หลายเรื่องราว...เล่าเรื่องลูก...ที่คงไม่มีวันเลือนหาย..ในความรู้สึกของแม่
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
21 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 

เดินหน้าต่อไป

ช่วงนี้..ฉันหายหน้าหายตาไป ไม่..แม้แต่จะเปิดดูบล๊อกตัวเอง โรงเรียนเปิดเทอมก็หมายถึงเวลาที่ฉันจะต้องไปช่วยเหลือครูที่โรงเรียนของลูก เทอมนี้เป็นเทอมสอง การเรียนจะเข้มข้นขึ้น แน่นอนว่างานที่ครูมอบหมายต้องเข้มข้นตามไปด้วยอย่างแน่นอน เหนือยใจนิดๆแต่ก็ถือว่า..ทำบุญ ครูปอสองบอกว่า เด็กที่เรียนดีๆ ย้ายออกไปกันหมด เหลือแต่เด็กที่ต้องการความช่วยเหลือทั้งนั้น..เราสองคนมองหน้ากันด้วยความเข้าใจว่า..เราต้องเหนื่อยด้วยกันนะ

ช่วงนี้อีกเช่นกัน..ที่ฉันบ้าเข้าอีเบย์ หากระเป๋า COACH ที่อยากได้ ไอ้ที่อยากได้น่ะ ต้องถูกและสวย แต่หายากหาเย็นจริงๆนะ ถูกแล้วสวยเนี่ย เรื่องของเรื่อง ตอนไปโอเรกอนฉันตั้งใจไปซื้อกระเป๋าโค้ชอยู่แล้ว ความที่เหงาๆก็เลยโทรหาเพื่อน โม้เรื่องกระเป๋าและราคาที่ถูก และเอ้าท์เลทที่นั่นก็ถูกอย่างที่ราคาในแคลิฟอร์เนียเทียบไม่ติด ที่นั่นลดห้าสิบเปอร์เซ็นต์แล้วยังลดอีกห้าสิบเปอร์เซ็นต์ซ้ำอีก จากราคาสี่ร้อยกว่าเหลือใบละร้อยกว่า เพื่อนรุ่นน้องฝากซื้อสามใบ ใบใหญ่ผสมใบเล็ก ราคาตกอยู่ร้อยยี่สิบดอล ส่วนฉันสอยมาใบหนึ่ง กลับมาถึงแอลเอ เพื่อนก็มารับกระเป๋าที่เขาฝากซื้อ เราก็อยากอวดของๆเราบ้าง ที่ไหนได้ เพื่อนบอก..พี่ ขายให้หนูเถอะใบนี้ หนูให้พี่สองร้อยอ่ะ..ไม่ได้งกอยากได้ตังหรอก แต่เห็นใจว่าน้องเขาอยากได้มัน เขาทำธุรกิจก็อยากได้กระเป๋าดีๆอย่างที่อยากได้ ส่วนเราเดินต๊อกๆไปช่วยโรงเรียน เราคอยซื้อใหม่ก็ได้..มั๊ง! ทั้งๆที่ใจนั้นเสียดายมากกกก น้องเค้าบอกว่า พี่..หนูซื้อความเสียดายของพี่ด้วยราคานี้นะ

ขายให้น้องเขาไปแล้ว แต่ตัวเองยังหาที่ถูกๆสวยๆไม่ได้เลย..คิดดู

บางวัน..น้องเขาก็มารับไปกินข้าวนอกบ้าน เราต่างคนต่างรับฟังเสียงบ่นระบายความคับข้องใจของกันและกัน ช่วยกันได้ก็ช่วยกันไป มีไม่มากนักหรอก เพื่อนที่เข้าใจความรู้สึกของกันและกันได้เช่นนี้ น้อยคนนักที่จะยอมรับและยินดีเมื่อเพื่อนมีความสุข น้อยนักที่จะเข้าใจและรับฟังความทุกข์ของเพื่อนอย่างไม่มีอคติหรือสมน้ำหน้า มิตรภาพของฉันกับเพื่อน ยืนอยู่บนความเข้าใจและการยอมรับว่า วาสนามันแข่งกันไม่ได้ ไม่ว่าจะรวยหรือจน มันไม่สำคัญเท่ากับความเป็นเพื่อนที่มีให้กันอย่างแท้จริง

รับฟังปัญหาของเพื่อน เหนื่อยใจแทนนักก็ ดูละครทางยูทูป เรารึชอบ ติ๊ก
เจษฏาภรณ์ ผลดี เพื่อนคนนึงบอกว่า..ปูนนี้แล้วยังมีเวลาชอบดาราหล่ออยู่อีกเหรอ..เราก็ย้อนด้วยความแสบว่า..อ้าว! ผิดตรงไหน ทีตัวเองล่ะยังมีกิ๊กสาวๆไว้ประเดิมเลย(อิๆ ใครรู้ตัว)หนอย..มาหาว่าเรา..แก่ ใครจะยอมได้ล่ะ

วันนี้..เพื่อนที่โรงเรียนทักว่า..ทำไมเธอดูเหนื่อยๆ เราก็ตอบไปตามจริงว่า อ๋อ ฉันอยู่หน้าจอคอมฯมากไปน่ะ เพื่อนถาม..ทำงานเหรอ ฉันบอกปล่าวหรอก พักผ่อนด้วยการดูละครน่ะ..เพื่อนตวัดค้อนใส่แฮะ!

ช่วงนี้..อารมณ์ประมาณนี้ล่ะจ้ะ




 

Create Date : 21 กุมภาพันธ์ 2552
83 comments
Last Update : 21 กุมภาพันธ์ 2552 7:01:16 น.
Counter : 727 Pageviews.

 

ชอบกระเป๋ามากๆๆเหมือนกันค่ะแต่ช่วงนี้งดซื้อน่ะเอาเงินไปทำบุญค่ะ

 

โดย: ni (ชีวิตจริง ) 21 กุมภาพันธ์ 2552 7:51:59 น.  

 

แวะมาทักทายค่ะ

 

โดย: โยเกิตมะนาว 21 กุมภาพันธ์ 2552 9:37:55 น.  

 

อยู่หน้าจอคอมเพราะดูละครแน่เหรอพี่แมว เข้าอีเบย์ด้วยตะหาก แล้วไม่ยอมบอกกัน คิคิ

 

โดย: อาร์ตค่ะ IP: 124.120.15.210 21 กุมภาพันธ์ 2552 9:46:07 น.  

 

สวัสดีค่ะแม่น้องนิก

กำลังบ่น ๆ อยู่ว่าหายไปไหนหนอ?
ได้ฟังเรื่องราวอย่างย่อ ๆ ดูเหมือนว่าแม่น้องนิกจะเหนื่อยตลอด บางครั้งพี่มองว่าแม่น้องนิกใจดีเกินไปหรือเปล่า กลายเป็นภาระของแม่น้องนิกไปเสียแล้ว โรงเรียนเขาน่าจะแก้ปัญหาเรื่องบุคลากรขาดหน่อยนะคะ

ดีค่ะออกไปทานข้าวข้างนอกกับเพื่อนที่รู้ใจ ช่วยผ่อนคลายได้เยอะเลย
แม่น้องนิกพูดถูกใจพี่เรื่องมิตรภาพ จะยากดีมีจนไม่สำคัญเท่ากับความเป็นเพื่อนที่มีให้กันอย่างแท้จริง...ใช่เลยค่ะ

พี่ขอให้ทุก ๆ วันของแม่น้องนิกมีแต่ความสุข
พี่เชื่อความสามารถของแม่น้องนิกในการบริหารจัดการชีวิตตัวเองและครอบครัวค่ะ

เป็นกำลังใจให้เสมอ+คิดถึง

******
แม่น้องนิกชอบติ๊กหรือคะ
เดี๋ยวนี้มีพระเอกเอ๊าะ ๆ หน้าใหม่ ๆ เข้ามาประดับวงการหลายคน
พี่ชอบออย(ธนา) ค่ะ ถ้าสูงกว่านี้สักหน่อยจะดีมาก..อิอิ

ขนาดแม่น้องนิกยังไม่ยอมแก่ แล้วพี่จะยอมได้ยังไงเนอะ..555

 

โดย: นกขมิ้น IP: 124.120.122.127 21 กุมภาพันธ์ 2552 9:59:00 น.  

 

อ้าว..แม่อวบ..รุ่นพี่เนี่ย ไม่ดูละครแล้วแม่อวบว่า..พี่จะดูอะไร..ติ๊กต๊อกๆๆๆ..

อีเบย์ก็ยังดูอยู่ล่ะ ไปเจอเวปนึงที่มันขายของโค้ช สวยๆทั้งนั้น ราคาก็ไม่แพง พี่กำลังสืบหาราคาอยู่ คิดไปคิดมา ถ้าไม่เจอถูกใจจริงๆก็รอไปซื้อที่โน่นเลย แต่ถ้าเปลี่ยนใจ พี่จะให้แม่อวบช่วยลุ้นกัน..สนุกดีอ่ะ

+++++++++++
พี่หมิ้นคะ

หนูได้เรียนรู้แล้วไงพี่หมิ้น ว่ามิตรภาพมันสำคัญ บางทีเพื่อนยังดีกว่าคนในครอบครัวด้วยซ้ำไป แต่ความรักในสายเลือดมันก็ยังคงอยู่แม้ว่าเขาจะไม่ทำให้เราได้อย่างเพื่อนก็ตาม

คนบางคน ไม่มีเงินเพราะขาดโอกาส แต่ใช่ว่าเขาจะไร้ความคิด ไร้น้ำใจ คนไม่มีบางทีความเห็นแก่ตัว ยังมีน้อยกว่าคนที่มีเงินด้วยซ้ำไปพี่หมิ้น หนูเลยไม่สร้างมิตรภาพโดยมองที่เปลือก พี่หมิ้นเชื่อป่ะ บางทีเราว่าเพื่อนไม่มีเงินเนี่ย มันขยันเสาะหาของกินมาฝากหนูเรื่อย บอกไม่ต้องเอามา มันก็บอกพี่สาวมันฝากมาให้

ที่โรงเรียน ขาดครูผู้ช่วยเพราะรัฐบาลเค้าตัดงบประมาณ50% จากที่เคยได้รับค่ะพี่ ถ้าหนูไม่ทำ มันก็ไม่มีใครทำ และครูก็สอนเท่าที่สอนได้ ผลมันก็ตกอยู่กับเด็กๆอยู่ดี

เราสงสารเด็กน่ะพี่ นี่..มีเด็กห้องครูที่หนูช่วยชั้นปอสอง คนนึงมาจากเปรู อีกคนมาจากแม๊กซิโก ภาษาอังกฤษไม่ได้เลย ครูเค้าขอให้หนูช่วยสอนการออกเสียงสระ พยัญชนะให้เด็ก แล้วก็สอนเลขด้วย หนูไม่ได้เก่งหรอกนะพี่หมิ้น แต่หนูมีความรู้พอที่จะสอนเท่านั้นเอง

หนูชอบผู้ชายสไตล์ติ๊กอ่ะพี่หมิ้น น่ารักดี
พี่หมิ้นชอบสไตล์แบบออยเหรอคะ เอ..วันนี้เราไม่คุยกันเรื่องอาหารแล้วเหรอพี่หมิ้น พูดเรื่องหนุ่มในดวงใจเนาะ หนูชอบแบบตี๋ๆ ขาวๆ น่ารักๆ

อย่างพี่หมิ้นว่า..ออยเค้าไม่ค่อยสูงเท่าไหร่ ขนาดไม่สูงพี่หมิ้นยังชอบเลย หนูค้นหาใหญ่ว่า ติ๊กเค้ามีงานแสดงอะไรบ้าง พี่หมิ้นรู้อะไร ช่วยบอกหนูด้วยนะ

 

โดย: แม่น้องนิก IP: 216.175.92.50 21 กุมภาพันธ์ 2552 22:47:55 น.  

 

สวัสดีค่ะแม่น้องนิก

ฟังเหตุผลของการเป็นอาสาสมัครแล้ว เห็นใจทั้งสองฝ่าย พี่แปลกใจประเทศเจริญแล้วแบบอเมริกายังมีปัญหาเรื่องงบอีกหรือคะ

คุยเรื่องอาหารการกินก็ดีค่ะแม่น้องนิก
คุยแล้วอิ่มท้อง แต่ไม่อิ่มใจนา..อิอิ

ติ๊กเขาก็น่ารักดีค่ะ พักนี้ไม่ค่อยมีงานแสดงทางจอเล็ก จะมีบ้างก็จอใหญ่ แต่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จนะคะ

พี่จะเห็นเขาเป็นพิธีกรซะเป็นส่วนใหญ่ บางครั้งก็เป็นรายการพิเศษวันหยุดราชการ
เขาไว้ผมสั้น จะดูดีกว่าไว้ผมยาว
และเป็นนักแสดงที่น่ารักเหมือนกันค่ะ

ออยเป็นทั้งนักดนตรี และ นักแสดง
บุคลิกชอบความเป็นส่วนตัว วาดรูปก็ได้ และชอบเลี้ยงสุนัข เขาบอกว่า love me love my dog...

