<<
มิถุนายน 2550
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
14 มิถุนายน 2550

ตัดผมรับหน้าร้อนกับพี่ช่างตุรกี

ตอนนี้ที่นี่อากาศเริ่มร้อนแล้ว ไม่ใช่ร้อนธรรมดา แต่ร้อนค่อด ๆ ร้อนน่ะไม่ว่าแต่ขออย่าเหงื่อออก เวลาเหงื่อออกแล้วคันยุบยิบ ไม่นานเท่าไหร่ตามตัวจะเริ่มเป็นตุ่มเหมือนอุทัยเทวี หันซ้ายหันขวาส่องกระจกก็ไปตัดผมดีกว่า ผมพู่ก็ทรงยาวตรง(แบบฟูไปฟูมา)ธรรมดาไม่พิสดารอะไรมาก ปีนึงตัดผมแค่ครั้งสองครั้งก็หรูแล้ว ร้านทำผมไม่ค่อยได้แอ้มตังค์หรอก ร้านที่ไปตัดก็อยู่ใกล้บ้านนี้แหล่ะ

สมัยแรก ๆ เวลาจะตัดผมเลือกร้านที่เป็นคนเอเชีย อย่างน้อยตัวเหลืองเหมือนกัน...อุ่นใจ แต่หลายครั้งที่ร้านเอเชียทำอารมณ์เสีย พี่แกชอบลัดคิวตามความสนิทสนม และใครลูกค้าประจำทิปหนักก็มักจะได้ตัดผมก่อน แล้วคนที่โผล่ไปร้านแบบปีละ 2 ครั้งอย่างพู่ ช่างเขาจะสนิทสนมด้วยมั้ยหล่ะ หลัง ๆ มาเลยเข้าร้านฝรั่งดีกว่า ร้านที่พู่ไปตัดเรียงตามคิวดีมาก นั่งรอกันหน้าสลอน ตอนแรกเข้าไปที่เค้าน์เตอร์เขาถามเบอร์โทรศัพท์ลูกค้าก่อนเลย ต้าย..มีทะเบียนบ้านบรรจุอยู่ในฐานข้อมูลก็ไม่บอก ทุกครั้งที่ไปเขาก็คีย์คอมดูในนั้นมีบอกเสร็จว่าลูกค้า ทำผมทรงอะไร ระดับความยาวที่ตัดอยู่ในระดับไหน ไฮเทคดีวุ้ย

วันที่ไปช่างในร้านมีแค่ 2 คน ผู้หญิงคนกับผู้ชายอีกคน ช่างผู้ชายคนนี้ไม่เคยเห็นเลย ลูกค้าก็เรียงตามคิว พู่ก็นั่งนับลูกค้าไป ใจก็ภาวนาขออย่าให้ได้ช่างผู้ชายเลย

ก็ช่างแกแม้นแมนมือไม้ไม่โบกไปโบกมา แบบช่างทำผมผู้ชายผู้อ่อนหวานทั้งหลายเลยอ่ะ ความน่าเชื่อถือเลยเป็นศูนย์

ช่างแกตัดผมให้ผู้ชายคนนึงอยู่ พู่นั่งมองแล้วก็สงสัย ทำไมต้นคออีตาลูกค้ามันแดงแจ้ดแจ๋อย่างงั้น แต่ช่างเขาเถอะ ไม่เกี่ยวอะไรกับเรา ว่าแล้วก็พลิกหนังสืออ่านฆ่าเวลารอต่อไป

่แล้วพระเจ้าก็ไม่เข้าข้างคนเลือกมาก พู่ได้ช่างผู้ชายคนนั้นแหล่ะเป็นคนตัดผมให้ ก็บอกพี่ช่างไปว่าจะเอาแบบไหน อีตาพี่ช่างก็ชวนคุย ถามนู้นถามนี้ ถามเหมือนเป็นนักข่าวมาเจาะลึกชีวิตก็ไม่ปาน

เป็นคนชาติไหน

อายุเท่าไหร่

มีลูกกี่คน

ทำงานอะไร

อยู่กับใคร

บ้านอยู่ไหน...บลา ๆ ๆ ๆ

ถามคำถามก็พอทน เพราะถามอะไรมาพู่ถามกลับ เรื่องอะไรจะให้แกรู้อยู่ฝ่ายเดียว แต่ไอ้ที่จะทนไม่ไหวก็คือความมือหนักของแกนั่นแหล่ะ แกตัดผมไปก็ทึ้งผมไป ใช้หวีรั้งแบบวัดความยาวผม แล้วหวีพี่แกก็ขูดคอพู่ครืด ๆ

เจ็บนะ..คอตูไม่ใช่ก้อนเฉาก๊วย ไม่ต้องมาขูด

หายสงสัยแล้วว่าทำไมคอลูกค้าก่อนหน้าถึงแดง

ใครเคยตัดผม แล้วช่างชอบกันต้นคอให้บ้าง ?? ช่างตัดผมไม่รู้เป็นอะไร เวลาตัดผมเสร็จ ชอบเอามีดโกนมากันเรื่อยเลย (หรือเพราะไรผมต้นคอน้องลิง จะเร้าใจพี่ช่างก็ไม่รู้) แล้วพู่ก็บ้าจี้ ไม่ได้บ้าจี้ธรรมดาแต่เข้าขั้นเทพเลยอ่ะ จุดตายอยู่ตรงต้นคอนี่แหล่ะ

