Beloved
Welcome to Beloved's blog
นาฬิกากับความรัก


ฉันเดินไปบนถนนสายหนึ่งซึ่งร้างไร้ผู้คน

หันซ้ายแลขวาเห็นเพียงแสงไฟเรืองๆ ในบ้าน บ้านที่เหมือนกับมีคนอาศัยอยู่

แต่รอบกายกลับเงียบงัน...หันซ้ายแลขวาไม่มีแม้สิ่งมีชีวิตเคลื่อนไหว

มีเพียงสายลมอ่อน กระซิบถามว่าฉันจะเดินไปสู่แห่งหนใด?

ฉันไม่มีคำตอบ...สองขายังก้าวเดินไปข้างหน้า...สองตายังคงมองไปข้างหน้า

สายลมกระซิบถามว่าอะไรคือสิ่งที่ฉันหา?

ฉันบอกว่าฉันกำลังตามหาใครคนหนึ่ง...คนที่ฉันรัก...ฉันรู้ว่าเขาเดินมาทางนี้

ดวงดาวบนฟ้าทำหน้าเศร้า...เธอบอกว่าเธอไม่เห็นใครผ่านมาทางนี้

ที่นี่ร้างไร้ผู้คน...ไม่มีแม้สิ่งมีชีวิตใดๆ อาศัยอยู่

ฉันยิ้มและบอกเธอว่าฉันเห็นเขามาทางนี้จริงๆ และฉันจะยังคงเดินต่อไปจนกว่าจะเจอเขา

"หนูน้อยที่น่าสงสารหยุดเดินเถิดก่อนที่เจ้าจะหลงทาง"

ฉันไม่เอ่ยแม้ถ้อยคำใด…เพียงยิ้มให้และสองขายังก้าวเดินต่อไป สองตายังคงมองไปข้างหน้า

ด้วยหวังว่าเขาคงไปได้ไม่ไกลนัก ฉันอาจจะเจอเขาที่นี่ก็ได้

กาสะลองดอกน้อยปลิดตัวเองจากช่อบนยอดสูงละลิ่วลอยตามลมลงสู่พื้นอย่างอ่อนหวาน

กลิ่นอ่อนๆ อวลหอมราวกับจะปลอบคนเดินทาง

ฉันก้มลงเก็บขึ้นมาพิศหอมพรางขอบคุณที่ให้กำลังใจกัน

ดวงดาวบนฟ้าเธอว่า “หยุดเดินเถอะเธอไม่เห็นใครเดินทางผ่านมาทางนี้จริงๆ”

เธอว่าเธออยู่สูงถ้ามีอะไรเคลื่อนไหวข้างล่างเธอต้องมองเห็น

และตอนนี้เธอเห็นว่ามีคนกำลังเดินตามหลังฉัน และเขากำลังจะมาถึงแล้ว

ฉันลังเลหยุดก้าวแล้วหันกลับไปมอง ฉันมองไม่เห็นแม้สิ่งใดแล้วฉันก็เดินต่อ

ดวงดาวเธอว่าหยุดเดินเถิด หยุดแล้วรอ เขาจะมาถึงในไม่ช้า

สองขาของฉันยังก้าวเดินแม้ร่างกายจะเหนื่อยอ่อน…แม้ว่าใจจะลังเล…ฉันควรจะเดินต่อหรือหยุดรอดี

คนที่ฉันตามหาเขาอยู่แห่งหนใด เขาจะรู้ไหมว่ามีใครกำลังเดินตาม

แล้วเขาจะหยุดรอฉันไหม หากรู้ว่าฉันกำลังเดินตามเขาอยู่

หรือว่าเขาจะรีบเดินให้เร็วขึ้นเพื่อไม่ให้ฉันตามทัน

สมองฉันเริ่มสับสน…หัวใจฉันเริ่มว้าวุ่น

ถ้าคนที่ตามมาเขาต้องเป็นอย่างฉัน…หากเขาต้องเดินอย่างไม่รู้จุดหมายเขาจะรู้สึกอย่างไร

เขาจะเหมือนฉันไหม…เขาจะยังยิ้มแล้วเดินไปข้างหน้าเหมือนฉันไหม

และอีกอย่างเขาจะลังเลเมื่อรู้ว่ามีคนตามเขามาอย่างที่ฉันรู้สึกหรือเปล่า

ฉันไม่อยากให้ใครต้องเดินลำพังและอ้างว้าง อย่างที่ฉันกำลังเผชิญ

แต่คนที่ฉันรัก ไม่ว่าเขาจะไม่หันกลับมามอง ฉันก็ยังรัก

ฉันลังเล….ฉันจะเดินต่อหรือหยุดรอดี
…………..