ความขาว คงสู้ติ๊กไม่ได้ค่ะ
ตอนนี้มีผลงานทางทีวีคือเรื่อง ปอบผีฟ้า
พักนี้ผู้สร้างนิยมเอาเรื่องเก่า ๆ มาทำใหม่
บางเรื่องดูไม่รู้ว่ากี่เวอร์ชั่น เปลี่ยนไปตามยุคสมัยค่ะ

วันนี้คุยเรื่องดาราอย่างเดียวนิ...





 

โดย: นกขมิ้น IP: 124.120.238.9 22 กุมภาพันธ์ 2552 8:36:33 น.  

 

อะแฮ้ม วันนี้แวบมาดูสองแม่ยกคุยกันเรื่องพระเอกในดวงใจ ผมก็ชอบดูละคร แต่ไม่ชอบพระเอกหรอก ชอบนางเอกมากกว่า อิอิ
โรงเรียนที่แม่น้องนิกไปช่วยงาน ฟังดูเหมือนไม่ได้อยู่อเมริกา ยังกะอยู่โรงเรียนวัดแถวบ้าน หลานผม ป.4 แล้วยังสะกดไม่่่เป็น ก่อนหน้านั้นครูแทบไม่ได้สนใจเด็กเลย เอาแต่สั่งการบ้านมากมายมหาศาล
เดี๋ยวนี้้แว่วๆมาว่า ครูเริ่มหันมาใส่ใจเด็กมากขึ้ิ
เพราะการเลื่อนขั้นเลื่อนซี เค้ากำลังเปลี่ยนจากการประเมินผลงาน เป็นการประเมินเด็ก
ซึ่งทำไมเพิ่งคิดได้้ก็ไม่รู้ เด็กคือ "ผลงาน" ดีที่สุดของครู ไม่จำเป็นต้องประเมิินผลงานเอกสารใดๆเลย
การสอนเด็กที่หัวดีเรียนดีอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้น จะว่าไปแล้วไม่ได้ยากอะไรเลย คนไม่เป็นครูก็สอนได้
แต่คนที่จะเป็นครูจริงๆ คือ สอนเด็กโง่ให้ฉลาดขึ้นนั่นต่างหากล่ะ

 

โดย: ธารดาว IP: 202.149.25.197 23 กุมภาพันธ์ 2552 8:32:03 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณธารดาว

ชอบชื่อนี้นะคะ "ธารดาว"
สองแม่ยกคุยกันเรื่องดาราชาย
คุณธารดาวบอกว่าชอบดูละคร ชอบนางเอกมากกว่า

แสดงว่าเราสามคน "ปกติ" ค่ะ

โรงเรียนระดับประถมบ้านเรา ต้องได้รับการพัฒนาอีกเยอะค่ะ
ครูจริง ๆ คือ สอนเด็กโง่ให้ฉลาดขึ้น..เห็นด้วยค่ะ

 

โดย: นกขมิ้น IP: 124.120.120.194 23 กุมภาพันธ์ 2552 11:09:24 น.  

 

พี่หมิ้นคะ..ขำพี่หมิ้นที่บอกว่าเราสามคน ปกติ
แน่นอนสิพี่

หนูชอบติ๊ก เพราะเค้าเป็นดารามีกึ๋นอะพี่ ไม่ได้ดีแต่กอบโกยรับงาน เค้ามีรายการเนวิเกเตอร์เป็นของเค้าเองนะพี่หมิ้น เป็นพิธีกรเอง เวลาฟังเค้าให้สัมภาษณ์ออกรายการ หนูชอบ ฟังแล้วเค้าฉลาดและความคิดความอ่านไม่เหมือนวัยรุ่นทั่วไป มันเหมือนลูกหนูอ่ะพี่หมิ้น ทำให้นึกถึงนิกว่าโตขึ้นคงเหมือนติ๊กนี่ล่ะมั๊ง

ตั้งแต่เศรษฐกิจอเมริกาแย่เนี่ย งบประมาณก็แย่ตาม มันแล้วแต่ๆละรัฐค่ะพี่หมิ้น

++++++++++++
อะแฮ่ม..คุณธารดาว มาแซวสาวๆอะไรแถวนี้จ้ะ ช่วยไม่ได้อ่ะ ความหล่อมันไม่เข้าใครออกใคร และความชอบมันก็ไม่ผิดนี่นา

ธารดาวฟังที่เล่าแล้วเหมือนแม่น้องนิกสอนอยู่ถามวัดเหรอจ้ะ อิๆ เรื่องของเรื่องโรงเรียนที่ลูกเรียนเนี่ย มันเป็นถิ่นที่คนแม๊กซิกันอาศัยอยู่เยอะมาก นักเรียนต่อห้องก็เยอะ เด็กพวกนี้ พ่อแม่พูดอังกฤษไม่ค่อยได้ การศึกษาของพ่อแม่ก็น้อย เลยทำให้การพัฒนาของเขาช้า อีกอย่างครูผู้สอนก็สอนคนเดียวทุกวิชา ทั้งวัน ก็จะทำให้เด็กเรียนตามไม่ทัน เพราะครูต้องรีบสอนให้จบทุกวัน ทุกบท

มันมีรายละเอียดมากมาย ที่ต้องสอนให้เด็กเรียนรู้ แต่พอไม่รู้ มันก็จะเป็นต้องช่วยตัวต่อตัว หรือเป็นกลุ่มเล็กๆ การที่เราได้เสียสละไปช่วยครู เท่าที่เค้ามองเห็นความสามารถ มันก็เป็นประโยชน์ต่อเด็ก ถ้าเราไม่ทำครูเค้าก็แค่สอนเท่าที่เค้าทำได้เท่านั้น

ความสามารถของเด็กแตกต่างกันในการเรียนรู้จากครู แต่ก็ขึ้นอยู่กับพ่อแม่ที่จะช่วยทบทวนให้ลูกด้วย เค้าจะได้รู้อย่างต่อเนื่องไง

เมื่อวาน อลีนาเค้าถามว่า..

อลีนา: แม่คะ ทำไมครูเค้าถึงสอนเรื่องเดิมๆที่หนูรู้แล้วทุกวันคะ

แม่น้องนิก: ก็เพื่อนหนูบางคนเค้ายังไม่รู้ไงลูก หนูก็ถือว่าตัวเองไปทบทวนสิ่งที่เรียนมาละกัน

อลีนา: ถ้าเค้าไม่รู้เค้าก็ต้องไปโรงเรียนทุกวัน แต่หนูรู้หมดแล้ว หนูไม่ต้องไปโรงเรียนสิแม่

แป่ว..แห้วจะกิน เวลาลูกถามคำถามแบบนี้นะคืออลีนาเค้าเรียนรู้วัตถุประสงค์เป้าหมายของระดับชั้นที่เค้าเรียนอยู่หมดแล้ว และสามารถอ่านหนังสือ อ่านคำของระดับปอสองได้ด้วย แกเลยเบื่อที่จะเรียนสิ่งเดิมๆ เพราะแกรู้มากไป เราก็ไม่ได้สอนอะไรเค้ามาก เพราะรู้ว่า ถ้ารู้มากไปเด็กจะเบื่อเรียนในห้อง แต่มันก็ช่วยไม่ได้ที่แกใฝ่รู้เอง

แม่น้องนิกเลยไปพูดกับครูวันนี้ เล่าสิ่งที่ลูกพูดให้ฟัง ว่าจะทำไงดีกับความคิดของลูก ครูเลยบอกว่า เค้าจะไปถามที่ปรึกษา ทดสอบอลีนาเรื่องการอ่าน ถ้าแกทำได้ ครูจะพาแกไปเรียนอ่านกับเด็กปอหนี่ง วันละชั่วโมง

แม่น้องนิกก็เห็นด้วยจ้ะ ครูบอกว่า ถ้าให้แกรู้มากไป พอเรียนๆไปหน่อย แกจะเบื่อเรียนในปีหน้า แต่อย่างน้อยๆก็ทำให้อลีนาได้มีกิจกรรมอย่างอื่นทำที่ทำให้แกไม่เบื่อห้องเรียนจนเกินไป

เนี่ยนะ..เด็กบางคนมันก็สามารถเรียนรู้อะไรได้ไวมาก แต่บางคน เข็ญให้ตายก็ยังเข็ญไม่ขึ้น นี่ก็มีเด็กปอหนี่งคนหนี่ง ต้องลงมาเรียนกับเด็กอนุบาลสาม ห้องอลีนา ครูจับเด็กคนนี้มานั่งกับอลีนา เพื่อให้ช่วยเขา อลีนาบอก..แม่หนูเบื่อเอริก้ามานั่งด้วย เราถามอ้าว ครูเค้าหวังจะให้หนูช่วยเอริก้าไงลูก อลีนาบอก หนูเบื่อเอริก้าไม่ยอมพูดอังกฤษซะที หนูฟังไม่รู้เรื่อง

เราก็เลยไม่รู้จะตอบลูกว่ายังไงต่อไป

 

โดย: แม่น้องนิก IP: 216.175.85.57 24 กุมภาพันธ์ 2552 4:42:10 น.  

 

ดูแม่น้องนิกปลื้มติ๊กอย่างออกหน้าออกตา เห็นภาพตอนบรรยายสรรพคุณของติ๊กเลยนะเนี่ย 555
เดี๋ยวจะคอยดูคุณนกขมิ้นมาเกทับเรื่องของ ออย ธนา 555
จริงๆทุกๆปัญหา และทุกๆอย่างที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน มันก็คือปัญญานะแหละนะ พระท่านว่า
มีที่ไหน ใคร อะไรบ้าง ไม่มีปัญหา
เช้าขึ้นมาจะแปรงฟัน มองหาแปรงไม่เจอก็เป็นปัญหาแล้วล่ะ แต่บางวันของผมก็เป็นอย่างที่ว่า เริ่มต้นยามเช้าด้วยการเห็นอุปสรรคต่างๆเป็นปัญหา ทั้งวันนั้น ทำอะไรก็ดูจะเป็นปัญหาไปซะหมด
แต่ถ้าวันไหนสติดี เริ่มต้นด้วยการมองอุปสรรคให้เกิดปัญญา จิตใจจะปลอดโปร่งสบาย

 

โดย: ธารดาว IP: 202.149.25.197 24 กุมภาพันธ์ 2552 9:19:06 น.  

 

คุณธารดาว

ยกให้แม่น้องนิกนะคะ เรื่องที่จะเกทับเขาน่ะค่ะ เพราะออยเขาเป็นคนพูดน้อย นาน ๆ พูดทีนึง แล้วชอบหลบกล้อง ไม่ชอบให้สัมภาษณ์ ชอบส่วนตัว จนบางครั้งคนไม่เข้าใจคิดว่าเขาหยิ่ง บางทีนักข่าวสัมภาษณ์เขามาก ๆ เขาเดินหนีเฉยเลย หรือไม่ก็บอกหน้าตายว่า ไม่ตอบนะครับ ทำนองนี้ ซึ่งไม่เหมือนติ๊ก เขาค่อนข้างเปิดเผยมากกว่าค่ะ

******
ดีแล้วละค่ะที่แม่น้องนิกชอบแบบติ๊ก เพราะคาดหวังว่าจะให้ลูกฉลาดเหมือนติ๊ก แต่แม่น้องนิกต้องพึงระวังเรื่องสาว ๆ หน่อยนะคะ

ส่วนออย เขาปิดประตูเรื่องแฟน เรื่องการแต่งงาน
ที่บอกว่าปิดประตู คือ ปิดประตูไม่ให้คนอื่นเข้าไปยุ่งกับเขานะซิ...555

เอ๊ะ..เรื่องมากแบบนี้น่าจะเปลี่ยนไปชอบแบบแม่น้องนิกแล้วละมั๊ง....อิอิ

 

โดย: นกขมิ้น IP: 124.120.119.58 24 กุมภาพันธ์ 2552 11:07:13 น.  

 

ลืมแซวคุณธารดาว

เห็นพูดเรื่องแปรงฟัน
ระวังแปรงร่วงลงกระเพาะนะคะ

เห็นมีข่าวลงนสพ. ยังนึกในใจว่า
โลกนี้ยังมีคนกลืนแปรงสีฟันลงไปได้ด้วยหรือนี่ (เรื่องจริงผ่านคอ)

 

โดย: นกขมิ้น IP: 124.120.119.58 24 กุมภาพันธ์ 2552 11:10:12 น.  

 

คุณนกขมิ้นครับ เรื่องคนแปรงฟันแล้วหลุดลงลำคอน่ะ ผมว่ามันเป็นปรากฎการณ์อันตรายของสังคมนะว่ามั้ย สังคมที่ขาดสติอย่างมากๆด้วย
คือถ้ามีสติสักนิด แปรงฟัน ย่อมรู้ว่ามือจับแปรง แล้วถูไปมา อย่างน้อยที่สุด เมื่อรู้ว่ามือจับแปรง มือนั้นก็ต้องจับเอาไว้อย่างมั่นคงพอประมาณตามสัญชาตญาณ
เมื่อขาดสติ ขณะแปรงฟัน ย่อมไม่มีทางรู้ว่ามือดังกล่าวกำลังจับด้ามแปรง สักแต่ว่าถูไปถูมาแค่นั้นเอง

 

โดย: ธารดาว IP: 202.149.25.239 24 กุมภาพันธ์ 2552 20:46:22 น.  

