Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
23 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 

Meringue with walnuts อร่อยจนหยุดห้ามใจ

เมื่ออาทิตย์ก่อนทำขนมใช้แต่ไข่แดง เหลือไข่ขาวค้างตู้เย็น ไม่อยากทิ้งแต่ก็ไม่รู้จะทำขนมอะไร เวลาก็มีน้อยรอเป็นอาทิตย์ไข่ก็จะขึ้นรา เลยหยิบมาทำเมอร์แรงค์ใส่วอลนัทสับ อร่อยมากๆค่ะ ลำพังเมอร์แรงค์อย่างเดียวก็กรอบอร่อยละลายในปากอยู่แล้ว ยิ่งกัดโดนวอลนัทเข้าไปอีก กรอบๆ มันๆ หยุดไม่ได้เชียวค่ะ



สูตรนี้ดัดแปลงมาจากเจ๊ Ina ค่ะ ใส่วอลนัท กับ white wine vinegar ทำให้รสออกเปรี้ยวตัดหวานจัดของเมอร์แรงค์ อย่างงี้ซิอร่อยจนหยุดห้ามใจ







Photobucket








ส่วนผสม


ไข่ขาว 4 ฟองใหญ่ (ขนาดกลางใช้ 5 ฟอง)
น้ำตาลทราย 3/4 ชช.
เกลือ 1/4 ชช.
วนิลลา 1/2 ชช.
แป้งข้าวโพด 2 ชช.
white wine vinegar 1 ชช.
ถั่วสับ 1/2 ถ้วย



วิธีทำ


1. เปิดเตาอบ 225 ฟ./ 107 ซ. เตรียมกระดาษไขสำหรับอบถ้าทำขนาดเดียวกับของนก ให้ใช้ถ้วยปากกว้าง 3-1/2" วางลงบนกระดาษไขขีดเป็นวงกลมประมาณ 7 วง แล้วคว่ำด้านที่เราขีดลงบนถาด ให้ด้านหลังหงายขึ้นเพื่อขนมจะได้ไม่เปื้อนรอยดินสอ


2. เทไข่ขาวใส่โถผสม ใส่เกลือ วานิลลา ตีพอให้ไข่เป็นฟอง เริ่มทะยอยใส่น้ำตาลจนหมด หลังจากนั้นก็ให้ค่อยๆ เพิ่มความเร็วจนถึงเบอร์ 8 ตีจนได้เมอร์แรงค์ตั้งยอดแข็ง ใช้เวลาประมาณ 2 นาที จะได้เมอร์แรงค์ที่เป็นมันเงา (ให้สังเกตุขอบๆ โถจะเป็นก้นหอย ก็ให้เช็คดูเมอร์แรงค์)


3. ยกโถผสมออกมา ค่อยๆ โรยแป้งข้าวโพดลงไปให้ทั่ว ใช้ไม้พายคนตะล่อมๆ ให้เข้ากันอย่างเบามือ


4. ใส่ white wine vinegar ลงไป ค่อยๆ คนอย่างเบามือจนเข้ากันดี


5. ใส่วอลนัทลงไปคนเบาๆ ให้ทั่ว ตักใส่กระดาษที่เรามาร์คไว้ นำเข้าอบประมาณ 1 ชั่วโมง 15 - 30 นาที (อันนี้แล้วแต่ขนาดที่เราทำด้วยค่ะ) แล้วปิดเตาอบ โดยทิ้งถาดขนมไว้ในเตาอบอีก 1 ชั่วโมงหรือจนกว่าจะได้คุกกี้ที่กรอบ







Photobucket








Photobucket








Photobucket








Photobucket




กรอบๆ มันๆ สัมผัสรสเปรี้ยวตัดหวานนิดๆ อย่างที่บอกไว้เลยค่ะ อร่อยจนหยุดห้ามใจจริงๆ แล้วเจอกันบล็อกหน้าค่ะ ขอให้มีความสุขทุกๆ วันค่ะ





 

Create Date : 23 พฤศจิกายน 2552
45 comments
Last Update : 25 พฤศจิกายน 2552 13:21:58 น.
Counter : 1350 Pageviews.

 

ไม่เคยกินและไม่เคยทานเมอแรงก์เลยค่ะ ดูแล้วมันต้องหวานเจี๊ยบแน่เลย

 

โดย: หญิงแม่ 23 พฤศจิกายน 2552 14:40:22 น.  

 

ถึงจะไม่มีเครื่องตูม ๆ แต่ก็น่าทานดีคะ

 

โดย: แม่อ้วนใจดีที่สุด 23 พฤศจิกายน 2552 15:23:02 น.  

 

กรอบ ๆ กรุบ ๆ ค่าพี่เจี๊ยบ

ถ้าไม่หวานอย่างนี้หยิบเพลินแน่เลยค่ะ

 

โดย: yayojung 23 พฤศจิกายน 2552 15:52:20 น.  

 

กรี๊ดดเจ้าปี้นกขามาเจอราชนิกูลทางเหนืออย่างเจ้าปี้ที่เคยเหวยผลไม้ของราชวงศ์คือกันน้องเถิกล่ะปลื้มอกปลื้มจายยย และแถมเคยใช้ครีมตราภูเขาเหมือนนางงามและสบู่นกขนโดกเอ๊ยนกแก้วโด้ยยย อิๆ เริ่ดๆๆ อันเจ้าปี้คะตอนหนูเปิดบล็อกเจ้าปี้ครั้งแรกหนูอ่านชื่อคุกกี้ว่า เมิงรึกรู ค่ะแอร๊ยๆๆ มันอ่านว่าเมอแรงค์ชิมิคะ หนูไฮโซ๊ ไฮโซอีกแระ ขอบคุณคร่าน่าทานมากๆๆ หนูเห็นเค้าขายที่ซุปเปอร์แถวบ้านหนูไม่กล้าซื้อกินเพราะนึกว่าแขกจี่แป้งขายให้หนูค่ะ หนูไม่เชื่อมันร๊อก จนหนูเห็นขนมเจ้าปี้นี่แหละหนูถึงๆ บางอ้อหลังจากหลงอยู่ในคุกบางขวางซะนาน คิกๆ ขอบคุณค่ะเจ้าปี้นก รักที่ซู๊ดดดด จุ๊บๆ

 

โดย: Thairabian 23 พฤศจิกายน 2552 16:02:39 น.  