เคยมีคนถามฉันว่า … ถ้ามีคนๆ หนึ่งที่รักเรา พร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อเรา

เราเองก็มีคนที่เรารัก และพร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อเขา…แม้ว่าเขาคนนั้นจะไม่ได้รักเราเลยก็ตาม

เธอถามว่าเธอควรจะทำอย่างไรดี?

……………

ฉันบอกเธอไปว่า…

เธอกำลังเดินตามเข็มนาฬิกาที่เดินไปข้างหน้าเรื่อยๆ หมุนวนรอบแล้วรอบเล่า

แม้ว่าเข็มนาฬิกานั้นจะเหนื่อยจนหมดแรงเดินและหยุดพัก

แต่เมื่อไหร่ที่มีแรงเดินไหวเข็มนาฬิกาก็ยังคงเป็นเข็มนาฬิกา

ที่ยังต้องเดินไปข้างหน้าไม่มีวันเดินย้อนกลับทางเดิม

แล้วคนที่เดินตามเธอมาอีกเล่า เขาก็คงรู้สึกไม่ต่างจากเธอ

ตราบใดที่เธอไม่หยุดเดินแล้วหันกลับไปมอง…และถ้าเธอไม่รอเธอก็ไม่มีวันเห็นเขา

และเขาก็ไม่มีวันตามทัน…เหมือนกับที่เธอตามคนข้างหน้าไม่ทันนั่นแหล่ะ

ส่วนจะตัดสินใจอย่างไรนั้น…คิดเอาเอง








Create Date : 30 กันยายน 2549
Last Update : 28 พฤศจิกายน 2549 22:28:44 น. 14 comments
Counter : 1208 Pageviews.

 
บล็อคนี้เป็นอีกบล็อคที่มองแล้วเย็นตา



โดย: รักการ์ตูนทิงทัย วันที่: 30 กันยายน 2549 เวลา:0:23:04 น.  

 


ก็ยังดีนะที่เข็มนาฬิกายังเดินเป็นวงกลม1ชั่วโมงเดินผ่านกัน60ครั้งแน่ะคุณ


โดย: mymamee วันที่: 30 กันยายน 2549 เวลา:0:40:22 น.  

 
เข็มนาฬิกาไม่มีวันเดินย้อนกลับทางเดิม

เห็นด้วยๆ เวลาเป็นของมีค่า

ฉะนั้นทำวันนี้ให้ดีที่สุดละกันนะ


โดย: สลิลลา No.1 วันที่: 1 ตุลาคม 2549 เวลา:14:15:28 น.  

 
ขอให้มี

ความสุข

ในวัน

คล้าย

วันเกิดครับ






โดย: somnumberone วันที่: 2 ตุลาคม 2549 เวลา:5:03:26 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดค่ะ
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่มีฤทธิ์บังเกิดผล
โปรดช่วยดลบันดาลให้ คุณ มีสุขสันต์
คิดเห็นสิงใดหนา ได้มาพลัน
เต็มด้วยความสุขนั้นทุกวันคืน

ให้ชีวิตสำเร็จดั่งใจหมาย
สิ่งเลวร้ายอย่ากล้ำกลายให้ผกผัน
สิ่งดี ๆ เคียงคู่ คุณ ชั่วนิรันดร
มีสุขสันต์ ในทุกวัน ทุกโมงยาม



โดย: ดารา (Dararika ) วันที่: 2 ตุลาคม 2549 เวลา:10:07:22 น.  

 


บางทีเราก็ปล่อยให้หัวใจนำทาง ทำตามหัวใจเรียกร้อง
แม้มันโหดร้ายกับคนที่เดินตามเรามา
แต่แปลกแท้ เราไม่เคยหยุดรอ หยุดรอดอกไม้ช่อใหม่
ที่พิศชมแล้วอาจพบว่า แม้มันไม่ใช่ดอกไม้ที่สวยที่สุด
แต่มันก็มีคุณค่าแห่งความเป็นดอกไม้อยู่เปี่ยมล้น


โดย: กวิสรา วันที่: 2 ตุลาคม 2549 เวลา:10:33:41 น.  