 

เอ่อ..ธารดาว ตกลงเนี่ย จะสมานฉันท์หรือว่า จะทำให้พี่หมิ้นกับแม่น้องนิกเคืองกันเรื่องความหล่อกันแน่..จ้ะ?

เอาน่ะ..ความฝันของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ทีแรกก็อยากได้แฟนหล่อแบบติ๊กนี่แหละ เผอิญ หน้าตาอย่างเรา มันคงหาอย่างนั้นได้หรอกนะ ผู้ชายในฝันกับในชีวิตจริงมันคนละเรื่องกัน เพราะงั้นเก็บความฝันไว้ดูเล่น แต่มีความจริงไว้ดูแล..เนอะ

ต๊ายยยยย..คำคมแฮะ

พี่หมิ้นจ๋า ตกลงเกทับหนูเหรอพี่ เรื่องออยเนี่ย

ลูกชายหนูเหรอพี่ หนูบอกไว้แล้ว อย่าให้สาวไหนมันตามมาเหยียบแม้แต่ทางเข้าบ้านนะ แล้วจะหาว่าแม่ไม่บอกล่วงหน้า แต่คิดไปคิดมา อิตอนเราเรียนมัธยมเราก็มีชอบๆหนุ่มเหมือนกันนะพี่หมิ้นนะ เฮ้อ..ตอนนี้ปัญหายังไม่เกิด ก็ไม่อยากคิดพี่ แต่เชื่อเลยว่า นิกและอลีนาโตขึ้นมาเนี่ย ตรึม..แล้วเราก็เป็นแม่ที่หวงลูกยังกับอะไร

พ่อเค้าไม่หวงหรอกพี่ เค้าบอกธรรมชาติ หนูบอกอือ..ยูไม่หวง แต่แมวหวง

++++++++++
ตามสบายนะจ้ะ พี่หมิ้นและธารดาว คุยกันได้เต็มที่ แม่น้องนิกตามอ่าน แล้วมีความสุข แอบยิ้มที่พี่หมิ้นกับธารดาวสามารถเป็นเพื่อนกันได้

หนูก็ไม่รู้จักธารดาวเป็นการส่วนตัวหรอกค่ะพี่หมิ้น ธารดาวเค้าเป็นนักเขียนอยู่ทางใต้ ชื่อเสียงเรียงไรหนูก็ไม่รู้ รู้แต่เราจิกเค้าเป็นเพื่อนของเราเท่านั้นเอง หนูไม่สนใจจะรู้ว่าเค้าเป็นใครมาจากไหนค่ะ รู้แต่ว่า..คุยกันแล้วเข้าขาก็โอเคสำหรับมิตรภาพ..นะพี่หมิ้นนะ

อิๆ..เข้าขาเนี่ย ขาใหญ่เชียวนะพี่หมิ้น

หนุ่มธารดาว..ถ้าจำไม่ผิด มีลูกสาวคนนึง ใช่ป่ะ

พักนี้ไม่เห็น ลูกแม่โดมเลยค่ะพี่หมิ้น ฝากความคิดถึงลูกแม่โดมด้วยนะคะ

 

โดย: แม่น้องนิก IP: 216.175.83.133 25 กุมภาพันธ์ 2552 7:55:48 น.  

 

แก้ข่าวหน่อยนะแม่น้องนิก ลุงบูลย์น่ะอยู่ใต้
ส่วนผมอยู่อีสาน ส่วนแม่น้องนิกเข้าใจว่าเป็นคนเหนือ แล้วคุณนกขมิ้น ไม่ทราบว่าอยู่ส่วนไหนของประเทศครับ

 

โดย: ธารดาว IP: 202.149.25.197 25 กุมภาพันธ์ 2552 8:37:24 น.  

 

สวัสดีค่ะ

คุณธารดาวเข้าใจวิเคราะห์ค่ะ
คนเรามันต้องมีสติจริง ๆ ค่ะ
มีหลายอย่างที่ในสังคมของเราทุกวันนี้มันขาดสิ่งที่คุณธารดาวพูดถึง

เคยเจอเคสโหด ๆ เคสหนึ่งเมื่อนานมาแล้ว
เนื่องจากบ้านใกล้ ๆ ทางรถไฟ
วันร้าย คืนร้าย เห็นผู้หญิงคนหนึ่งมานั่งร้องไห้อยู่บนไม้หมอน

ทีแรกก็ไม่อยากเข้าไปยุ่ง แต่เห็นแล้วรู้สึกสงสารและอยากรู้ว่ามานั่งร้องไห้ทำไม แล้วนั่งที่ไหนไม่นั่ง มานั่งตรงไม้หมอน มีเสียวเหมือนกันค่ะ

เข้าไปถามได้ความว่าสืบเนื่องจากรักคุด
คุยให้กำลังใจสักพัก ท่าท่างเธอดีขึ้น ไม่ร้องไห้แล้ว แต่เธอบอกจะนั่งสักประเดี๋ยวแล้วจะกลับที่พัก มองดูน่าจะโอเค ก็เลยไม่ได้สนใจอีก

เดินมาได้ประเดี๋ยวเดียวเท่านั้น ได้ยินเสียงรถไฟเปิดหวูดดังสนั่น ปกติรถไฟเมื่อจะถึงสถานีจะเปิดหวูดเหมือนกันแต่แป๊บเดียว วันนั้นมันผิดปกติ เลยหันหลังกลับเพื่อจะไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น เห็นขบวนรถไฟหยุดนิ่งและมีคนลงมา ภาพที่เห็นตรงหน้าทำเอานอนไม่หลับไปหลายวัน ต้องนิมนต์พระที่ท่านบิณฑบาตหน้าบ้านไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ค่ะ

******

แม่น้องนิกคะ หวงลูกดีค่ะ
แต่ถ้าวันหนึ่งข้างหน้าถ้าเขามีครอบครัวแล้ว
อย่าไปหวงนะคะ โยนไม้เรียวให้ลูกสะไภ้ ลูกเขยต่อเลยนะคะ...ทำได้ไหมคะ

ฝรั่งเขาก็คิดไปอย่างหนึ่ง ของเราก็คิดไปอีกอย่างหนึ่ง วัฒนธรรมมันต่างกัน

คุณธารดาวมีไมตรีจิต คุยกันได้ค่ะ
แต่เรื่องเข้าขา (ขาใหญ่) นี่นะแม่น้องนิก
อย่าถึงกับขาช้างเลยนะ พี่ขอแค่ขาหมูไร้มันเป็นพอ..อิอิ

ลูกแม่โดมสบายดีค่ะ
ช่วงนี้เธอยุ่งกับการทำแผนการท่องเที่ยวสวิสอยู่ ทัวร์เขามีให้ใช้บริการก็ไม่เอา เธอติดต่อเองค่ะ
เห็นมีบ่น ๆ ปวดหัวเหมือนกันค่ะ

แต่พอมีกาแฟร้อน ๆ หอมกรุ่น + ขนมอร่อย ๆ ฝีมือบัว ทำเอาหายเป็นปลิดทิ้งเลยค่ะ..

ยินดีรับฝากค่ะ

 

โดย: นกขมิ้น IP: 124.120.119.26 25 กุมภาพันธ์ 2552 9:09:15 น.  

 

ตอบคุณธารดาว

กรุงเทพมหานคร บวรรัตนโกสินทร์ มหินทรายุธยา มหาดิลกภพนพรัตน์ ราชธานีบุรีรมย์ อุดมราชนิเวศน์มหาสถาน อมรพิมานอวตารสถิต สักกะทัตติยวิษณุกรรมประสิทธิ์

หรืออย่างย่อ กทม. ค่ะ....เฮ้อ ! เหนื่อย
ขอไปดมยาก่อนนะคะ

 

โดย: นกขมิ้น IP: 124.120.119.26 25 กุมภาพันธ์ 2552 9:25:40 น.  

 

ก๊ากกกกก..ธารดาว เอากับเค้าสิ
เจอพี่หมิ้นตอบคำถาม..ยาวววววเลย
เราก็รึ..อะไรของพี่หมิ้นเค้าวะ มาร่ายชื่อประเทศยาวเป็นศอก..ที่ไหนได้ พอฉลาดถึงบางอ้อ..ขำกิ๊กออกมาคนเดียวเลยเนี่ย

โถ..พี่หมิ้น..หนูอ่ะ ฉลาดน้อยนะเรื่องนี้
แต่เรื่องอื่น ทนหมดนะพี่นะ

ธารดาวอยู่อิสานเหรอ..ถึงว่าสิลุงบูลย์พูดถึงกระท่อมดินกลางนาอะไรนั่นน่ะ เราก็ว่าเอ๊ะ ทำไมทางใต้ทำกระท่อมดิน..หน้าแตกหมอไม่รับเย็บ แล้วทำไมคนอิสานกับคนใต้พูดกันเข้าขา อย่างกับอยู่จังหวัดเดียวกันซะงั้นล่ะจ้ะ
ทำเอาเรา คนอ่านเข้าใจผิดได้น่ะ

อิจฉาพี่หมิ้นจัง..ได้กินขนม
พี่คะ..บ้านอยู่ใกล้ทางรถไฟอ่ะ เวลานอนๆหลับเหรอพี่ หรือว่า ชินซะละ ของหนูเนี่ยนะพี่ แค่เสียงนาฬิกาปลุก ดังติ๊กต๊อก เล่นเอานอนไม่หลับเลยล่ะค่ะ แล้วยิ่งเสียงสามีกรนด้วยแล้วนะ..เฮ้อ..เวรกรรม

ตอนอยู่เมืองไทย พี่แกไม่กรนแฮะพี่หมิ้น
เรารึ ดีใจว่าสามีเราไม่ใช่คนนอนกรน ที่ไหนได้พี่..ไปอยู่เมืองนอกอ่ะ อากาศผิดไปมั๊ง หรือไงไม่แน่ใจ พี่แก..กรนสนั่น

เดี๋ยวนี้ สบายยยยย พี่ นอนกับลูกดีกว่า เด็กมันไม่กรนไง แต่เราอ่ะ กรนกล่อมลูกซะเอง
อิๆ

นี่ถ้าลูกแม่โดมเธอได้มาเม้ากับหนุ่มธารดาวอีกคนนึง น่ากลัว..ขาหมูไร้มันแน่ๆพี่ แต่ละคนฝีปากใช่ย่อยซะที่ไหน

 

โดย: แม่น้องนิก IP: 216.175.79.80 25 กุมภาพันธ์ 2552 11:30:48 น.  

 

ลืมตอบพี่หมิ้นเรื่องลูกสะใภ้ อ่ะ ไม่ใช่ไม่คิดนะจ้ะ..นิกอ่ะ รักแม่ค่ะพี่ เราลำบากมาด้วยกันแค่ไหน พี่หมิ้นไม่รู้สิ พี่นึกว่าหนูกับลูกสบายสิ..ปล่าวหรอกพี่ อิตอนจอห์นเค้ากลับไปเมกาเพื่อหางานทำ เค้าทิ้งเราแม่ลูกไว้ที่เมืองไทย หนูอ่ะทำงานอยู่ที่กระทรวงศึกษาฯ ใกล้ที่ทำงานพี่มังคะ ลูกอยู่กับตายายที่แพร่ แล้วหนูก็เทียวไปหาลูกทุกเดือน

พี่คิดดู ถ้าเราไม่จำวันที่เราแยกกันอยู่ ก็ไม่รู้จะจำวันไหนที่น่าประทับใจได้ขนาดนั้น นิกเค้าต้องทดแทนความรู้สึกของแม่อีกเยอะพี่

ถ้าเราสองแม่ลูกพูดเรื่องที่เราสามพ่อแม่ลูกแยกกันอยู่ และกว่าจะได้มาอยู่ร่วมกันก็ร่วมปีแล้วล่ะก็ นิกเป็นน้ำตาไหล สงสารตัวเองทุกทีไปพี่ มันเป็นพลังให้เค้าทำอะไรได้เพื่อพ่อแม่น่ะพี่หมิ้น พูดแล้วจะหาว่าคุย แต่ลูกชายหนู เป็นอย่างที่เล่านี่แหละค่ะ

 

โดย: แม่น้องนิก IP: 216.175.79.80 25 กุมภาพันธ์ 2552 11:39:52 น.  

 

แม่น้องนิกคะ

พี่อ่านเรื่องเล่าช่วงพ่อน้องนิกไม่ได้อยู่เมืองไทย มันเป็นช่วงหนึ่งที่ฝึกความอดทนให้กับลูก ๆ ได้ดีทีเดียว โตขึ้นเขาจะมีคุณภาพเพราะชีวิตเคยผ่านวันเวลาแห่งความยากลำบากมาแล้ว ขอให้รักและทุ่มเทให้ลูก ๆ อย่างสุดชีวิตของคนเป็นแม่เลยนะคะ ปลื้มใจไปด้วยค่ะ

เรื่องกรนทำให้ถึงกับต้องแยกไปนอนกับลูกเลยหรือคะ แล้วคนนอนกรนไม่น้อยใจหรือ?