 

คงทั้งหวานและมัน
เคี้ยวกรุบกรับ
น่าทานจังเลยค่ะ

 

โดย: nLatte 23 พฤศจิกายน 2552 16:05:53 น.  

 

เมอแรงค์ วอลนัท ชอบทุกอย่างเลยค่าาาาาาาาาาาาาาาาา

มากรี๊ดๆๆๆค่ะพี่นก
บัวอ่ะชอบเมอแรงค์มากๆๆๆๆๆๆๆ
ถ้าส่งมาจากนู่นมันจะนิ่มก่อนมั้ยคะ อิอิ

 

โดย: Tiny Bakery 23 พฤศจิกายน 2552 17:33:04 น.  

 

น่าจะราดซอสเบอร์รี่ด้วยน่ะค้าพี่นก แหล่มเลยน่ะค้าเนี้ย

 

โดย: มิคุริ 23 พฤศจิกายน 2552 17:36:48 น.  

 

น่าอร่อยอะ นิกกี้ทำทีไร ไม่ได้เรื่องสักที แวะมาชิมที่นี้ดีกว่า เดียววันหน้านิกกี้แวะมาดูสูตรไปลองทำใหม่บ้างน่ะค่ะ
เอาขนมจีนมาฝากด้วยคะ

 

โดย: นิกกี้ (N_silk ) 23 พฤศจิกายน 2552 18:33:04 น.  

 

เก่งจังเลยนก เมอแรงค์น่ากินมากๆๆ
พี่เคยทำแล้วมันนิ่มไม่อร่อยเลย เดี๋ยวลองเอาสูตรนกไปทำดู แต่กลัว..กินแล้วหยุดไม่ได้เหมือนกัน 555

 

โดย: mma_mmi 23 พฤศจิกายน 2552 20:11:18 น.  

 

แบบนี้ต้องเคี้ยวเพลินแน่เลยค่ะ

 

โดย: dailydelicious 23 พฤศจิกายน 2552 20:59:04 น.  

 

ตามกลิ่นสบู่นอกอย่าง Parrot มาจากบ้านน้องนางเถิกศรี มเหสีแห่งดูไบจ้า มาปุ๊บก็เจอของถูกใจ อยากจะหยิบใส่ปากใจจะขาด แต่ยังไม่ได้ขอจขบ. เกรงจะถูกหาว่าขโมย เมอร์แรงค์บ้านนี้หน้าตาดีเป็นเลิศจ้า แหม ถ้าชิมออนไลน์ได้ จะให้เพิ่มอีกสิบดาวเลย

 

โดย: แม่ปุ้มปุ้ย 23 พฤศจิกายน 2552 21:44:35 น.  

 

ของชอบอีกแล้ว เมอแรงค์นี่
กินแล้วเพลินว่าไหมพี่นก
ปอนด์ซื้อมาบ่อยๆ แต่ไม่เคยทำ
(เค้าเรียกขี้เกียจไง)
พี่นกทำดูดีจัง ใส่วอลนัตด้วย
น่าสนๆ

Photobucket

 

โดย: Pound_sterling 24 พฤศจิกายน 2552 2:28:26 น.  

 

เจ้าปี้ๆๆๆ หนูแอพพรูพคอมเมนต์ให้เจ้าปี้แล้วคร่า อิๆ หนูไม่กล้าซื้อกินร๊อกที่ซุปเปอร์มาเก็ตเฮียแขกตี้น่ะเพราะหนูเห็นมันเหมือนแป้งจี่ขาวๆแล้วชุปน้ำตาลน่ากลัวอ่ะ เอาสูตรเจ้ปี้นกมาทำดีกว่า อิๆ แซ่บและเริ่ดกว่าแขกทำแน่นอนและที่สำคัญมันถ้าหนูซื้อมามีหวังต้องไปนอนในพุงเฮียแกซะแน่นอนเลยค่ะไอ้ขนมหวานนี่ชอบแอบกินแล้วหันหน้าหันหลังหาเมียเหมือนหนูพลุกแอบเข้าบ้านเลย กร๊าก อันแขกน่ะตายเป็นเบือค่ะวันนี้ ฮี่ๆ อ้อคนข้างบนหนูเนี่ยได้อ่างแถมได้นอนอ่างฉลองคริสมาสต์แน่ๆ เรย อิๆ

เจ้าปี้นกมีแพลนไปสวีทโรแมนติกที่ไหนมั้ยคะคริสมาสต์นี้ ขอหนูเป็นผีหัวเถิกเกาะถุงซานต้าเจ้าปี้ไปโด้ยได้ม้ายยยยย จุ๊บๆ

 

โดย: Thairabian 24 พฤศจิกายน 2552 4:00:34 น.  

 

ท่าทางจะกรอบๆมันๆจริงๆพี่นก เวลากลับมาเอามาฝากน้องด้วยนะ อิ อิ

 

โดย: อ้อมกอดของความเหงา 24 พฤศจิกายน 2552 10:27:50 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณนก

ดาวจ๋ายกเค้กฝอยทองมาฝากค่ะ

มีความสุขกับวันดีดี นะคะ


 

โดย: satineesh 24 พฤศจิกายน 2552 13:22:57 น.  

 

แวะมาชิมค่ะน่าอร่อยเอ๋เคยทานครั้งหนึ่งติดใจเหมือนกันเดี๋ยวเอ๋ยืมสูตรไปทำมั้งนะคะ

 

โดย: จ๊ะเอ๋ (coco&mimi ) 24 พฤศจิกายน 2552 15:55:55 น.  

 

ว้าวววว....มาบ้านพี่นกมีของอร่อยอีกแล้ว อยากย้ายไปอยู่บ้านพี่นกจัง จะได้กินของอร่อยทุกวัน อิอิ

 

โดย: บ้านฟ้าซอย 5 24 พฤศจิกายน 2552 15:57:05 น.  

 

สีขาวนวลน่ากัดจริงๆค่ะ เนื้อคงละมุนน่าดู เมอแรงค์ที่กทม มีเจ้านึงค่ะคุณนก
กิโลล่ะ 700 บาท จะทานต้องจองค่ะ
ขายดีมากมากๆ

 

โดย: T+c+ake Time 2002 24 พฤศจิกายน 2552 15:58:45 น.  

