กุนเชียง... โต โต๊ โต




หลายวันหลายเดือนผ่านไป...กุนเชียงก็โตขึ้นเรื่อยๆ นิสัยใจคอก็เริ่มเปลี่ยนไป...ประสบการณ์ก็เริ่มมากขึ้น


กุนเชียงเริ่มมีนิสัยเอาแต่ใจ (อันเกิดจากการเลี้ยงที่ตามใจมากเกินไป T^T)


กุนเชียงเริ่มกินยาก......หรือ ยอมประชดโดยการ "ไม่กิน" (แต่คุณเธอก็อ้วนเอาอ้วนเอา)


กุนเชียงเริ่ม ไม่มีระเบียบมากขึ้น ชอบกัดแทะ ค้นหา ...(ทั้งๆที่ฟันก็ขึ้นหมดแล้ว)


กุนเชียงเริ่ม มีโลกส่วนตัวมากขึ้น...ไม่ค่อยสนใจใคร...ยกเว้นแต่เวลามีใครจะออกไปข้างนอก


ฯลฯ




กุนเชียงเคยเป็นลำไส้อักเสบตอนอายุ 8 เดือน


ตอนนั้นทรมานมาก ไม่รู้ว่ากุนเชียงจะหายรึเปล่า


เล่าไปก็เหมือนทุกสิ่งทุกอย่างกลับมาตอกย้ำ ซ้ำๆ เป็นเพราะเราพลาดเอง หรือ โชคร้ายเอง ??


แต่เหนือสิ่งอื่นใด ต้องขอขอบคุณ คูณหมอชูศักดิ์ ที่ช่วยรักษากุนเชียงจนหาย


ขอบคุณที่ให้ชีวิตใหม่กุนเชียงกลับมานะคะ



กุนเชียงหายแล้ว...บินกลับมากรุงเทพฯแล้วคะ




กุนเชียงกลับมาแล้วนะคะ




ฮัลโหลลลลลลลลลลล..... 



เหตุการณ์ครั้งนี้สอนให้เรารู้ว่า....เราไม่ควรไว้ใจใคร หรือ อะไรง่ายๆ ...


ประเด็นเหตุสำคัญมาจาก กุนเชียงทำวัคซีนไม่ครบ


ทั้ง ๆ ที่กุนเชียงทำวัคซีนกับสัตวแพทย์มาตลอด....


สุนัขที่ได้รับวัคซีนครบ ไม่ควรจะเป็นลำไส้อักเสบจริงมั้ยคะ....เราผิดเองที่ไว้ใจอะไรง่ายๆเกินไป T^T


แต่เีราก็รู้สึกว่า เหตุการณ์นี้ทำให้กุนเชียงคิดอะไรได้มากขึ้น....


จากแต่ก่อนที่ไม่ยอมกินอาหารเม็ดจนอ้วก ไม่ยอมกินอาหารที่ตัวเองไม่ชอบ


ตอนนี้ก็ยอมกิน...อย่างน้อยก็ไม่ยอมอ้วกเพราะอดอาหาร ^^


เขาคงคิดว่าที่เขาเป็นแบบนั้นเพราะไม่ยอมกินอาหารแน่ๆเลย ;)










" ถ้าแม่เอามาให้เชียงกินแบบนี้ทุกวัน เชียงจะกินโดยไม่บ่นเลยคะ "



 ตอนกุนเชียงอายุ 5 เดือน...


เราได้พากุนเชียงไปเที่ยวหัวหิน...ที่ๆเราและกุนเชียงไม่เคยไปมาก่อน


รู้สึกว่าคราวนี้เราตื่นเต้นกว่ากุนเชียงซะอีก...เพราะพอไปถึงทะเล กุนเชียงที่ไม่เคยเจอทะเลก็วิ่งเล่นจนเปียกทั้งตัว


แล้วก็สั่นๆๆๆ เพราะลมแรงมาก เลยไม่ค่อยได้วิ่งเล่นเลย




 "แม่อยู่ไหนคะ...รอกุนเชียงด้วยยย".



หนึ่งอาทิตย์ ต่อจากทริปหัวหิน...กุนเชียงก็ได้ไปเที่ยวเกาะล้านด้วยนะคะ


อันนี้รู้สึกกุนเชียงจะมีความสุขมากกว่าทริปที่แล้ว...เพราะมีพี่เลี้ยงไปด้วยเยอะแยะ


และที่สำคัญ คุณเธอไม่ค่อยจะเปียกน้ำเลยคะ...เลอะทรายเป็นส่วนใหญ่




 กุนเชียงย้ายที่อยู่ไปมา...อยู่ขอนแก่นบ้าง กรุงเทพฯ บ้าง


เพราะเราก็ย้ายที่อยู่ไปมาเหมือนกัน....จนเราได้กลับมาอยู่ด้วยกันที่บ้านใหม่


กุนเชียงอายุ 9 เดือน...