เปล่าคิดอะไรอยู่นะคะแม่น้องนิก
โปรดอย่าคิดไปในทางอกุศลเด็ดขาดค่ะ...เอิ๊ก ๆๆ

 

โดย: นกขมิ้น IP: 124.120.119.26 25 กุมภาพันธ์ 2552 12:32:15 น.  

 




สวัสดีค่ะคุณแม่น้องนิก พี่นกขมิ้น และ...คุณธารดาว

เข้ามาฟังพี่ๆคุยกันทุกวันล่ะค่ะ
แต่หมดแรงจะคุยแข่ง พี่แต่ละคน โอ้โฮ...สุดยอด
พี่แมวหนูก็ยกให้อยู่แล้วคนหนึ่ง
มาเจอพี่หมิ้นฮึดสู้อีกคน
หนูขอแอบหลังเสาจะปลอดภัยกว่าเนอะ (ไม่ใช่ใต้คานนะคะ)

======

พี่หมิ้นคะ
ฟังประสบการณ์พี่แมวเรื่องคุณจอห์นเค้านอนกรน
แล้วคิดเผื่อไว้หรือยัง...หาก ว.ท.จ.บ. เป็นอย่างคุณจอห์นบ้าง
พี่หมิ้นเราจะแก้ปัญหาเหมือนพี่แมวหรือเปล่านะ
หรือว่า...พี่หมิ้นทนได้ ไม่ต้องแยกห้องนอน อิอิ
(เพราะชินกับเสียงหวูดรถไฟ แต่ว่าซอยระนองได้ยินด้วยเหรอคะพี่หมิ้น)

พี่หมิ้นคะ...วันนี้เพื่อนเล่าให้ฟังว่าไปทานข้าวซอยที่สุโขทัย ซ.5
พี่หมิ้นเคยไปทานหรือเปล่าคะ ใกล้ๆบ้าน

======

พี่แมวคะ...คิดถึงพี่แมวเหมือนกันค่ะ
ก่อนอัพบล็อคเห็นเงียบไปน้านนาน
หนูก็นึกว่ายังไม่หายเหนื่อยจากโอเรกอน
...
ที่ไหนได้พี่แมวปฏิบัติหน้าที่เป็นนักสังคมสงเคราะห์อยู่ตะหากล่ะ

เท่าที่ฟังๆดูหนูคงต้องเป็นมิตรกับหนุ่มธารดาวแล้วล่ะค่ะพี่แมว
ในฐานะคนภาคเดียวกัน 555


:D)

 

โดย: ลูกแม่โดม IP: 125.25.77.98 25 กุมภาพันธ์ 2552 22:48:07 น.  

 

สวัสดีค่ะลูกแม่โดม

เมื่อคืนจะเข้ามาตอบแล้ว แต่ขอไปหาข้อมูลก่อนค่ะ

ไม่กล้าถาม ว.ท.จ.บ. นะคะ
ถามพี่ชายค่ะเพราะเขาเคยฝึกมาด้วยกัน
คำตอบคือไม่ค่ะ แต่จะชอบฟังเพลงก่อนนอนค่ะ

บ้านอยู่ห่างจากทางรถไฟค่ะ แต่พี่มักจะชอบมาเดินเล่นตามทางรถไฟ (เคยเล่าใหฟังแล้ว)
วันไหนว่าง ๆ พี่จะเดินไปซื้อของที่สวัสดิการทบ. พี่ไม่ชอบใช้รถ และไม่ชอบเดินบนถนนค่ะ เดินนับไม้หมอนไปเรื่อย ๆ แล้วให้ลูกน้องไปรอรับกลับบ้าน

พี่เพี้ยนมานานแล้วลูกแม่โดม...555

ร้านอาหารแถวสุโขทัย เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยไปค่ะ มันเบื่อ ๆ หาที่ใหม่ ๆ ไปเรื่อย ๆ ค่ะ
ขาประจำพี่คืออาหารทะเลที่บางปูค่ะ
ยื่นบัตรแล้วมีส่วนลดด้วยน่ะค่ะ (ชอบตรงนี้แหละ)

 

โดย: นกขมิ้น IP: 124.120.118.40 26 กุมภาพันธ์ 2552 8:22:58 น.  

 



พี่หมิ้นคะ

ดีใจด้วยค่ะพี่หมิ้น...ไม่ต้องแยกห้องนอนแล้ว
นอนคนเดียวมันไม่น่าจะอบอุ่นเหมือนมีเพื่อน

ร้านสวัสดิการ ทบ. เมื่อก่อนหนูก็ไปประจำ
ชอบสินค้าบางอย่างบางยี่ห้อที่ไม่มีวางในห้าง

สมัยก่อนจะมีลูกชิ้นชุบแป้งทอดขายให้เด็กนักเรียนตอนเย็นๆ
เรานึกถึงสมัยเรียน ก็ไปยืนรอคิวซื้อกับเค้าบ้าง อร่อยดีค่ะ
ร้านทอดมัน ร้านส้มตำ ร้านหมูปิ้ง หนูก็ชอบทาน
พักหลังมีร้านบะหมี่กับหมูสะเต๊ะร้านใหม่มาขาย แล้วได้ลงไทยรัฐ
ขายดีมากๆค่ะพี่หมิ้น จะไปลองดูบ้างพอเห็นคนแล้วต้องเปลี่ยนใจ

พี่หมิ้นเคยทานร้านมาดามอันหรือเปล่าคะ
แต่คงสู้ร้านวีทีแหนมเนืองไม่ได้เนอะ
ไส้กรอกถนอมศรี สมัยเรียนท่าพระจันทร์ ชอบมากมากค่ะ

พี่หมิ้นไปทานอาหารทะเลที่บางปู
แล้วต่อด้วยลีลาศหรือเปล่า แต่วันธรรมดาคงไม่มี
ได้ส่วนลดด้วย...ดีจริงค่ะ
แล้วถ้ายื่นบัตรว่าเป็นน้องพี่หมิ้นเค้าจะลดให้หรือเปล่านะ

:D





 

โดย: ลูกแม่โดม IP: 202.44.210.32 26 กุมภาพันธ์ 2552 9:39:45 น.  

 

แม่น้องนิกคะ พี่ขอคุยกับลูกแม่โดมนะคะ
ตามประสาคนไม่มีบล็อกค่ะ

ลูกแม่โดมจำรายละเอียดของอาหารได้ครบหมด เก่งจัง พี่ยังมองข้าม ๆ ไปในบางครั้งค่ะ
ร้านในสวัสดิการพี่จะคุ้น และเวลานึกอยากทานพี่จะสั่งแล้วกลับบ้านค่ะ ไปทำอะไรสักพักแล้วย้อนกลับไปอีกที บ้านใกล้ก็ดีอย่างนี้แหละค่ะ

พี่ยืนยันร้าน VT ค่ะ
ยิ่งถ้าได้ไปนั่งทานร้านที่อุดรนะคะ
เขายกแปลงผักมาวางไว้ตรงหน้าเลยค่ะ
พี่มักจะสั่งหมูเพิ่ม เพราะน้ำจิ้มเหลือเยอะ
(เพราะเขาไม่อั้น)

ที่บางปู เคยนึกลองลีลาศดูกับเพื่อน ๆ
ผลคือไปเหยียบเท้าคนอื่นค่ะ ทุกวันนี้พี่ยังไม่รู้ว่าคนที่โชคร้ายสุด ๆ คืนนั้นเป็นใคร เพราะช่วงที่มีลีลาศเขาจะเต้นกันเต็มฟลอร์ และดูเหมือนว่าพวกเขาเป็นมืออาชีพ จะมีก็พวกพี่นี่แหละทำเนียนเข้าไปร่วมกลุ่มกับเขา

พี่ประมาณการว่าเฉพาะพี่คนเดียวเหยียบ
บาทาคนอื่นไปไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง.. จนพี่ต้องรีบจรลีออกจากเวทีก่อนเพลงจะจบ เพราะถ้าเพลงจบเมื่อไหร่ คนที่โดนเหยียบต้องรู้สึกตัวแน่ ๆ
ช่วงเต้น ๆ ทุกคนจะเพลินจนลืมความเจ็บ(ใจ)ไปชั่วขณะ

บัตรที่ต้องแสดงทุกครั้งที่ขอส่วนลดคือบัตรข้าราชการสังกัดทบ.ค่ะ (เพราะที่นี่เป็นส่วนหนึ่งของทบ.)

 

โดย: นกขมิ้น IP: 124.120.118.40 26 กุมภาพันธ์ 2552 10:10:45 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่หมิ้น ธารดาว ลูกแม่โดม

ปกติธารดาวเค้าไม่ได้เข้ามาคุยด้วยบ่อยๆนะคะพี่หมิ้น มีคราวนี้แหละที่คุยด้วยมาก อาจจะถูกใจเพราะคุยกับพี่สนุกก็เป็นได้พี่

แหม..พี่หมิ้นอ่ะ..แยกกันนอนเค้าจะน้อยใจได้ไงพี่ หน้าที่ทุ๊กกกกอย่าง หนูไม่ได้บกพร่องนี่นา..(พี่อย่าคิดลึกนะ) แต่ที่ต้องแยกน่ะเพราะว่า ถ้าเมียนอนไม่พอ ใครจะลุกมาทำอาหารให้กินล่ะพี่ก็

ว ท จ บ...โถ..พี่ กลัวว่าจะนอนไม่หลับถึงกับต้องไปสืบเชียวเหรอพี่หมิ้น แต่ก็ดีนะพี่นะ ที่รู้ตัวไว้ก่อนเป็นยอดดี เพราะต่อให้รักยังไงก็ตาม ถึงเวลานอนแล้วนอนไม่ได้เนี่ย ความรักมันบินหายไปไหนก็ไม่รู้ล่ะพี่ ไม่แน่..พี่หมิ้นอาจจะทนได้ แต่หนูทนไม่ไหวพี่

เอ่อ..มีคำถามค่ะพี่..ตกลงแล้ว วทจบ กับพี่หมิ้นเนี่ย ชอบเพลงประเภทเดียวกันหรือปล่าวพี่ เกิดชอบไม่เหมือนกัน ทำไงคะ แล้วว่าแต่เสียงร้องเพลงของ วทจบ เนี่ย เพราะมั๊ยพี่ ของหนูอ่ะ คีย์ไปบางซ้าย เสียงเค้าไปทางขวาอ่ะพี่ เฮ้อ..สงสารตัวเองที่ต้องฟังเค้าร้องเพลงจังพี่หมิ้น คิดได้ก็สายเสียแล้ว

ลูกแม่โดมจ้ะ..

พี่ออกจะคิดถึง ว่าหายไปไหน ที่แท้ไปหลบอยู่หลังเสา เราก็นึกว่า แอบไปเที่ยว

อย่าๆๆๆๆ..อย่าพูดเชียวเรื่องไม้คานอะไรนั่นน่ะ ใครจะรู้ ดูแต่พี่หมิ้นดิ..ยังไม่ชอบหาบไม้อะไรซักนิด อย่างเราอ่ะ ถ้าจะมีทำไมจะมีไม่ได้ แต่เพราะเราเลือกมากเองแหละ เรานี่รวมถึงพี่ด้วยนะ ไม่สวยแต่เลือกได้ ใครจะทำไม

ต๊ายยยย..ดีนะพี่หมิ้น ที่หนูไม่ได้โสด ถ้าโสดคารมประมาณนี้ น่ากลัวไม่มีใครรับทานแน่

ไว้ให้ธารดาวมาตอบลูกแม่โดมประสาคนบ้านเดียวกันนะจ้ะ

อ้อ..พรุ่งนี้ ต้องไปช่วยครูล่ะพี่หมิ้น ที่จริงพรุ่งนี้ไม่ใช่วันที่ต้องไปช่วยครูคนนี้ตอนเช้าหรอกค่ะ หนูไปช่วยเค้าสอนเลขเด็กเฉพาะตอนบ่ายเท่านั้น

เผอิญแม่ของเด็กคนนึงที่ช่วยครูเค้าอยู่คงไม่สบายและไม่ได้มาช่วย เราเห็นเค้าหอบงานมาเพื่อซีร๊อกเป็นการบ้านให้เด็ก ก็เห็นใจอ่ะพี่ เลยอาสา ให้เก็บงานไว้ รอหนูพรุ่งนี้เช้า

หนูสลับวัน สลับเวลา ช่วยครูสามคนด้วยกันพี่หมิ้น

 

โดย: แม่น้องนิก IP: 216.175.70.87 26 กุมภาพันธ์ 2552 11:12:53 น.  