 

พี่นกการันตีความอร่อยแบบว่า อร่อยจนหยุดไม่ได้แบบเนี้ย แสดงว่ามันอร่อยสุดๆ ใช่ไหมคะ เมอแรงนี่หนูก็ไม่เคยชิมเหมือน (เชยอีกแระ)..แต่ใส่เข้าไป อร่อยแน่ๆ ค่ะ

 

โดย: บราซิลนัท 24 พฤศจิกายน 2552 16:53:15 น.  

 

หน้าตาน่าอร่อยค่ะสีขาวสวยเชียว

 

โดย: ต่ายจิ (NENE77 ) 24 พฤศจิกายน 2552 18:30:28 น.  

 

วันนี้ทานข้าวอิ่มแล้ว พี่แวะมาขอเมอร์
แรงค์ 2 ชิ้นไปล้างปากจ้า

 

โดย: แม่ปุ้มปุ้ย 24 พฤศจิกายน 2552 20:08:27 น.  

 

เห็นด้วยอย่างแรงครับ
meringue นิบอล กินได้เรื่อยๆครับ
กินจนลืมอ้วนเลย

 

โดย: bb_bon 24 พฤศจิกายน 2552 21:42:38 น.  

 

น่าลองดีน้องนก ... เคยทำแต่ pavlova
ยังไม่เคยลอง meringue แบบคุ้กกี้
ท่าจะกรอบดีเนาะ ...

 

โดย: Tristy 24 พฤศจิกายน 2552 23:08:36 น.  

 

อันเจ้าปี้นกคะอีน้องอ่านเมนต์พี่แล้วก็หัวเราะไปปานบ้าค่ะคิดได้ไงคะผมจุกกับเจ้ายาย ปอมแปงสมัยปิยมาศเอย แหนมป้าย่นที่สามีเจ้าปี้แกะกินอย่างยากอีก กร๊ากกก ขอหวเราะดังๆ นะคะ คิกๆ อ้อหนูชอบความสามารถพิเศษของลูกชายเจ้าปี้นกจริงๆ ค่ะ เริ่ดจริงๆ สงสัยได้เชื้อเจ้าปี้นกเยอะ จริงๆ คิกๆ เจ้าปี้มีบุญจรงๆที่ได้ลูกแบบนั้น จ๊วบๆๆๆๆๆ

อ้อหนูไม่ไปไหนหมือนกันค่ะเพราะเอาเงินไปซื้อที่ไว้ที่กระบี่กันจนหมดได้มาตั้งไร่นึงแน่ะ กร๊ากกกก เลยต้องอยู่บ้านจัดคริสมาสต์ควันหลงเหมือนฮัลโลวีนแหละค่ะเจ้าปี้ เอาไว้เก็บตังค์ได้เมื่อไหร่จะบินไปหาเจ้าปี้นนะคะ จ๊วบๆๆๆ

 

โดย: Thairabian 25 พฤศจิกายน 2552 0:26:26 น.  

 

ไปเห็นเม้นท์ที่แซวเรื่องอ่างที่บ้านพี่ตุ๊กตา
5555++++++++ แม่นแล้วพี่นก อ่างมันพังค่ะ
เลยต้องเปลียนใหม่ ตอนนี้ได้ใช้แค่ shower
เมื่อเช้าช่างมาดู แต่ยังไม่ตกลง บอกแค่ว่า
เด๋วติดต่อกลับมาอีกที

แต่วันนี้อีน้องก็ไปซื้อเกลือแล้วก็เจลอาบน้ำ
สำหรับใช้ในอ่างมาอีก สามีบอกยังใช้ไม่ได้อีกนาน
แต่ปอนด์ไม่หวั่นค่ะ เพราะมันน่าใช้มาก
เป็นกลิตเตอร์ด้วย เรื่องของเรี่องกะให้แม่สามี
เป็นของขวัญคริสมาสต์ แต่พอมาถึงบ้าน
เกิดอยากได้เอง ไว้ค่อยหาอย่างอื่นให้หม่อมแม่

แล้ววันนี้อีน้องก็ไปส่งพัสดูให้หลานที่เมืองไทยค่ะ
จะ 5 ขวบในวันที่ 4 ธันวา ก็ซื้อบาร์บี้ให้ น่ารักมากเลย
เป็นบาร์บี้เจ้าหญิง นึกถึงตัวเองตอนเด็กๆ
เคยเล่นแต่ตุ๊กตากระดาษ ไม่รู้พี่นกเกิดทันป่าว
กร๊ากกกกก..... ส่งหลังไมค์ไปแร้นนนนเน้อ

 

โดย: Pound_sterling 25 พฤศจิกายน 2552 2:52:42 น.  

 

เจ้าปี้นกเอางี้ๆ เจ้าปี้ไปสร้างทางเหนือแล้วเจ้าปี้หนีมาหาอีน้องทางใต้ถ้าอยากเล่นน้ำทะเลแล้วอีน้องจะไปแอ่วมืองเหนือชมแม่คะนิ้งบ้าง เวลาที่ดูไบห่างจากเมืองไทยสามชั่วโมงเจ้าปี้แต่ห่างจากร้อยเอ็ดเอ๊ยแอลเอเท่าไหร่เจ้าปี้หนูรบกวนบวกลบคูณหารโด้ยหนูมีสมองน้อย อิๆ เจ้าปี้หน้าออกสวยดูเริ่ดๆ แม้สูงแค่เอวสามี สามีเจ้าปี้ก็ยังแกะแหนมกินทุกวันแถมปั้นน้ำเป็นลูกที่มีความสามารถรอบด้านออกอย่างนั้นเริ่ดจะตาย สามีอีหนูเค้าเป็นผู้ดีเก่าแถวอังกฤษ กร๊ากก นี่แน่ะๆ หมั่นใส้มั้ยคะ เค้าถึงมีวาสนาได้ราชนิกูลอีสานอย่างหนูไปสมสู่ไง ไฮโซววววเนาะเจ้าปี้เนาะ คิกๆ

 

โดย: Thairabian 25 พฤศจิกายน 2552 3:30:07 น.  