 เราก็พาไปตัดขนสั้นครั้งแรกในชีวิต....ก็ดูคล่องตัวไปอีกแบบ


รู้สึกกุนเชียงจะชอบทรงขนนี้อยู่ไม่น้อย



 .......







แพลงกิ้งโชว์ด้วยคะ ^^


ตอนกุนเชียงอายุ 10 เดือน ปลายๆ....


ฮีทแรกก็มาเยือน...เราตื่นเต้นกว่ากุนเชียง (อีกแล้ว)


ตามจริงที่บ้านมีแต่น้องหมาตัวเมีย แต่เป็นพันธุ์ใหญ่ทั้งนั้น เลยไม่ได้มีปัญหาตอนที่เขาเป็นฮีท


เขาก็จะเป็นอยู่นอกบ้าน ไม่สกปรกเท่าไหร่


แต่กุนเชียงอยู่กับเรา นอนกับเรา....เราก็เลยต้องใส่ใจเป็นพิเศษ





เริ่มจากการใส่แพมเพิส...ซึ่งเรากับกุนเชียงก็มือใหม่กันทั้งนั้น




แรกๆก็ใส่ไปหลุดไป...งงทั้งเราและกุนเชียง...แต่เราก็ผ่านช่วงเวลานั้นไปด้วยดี


ปัญหาที่ตามมาตอนเป็นฮีทเสร็จนี่สิเรื่องใหญ่ ...


กุนเชียงหื่นมากกกก...และไม่มีที่ระบาย ก็จะมาระบายกับแขนเรา....


พอเราไม่ให้ เขาก็จะเอาเท้ามาเขี่ยๆ จนเรารำคาญ ต้องเอาแขนให้เขาไป


...ช่วงนั้นเราไปเที่ยวขอนแก่นกันพอดี....เรามีความสุขมาก


ที่จ.ขอนแก่น มีสวนสาธารณะที่สามารถให้น้องหมาเข้าได้ด้วย ซึ่งที่ กทม หายากมากกกกกก




.......ที่บึงทุ่งสร้าง กุนเชียงมีความสุขมากกกก ....




"นั่นอะไรคะแม่...."



"แม่..วิ่งตามเชียงมาเร็ว"



"ไม่ตามมา...งอนแล้วนะ"



"อันนี้ที่บ้านเราไม่มีนะคะ...กุนเชียงขึ้นมาเองด้วย"



"นี่ต้นอะไรนะคะ...ไหนดูซิ"



"เหนื่อยแล้วนะ...แหะๆๆๆ"



"กินน้ำก่อนแล้วกันนะ"



"ห๊าาา จะกลับกรุงเทพฯแล้วหรออออ"



.


.


.



คืนนี้กุนเชียงง่วงแล้ว....(ตอนแรกยังนั่งให้กำลังใจกันอยู่เลย ตอนนี้นอนแล้ว)


เราก็คงต้องไปนอนตาม...ลากันเท่านี้นะคะ


เดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังใหม่ ;)


สวัสดีคะ 








Create Date : 26 สิงหาคม 2554
Last Update : 15 กันยายน 2554 17:55:29 น.
Counter : 922 Pageviews.

6 comments
  
น่ารักมากกกกกกก

ดูท่าทางคงดื้อน่าดูเลยน่ะครับ แหะๆ
โดย: Mest^^ IP: 14.207.218.25 วันที่: 26 สิงหาคม 2554 เวลา:5:08:35 น.
  
ใช่คะ...ซนมาก...
แต่เขาก็มีมุมน่ารักของเขานะคะ ^^
โดย: FORESTAR วันที่: 26 สิงหาคม 2554 เวลา:5:26:50 น.
  
น้องกุนเชียงน่ารักมากค่ะ ขอให้สุขภาพแข็งแรงนะค๊ะ
โดย: Nuly IP: 223.207.45.29 วันที่: 26 สิงหาคม 2554 เวลา:9:31:11 น.
  
ท่าทางจะคุณหนูสุดๆ
โดย: อาณาจักรสีเขียว วันที่: 26 สิงหาคม 2554 เวลา:10:45:21 น.
  
น่ารักค่ะ..

และสงสัยจะดื้อได้ใจซ่ะด้วย..
โดย: กระป๋องแป้งฝุ่น วันที่: 26 สิงหาคม 2554 เวลา:13:55:39 น.
  
น้องน่ารักจังเลยค่ะ
โดย: puy_naka63 วันที่: 31 ตุลาคม 2554 เวลา:7:33:53 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

FORESTAR
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มาเป็นเพื่อนกันนะค๊าาาา...><
สิงหาคม 2554

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
27
28
29
30
31