 

นั่นซินะคะแม่น้องนิก
พี่เข้ามาบ้านแม่น้องนิก นาน ๆ จะเห็นเม้นท์ของคุณธารดาว ถ้าเป็นไปได้คุณธารดาวว่างจากนับดาวเมื่อไหร่ ขอเชิญมาร่วมวงคุยกันนะคะ

แน่ะ แม่น้องนิกตีอักษรย่อ วทจบ ออกซะด้วย

ชอบเพลงแนวเดียวกันค่ะ ชนิดของเครื่องดนตรีก็เล่นได้พอ ๆ กัน ยกเว้นเมาท์ออแกนค่ะ พี่เป่าไม่ได้ค่ะ เพราะเป่าไปหอบไปค่ะ

ไปเป็นอาสาสมัครวิชาคณิตศาสตร์ เก่งเลขใคร ๆ ก็รัก เขามองว่าเป็นคนฉลาด ปัญญาดี

พี่ระลึกถึงครูคนหนึ่งสมัยเรียนม.ต้น
ท่านเป็นทั้งครูประจำชั้นและครูสอนคณิตศาสตร์

ท่านใจดีมีเมตตา และท่านจะถูกชะตา,รักและเอ็นดูพี่มากกว่าใคร ๆ ขนาดหัวหน้าห้องพี่ ท่านยังไม่รักเท่าพี่เลย พี่ไม่ได้พูดเกินเลยหรือชมตัวพี่เอง เพราะเช้ามาโรงเรียนท่านต้องเอาอะไรมาฝากพี่ทุกวัน เรียกเข้าไปห้องพักครูแล้วถามว่าวันนี้ทานอะไรมาหรือยัง

เวลาเลิกเรียนก็จะให้เข้าไปหาแล้วถามว่าวันนี้ไม่เข้าใจวิชาอะไรบ้างไหม แล้วจะสั่งให้ทำการบ้าน โดยเฉพาะเลข พี่ไม่เก่งเลข ท่านก็ให้ไปเรียนที่บ้านพร้อม ๆ กับลูก ๆ ของท่านซึ่งเป็นวัยเดียวกัน เลขพี่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ตอนจะขึ้นม.ปลาย ท่านอยากให้พี่ต่อสายวิทย์ แต่พี่ไม่ชอบชีวะ พี่กลัวจะต้องไปผ่ากบ จึงเลือกเรียนสายศิลป์ ท่านก็ไม่ว่าอะไร

วันที่เรียนจบ พี่ไปกราบลาท่าน
ท่านกอดพี่แน่นพร้อมกับอวยพรพี่
จังหวะนั้นพี่รู้สึกว่าพี่มีคุณแม่เพิ่มมาอีกคนหนึ่งที่จะต้องรักและเคารพเสมือนแม่ที่ให้กำเนิดมา

1 ปีต่อมาท่านลาออกกลับไปอยู่บ้านเดิมที่นครราชสีมา แต่พี่ติดต่อท่านตลอด และได้ลูกของท่านมาเป็นมิตรแท้อีกหนึ่งคน

ท่านเสียชีวิตแล้วด้วยอายุ 90 กว่า ท่านแข็งแรงมาก เสียชีวิตด้วยโรคชรา

 

โดย: นกขมิ้น IP: 124.120.118.40 26 กุมภาพันธ์ 2552 11:57:04 น.  

 



สวัสดีค่ะพี่หมิ้น และพี่แมว

ฟังพี่ๆคุยไป ก็อดอมยิ้มไปไม่ได้ เพลินดีค่ะ
ไล่มาตั้งแต่เรื่องทำเนียนเข้าไปลีลาศ
เรื่องทำหน้าที่ไม่บกพร่องของพี่แมว
...
จนถึงเรื่องคุณครูคณิตศาสตร์ของพี่หมิ้น
เรื่องราวแต่หนหลังน่าประทับใจนะคะ

เสียดายนะคะพี่หมิ้น
ครั้งสุดท้ายที่หนูไปอุดรฯ ไม่ได้ทานร้านวีที
เพราะไปจากขอนแก่น ก็ทานไข่กะทะที่อุดรเป็นมื้อเช้า
แล้วไปทานกลางวันที่หนองคายร้านแดง
ทานแหนมเนืองที่อุดรฯและหนองคาย มีสิ่งที่แตกต่างจากร้านใน กทม.
ก็คือผักค่ะพี่หมิ้น ผักทุกชนิดที่นู่นจะดูอ่อนๆน่าทาน
แต่ที่ กทม.ดูแข็งๆแก่ๆไปหมดเลยค่ะ

====

พี่แมว...ขอบคุณนะคะสำหรับกำลังใจ
หนูจะดูพี่หมิ้นเป็นตัวอย่างตามที่แนะนำค่ะ :))
ไม่มีคำว่าสายเนอะพี่หมิ้นเนอะ

ความจริงแล้วทุกวันนี้หนูก็แสนจะแฮปปี้ค่ะพี่แมวพี่หมิ้น
ไม่มีใครกวนตัวกวนใจดีนะคะ บ่นๆสนุกๆไปอย่างนั้นล่ะค่ะ

แต่ถ้าเจอแล้วถูกใจ (อย่างพี่หมิ้น) ก็โชคดีไปอีกแบบ
อบอุ่นใจดีนะคะพี่หมิ้น


 

โดย: ลูกแม่โดม IP: 125.25.59.37 26 กุมภาพันธ์ 2552 19:13:21 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่หมิ้น และลูกแม่โดม

วันนี้ สอนเลขเด็กมา มึนตึ้บเลยอ่ะพี่หมิ้น

พี่หมิ้นจ๋า จะบอกอะไรให้ พี่อย่าคิดว่า หนูตกข่าวเรื่อง วทจบ.นะจ้ะ ไม่มีตกหรอกพี่ เรื่องสำคัญระดับชาติ พลาดได้ไงพี่ก็

ครบถ้วนกระบวนความ พี่หมิ้นก็หาๆให้ลูกแม่โดมซักคนนะพี่นะ นี่ถ้าหนูอยู่เมืองไทยแล้วเจอใครดีๆล่ะก็..รับรอง ทั้งผลัก ทั้งดันละกันล่ะพี่หมิ้น

ลูกแม่โดมจ้ะ..พี่ชอบกินมะพร้าวอบแผ่นโตๆ เรียกยังไงไม่รู้จำไม่ได้ละ ของอุดรอ่ะ เมื่อก่อนตอนเรียนหนังสือ มีเพื่อนรุ่นน้องเค้าอยู่อุดร พี่มักจะฝากซื้อมะพร้าวอบนิ่มๆ อร่อยมาก เดี๋ยวนี้ไม่รู้ราคาเท่าไหร่แล้ว แล้วก็ยังมีกล้วยแผ่นแบนๆของอุดรด้วย

 

โดย: แม่น้องนิก IP: 216.175.70.87 27 กุมภาพันธ์ 2552 6:36:50 น.  

 

สวัสดีค่ะแม่น้องนิก

อ๊ะ ไม่ตกข่าว ที่จริงพี่ไม่ได้ปิดข่าวนะคะ
เพียงแต่เกรงใจถ้าจะมาคุยตรงนี้ค่ะ

ฤกษ์งามยามดีวันที่ 8 พ.ค. นี้นะคะ
ถ้าไม่บอกพี่จะไม่สบายใจไปอีกนานค่ะ
ก็คนมันคุ้น ๆ กันนะคะ

ที่จริงการจะหาให้คนอื่นมันง่ายกว่าหาให้ตัวเองอีกนะคะแม่น้องนิก
คนที่ยังไม่แต่งงานยังมีอีกค่ะ (เท่าที่รู้จัก)
แต่มันก็ขึ้นอยู่กับเขาสองคนด้วยนาแม่น้องนิก เรื่องแบบนี้ทำแทนกันได้ที่ไหน

ถ้าดีถูกใจ เขาก็ขอบคุณเรา
ถ้าไม่ดี ไม่ถูกใจ ทำให้ต้องร้าวรานหัวใจเมื่อไหร่ โดนค่ะ โดนแน่ ๆ พวกแม่สื่อทั้งหลายน่ะค่ะ แต่พี่ก็เห็นอาชีพนี้ยังมีให้เห็นเยอะ โดยเฉพาะเวลานี้เมืองไทยมีคนตั้งเป็นบริษัท เพื่อหาคู่ให้โดยเฉพาะ แต่ค่าใช้จ่ายสูงเหมือนกัน เพราะกว่าจะเป็นรูปธรรม ก็ต้องใช้เวลา แล้วช่วงนั้นมันต้องใช้เงินในการดึงดูดซึ่งกันและกัน และที่แน่ ๆ คือต้องหักเปอร์เซนต์ให้นายหน้าเขาด้วยซิคะ

ขนมที่ว่าน่าจะเป็นมะพร้าวแก้วนะคะ
กล้วยแผ่นเดี๋ยวนี้ก็ยังมีค่ะ
อุดรเขามีของอร่อย ๆ เยอะเหมือนกันค่ะ

 

โดย: นกขมิ้น IP: 124.120.120.114 27 กุมภาพันธ์ 2552 8:05:46 น.  

 



สวัสดีค่ะพี่แมว พี่หมิ้น

มะพร้าวแก้วที่อุดรฯ อร่อยไม่มีใครเหมือนค่ะ
เป็นแผ่นโตๆ แล้วก็นิ่มๆ หอมๆ หวานๆ
พูดถึงแล้วอยากทานค่ะ

ขอบคุณพี่ๆนะคะ...
เรื่องอย่างนี้หนูว่าคงมีใครกำหนดไว้ล่วงหน้าแล้วล่ะค่ะ
ไม่อยากเชื่อ...เพื่อนมัธยมนะพี่นะ เค้าต่างก็มีครอบครัวไปหมดแล้ว

:))


 

โดย: ลูกแม่โดม IP: 202.44.210.41 27 กุมภาพันธ์ 2552 8:26:09 น.  

 

พี่หมิ้นคะ เรื่องฤกษ์งามยามดีเนี่ย หนูตกข่าวค่ะพี่..ดีใจด้วยนะจ้ะพี่หมิ้น

อยากเห็นวทจบ.ของพี่หมิ้นจัง

มะพร้าวแก้วของอุดร อร่อยจริงๆค่ะพี่หมิ้น
ลูกแม่โดมคงได้กินบ่อยๆแน่ๆ

 

โดย: แม่น้องนิก IP: 216.175.70.87 1 มีนาคม 2552 4:43:41 น.  

 

สวัสดีค่ะแม่น้องนิก

ขอบคุณนะคะ

วทจบ. หน้าเหมือนสามารถ พยัคฆ์อรุณค่ะ
แม่น้องนิกรู้จักไหม เขาเป็นแชมป์มวย สมัยก่อนเขาดังมาก

ที่พี่บอกอย่างนี้เพราะเคยไปเที่ยวกับวทจบ.แล้วมีคนพูดออกมาดัง ๆ ให้ได้ยินค่ะ พี่ก็เลยโมเมว่าเหมือนละค่ะ (พี่เคยนั่งจ้องหน้าดูว่าจริงหรือเปล่า...สุดท้ายพอเจอจ้องตอบพี่เลยม้วนอ่ะค่ะ)

วันนี้ไม่ไปสังคมสงเคราะห์หรือคะ

โปรแกรมพี่วันนี้ ต้องไปงานแต่งงานทั้งหมด 5 งานค่ะ เริ่มตั้งแต่เที่ยง ยันกลางคืนค่ะ
ต้องไปทุกงาน แต่งานละนิดละหน่อยค่ะ
สงสัยวันนี้วันดีนะคะ

 

โดย: นกขมิ้น IP: 124.120.234.21 1 มีนาคม 2552 7:15:58 น.  