 

อร๊ายยยเคียดดๆๆ อยากกินโด้ยโดยเฉพาะหมู ที่ของหนูก็ห่างทะเลเป็นหลายกิโลแถมโลโซต่างหากแต่ที่แถวนั้นมันแพงและพัฒนาไวและคนกระบี่เค้ารักษาธรรมชาติและใจดีเลยตกลงซื้อค่ะ หนูตั้งใจไว้ว่าให้สามีอยู่กระบี่แต่หนูจะหนีไปอยู่วังน้ำเขียวหรือเขาใหญ่หมือนเจ้าปี้แต่ตอนนี้ขอฝันก่อนนะคะ อิๆ จุ๊บๆ เอ็นจอยพอร์คกี้ฟอร์มีโด้ยนะคะ จุ๊บๆ

 

โดย: Thairabian 25 พฤศจิกายน 2552 4:06:48 น.  

 

มาอีกรอบจ้า เพิ่งดูรายการโปรดจบ พี่นกเคยดูไหม
I'm a celebrity get me out of here แบบว่าให้ดารา
หรือคนมีชื่อเสียงมาอยู่แคมป์ป่า เล่นเกมส์แลกอาหาร คล้ายๆ Big Brother แต่ทรมานกว่าหน่ะ ต้องกิน
ของประหลาดqอีกตะหาก เสียดายพรุ่งนี้งด
เพราะมีฟุตบอล จะได้ดูอีกทีก็มะรืน

หนูสงสัยอยู่ว่าพี่นกมีลูกสะใภ้แล้วหรอ โอ้วววมายกอด
ลูกชายคนโตอายุเท่าไหร่เอ่ย งั้นไม่นานก็ต้อง...
เป็นGrandmom แล้วดิ่ อิอิอิ

เรื่องโชว์เพชรพี่ตุ๊กตาแกไม่เอาโด้ยค่ะ
ดังนั้นเราอย่าเสียงเลย หน่วยกล้าตายยังถอย
เราก็สงบดีกว่าเนอะ เด๋วโดนแบน ^^

วันนี้ง่วงมั่กๆ เด๋วไปนอนก่อนหล่ะ แล้วคุยกันใหม่คร่า

 

โดย: Pound_sterling 25 พฤศจิกายน 2552 5:22:18 น.  

 

กร๊ากเจ้าปี้อีน้องข้างบนหัวหนูนี่มันคิดจะใช้หนูล่อเป้าตรีนชาวบ้าน กร๊ากก เด็กบร้า ช่วงนี้หนูนอนดึกให้ท่าพี่อภัยมณีเป่าปีที่เตียงแต่เพืยงผู้เดียวค่ะ หนูเบื่อๆ เซ้งๆ ค่ะช่วงนี้เลยนั่งเฝ้าหน้าจอรอรักไปเรื่อยๆ โหสามีเจ้าปี้นกเริ่ดมากเลยทาโลชั่นทั้งเอาใจสารพัด ใช่ๆ หนูจะยกถวายขึ้นหิ้งแระ หายากมากผู้ชายจะรักเราได้ขนาดนี้หนูก็เพิ่งคยเจอเหมือนกัน ชอบๆ มีความสุขกับเจ้าปี้ต้วยเน้อ ดีๆ รักกันๆ

 

โดย: Thairabian 25 พฤศจิกายน 2552 6:38:41 น.  

 

รสชาติเปรี้ยวตัดหวานนิดพูดเห็นภาพแล้ว
ชวนนึกให้อยากลองชิมสักสองสามชิ้นเลยค่ะพี่นก

แล้ว emo.ของพี่นกไม่ดุ๊กดิ๊กหล่ะ ..ตั้งใจจะเข้ามาลองนะเนี้ย

 

โดย: pumorg 25 พฤศจิกายน 2552 10:01:26 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณนก ตามกลิ่นสบู่นกแก้ว มาจากบ้านแม่นางเถิกศรีมณีเด้งจากดูไบ เห็นเม้นท์ คันๆ แล้วใจมันคึก อยากจะเข้ามาลูบคลำตัวเป็นๆ แต่เวลามีน้อยเจงๆ วันนี้ก็แอบใช้เครื่องหลวงเม้นท์นะเนี่ย (เค้าจะว่าคอรัปชั่นมั๊ยว้า) มาเจอเครือญาติมหาเศรษฐี 2 นาง 5555แสงเพชรเข้ามาแทงลูกกะตา 5555 เห็นท่าหยิงใหญ่จะอยู่ไม่ได้ต้องรีบจร

อ้อ จะรับพี่ไว้เป็นนางหนองโอด ซักคนมะหนู พี่ฝากเนื้อฝากตัวใหญ่ๆอ้วนๆ ด้วยคนนะคะ555

 

โดย: erbhern 25 พฤศจิกายน 2552 15:54:02 น.  

 

อันเจ้าปี้ๆ ดูเจ้าป้า ณโคราช บนหัวหนูดิ๊หายไปนานจนลืมกลับมาระรี้ได้อีกนิ คิกๆ เจ้าป้าๆกลับโรงเรียนนนน เดี๋ยวเอาเพชรรัสเซียตบรางวัลเลยนิ กร๊ากกก จุ๊บๆ

เจ้าปี้หนูอ่านเมนต์เจ้าปี้แล้วซึ้งอกซึ้งใจและดีใจมากมายที่ได้รู้จักเจ้าปี้และอยากให้เราทุกคนรักกันอย่างนี้นานๆ มิตรภาพดีๆหายากอย่าแตกคอกันเพราะดาราฮอลลีวู้ดเลยน้อเจ้าปี้น้อ เจ้าปี้ขาอดีตที่ผ่านมาคือบทเรียนให้เราเข้มแข็งขึ้นผู้ชายคนนั้นคนเก่ามันมาให้เราแกร่งและถ้าไม่มีมันเราก็จะไม่ระวังและจะไม่มีทางเจอสามีที่ดีของเจ้าปี้ ณ ปัจจุบันหรอกค่ะ หนูเคยมีแฟนคบกันมานานถึงขั้นจะลงโลงกันแต่มันก็นะหนุ่มไทยไร้สมองแมร่งกวนส้นเท้าแตกทั้งครอบครัวหนูเลยสะบัดดากใส่ เจ็บจำแต่ก็ยังแอบเดทเป็นระยะจนมาเจอสามีหนูนี่แหละถึงบังคับแกแต่งงานเป็นโผนนนสำเร็จ อิๆ