ตอนแรกก็นั่งเก๊ก กลั้นอยู่นานสองนาน สักพักคอเริ่มหดทีละนิดแบบคอเต่าหดเข้ากระดอง ต่อมาก็ระเบิดเสียงหัวเราะ ฮะ..ฮะ..ฮะ เหมือนคนเสียสติ หัวเราะก้ากจนจะตกเก้าอี้ตาย ไม่ไหว..ใจมันหวิว ๆ เสียวว้อย

ได้โปรดอย่ามายุ่งกับต้นคอดิฉันเลย

ไม่รู้พี่ช่างตุรกีจะแอบฮาอยู่ในใจหรือเปล่าว่านังลิงบ้าจี้??? คราวหน้าไม่กล้าไปเจอช่างแล้ว...อาย



รอดชีวิตจากร้านทำผม ก็ไปซื้อดอกไม้มาใส่บ้าน ให้มันมีสีสัน ชอบดอกลิลลี่สวยดี หอม ที่สำคัญมันอึด ไม่ตายง่าย ๆ ปีนี้ตายปีหน้าก็งอกใหม่ ที่ชอบที่สุดก็คือกลิ่นเวลารดน้ำต้นไม้ใหม่ ๆ แล้วไอดินระเหยขึ้นมา หอมสดชื่น น้ำหอมอะไรก็สู้ไม่ได้







ส่วนอันนี้เป็นผักชี ไม่แพงต้นละ $0.89 น่ารักเหมือนกันน้าาาา กะจะเอามาปลูก เวลาทำกับข้าวแล้วอยากเอาผักชีโรยหน้า จะได้เด็ดได้จากต้นเลย แต่ผักชีพู่มีชีวิตอยู่ได้ 3 วัน ก็ตายหมดเลย ถูกกระต่ายป่ามาแอบกิน อุตส่าห์ประคบประหงมรดน้ำอย่างดี อีกวันมาดู ทั้งสองต้นถูกขุดกินไม่เหลือซาก ดูท่าซื้อผักชีกินจะรุ่งกว่า ไม่ปลูกแล้ว..เบื่อกระต่าย




Create Date : 14 มิถุนายน 2550
Last Update : 24 ตุลาคม 2550 23:08:56 น. 7 comments
Counter : 869 Pageviews.  

 
อยากเห้นทรงผมของ จขบ. จังเลย

ไว้ผมยาวลสิคะเนี่ย ถึงได้ไปร้านตัดผมปีละ 2 ครั้ง


โดย: กระพรวนน้อยเสียงใส วันที่: 14 มิถุนายน 2550 เวลา:19:04:20 น.  

 
มาขอดูรูปทรงผมด้วยคนค่ะ อยากรู้ว่าช่างทำผมตุรกีจะตัดผมทรงไหน


โดย: momijimi วันที่: 14 มิถุนายน 2550 เวลา:20:38:09 น.  

 
อยากเอารูปทรงผมมาให้ดูเหมือนกันค่ะ แต่กลัวว่าถ้าเห็นแล้วจะฝันร้าย
นึกว่ากระสือยายสายมาหลอกหลอน ไว้วันไหนผมหายฟูแล้วจะเอามาแปะให้ดูนะคะ


โดย: ชมพู่แก้มแหม่มของแม่ตุ๊กตา วันที่: 15 มิถุนายน 2550 เวลา:17:20:09 น.  

 
ไปตัดร้านไหนมาเหรอก๊ะ ถ้าใส่แวกซ์หรือน้ำมันหายฟูแล้วเอาผมมาให้ดูมั่งจิ

ผมเรานะฟูค่อดๆ แต่ตอนนี้ซอยซะกุดแล้ว สบายหัวมากๆ (พอดีเพิ่งกลับไปเที่ยวบ้านก็เลยตัดซะเรียบร้อยก่อนมา)
ถ้าเจอช่างแบบที่พู่ไปตัดด้วย คงจะหลอนเลยอ่ะ ถากซะคอแดงขนาดนั้น


โดย: Uchiara วันที่: 21 มิถุนายน 2550 เวลา:4:58:46 น.  

 
ขอรูปของชมพูค่ะ


โดย: เม IP: 118.173.198.123 วันที่: 2 ธันวาคม 2552 เวลา:18:17:46 น.  

 
ไหนค่ะ


โดย: เม IP: 118.173.198.123 วันที่: 2 ธันวาคม 2552 เวลา:18:18:38 น.  

 
คุณเม พู่ไม่ลงรูปนะคะ นินทาคนอื่นไว้เยอะ เดี๋ยวโดนดักตีหัวอ่ะค่ะ


โดย: ชมพู่แก้มแหม่มของแม่ตุ๊กตา วันที่: 3 มกราคม 2553 เวลา:15:41:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ชมพู่แก้มแหม่มของแม่ตุ๊กตา
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add ชมพู่แก้มแหม่มของแม่ตุ๊กตา's blog to your web]