Blog ของคุณแม่นุ้ยเองจ๊ะ คุณแม่ยังสาว น่ารัก ใจดี วิ๊ววว ฝากเนื้อฝากตัวด้วยจ๊ะ
<<
ธันวาคม 2551
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
23 ธันวาคม 2551
 
 

ย้อนรำลึก วันแต่งงาน 3 ปีที่แล้วโน๊นน ภาค 2




วันที่เรารอคอย 10 ธันวาคม 2549


ตื่นมาตี 4 จริงๆก็นอนไม่ค่อยจะหลับเลย หลับๆตื่นๆ


แม่มานอนเป็นเพื่อนที่โรงแรม แล้วกลับบ้านไปแต่งหน้าแต่งตัว นัดช่างไว้ที่บ้าน ตี5


แม่ก็ตื่น ตี 4 พร้อมเรา แล้วพ่อก็มารับแม่กลับบ้านไปแต่งตัว


เจอกันที่โบสถ์ St.Louis สาทร ตอน 11.00 น. 


จะทันไหมเนี่ย แอบลุ้น


ช่างแต่งหน้าจากสตูดิโอ มาเร็วมากตรงเวลา พี่ 2 คนนี้เค้าน่ารักอยู่แล้ว


พี่เค้าก็เริ่มจากการทำความสะอาดหน้า


ลงรองพื้น แต่งตา ติดขนตาปลอมด้วย แต่พี่เค้าติดเป็นกระจุก ไม่ได้ติดเป็นแผง


 เราชอบอิอิสวยงาม ตามธรรมชาติ


ว่าแล้วก็แต่งหน้าเสร็จสรรพ ก็ถึงเวลาทำผม


พี่เค้าก็รังสรรค์ออกมาสวยงาม มี ยิบโซแล้วก็ คาเนชั่น ล้วก็ใบไรไม่รู้อ่ะไม่รู้จัก


เสร็จแล้วก็ต้องถูกบดบังด้วย เวล คลุมผม


เพราะเราต้องเข้าโบสถ์


แต่พอ เสร็จพิธีในโบสถ์ เราก็เอา เวล ออก



เจ้าบ่าว มารับ ตามลำพัง เพราะว่างานนี้ คนจีนเค้าถือว่ายังไม่ใช่วันรับตัว


ฮามาก เจ้าบ่าวมาแต่งหน้า ทำผมด้วย


เสร็จแล้วเราก็แต่งตัว พี่ๆจากสตูดิโอ ก็ดูแลความเรียบร้อยให้


เสร็จแล้วเราก็ออกเดินทาง รถเจ้าสาวรออยู่ที่หน้าโรงแรม


เราก็เดินเคียงคู่กันไป 2 คน ไม่มีใครเลย


ไม่ใช่เพราะอะไร เพราะว่างานในโบสถ์นี่เช้ามาก ทุกคนต้องเอาตัวรอดกันฮ๋าๆๆๆ


เดี๋ยวไม่สวย ตัวใครตัวมันเลยงานนี้ ฮ๋าๆๆ


คนขับรถเก่งมากมาก เค้าหาลู่ทางไปจอดรถรอแถว คอนโด ถนนสาทร


เพื่อรอเวลา พอ 10.30 ปุ๊บ รถเลี้ยวเข้าประตูโบสถ์เลย


แขกที่มารอ ก็ฮือ ฮา มันมากันแล้ว


ส่วนใหญ่ก็เป็นญาติสนิท มิตรรักแฟนเพลง ลูกศิษย์ลูกหา ที่โดดเรียนมาเลย


ที่โรงเรียนมีสอนพิเศษวันเสาร์ แต่พี่แกแห่มากันทั้งชุดนร.เลย


มาตกกะใจกันก็ตอนเจอมาเซอร์ ที่มาร่วมงานเนี่ยแหล่ะ


สนุกสนานไปอีกแบบ



พอเข้ามาถึงโบสถ์ยังไม่ได้ทักทายใครเลย ก็มาซ้อมใหญ่กันเล็กน้อย


ก่อนถึงพิธีจริง ควงพ่อเดินไปครึ่งทาง พ่อจะส่งเราให้เจ้าบ่าว


แหม แอบซึ้ง เราก็กราบพ่อแล้วก็ควงเจ้าบ่าวต่อ


ซึ้งอีกครั้งกับคำว่า "รับครับ" และ "รับค่ะ"


เหมือนกับคำว่า "I do" ในภาษาอังกฤษ


ซึ้งจริงๆเมื่อบาทหลวงถามว่า


คุณพร้อมจะรับ ....ไว้เป็นสามี/ภรรยา


และพร้อมจะถือคำมั่นสัญญาว่าจะรักและซื้อสัตย์ต่อกัน


จนกว่าชีวิตจะหาไม่ 



จากนั้น บรรดาสักขีพยานก็ปรบมือแสดงความยินดีให้กับ


เราสองคน และนี่เป็นจุดเริ่มต้นของคำว่า "ครอบครัว" สำหรับเรา



อ่านต่อได้ในภาค 3






 









 














Free TextEditor




 

Create Date : 23 ธันวาคม 2551
3 comments
Last Update : 23 ธันวาคม 2551 15:16:34 น.
Counter : 2585 Pageviews.

 

กรี๊ด ซึ้งๆค่ะซึ้ง

เมื่อไหร่จะได้แต่งแบบนี้มั่ง อิอิ

 

โดย: โยเกิตมะนาว 23 ธันวาคม 2551 19:00:47 น.  

 

แวะมาอิจฉา จะได้แต่งไหมเรา

 

โดย: ก้าวไปตามใจฝัน 22 มกราคม 2552 10:48:15 น.  

 

ขอบคุณนะค๊าาาา :))

 

โดย: Mommynuy 17 กุมภาพันธ์ 2555 14:00:33 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 

Mommynuy
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add Mommynuy's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com