หนูอยากเจอเจ้าปี้ค่ะเดี๋ยวได้ฤษณ์เก็บตังค์ค้างกระเป๋าแล้วนัดจกปลาร้ากัน อยากเจอๆ หนูชอบทำบุญค่ะเหมือนเจ้าปี้ว่านั่นแหละแต่สงสารหลานสาวเจ้าปี้น้อทุกขลาภได้ทรัพย์พร้อมน้ำลายเจ้าปี้เป่ามนต์ของเจ้าปี้ อิๆ ปากจัดเนี่ยคุณสมบัติคงเส้นควาเน้อปี้เน้อ มันเปลี่ยนบ่อได้กาแต่ว่าใจดี๊ดีเหมือนเจ้าปี้นั่นแหละ

ทำบุญเนี่ยชอบเพราะคิกเหมือนกันว่าตายไปเอาไปได้แต่บุญจนสามีหนูเริ่มชอบบุญเหมือนกันแระจนหัวเฮียเหม่งแกเปล่แสงคู่บุญ แว้บๆ และหนูคิดเสมอว่าไม่ว่าชนชาติศาสนาใดตายไปต้องลงนรกหม้อเดียวกันแหงมๆ เพราะกินเกลือก็ยังเค็มเหมือนกันทั่วโลกเลยจ้า รักกันๆๆ รักเจ้าปี้ที่ซู๊ดดดดด

 

โดย: Thairabian 25 พฤศจิกายน 2552 16:57:05 น.  

 

แน่นอนจ้าพี่นก ถ้าหนูมีอะไรคาใจ ก็จะถามอีปี้ทันที
เราจะได้รักษามิตรภาพดีๆไว้ตลอดไป ถ้าใครว่า
มิตรภาพบนโลกอินเตอร์เน็ตไม่จีรังหน่ะหนูขอเถียง
อยู่ที่ว่าคุณจะดูแลมันได้รึเปล่าตะหาก มีเรื่องมาเล่าค่ะ

คือเกือบ 20 ปีก่อน แม่สามีหนูรู้จักคนๆนึงจากการที่
ไปส่งฟิลิป (สามีหนู) ไปโรงเรียน แล้วก็ได้คุยกัน
ระหว่างที่ต่างคนต่างรอรับลูกกลับบ้าน จากนั้นก็
สนิทสนมไปมาหาสู่ เพื่อนแม่คนนี้มีนิสัยเฟิล์ต
มีสามีมาหลายคนอยู่ ล่าสุดก็ท้องกับครูใหญ่
ของโรงเรียนที่ไปส่งลูกติดจากสามีเก่านั่นหล่ะ
สุดท้ายก็ได้แต่งงานหลังครูใหญ่หย่าเมียเรียบร้อย

แม่ก็คบมาเรื่อยๆไม่ติดใจอะไร เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว
จนในที่สุด 10 ปีที่แล้ว พี่ชายฟิลิปแต่งงาน
เพื่อนคนนี้ก็ไปร่วมงานด้วย แล้วอ่อยพ่อจนออกนอกหน้า
ชาวบ้านเห็นกันทั่ว มีแต่คนถามเจ้าบ่าวว่าผู้หญิงคนนั้น
เป็นใครหรอ ทำไมเต้นกับพ่อยู เต้นแบบกอดรัดฟัดเหวี่ยง
เพื่อนๆแม่ก็พูดกันเยอะ บอกทำเกินไป แต่แม่ก็ยังโอเค
สุดท้ายพอแยกกันเข้าห้องพัก (โรงแรม) ก็โทรเข้าห้อง
บอกพ่อว่า ชี้นกำลังแก้ผ้าอยู่ อยากเห็นรึเปล่า

แม่แกปรี๊ดแตกเลย บอกว่าจากนี้ไปไม่ต้องมาบ้านชั้น
และไม่ต้องคบกันอีกแล้ว ผู้หญิงคนนั้นบอกเสียใจ
แต่แม่ไม่ให้อภัยแล้ว แกรับไม่ได้จริงๆ

 

โดย: Pound_sterling 25 พฤศจิกายน 2552 18:53:25 น.  

 

พูดถึงเพื่อนแบบนี้ ปอนด์ก็เคยมีค่ะพี่นก
เค้าเคยทำงานในโรงแรมที่ปอนด์เคยทำ
สุดท้ายโดนไล่ออก เพราะชอบวุ่นวายกับลูกค้า
แล้วก็พยายามติดต่อคุยกับหนู ซึ่งเป็นพนักงานใหม่
ไม่รู้จักนิสัยเค้ามาก เค้าก็โทรมาหาที่มือถือ
เหมือนให้คำปรึกษาเรื่องงาน ก็มีคนเตือนบอกว่าเค้าแรง
ให้ห่างๆไว้ ปอนด์ก็บอกชี้นก็เป็นคนไม่ยอม ไม่เชื่อหรอก
ถ้าไม่ได้พิสูจน์เองก็ยังจะคบถ้าเค้าดีกับเรา