 

ผมกะลังนั่งตีความตั้งแต่เห็นคำว่า “วทจบ.”
มันหมายถึงอะไรกันหนอ
เพิ่งถึงบางอ้อ 555
ยินดีกะคุณนกขมิ้นด้วยนะครับ
ต่อไปก็ช่วยกันลุ้น คุณลูกแม่โดม ฮ่าฮ่า ไม่รู้จะลุ้นขึ้นหรือเปล่า
เรื่องที่คุณนกขมิ้นเล่า ขอเลยนะครับ กะลังขาดแคลนพล็อตเรื่องผี
ขออนุญาตทำมาหากินตามประสานักเขียนก๊อกๆแก๊กๆ
ที่เล่ามาเห็นภาพความสยองเลย
คุณแม่น้องนิก คงวุ่นตามประสาแม่ลูก 2 ซะมีอีก 1 คุณแม่ลูกโดมดูเอาไว้เป็นตัว
อย่างว่า ควรจะอยู่โสดต่อไปหรือมีคู่ดี อันนี้คิดให้ดี จะมองเห็นธรรม 555

 

โดย: ธารดาว IP: 202.149.25.197 1 มีนาคม 2552 21:01:37 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณธารดาว

ที่จริงวันนี้เหนื่อยมาทั้งวัน เพราะต้องไปร่วมงานแต่งงานที่เขาเชิญมาทั้งหมดค่ะ

เริ่มตั้งแต่เช้า (รายแรก) เขายกขันหมาก ไปดูเป็นตัวอย่าง เอ๊ย..ไม่ใช่ค่ะ เพราะรายนี้เขาขอร้องให้ไปรับไหว้บ่าว-สาวค่ะ (เกือบไปแล้วซิเรา)

รายสุดท้ายก็เพิ่งจะกลับมาเนี่ยละค่ะ
ท่าทางวันนี้คงเป็นวันดี ฤกษ์ดี จริง ๆ ค่ะ
เห็นคุณธารดาวเข้ามาคุย เลยต้องเข้ามาแจมเพราะถ้าเลยเที่ยงคืนก็จะเข้าวันใหม่แล้ว

อักษรย่อ...น่าจะถามกันตั้งแต่แรกเลย
จะได้ไม่ต้องถอดรหัสให้ปวดหมอง..อิอิ
นกขมิ้นคิด ๆๆๆ ยังไงก็ยังมองไม่เห็นธรรม อย่างที่คุณธารดาวทิ้งท้ายเอาไว้ค่ะ ตอนนี้กลับใจไม่ได้แล้วด้วยค่ะ

เรื่องนี้ถ้าจะเล่าที่มาก็เกรงใจค่ะ มันไม่ใช่แค่แป๊บ ๆ ค่ะ คือ วทจบ. เขาจุดประกายมาหลายปีมาก ๆ เลยค่ะ ตั้งแต่เรียนเหล่า จนทำงาน จนล่วงมาหลายปีก็ยังยืนยันว่าต้องเป็นนกขมิ้นคนเดียวค่ะ

******
เรื่องเล่ายินดีค่ะ
บอกได้ไหมคะว่าปกติเขียนประจำหนังสือเล่มไหนคะ
เพื่อน ๆ แม่น้องนิกที่เป็นนักเขียนมีนิสัยเดียวกันคือ ถ่อมตัว อย่างไม่น่าให้อภัยเลยค่ะ

มีที่ไหนนักเขียนก๊อก ๆ แก๊ก ๆ
เห็นมีแต่ดัง ๆ ทั้งนั้นเลย
คงไม่เว้นคุณธารดาวหรอกนะคะ

 

โดย: นกขมิ้น IP: 124.120.234.21 1 มีนาคม 2552 23:30:12 น.  

 

อ๊าว...ยังไม่ได้ขอบคุณคุณธารดาว
ที่แสดงความยินดีมานะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

 

โดย: นกขมิ้น IP: 124.120.234.21 1 มีนาคม 2552 23:54:17 น.  

 

ดวงตาของคุณนกขมิ้นคงมองไม่เห็นธรรมหรอก
เพราะตาบอดไปแล้วด้วยความรัก
ฮ่าฮ่า
เท่าที่มีประสบการณ์มา ผมว่าช่วงขณะของการมีความรักที่่มีความสุข ก็คือช่วงเวลากำลังบ่ม
เพาะ จุดประกายกันอยู่นี่แหละ
หลังจากสุกงอมได้ที่ เป็นการเป็นงานแล้วนั่นแหละ ชีวิตหลังจากนั้นคือ ของจริงล้วนๆ

 

โดย: ธารดาว IP: 202.149.25.197 2 มีนาคม 2552 9:10:35 น.  

 




ตอนนี้คุณธารดาวก็คงอยู่แต่กับของจริงล้วนๆ
ถึงว่า...ดวงตาเห็นธรรม


ขอบคุณนะคะที่จะช่วยกันลุ้นลูกแม่โดม
น้ำหนักไม่มากนะคะ...แต่ลุ้นขึ้นคงยาก


:))


 

โดย: ลูกแม่โดม IP: 202.44.210.41 2 มีนาคม 2552 11:16:15 น.  

 

คุณธารดาวคะ ลูกแม่โดมคงเห็นธรรมบางส่วนแล้วละค่ะ ถึงออกตัวว่าลุ้นขึ้นคงยาก

ไม่ยากหรอกค่ะลูกแม่โดม อยู่ที่ใจเรานะคะ

******

คุณธารดาวคะ ขอช่วยเป็นที่ปรึกษาให้กับนกขมิ้นช่วงหลังจากเป็นการเป็นงานแล้วได้ไหมคะ
เล็ง ๆ ไว้แล้วว่าน่าจะช่วยนกขมิ้นได้เยอะเลย
ในฐานะคนมีประสบการณ์ก่อนและหลังอ่ะค่ะ

ทีแรกกะตั้งแม่น้องนิกเป็นที่ปรึกษา
ตอนนี้เปลี่ยนใจแล้วค่ะ...555
ไม่ทราบว่านกขมิ้นจะผิดหวังไหม ?

 

โดย: นกขมิ้น IP: 124.120.122.130 2 มีนาคม 2552 14:28:06 น.  

 




พี่หมิ้น...เปลี่ยนใจกลางอากาศเลยนะคะ
เป็นคณะที่ปรึกษาเลยไม่ดีเหรอพี่หมิ้น
...
จะได้ไม่มีใครเสียใจ

:))


 

โดย: ลูกแม่โดม IP: 202.44.210.45 2 มีนาคม 2552 14:56:38 น.  

 

ดีค่ะลูกแม่โดม คณะที่ปรึกษา
สามฝ่ายคือ แม่บ้าน, พ่อบ้าน และ คนโสด
ถ้าลองนำเรื่องมาปรึกษาแล้ว ต้องพูดกันตรง ๆ เลยนะคะ ห้ามอ้อมค้อม ขออย่างเดียวอย่ารีบสรุปว่า "เลิกไปเถอะ" ก็แล้วกันนะคะ..555

คนยังอยู่ในช่วงตาบอดไม่เห็นธรรม
ขอเวลาเขี่ยผงที่อยู่ในลูกกะตาสักหน่อยนะคะ จากนั้นอะไรจะเกิดก็ให้มันเกิดเถิดค่ะ

 

โดย: นกขมิ้น IP: 124.120.122.130 2 มีนาคม 2552 15:37:31 น.  

 




พี่นกขมิ้นคะ


“สิ่งใดเกิดขึ้นแล้ว สิ่งนั้นดีเสมอ” *
ไม่ต้องเป็นกังวลนะคะ น้องๆเป็นกำลังใจค่ะ


* หนังสือรวมบทความเพื่อการดูแลและพัฒนาจิตใจ
มองโลกอย่างสดใส มองทุกสิ่งทุกประสบการณ์อย่างเป็นประโยชน์
ผู้แต่ง : นายแพทย์เทอดศักดิ์ เดชคง


 

โดย: ลูกแม่โดม IP: 125.25.46.142 2 มีนาคม 2552 16:55:05 น.  

 

แวบมาดูความคิดเห็น นึกว่ามีคนเยอะ คุยกันอยู่สองสามคนเอง
เห็นด้วยกะคุณลูกแม่โดม เพื่อป้องกันความผิดพลาด ควรตั้งเป็นคณะที่ปรึกษาจะดีกว่า
จริงๆในฐานะลูกผู้ชายอยากจะนั่งหัวโต๊ะ เป็นหัวหน้าคณะที่ปรึกษารู้แล้วรู้รอด แต่ฉุกคิด
ได้ซะก่อนว่า ชีวิตตัวเองยังเอาไม่ค่อยจะรอด ขอนั่งอยู่ท้ายโต๊ะดีกว่านะครับ ปลอดภัยที่สุด
555
คุณนกขมิ้น เวลาหนุ่มสาวเค้ารักชอบพอกันน่ะ สังเกตไหม ผู้ใหญ่มักจะพูดขวางๆไว้เสมอ
เช่น คิดดีแล้วเหรอ อะไรประมาณนี้ แล้วหนุ่มสาวที่กะลังอินเลิฟจะรู้สึกทุกรายว่า ทำไมผู้ใหญ่
พูดไม่ค่อยจะเข้าหูเล้ย
อันนี้แค่เล่าสู่กันฟัง ไม่มีบทสรุป
แต่ผมกะลังสงสัยว่า คณะที่ปรึกษาของคุณนกขมิ้นท่าจะมีปัญหา
เพราะ คนโสด ดูๆไปแกก็ออกปากไปในแนว เหงาๆ
ส่วนแม่บ้าน ก็จะไปนอนกะลูก-ลูกเดียว
และพ่อบ้าน กะลังเซ็งๆชีวิตตัวเองอยู่เหมือนกัน
555
ถ้าคิดปฏิวัติ ก็พังตั้งแต่เริ่มวางแผนแล้วล่ะ
ด้วยเหตุนี้ คุณนกขมิ้นต้องเสี่ยงดวงเองแล้วแหละนะ
555

 

โดย: ธารดาว IP: 202.149.25.197 2 มีนาคม 2552 19:46:33 น.  

 



ขอใช้สิทธิพาดพิงค่ะ
คนโสด ไม่ได้เหงาเสมอไปนะคะคุณธารดาว
โสดสบาย โสดสนุก โสดสนิท
...
++โสดเพราะเลือกที่จะโสดค่ะ++


ผู้ชายก็อย่างนี้แหละน้า...
เอะอะอะไรก็ ในฐานะลูกผู้ชาย
ลูกผู้ชายไม่ได้นั่งหัวโต๊ะได้ง่ายๆแล้วนะคะสมัยนี้
หมดยุคไปนานแล้ว 555


===============
ชอบสำนวนคุณธารดาวค่ะ
มันๆชวนหมั่นไส้ (~_~)
===============


 

โดย: ลูกแม่โดม IP: 125.25.46.142 2 มีนาคม 2552 20:44:56 น.  

 

ลูกแม่โดมคะ ขอบคุณสำหรับคำพูดดี ๆ ที่ยกมานะคะ
พี่ไม่ซีเรียสเลยค่ะ (ข้อนี้ลูกแม่โดมรู้ีดี)
พี่ก็พูดไปอย่างนั้นแหละค่ะ

คุณธารดาวขอไปอยู่ท้ายโต๊ะแล้ว คิดหรือคะว่าจะปลอดภัย เจอกลุ่มสตรีสามัคคีแล้วอาจต้องเตรีียมผ้าห่มมาด้วยนะคะ

อย่างคุณธารดาวปฏิวัติไม่ได้หรอกค่ะ
กำลังพลไม่พอ แถมป่าวประกาศว่าตัวเองยังเอาตัวไม่ค่อยจะรอด แล้วใครเขาจะไปรบด้วยละคะ

******
ลูกแม่โดมคะเห็นด้วยค่ะว่าคุณธารดาวสำนวนไม่ธรรมดานะคะ...

แต่พี่ไม่หมั่นไส้นะคะ
พี่มองเห็นความจริงใจที่แฝงอยู่ต่างหากค่ะ


 

โดย: นกขมิ้น IP: 124.120.232.15 2 มีนาคม 2552 22:13:45 น.  

 




พี่หมิ้นส่ง วทจบ.กลับบ้านแล้วเหรอคะ
:))


 

โดย: ลูกแม่โดม IP: 125.25.46.142 2 มีนาคม 2552 22:17:59 น.  

 

ชอบใจมากครับคุณแม่ลูกโดม
++โสดเพราะเลือกที่จะโสดค่ะ++
มันก็ควรจะเป็นอย่างนั้น แล้วถ้าคิดและใช้ชีวิตได้อย่างที่คิด โลกก็จะเป็นของเรา
สนุก ปลอดโปร่ง และเบิกบาน
แต่ไอ้เรื่อง เอะอะอะไรก็อ้างลูกผู้ชายน่ะ ถ้าคุณลูกแม่โดมไม่นิยมลัทธิเสมอภาค
กันทุกอย่างระหว่างเพศ จะมองเห็นผู้ชาย ที่เป็นผู้ชาย คือมันก็อย่างนั้นแหละ
ปล่อยผ่านไปเห้ออ ไม่มีอะไรหรอก
จริงๆเคารพในสิทธิ เสรีภาพ ภราดรภาพ ในความเป็นมนุษย์นะ แต่ว่าความงดงามของ
โลก ไม่ใช่ ความทัดเทียมเสมอกันทุกอย่าง
ผมมองไม่เห็นความงดงาม จากสิ่งที่เหมือนกัน จริงๆนะ
แล้วเราก็มีประเด็นแตกกอมาจาก “เอะอะก็ ในฐานะลูกผู้ชาย”
555!
ยังได้อีกหลายความเห็น
คุณแม่น้องนิกกะคุณนกขมิ้นว่าไงเอ่ย?
สำหรับคุณนกขมิ้น มีการบ้านต้องไปคิดต่ออยู่แล้ว เรื่อง ในฐานะลูกผู้ชาย เพราะการจะเอาในฐานะลูกผู้ชายให้อยู่หมัดนั่นน่ะนะ
บอกไว้ก่อนว่า ไม่ใช่ด้วยอำนาจปฏิวัติแน่นอน เรื่องนี้เป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ ซึ่งผมเอง
ก็ยากจะเข้าใจ
ในฐานะลูกผู้หญิงอย่างคุณแม่น้องนิก น่าจะให้คำตอบได้ดีกว่าใคร...


 

โดย: ธารดาว IP: 202.149.25.197 3 มีนาคม 2552 5:54:01 น.  