 



สุขสันต์วันเกิด ขอให้มีความสุขนะค่ะ


โดย: แอน (thattron ) วันที่: 2 ตุลาคม 2549 เวลา:20:06:53 น.  

 
มีความสุขมากๆ นะครับ สุขสันต์วันเกิดครับผม



โดย: เข็มขัดสั้น วันที่: 2 ตุลาคม 2549 เวลา:22:11:13 น.  

 
ถ้าเราจะต้องเจอคนที่เราตามหา...เราก็จะต้องเจอ
ถ้าเราจะต้องเจอคนที่ตามหาเรา...เราก็จะต้องเจอ
เราจะไปกะเกณฑ์หรือควบคุมสิ่งที่ยังไม่ได้เกิดขึ้นได้อย่างไรครับ



สุขสันต์วันเกิดนะครับผม
มีความสุขมากมายในวันนี้และตลอดไปครับ



โดย: พลทหารไรอัน วันที่: 2 ตุลาคม 2549 เวลา:22:37:34 น.  

 
สุขกะสันต์กะวันกะเกิดนะค่ะ อาจารย์ มีกะความกะสุขกะมากๆ นะค่ะ สู้ๆ เป็นกำละงจายให้นะฮับ
^_^----------^_^


โดย: กัลยาจ๋าจ๊ะ IP: 61.90.143.86 วันที่: 3 ตุลาคม 2549 เวลา:9:40:05 น.  

 

สุขสันติ์วันเกิดครับ ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง มีเพื่อนฝูงที่พึ่งพากันได้ และมีความสุขมากๆนะครับ


โดย: yyswim วันที่: 3 ตุลาคม 2549 เวลา:11:30:00 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดนะคะ

มีความสุขมากๆ

สุขภาพแข็งแรง ไม่เจ็บไม่ไข้ค่ะ


โดย: สลิลลา No.1 วันที่: 3 ตุลาคม 2549 เวลา:19:18:04 น.  

 


แวะมาเยี่ยมค๊าบบบ

:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:

Happy Belated Birthday Na Kaaabb !!!



โดย: ChasteGriffin วันที่: 4 ตุลาคม 2549 เวลา:6:14:38 น.  

 
อย่างนี้ต้องเข้ามาบ่อยๆ ค่ะคุณรักการ์ตูนทิงทัย


เดินผ่านกันบนเส้นทางขนาน....และถ้าถนนของเราไม่เจอทางตัน...วันนึงเราคงเจอทางเชื่อมต่อของกันและกันได้.... ใช่ม๊ะ... เค้าเปล่าแซวตัวเองนะจ๊ะ mymamee


ถูกต้องที่สุดค่ะ...คุณสลิลลา...ทำวันนี้ให้เต็มที่เท่าที่จะทำได้ค่ะ


ขอบคุณค่ะ คุณ somnumberone ขอให้มีความสุขเช่นกันค่ะ


ขอให้พรดีๆ กลับไปหาคนอวยพรด้วยนะคะ คุณดารา
ขอให้มีความสุข...สุขภาพกายและใจแข็งแรงนะคะ


ขอบคุณสำหรับกวีดอกไม้แสนงดงามค่ะคุณ กวิสรา


คุณแอน...ยินดีต้อนรับและขอบคุณสำหรับกระเช้าของขวัญค่ะ



เค้กสวยจนไม่กล้าทานเลยค่ะ คุณเข็มขัดสั้น...ขอบคุณค่ะ


ที่จริงอยากควบคุมเองทั้งหมดเลยนะคะ คุณพลทหารฯ แต่ที่ยาก....ก็เพราะมันยังไม่เกิดขึ้นนี่แหล่ะ


ตอนนี้กำลังใจล้นพุงเลยจ้า กัลยาจ๋า


ขอบคุณค่ะ คุณ yyswim


คุณ ChasteGriffin ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมและขอบคุณสำหรับพรวันเกิดด้วยค่ะ


หายไปนานเลยนะเรา...งานยุ่งทั้งอาทิตย์เลยอ่ะ
แต่ใกล้ปิดเทอมแล้ว ... เย้ ! คงสบายไปอีกสักพักแหล่ะ


โดย: BelovedArt วันที่: 8 ตุลาคม 2549 เวลา:19:42:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

BelovedArt
Location :
เพชรบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]










Group Blog
 
<<
กันยายน 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
30 กันยายน 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add BelovedArt's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.