สุดท้ายเพื่อนคนนี้ก็ไปทำงานที่ใหม่ แล้วก็ไปเจ๊าะแจ๊ะลูกค้าอีก โทรมาชวนไปเที่ยวโดยมีลูกค้าฝรั่งเป็นเจ้ามือ
ปอนด์ก็ไม่เคยไปด้วยซักครั้ง แต่ก็ยังคุยกันทุกวัน
สุดท้ายเค้าก็จับได้เป็นตัวเป็ฯตน เป็นคนเยอรมัน
แล้วเธอก็ได้ไปเที่ยวมา (เป็นการไปตปท.ครั้งแรก)
ก่อนหน้านั้นไม่กี่เดือนเพิ่งไปส่งแขกคนฝรั่งเศส
ที่สนามบิน แล้วโทรมาร้องไห้บอกว่ารักเค้ามาก
ก็ไม่รู้มันรักใครนักหนา บางวันเธอโทรไปหาแฟน
ที่เยอรมัน แล้วเค้าเหนื่อยบอกว่ายังไม่พร้อมคุยตอนนี้
เด๋วโทรกลับ ขออาบน้ำกินข้าวก่อน เธอก็จะโทรมา
ร้องไห้กับปอนด์ ซึ่งขณะนั้นเป็นเวลาตีสาม ปอนด์หลับ
แต่ก็ต้องตื่นมารับมาปลอบ บอกตรงๆปอนด์ให้เต็มที่นะ
ถือว่าถ้าเค้ากล้ามาปรึกษา ให้ความสำคัญกับเรา
เค้าก็คงจริงใจกับเรา เค้าแกกว่าปอนด์ 1 ปี ปอนด์ก็
เรียกเค้าพี่ตลอด พยายามจะเป็นเพื่อนแต่เค้าไม่ยอมรับ
เค้าจะกดให้เป็นน้องให้ได้ และบอกคนอื่นว่าเค้าเป็นเจ้หนู
เหมือนโชว์ว่าข่มหนูได้ เนื่องจากปอนด์เป็นคนจริงไง
เค้าก็คิดว่าถ้าข่มหนูได้คงอลังการ จนในที่สุดพอฟิลิปมา
เค้าก็เริ่มปฏิบัติการ โทรนัดให้ไปเจอกันที่สวนลุมไนท์
ทั้งๆที่หนูกำลังจะนอน โทรหลายรอบมากบอกอยากเจอ
ก็ไปเจอกันที่ร้านอาหาร เค้าแนะนำตัวกับฟิลิปว่า
เค้าเป็น Best Friend ของหนู เค้าจ้องฟิลิปแล้วบอกว่า
You're handsome but handsome guy doesn't mean delicious!!! เค้าพูดอย่างนี้ค่ะพี่นกแล้วมองตาท้าทาย
แต่ฟิลิปเป็นเด็กค่ะ ตอนนั้น 22 ไม่ใช่หนุ่มไวไฟ
ที่จะตามเกมส์ แต่กลับถามหนูว่าทำไมเค้าพูดแปลกๆ
หนูตะหงิดแล้ว ซักพักลุกไปเข้าห้องน้ำ กลับมาได้ยิน
เค้าถามแฟนหนูว่า Am I pretty?หลายรอบมาก
ฟิลิปตอบว่า Paula (ปอนด์) is very pretty.
เค้าก็ถามต่อว่า เค้าสวยกว่าหนูไหม พอหันมาเห็นหนู
เค้าก็ทำหน้าเบะแบบไม่พอใจ แล้วหนูก็เช็คบิล
กลับบ้าน แล้วเค้าก็พูดว่า Don't be so sweet I'm jealous แล้วสะบัดตูดขึ้นTaxi แบบไม่พอใจ

 

โดย: Pound_sterling 25 พฤศจิกายน 2552 19:19:06 น.  

 

ตอนนั้นหนูร้องไห้ในใจ พี่เคยเป็นไหม
น้ำคาไม่ไหลออกมา แต่ในใจเจ็บปวดไปหมดเลย
ฟิลิปถามว่าแน่ใจหรอว่าเค้าเป็นเพื่อนที่ดี
ปอนด์เลยสารภาพว่า ตอนเค้าโทรไปเรียกให้ออกมา
เค้าพูดว่า .....

"ถ้าแกแน่จริง พาแฟนแกออกมาเจอชั้น
ไม่แน่นะ แกอาจจะเสีนเค้าให้ชั้น เพราะชั้นหน่ะ
มีสเน่ห์ต่อผู้ชายของเพื่อนเสมอ"

ทีแรกคิดว่าเค้าพูดเล่นค่ะ แต่แล้วก็เอาจริง
พอรู้ฟิลิปโกรธมาก บอกว่าที่รักเค้าเห็นชั้นเป็นอะไร
ชั้นไม่ได้อยากผสมพันธ์กับฮิปโปนะ อ้วนก็อ้วน
ไม่เห็นจะสวยเลย เค้าเข้าใจอะไรผิดรึเปล่า
ดูดิ่ ปากจัดไหม 5555++++

แล้วเพื่อนคนนี้ก็หายไปไม่ติดต่ออยู่ 3 วัน เหมือนรู้ตัว
พอหลังจากนั้นก็โทรมาด้วยเสียงอ่อยๆ และบอกแฟนแกน่ารักนะ ชั้นเชื่อว่าสเค้ารักแกจริงๆ แกโชคดีแล้วหล่ะ
ปอนด์ยอมรับค่ะว่าไม่เหมือนเดิม เสียความรู้สึกไปแล้ว
แต่ก็ฝืนคบ จนสุดท้ายแฟนเยอรมันเค้าก็มา ก็รู้จักกัน
ผู้ชายบอกปอนด์ว่าไม่พร้อมแต่งงาน ส่วนปู้หญิงก็โกรธ
เหมือนมีปัญหากันต่อหน้าเรา ชอบเอาคู่เราไปต่อลอง
ให้ดูว่าเค้ารักกันมาก เค้าแต่งชั้นก็อยากแต่ง สุดท้าย
ได้ยินว่าแต่งไปแล้ว ปอนด์ก็ยินดีด้วยค่ะ ขอให้เค้า
มีความสุข จะได้ไม่ต้องมาเบียนเบียนเราอีก เพราะเต้าเหนื่อยมามากกับการตามไขว่คว้า กรวดน้ำคว่ำขันเลย
สุดท้ายก็บอกไปตรงๆว่า....

ฝืนคบไม่ไหวแล้ว เพราะเราเจอมาหนัก
ทำกับใครมาเยอะ
แต่น่าจะเว้นเราไว้บ้าง ทำอย่างนี้ก็คบกันไม่ได้

นี่หล่ะค่ะ เรื่องของอีน้อง เหมือนนิยายหว่ะพี่นก
ไม่คิดว่าจะมีอยู่จริงในโลก พวกชอบแย่งของคนอื่น
สร้างความร้าวฉานคืองานของเรา

 

โดย: Pound_sterling 25 พฤศจิกายน 2552 19:35:06 น.  

 

น่าทานมาก ๆ ค่ะ ชอบเมอแรงค์กรอบ ๆ แบบนี้กินเพลินน่ะค่ะ

 

โดย: Baked by PonG 25 พฤศจิกายน 2552 21:47:30 น.  

 

สว้สดียามเช้าค้า

 

โดย: praewa cute 25 พฤศจิกายน 2552 21:59:18 น.  