 

ระหว่างรอเม้นท์แม่น้องนิก ขอเข้ามาคุยต่อนะคะ

คุณธารดาวเริ่มตื่นเช้าตั้งแต่เมื่อไหร่คะ...อิอิ
เมื่อคืนฝันไม่ดีแน่ ๆ (ฝันว่ามีผู้หญิงสองคนพาดพิง)

นกขมิ้นรักความยุติธรรม และความเสมอภาคค่ะ แต่กรณีผู้นำครอบครัวนี่ยกให้ผู้ชายค่ะ ถูกอบรมสั่งสอนมาเช่นนั้น และตั้งใจว่าจะไม่ออกนอกลู่ นอกทางจากที่ท่านสั่งสอนเรามาค่ะ

นกขมิ้นไม่มีการบ้านต้องไปคิดมากมายค่ะ
ความรักของวทจบ. นี่ มั่นคงแน่นอน ถ้าคุณธารดาวมาเป็นนกขมิ้นนะจะรู้สึกว่าไม่ต้องกังวล หรือ คิดให้ปวดหมองค่ะ

ทุกวันนี้ถ้าไม่ลงเอยกัน พี่เขาบอกเขาก็อยู่ของเขาแบบเดิม นกขมิ้นก็อยู่ของนกขมิ้น
แต่ถ้าเราเห็นเขาเป็นทุกข์เพราะผิดหวังกับคำตอบของเราซ้ำซาก ก็สงสารเหมือนกันนะคะ

ใจไม่แข็งพอค่ะ ก็คนมัน.......อ่ะค่ะ

 

โดย: นกขมิ้น IP: 124.120.233.253 3 มีนาคม 2552 6:50:46 น.  

 

โอ๊ย...พี่หมิ้น ธารดาว ลูกแม่โดมจ้ะ

เนี่ยพี่หมิ้น หนูอ่านแล้วขำกั๊กๆอยู่คนเดียว ไม่รู้นะว่าธารดาวเข้ามาเม้นท์ ไม่งั้นสวย

ฟังเค้าเม้นท์ถกกัน เราก็อือกับความเห็นของทุกคนแหละพี่หมิ้น คิดตามประสาคนมีคู่แล้วก็อือ..ใช่ คิดตามประสาคนยังไม่มีคู่ก็..อือใช่อีกน่ะแหละ..คิดตามประสาความรักทำให้คนตาบอด ก็ใช่อีกล่ะพี่

ธารดาว พยายามบอกให้พี่หมิ้นรู้ไงจ้ะ ว่าแต่งไปแล้วมันอีกแบบนึง แต่อิช่วงโปรโมชั่น หนูเรียกช่วงโปรโมชั่นนะพี่หมิ้น มันใสไปหมดแหละค่ะ

แต่สาวมั่นอย่างเรา..แน่นอนพี่..ทุกอย่างมันอยู่ในกำมือ..จะบีบก็หนี จะคลายก็หนี เอ๊ะยังไง

คุณธารดาวอ่ะ เค้าเจ้าคารมพี่หมิ้น อย่าไปเถียงนะ เดี๋ยววาทะนักเขียนทำเรากระอัก เนี่ยดูสิพี่ ดันมาลุ้นลูกแม่โดม ทำอย่างกับการที่เราได้รู้จักกัน เป็นจุดเริ่มต้นของการมีคู่ซะงั้น

ขำพี่หมิ้น ถอยหลังกลับไม่ได้ซะแล้ว
ถ้างั้น พี่หมิ้นกรุณาทำบันทึกไว้เลยนะจ้ะว่า คณะที่ปรึกษา มีหนู มีลูกแม่โดม และมีธารดาว ในฐานะที่ปรึกษาฝ่ายชายน่ะพี่ งานนี้ ผู้ชายมาแบบไหน ธารดาวตอบได้ค่ะ ส่วนพี่หมิ้นหนูจัดการเอง แล้วถ้าจะนึกอยากหวนกลับไปเป็นโสดก็โน่นพี่ ลูกแม่โดม

แหม..ธารดาว อย่ามาโยนหน้าที่ให้กันง่ายขนาดนั้น อะไรกัน อยู่หม่งอยู่หมัดอะไรกัน ศาสตร์และศิลป์อะไรที่ไหน ผู้ชายอ่ะ ต่อหน้าเค้า บางเรื่องก็แค่แกล้งโง่ บางเรื่องก็ส่อแววฉลาด แต่ทั้งหลายทั้งปวง แค่ทำให้เค้ารู้ว่า..เรื่องทั้งหลายฉันยกให้เธอเป็นคนจ่าย แต่เรื่องใหญ่ๆฉันคิดเอง แล้วในบ้านเนี่ยเธอคือผู้นำของครอบครัว แต่ถ้าอยู่ด้วยกันสองต่อสอง เธอต้องสยบฉัน..ก็แค่นั้นเอง ไม่เห็นยาก อ้าว..พี่หมิ้น สำคัญนะพี่เรื่องสุดท้ายเนี่ย


 

โดย: แม่น้องนิก IP: 216.175.70.87 3 มีนาคม 2552 8:42:06 น.  

 




สวัสดีค่ะคุณแม่น้องนิก พี่นกขมิ้น และคุณธารดาว


พี่แมวเงียบๆไป คงง่วนกับงานช่วยเหลือโรงเรียน
มีความสุขกับการทำสิ่งดีๆนะคะพี่แมว


********

พี่หมิ้นโชคดีแล้วนะคะ ที่ได้เจอคู่ใจ คู่คิด คู่ชีวิต
หากเจอใครที่... ตัดสินใจอย่างนี้ดีที่สุดแล้วค่ะ

~~~~
...
ใครสักคนที่เกิดมาเพื่อผูกพัน
ใครที่เกิดมาคู่กับฉัน
ใครคือคนนั้นช่วยมา บอกฉันที
ให้ใจที่หวั่นไหวได้พึ่งพิงซักที่
ให้รู้ว่าซักวันฉันจะเจอคนๆนี้
และใครที่รอคนนี้ มีจริงใช่ไหม
…
~~~~

จะมีใครแอบคิดว่าคนโสดออกแนวเหงาๆ หรือเปล่านี่
เพลงพาไปนะคะ 555



********

เห็นด้วยกับคุณธารดาว
เรามักมองเห็นความงดงามจากสิ่งที่แตกต่างเสมอ

ชายและหญิงมีสิทธิเท่าเทียมกัน
ใครจะได้นั่งหัวโต๊ะขึ้นอยู่กับความสามารถ
ไม่ใช่เพศอย่างเดียว
คุณธารดาวน่าจะเห็นตรงกันนะคะ

สำหรับศาสตร์และศิลป์...
ลูกแม่โดมไม่มีประสบการณ์ค่ะ

ดีใจที่ได้คุยกับนักคิดนักเขียนที่ชื่อ “ธารดาว”
มาคุยกันเรื่อยๆที่บ้านคุณแม่น้องนิกนะคะ


(~_~)



 

โดย: ลูกแม่โดม IP: 202.44.210.32 3 มีนาคม 2552 8:56:30 น.  

 

ลูกแม่โดมน่ารักจัง รู้เวลาส่งวทจบ.กลับบ้านด้วย
ชอบบทกลอนที่นำมาแปะไว้นะคะ
เหมือน ๆ เรื่องของคนบางคนแถว ๆ นี้เหมือนกันค่ะ

คณะที่ปรึกษาแบ่งหน้าที่กันเรียบร้อย สบายใจแล้วค่ะ เริ่มรับงานได้ตั้งแต่พ.ค.นี้เป็นต้นไปเลยนะคะ

แม่น้องนิกคะ พี่มองเห็นความปรารถนาดีของคุณธารดาวนะคะ ถึงได้ดีใจที่คุณธารดาวให้เกียรติมาคุยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน
จะถูก ผิด ไม่เป็นไรค่ะ (เดี๋ยวก็รู้)

 

โดย: นกขมิ้น IP: 124.120.122.213 3 มีนาคม 2552 13:01:55 น.  

 




พี่หมิ้นขา

เป็นเพลงน่ะค่ะ
ไพเราะทั้งทำนองและเนื้อร้อง


~~~~~

ศิลปิน : บอย โกสิยพงษ์ feat. ธนชัย อุชชิน
อัลบั้ม : Millions Ways to Love Part 1
เพลง : ใคร


คนที่เหงาคนหนึ่ง นั้นรอใครที่จะเข้าใจ
มาเป็นเพื่อนดูหนัง เป็นเพื่อนฟังเพลงใกล้ๆ

แบ่งปันทุกข์และสุข พูดคุยยามที่เหนื่อยหัวใจ
แต่ว่าคนๆนั้น จะได้เจอกันวันไหน

* มองปฏิทินที่เปลี่ยนเข้ามาใหม่ มองคนรักเขาเดินเคียงใกล้
ฉันคงได้แต่มอง อยู่ตรงนี้

** ใครสักคนที่เกิดมาเพื่อผูกพัน ใครที่เกิดมาคู่กับฉัน
ใครคือคนนั้นช่วยมา บอกฉันที
ให้ใจที่หวั่นไหวได้พึ่งพิงซักที่ ให้รู้ว่าซักวันฉันจะเจอคนๆนี้
และใครที่รอคนนี้ มีจริงใช่ไหม

วันที่แสนว่างเปล่า ทุกคราวพยายามเข้าใจ
แต่ว่าในวันนี้ ข้างในกลับทนไม่ไหว

(ซ้ำ * , **)

(ซ้ำ **)

และใครที่รอตอนนี้ เขาอยู่ที่ไหน

~~~~~


 

โดย: ลูกแม่โดม IP: 203.149.16.34 3 มีนาคม 2552 13:58:23 น.  

 

โหย... คุณลูกแม่โดม เนื้อหาเพลงที่มาแปะเอาไว้น่ะนะ ชวนให้เข้าใจได้ว่า คนโสดออกอารมณ์เหงาจริงๆนั่นแหละ 555
ผมว่า เรามาลองทายกันเล่นๆว่า หลังเดือนพ.ค... วทจส. จะปรึกษาใครก่อน ในคณะที่ปรึกษาฯ
ช่วงนั้น กะแม่น้องนิก ก็คงไม่มีอะไรจะปรึกษา เพราะ วทจบ.คงยังไม่ถึงขั้นนอนกรนเป็นหวูดรถไฟแน่ (อยู่ในช่วงเก็บอาการ 555)
ส่วนกะคนโสด อันนี้ยิ่งไม่มีทางจะขอคำปรึกษา มีแต่จะยุและยั่วให้คนโสดชักเขวๆกะความโสดของตัวเอง
ถ้าหวังจะโสดต่อไป กรุณาอย่าได้พบปะสนทนากับห้วงขณะข้าวใหม่ปลามันเด็ดขาด
ขอเตือน ขอบตาจะร้อนผะผ่าวด้วยความอิจฉา 555
ส่วนบุรุษผู้หอบผ้าห่มนั่งตาปริบๆอยู่ท้ายโต๊ะ
ก็คงหมดโอกาสจะทำหน้าที่ที่ปรึกษาเช่นกัน
เพราะ วทจส.คอนเฟิร์มหนักแน่นว่า "ความรักของวทจบ. นี่ มั่นคงแน่นอน ถ้าคุณธารดาวมาเป็นนกขมิ้นนะจะรู้สึกว่าไม่ต้องกังวล หรือ คิดให้ปวดหมองค่ะ"
มั่นคงซะขนาดนี้
คณะที่ปรึกษาคงนั่งตบยุงไปอีกนานทีเดียว
555
***
แม่น้องนิก วิธีการแกล้งโง่นั่นน่ะ มันทำไม่ได้ง่ายๆนะครับ
ผู้ชายคงหงุดหงิดเหมือนกันที่รู้ทันว่าผู้หญิงแกล้งโง่ตลอด
แน่นอน เค้าต้องการผู้หญิงฉลาด แต่ไม่ควรจะทุกเรื่อง
จริงอยู่ เค้าเองก็อยากจะฉลาดยิ่งกว่าในบางเรื่องที่ผู้หญิงฉลาดกว่าเค้าอยู่แล้ว ข้อนี้แหละมันจะเป็นปัญหาสำหรับผู้หญิงว่า จะแกล้งโง่อย่างไรให้เนียนที่สุด ผมรู้ว่ามันไม่ง่ายเลย
555
โหย งง..
ขออนุญาตไปทำงานต่อ

 

โดย: ธารดาว IP: 202.149.25.197 4 มีนาคม 2552 2:31:14 น.  

 



สวัสดีตอนเช้าค่ะ

อุตส่าห์ดักคอเรื่องอารมณ์เหงาไว้แล้วนะนี่...เจอแขวะจนได้
มันก็แค่เพลงล่ะนะคุณธารดาว
เพลงจบแล้วก็กลับมาแฮปปี้อย่างเก่า
ชีวิตก็เท่านี้ จะเหงาเศร้าไปทำไมกัน
นี่ขนาดไม่มีภาระอะไรเลยนะคะ เวลายังไม่เหลือเลยค่ะ


ศิลปินทำงานภาคดึก มีสมาธิดีใช่หรือเปล่าคะ
ไม่มีใครกวนใจ !!!

