่กลัวหนูเหงา แม่กลัวหนูกินอาหารหมด แล้วจะอดข้าวกัน แต่...แม่คิดผิด แม่ผิดเอง

พอกลับถึงบ้านคุณยายตอนตี 4 แม่ต้องให้หนูทั้งสองอยู่ในกรงไปก่อนเพราะข้างนอก มีพี่โชคดี หมาดำตัวใหญ่ที่ดูท่าไม่ชอบพวกหนูเลยรออยู่ ส่วนในบ้านก็ไม่มีห้องว่างให้พวกหนูวิ่งเล่น แต่ทนเอานะลูก พรุ่งนี้เช้าแม่จะพาพวกหนูไปหาคุณตาที่บ้านสวน

พอเช้าแม่ก็พาพวกหนูไปบ้านสวน ว้าว มีพื้นที่ให้พวกหนูวิ่งเล่นเกือบ 40 ไร่ และไม่ต้องห่วงเรื่องพี่หมา แม่ก็วางใจ พอแม่ปล่อยหนู หนูก็วิ่งเล่นอยู่แถวนั้น แม่เรียกหนูก็มา แม่คิดว่าหนูคงชอบ แม่ก็ชื่นใจ

แต่แม่คงไม่ได้นอนกับพวกหนูนะ แม่ต้องไปนอนเป็นเพื่อนคุณยาย
-----------------------------------------------------------------------------

เหลืออีก 2 วัน ถึงเวลาแม่ต้องกลับบ้าน วันแรกแม่กับพ่อมาเรียกหนู แต่แม่ไม่เจอเจอแต่พี่เยลโล่ ร้อง แง๊ว แง๊ว เหมือนบอกว่าไม่เจอน้องเลย แม่ก็รอจนค่ำ เห็นหนูแว๊บๆ วิ่งปลอในสวน ปีนป่ายต้นไม้ แม่เรียกเท่าไหร่หนูก็ไม่ลงมา พอแม่เผลอหนูก็วิ่งหนีไป

วันสุดท้ายแล้วแม่ต้องกลับบ้าน แม่จับหนูไม่ได้เลยหนูไปหลบอยู่ไหน แม่รอจนเที่ยง แม่รอไม่ได้แล้ว แม่ต้องกลับมาทำงาน

แม่จำใจต้องปล่อยหนูไว้ที่นั่น ข้าวตังของแม่ ตอนไปเราไปกัน 4 แต่กลับมากันแค่ 3

พอถึงบ้านมองเห็นจานข้าวหนูแม่ก็น้ำตาไหล คงไม่มีไอ้ตัวป่วนอีกแล้ว พี่เย็นโล่ก็เที่ยววิ่งรอบบ้านเหมือนจะหาน้อง ป่านนี้หนูจะไปถึงไหน จะได้กินอะไรรึเปล่า แม่หวังว่าหนูจะกลับมาหาคุณตานะ

แม่ก็คอยโทรถามข่าวหนูจากคุณย่า คุณย่าบอกว่าเห็นหนูแวะมาบ้าง กินเสร็จแล้วก็วิ่งเข้าสวนไป หรือหนูชอบชิวิตอิสระแบบนั้นใช่ไหม หรือการที่แม่เลี้ยงหนูไว้ในบ้านทำให้หนูอึดอัด ถ้าหนูมีความสุขแม่ก็ดีใจ

แต่ถ้าเรามีวาสนาต่อกันถ้าหนูไม่สนุกแล้ว กลับต่างจังหวัดคราวหน้าแม่ก็ขอให้หนูกลับมาหาแม่นะ ข้าวตังของแม่..


Create Date : 30 เมษายน 2552
Last Update : 30 เมษายน 2552 10:40:53 น. 1 comments
Counter : 517 Pageviews.

 
เข้าใจความรู้สึกเหมือนกันค่ะ เพราะตอนที่เราอยู่หอ เราก็แอบเลี้ยงแมวล่ะ เราเก็บได้จากข้างทางโดนบังเอิญ ตั้งแต่ยังเป็นลูกแมวตัวน้อย เราพักอยู่หอหญิง ซึ่งเผอิญช่วงนั้นมันค่อนข้างร้างแล้ว เหลือคนอาศัยแค่ไม่กี่ห้อง ก็เป็นเพื่อนสนิทกัน เพราะนักศึกษาคนอื่นเค้าเห่อย้ายไปอยู่หอใหม่อ่ะค่ะ ลูกเราชื่อ ขี้เถ้า (สีเหมือนขี้เถ้าน่ะค่ะ ขมุกขมอม) จนช่วงเราใกล้เรียนจบ แล้วลูกเราเริ่มเป็นแมวหนุ่มแล้ว เราก็เลยตัดสินใจเอาเค้ากลับมาอยู่บ้านก่อน เราก็คุยกับเค้าว่าเราจะเอาเค้ากลับไปอยู่บ้านนะ ต้องแยกกันอยู่ซักพัก ตกบ่ายวันนั้นได้เรื่องเลยค่ะ ขี้เถ้าหายไป ตะโกนเรียกเท่าไหร่ก็ไม่มา แล้วปกติเค้าก็ไม่เคยออกไปนอกหอเลย รอทั้งคืน ร้องไห้แล้ว ร้องไห้อีก จนตอนสายอีกวัน กำลังทยอยเก็บของเพื่อขนกลับบ้าน คุณชายถึงโผล่หน้ามา ตอนนั้นโล่งใจมากมาย แต่ตอนนี้ขี้เถ้าไม่อยู่แล้วค่ะ ช่วงที่เอาเค้ากลับไปอยู่ที่บ้าน (แม่เราช่วยดูแลให้) เค้าตรอมใจ ไม่ค่อยกิน ไม่ค่อยนอน แล้วโดนคนใจร้ายเอาน้ำกรดกรอกปาก เค้าพยายามอดทนรอเรากลับบ้านเป็นเดือน จนพอเรากลับบ้านเค้าก็อยู่กับเราไม่นาน คืนสุดท้ายเรานอนกอดเค้าทั้งคืนเลย เราสงสารเค้ามากเลย ตอนนั้นเค้าผอมจนหนังหุ้มกระดูก ลมหายใจก็เหม็นเน่าแล้ว ก็เลยบอกเค้าว่า "หนูทรมานใช่มั้ยลูก แม่สงสารหนูมากนะลูก หนูไม่ต้องทนนะลูก หนูไปเถอะ ไม่ต้องเป็นห่วงแม่ แม่รักขี้เถ้านะ" เค้าก็ค่อยๆ หลับตา แล้วก็หายใจแผ่วลง แผ่วลง จนหยุดหายใจ ... โอ้ยยย... ตอนนั้นร้องไห้มากมาย เศร้าอยู่หลายเดือน

... ตอนนี้ข้าวตังคงกำลังสนุกกับสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ จนลืมแม่ และก็พี่เยลโล่ เดี๋ยวนึกได้ก็คงร้องหง่าว หง่าวหาล่ะ ...


โดย: NiSha IP: 58.137.93.66 วันที่: 30 เมษายน 2552 เวลา:15:52:26 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

6 โมงเช้าวันจันทร์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add 6 โมงเช้าวันจันทร์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.