 

ฟิลิปเป็นคนกล้าพูดจ้ะ พี่นก ค่อนข้างตรงๆด้วย
กล้าคิด กล้าตัดสินใจ ตรงนี้หล่ะที่โดนใจ
เพราะปอนด์ค่อนข้างตัดสินใจเร็ว ชอบที่เค้าเด็กกว่า
แต่ก็มีหัวคิดเป็นผู้นำเราได้ พูดถึงเรื่องงาน
ปอนด์เจอมาเยอะพี่นก ทั้งแก่งแย่งกันสมัยเราเด็กๆ
พอโตขึ้นตำแหน้งสูงขึ้นก็ต้องระวังโดนเลื่อยขาเก้าอี้
เป็นผู้หญิงแต่หนูเชื่อว่าหนูเข้มแข็งไม่แพ้ผู้ชายหรอก
ผู้ชายสมัยนี้ใจปลาซิวเยอะ พี่นกเชื่อไหมก่อนมานี่นะ
เคยทำงานหามรุ่งหามค่ำ ตัดสินใจอยู่คนเดียว
น้ำไม่ไหลไฟดับพนักงานก็เรียกหนู ตี4 แขกไม่สบาย
จะต้องทำอย่างไรพนักงานก็โทรถาม วันหยุดก็โดนตามเหนื่อยนะพี่นก กายทนได้แต่เหนื่อยใจมันลำบาก
รู้สึกเลยว่าทำงานกับคนที่ไม่ได้เอาสมองมาทำงาน
แขกไม่จ่ายค่าห้องก็ต้องเป็นหนูที่ต้องไปจัดการ
โรงแรมใหญ่ๆที่ทำมาไม่มีปัญหา เพราะผู้จัดการมีเยอะหลายส่วน แต่โรงแรมเล็กๆที่ล่าสุดหน่ะ มีเราคนเดียว
หนูเหนื่อยแทบตาย ทำบัญชี ฝ่ายบุคคล จัดซื้อ
เช็คสต็อก ทำสโตร์ จัดตารางรีเซฟชั่น ทำเวบไซด์ให้โรงแรมด้วย ข้อมูลทุกอย่างมาจากหนูหมด

ยอมรับว่าตัวเองถึกมาก นี่หล่ะที่ชนะใจสามีมั๊ง
พ่อสามีมองว่าหนูมีสมองหน่ะ กร๊ากกๆๆๆ
ฟิลิปบอกว่า Not just a pretty face.
เล่าให้เพื่อนเกย์ที่สนิทฟัง มันหาว่าเล่นของใส่ฟิลิป
ถึงได้เห็นกงจักรเป็นดอกบัว เห็นนางมารเป็นนางเอก
555++++

 

โดย: Pound_sterling 26 พฤศจิกายน 2552 3:23:51 น.  

 

แล้วก็รับพนักงานเองด้วย แต่ละคนที่โรงแรมใหญ่
ในเครือส่งมาก็มีแต่เดนไง เค้าไม่อยากได้ก็ส่งมาให้
จะไม่รับพนักงานก็ไม่พอ เด็กๆมันเหนื่อย ก็ต้องเอา
พอมาแล้วก็สร้างปัญหา ภาษาไม่แข็ง สื่อส่ารกับแขกผิด
ทำแคชเชียร์ก็ช็อต หนูต้องไปทำแทน เป็นรีเซฟชั่น
เช็คอินน์ไปด้วยในบางครั้ง งานตัวเองก็ยังไม่สะสาง
สรุปกลับบ้านตี 3-4 อยู่ประจำ วันรุ่งขึ้นก็มา 10 โมง
โรงแรมใหญ่ก็สาระแนไปรายงานเจ้าของว่าหนูมาสาย
แต่รอดมาได้เพราะเจ้าของหน้าหม้อ คงชอบที่หนูมีกะปิ๊
เข้าตาอยู่บ้างเพราะเป็นคนย้ายหนูจากโรงแรมใหญ่
ให้มาคุมที่นี่เองไง ใครๆก็อยากมาเพราะอยากก้าวหน้า
ก็พากันหมั่นไส้หนู เที่ยวเอาความผิดพลาดของหนู
ไปฟ้องเจ้าของ แต่ก็โดนตอกหน้าหงายแทบร้องไห้หมด
พนักงานบอกถ้าหนูเล่นด้วยมีหวังเค้ายกโรงแรมให้
แต่พี่นกขา เค้าแก่ซักเกือบ 70 จะเอาไปแคะฟันหรอ^^
GM โรงแรมใหญ่ในเครือก็หม้ออีก มองหนูหวานเยิ้ม
น้องปอนด์ทุกคำ ไม่รู้มันเป็นห่าไร พูดแล้วก็ฮานะพี่นก
เป็นปกติของคนทำโรงแรม มั่วกันไปกันมาหวังได้ฟันฟรี
แต่หนูชั่วโมงบินสูงกว่า ตามไม่ทันหนูร็อกพวกหัวงู

 

โดย: Pound_sterling 26 พฤศจิกายน 2552 3:39:47 น.  

 

อ้าว และแล้วก็มาเล่าชีวิตตัวเองให้อีปี้ฟัง เฮฮาประสาคนโรงแรม แต่เป็นแม่บ้านมีความสุขกว่าค่ะ
มีร้านเล็กๆทำเอง ดูแลเองตื่นสายก็ไม่มีใครว่าเนอะ

ถ้าพี่นกคิดจะทำร้านอาหาร หนูว่าก็น่าสน ทำเล็กๆก่อน
แต่คิดให้ดีนะ กลัวจะตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ
แต่ถ้าเอาของไปขายตลาดนัด ทำได้ทำเลย
ไม่เจ็บตัวด้วย ไงมากน้อยก็ขายได้อยู่แล้วหล่ะ
ฝรั่งชอบของแปลก ฮ่าๆๆๆๆ

พูดเรื่องเพชร หนูก็อยากได้ใจจะขาด
พรุ่งนี้นัดแม่สามีไว้จะไปดูกัน เมื่อกี๊ถามฟิลิปว่า
ซื้อเลยพรุ่งนี้ได้ไหม แต่พี่แกย้อนว่า

... ถ้าถูกใจร้านไหน
ก็มาบอก แต่จะซื้อในวันที่ 15 ธันวา ทำไมต้องรีบ
อีกตั้งเดือนกว่าจะถึงวันเกิดเธอ ...

โอ๊ย เสียอารมณ์ แบบว่าอยากได้ อยากแอ็บไฮโซววว

คริสมาสต์พี่นกไปไหนเอ่ย ปอนด์ไม่ได้กลับไทย
เพราะไปมาแล้วเมื่อก.ค-ส.ค กลับบ่อยๆไม่มีตังค์
เพราะต้องไป 2 คน ไปคนเดียวอีฟิลก็ไม่ยอม
กลัวหนูแว่บไปหากิ๊กที่ไหนฟระ

 

โดย: Pound_sterling 26 พฤศจิกายน 2552 3:54:27 น.  

 

เมอแรงค์มีรสออกเปรี้ยวตัดหวาน แค่อ่านก็อยากกินด้วยแล้วล่ะค่ะ...

 

โดย: นางฟ้าของชาลี 26 พฤศจิกายน 2552 4:07:41 น.  

 

เจ้าปี้นกขาคิดไปก็ดีอย่างนึงค่ะที่เราผ่านพ้นช่วงเวลานั้นมาได้ด้วยตัวเองเพราะหนูเป็นเหมือนกันเลย ผอมกะหร่องยังกะผีเขมรอดอยาก หน้าดำเหมือนโดนของ ร้องให้จนตาเป็นหลินฮุ่ย เจ็บใจกว่าจะผ่านไปได้วันๆ นึงไม่มีใครจะให้คำปรึกษาเพราะว่าเราหลบหน้าเค้าด้วยแหละไม่อยากให้แม่หรือเพื่อนพี่น้องเห็นเราทุกข์ฝืนยิ้มทำเหมือนตัวเองไม่เป็นไรทั้งที่ข้างในจะตายแหล่ไม่แหล่ คิดเหมือนพี่นกเลยกรูขอคิดเอง เออเอง ผิดเอง และน้ำลายที่บ้วนออกปากแล้วไม่มีทางอมคืนหนูตัดขาดขนาดไปไหว้ศาลที่มีในเมืองทุกศาลสาบานให้หมดกรรมและจะไม่เอามันมาทำพันธุ์อีกเลยเชียว ตัดแมร่งโลดหาเอาใหม่สุดท้ายก็ได้ดีแม้ไม่รวยแต่สุขใจเหลือหลายที่เหลือแอ๊บไฮโซววเอากร๊ากก ทุกวันนี้ผัวไทยคบกับหนุ่มไทยมันรู้สึกยังไงลืมหมดแล้วจริงๆ นะคะไม่ได้กระแดะแต่มันรับไม่ไหวเคยโดนทำร้ายจิตใจแรงเกินไปเลยทำให้ระวังตัวในการคบหาก็เป็นได้ค่ะ ทุกวันนี้สามีน่ะไม่ห่วงเรื่องผู้ชายแต่ห่วงเรื่องกลัวเมียเบื่อแล้วทิ้งไปมีสามีฝรั่งคนใหม่อย่างเดียวอิๆ และทุกวันนี้หนุอยู่สามคมตายด้านเหมือนกัน สัญญาค่ะมีปัญหาจะบอกและตอนนี้หนูเซ็งแขกซ่อมโทรศัพท์กับแขกเพื่อนบ้านมากมันซ่อมบ้านและปาร์ตี้กันจนอยากเอาขี้หมูไประบายสีหน้าประตูบ้านมันแระ แสรดดดดดดดด

 

โดย: Thairabian 26 พฤศจิกายน 2552 4:41:08 น.  

 

นอนไม่หลับเลยมาแอบอ่าน
ของหนูไม่เหมือนพี่ๆค่ะ อดีตแฟนก็ไม่เลวร้าย
ดีกับเราทุกอย่าง อยากได้อะไรก็ได้ ทันใจกว่าสามีหนูอีก
แต่ติดที่ว่า.... เค้าเป็นสามีคนอื่นค่ะ
เออ แย่กว่าพี่ๆไหมเนี่ย
เขาเป็นของคนอื่น เขียนเอาไว้ข้างเตียง

พอมีของเป็นของตัวเองก็ภูมิใจค่ะ
ไม่ใช่สมบัติผลัดกันชม
สามีหล่อแต่จน ไม่รวยแต่ก็อร่อยนะ ขอโบกกก
กร๊ากๆๆๆ

 

โดย: Pound_sterling 26 พฤศจิกายน 2552 4:58:02 น.  

 

เจ้าปี้ๆ ว่างแล้วไปดูอีน้องบ่นน้อ อิๆ

 

โดย: Thairabian 26 พฤศจิกายน 2552 8:22:46 น.  

 

น่ากิน

 

โดย: ceacar salad 4 ธันวาคม 2552 7:37:16 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


MommyKitchen
Location :
United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]




"เกิดเป็นหญิงแท้จริงแสนลำบาก" คำนี้ยังใช้ได้จนถึงปัจจุบันนะคะ แต่หญิงยุคเราๆ ก็ถึอว่าสบายกว่าหญิงยุคก่อนๆคะ ไม่ว่าจะเป็นหญิงยุคไหนนะคะ เกิดมาแล้วก็ต้องมีคุณสมบัติที่ดีพอที่จะเป็นนางในดวงใจของเค้า และก็ต้องมีสติไว้คอยประคองชีวิตคู่ให้ราบรื่น แต่ถ้าไม่ก็ต้องมีสติพอที่จะแก้ไขมันได้คะ

นกขอให้กำลังใจกับผู้หญิงทุกคนที่กำลังต่อสู้ และกำลังแก้ไขปัญหานาๆ ชนิดอยู่คะ ขอให้ใช้สติและเข้มแข็ง สักวันคุณก็จะหาทางออกที่ดีที่สุดสำหรับตัวคุณได้คะ

ชีวิตและความรักเป็นสิ่งที่สวยงามคะ ใช้ชีวิตให้คุ้มค่ากับที่เราได้มันมา และเสาะหารักแท้ที่ลงตัวกับตัวคุณเอง...ขอให้โชคดีทุกๆคนคะ

MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com
Photobucket Photobucket
Friends' blogs
[Add MommyKitchen's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.