 

โดย: ลูกแม่โดม IP: 125.25.49.64 4 มีนาคม 2552 4:56:48 น.  

 

งานนี้..ไม่ตอบไม่ได้ๆๆๆๆๆๆ

ลูกแม่โดมจ้ะ พอจะนึกรู้หรือปล่าวนะว่า...คนที่โสด บางทีฟังเพลงอะไรก็เป็นเพลงของเราไปหมด คนที่อกหักฟังเพลงบางเพลงก็ใช่ไปซะทั้งนั้น แต่คนที่กำลังมีความรักเนี่ย ฟังเพลงอะไรมันก็ไม่ค่อยเข้าหู เท่ากับคนที่รักร้องเพลงให้ฟังหรอก

อิๆ..แซวใครเนี่ยเรา

ธารดาวจ้ะ..บอกอะไรให้..แม่น้องนิกเนี่ย เนียนสุดจ้ะ หน้าซื่อตาใส เก๊งเก่ง..แต่ขอบอกเอาไว้อย่างนึงนะ มันอยู่ที่..คนเป็นสามีจะเท่าทันเราได้แค่ไหน เท่านั้นแหละ เผอิญว่า สามีแม่น้องนิกเธอฉลาดแต่วิชาการ เรื่องมารยาน่ะเมียเก็บเรียบ เธอก็เลยไม่เคยทันเมียซะที
บางที เมียทำประชดเธอยังไม่รู้เลย เอาเป็นว่า ไม่ว่าเมียจะฉลาดแค่ไหน ในสายตาเธอเมียก็โง่ตลอด งั้นมั๊ง

ใครจะเหมือนธารดาวล่ะ ฉลาดไปทุกเรื่องอ่ะ ว่าแต่..เก็บผ้าห่มรออยู่ปลายโต๊ะทำไมคะ มีอะไรจะบอกเป็นนัยๆเหรอ พ่อหนุ่มโสด

คุณธารดาว อย่าประมาทไปสิ เราอ่ะคนเคยๆ พี่หมิ้นเค้าเพิ่งเริ่มตั้งต้น ไม่แน่..วันที่สามอาจจะมาปรึกษาก็เป็นได้ งานนี้ ยกให้ธารดาวขึ้นนั่งหัวโต๊ะเลยนะ เพราะมีชายหนุ่มอยู่คนเดียวนี่นะที่เป็นที่ปรึกษา

เตรียมตัวเตรียมใจไว้ละกัน อย่าหายไปซะล่ะ

ส่วนเรื่องขอบตาร้อนผ่าว ยกให้ลูกแม่โดมไปละกันค่ะ

 

โดย: แม่น้องนิก IP: 216.175.68.31 4 มีนาคม 2552 8:21:02 น.  

 

สวัสดีค่ะแม่น้องนิก คุณธารดาว และ ลูกแม่โดม

คุณธารดาวคะ ถึงจะไม่มีงานทำก็ยังไม่ถูกปลดออกจากตำแหน่งนะคะ
บางทีบุรุษผู้นั่งท้ายโต๊ะอาจจะมีงานเข้ามากกว่าก็เป็นได้ค่ะ

เรื่องแกล้งโง่นี่ นกขมิ้นถูกจับได้ประจำค่ะ
คือวทจบ.นี่ท่าทางจะฉลาดกว่าอ่ะค่ะ แต่บางครั้งก็ยอม ๆ ให้ เนื่องจากเขาเป็นเพื่อนพี่ชายจึงไม่สามารถสยบเขาได้ค่ะ เหมือนกับที่เราต้องยอม ๆ ไม่กล้าหือกับพี่เราเองน่ะค่ะ จะเสียเปรียบก็ตรงนี้แหละค่ะ

ชอบคำถามลูกแม่โดมค่ะ
ศิลปินทำงานภาคดึก มีสมาธิดีหรือเปล่า ?
ไม่มีใครมากวนใจบ้างหรือคะ
(ถึงจะพ้นระยะข้าวใหม่ ปลามันมาแล้วก็พูดให้สาว ๆ อิจฉาตาร้อนบ้างก็ได้นะคะ ไม่ว่ากัน
จะยินดีด้วยซ้ำไปที่ วันวานยังหวานอยู่นะคะ)

 

โดย: นกขมิ้น IP: 124.120.122.97 4 มีนาคม 2552 8:22:57 น.  

 

อ๊าว ! แม่น้องนิก มาพร้อม ๆ กับพี่เลย

เอ้!! แซวใครเนี่ย "คนที่รักร้องเพลงให้ฟัง"
อ๋อ วันที่วทจบ.เล่นดนตรีให้ฟังใช่ไหม?
ถ้าใช่นะคะ จริงอย่างที่แม่น้องนิกค่ะ มีความสุขมาก ๆ ค่ะ พี่แกเล่นไปร้องไปเพลินมาก

คนเล่นคนเดียว คนฟังก็มีคนเดียว สรุปเรามีเรากันสองคนแค่นั้นพอ
อย่าบอกนะคะว่าแม่น้องนิกแอบดูตอนให้รางวัลนักดนตรีน่ะ...555
ไม่ให้รางวัลไม่ได้เลยค่ะ เพราะเดี๋ยวออกคำสั่งไม่ให้กลับบ้านพี่ละยุ่งเลย

เวลาจะเล่นดนตรี หรือ คาราโอเกะ ต้องไปที่บ้านวทจบ. เพราะมีครบเครื่องเท่าที่ต้องการค่ะ

โอกาสต่อไปขอเข้าคอร์สมารยาร้อยเล่มเกวียนจากแม่น้องนิกด้วยนะคะ..(เอาจริงน้า)

 

โดย: นกขมิ้น IP: 124.120.122.97 4 มีนาคม 2552 8:34:34 น.  

 

มารยาของแม่น้องนิกคงมีมากกว่าร้อยเล่มเกวียนนะครับ คุณนกขมิ้น ประมาณ 500 เล่มเกวียน ผมเห็นรูปแม่น้องนิกที่ยืนถ่ายอยู่กลางหิมะ เชื่อเลยว่าแกล้งโง่ได้เนียนแน่ๆ 555 คุณนกขมิ้นต้องเข้าคอร์สหลักสูตรเร่งรัดแล้วละ มีอย่างที่ไหน ถูกเค้าจับได้ตลอด
ขำจริงๆกะ ‘ใบหน้าวิชาการ’ ของพ่อน้องนิก ผมไม่แน่ใจว่าคุณแกพอจะมีอารมณ์ขัน
หลงเหลืออยู่มั่งหรือเปล่า หรือติดขรึมตลอด เป็นใบหน้าแบบฝรั่งทั่วไป
ผมลืมถามไป คุณนกขมิ้นอยู่ทบ.หรือครับ ทหารเขียนหนังสือเก่งนะครับ ผมมีโอกาสได้รู้จักห่างๆกะผู้การที่เขียนในบางกอก นั่นก็เก่ง ส่วนเจ้านายที่จ่ายค่าเรื่องให้ผมปัจจุบันก็เป็นทหารนามปากกา หมึกดำ

 

โดย: ธารดาว IP: 202.149.25.236 4 มีนาคม 2552 8:56:57 น.  

 

คุยได้อีกประเดี๋ยวก่อนเข้าประชุม (พักนี้ประชุมถี่เพราะกิจกรรมในบ้านเมืองเรามันเยอะ)

คุณธารดาวคิดว่าแม่น้องนิกพกไว้ตั้ง 500 เล่มเกวียนเลยหรือคะ อย่างนี้เรียกว่าเป็นแม่มดจะเหมาะสมกว่านะคะ (ไม่ใช่หญิงสาวธรรมดา)
นกขมิ้นขอเรียนไม่มากค่ะ เอาแค่ 50 เล่มเกวียนก็น่าจะอยู่หมัดแล้วละค่ะ

ฝรั่งเขามีจุดขำไม่เหมือนคนไทยค่ะ
เคยพาเพื่อนฝรั่งผู้ชายไปนั่งดูตลกที่วิลล่า คาเฟ่ (ไปกันหลายคนค่ะ ห้ามคิดนอกกรอบ)
เพื่อนคนนี้พูดไทยได้ (แต่ไม่พยายามพูด) และฟังภาษาไทยได้ (แต่พยามยามฟังไม่รู้เรื่อง)

ด้วยหน้าตาที่ดูขรึม ๆ วางฟอร์มหน่อย ๆ (เพราะใคร ๆ ก็ว่าเขาหน้าตาดี) จังหวะที่แขกเขาขำกัน ฮากัน แกก็เฉย ถามว่าฟังรู้เรื่องหรือเปล่า แกบอก โอเค ไออันเดอร์แสตนด์เวรี่เวล

พวกเราเลยบอกว่างั้นต่อมฮาของยูทำงานไม่เวรี่เวลแล้วละ ไปเช็คเถอะไป๊
พอคณะต่อไปขึ้นมาแสดง ยังไม่ทันจะถึงตอนขำเลยแกก็หัวเราะออกมา คนก็งง ๆ ว่าฝรั่งมันขำอะไรของมันวะ

ตลกคนนึง เขาก็เลยลงมาเล่นกับคนดู (คือเพื่อนคนนี้แหละ) มาส่งภาษาปะกิต (ไม่ใช่อังกฤษ) ทำนองว่ายังไม่ได้แสดงความสามารถอะไรเลย ยูก็ขำแล้วหรือ

เพื่อนก็หัวเราะขำ ๆๆ แล้วพูดไทยใส่ตลกว่า "หน้าคุณตลกกว่าคำพูดของคุณอีกครับ"
แสดงว่าจุดฮาของฝรั่งต่างกับคนไทยนะคะคุณธารดาว

อยู่ ทบ. ทั้งคู่ค่ะ ไม่ใช่ ทน. นะคะ อันนั้นต้องหลังจาก พ.ค. ค่ะ
ใช่ค่ะทหารเขียนหนังสือเก่ง ๆ มีหลายคนค่ะ เพื่อนคนหนึ่งเขาไม่น่ามาเป็นทหารด้วยซ้ำ น่าจะไปเอาดีทางขีด ๆ เขียน ๆ เพราะเจ้าบทเจ้ากลอน และทำได้ดีด้วยค่ะ

เจ้านาย (ที่จ่ายเงิน) เขาสับสนเรื่องสีหรือเปล่า หรือว่าเอาทุกเหล่า ทุกสีมาคลุกเคล้ากันแล้วผลออกมาเป็นสีดำอ่ะค่ะ

ของนกขมิ้นชอบ "หมึกแดง" ค่ะ เพราะพาไปกินแต่ของอร่อย ๆ ค่ะ



 

โดย: นกขมิ้น IP: 124.120.122.97 4 มีนาคม 2552 9:34:08 น.  

 




สนุกจริงๆเลยค่ะวันนี้
ไม่มีใครยอมใครเลยนะเนี่ยะ
...
ลูกแม่โดมเชียร์ทุกท่านนะคะ


เอาอีกค่ะเอาอีก
เอาอีกหลายๆเล่มเกวียนเลยนะคะพี่ๆ


(~.~)


 

โดย: ลูกแม่โดม IP: 203.146.104.42 4 มีนาคม 2552 10:33:00 น.  

 

คนโสดอย่างลูกแม่โดมเนี่ย เชียร์ให้ลับฝีปากกันจริ๊งงงงง

ธารดาวไม่รู้จริงอ่ะ..ถามจริง?ถึงจะใบหน้าวิชาการ แต่พอพี่แกจะมีอารมณ์ขัน ต้องระวังนะจ้ะ คนไม่สร้างอารมณ์ขันพร่ำเพรื่อเนี่ย พอสร้างขึ้นมา เสน่ห์แรงจะตาย หรือไม่จริง
อย่างธารดาวตอนนี้ ก็กำลังสร้างเสน่ห์อยู่นะ ไม่รู้ตัวเหรอ

พี่หมิ้น เอาเถอะค่ะ เรื่องมารยาเนี่ย หนูมีเป็นพัน ไม่งั้น สวยระดับหนูเนี่ย จะเอาสามีอยู่เหรอพี่ คนเราอ่ะ ถ้าสวยเร้าใจเค้าก็คงยอมเราไปทุกเรื่อง แต่ไม่สวยเนี่ย วิธีการไหนที่เราสามารถทำให้ชีวิตมันชุ่มชื่นกันได้ มันก็ต้องทำล่ะพี่ ยิ่งอยู่กันนานๆนะพี่หมิ้น ความเคยชิน ความรู้ใส้รู้พุงกัน มันก็ทำให้ชีวิตคู่ มันแล้งไปเหมือนกันค่ะ เพราะงั้น ชีวิตคู่หลังสิบห้าปีขึ้นไป ต้องปรับเปลี่ยนแนวล่ะพี่..

พี่หมิ้นเล่าถึง วทจบ..ซะธารดาวตาร้อนผ่าวๆ
อิตอนให้รางวัลสิพี่ ตบรางวัลด้วยอะไรพี่ไม่เห็นเล่าเลยอ่ะ..

ธารดาวจะเอาเรื่องราวอารมณ์ชันของพ่อเจ้านิกไปเขียนเรื่องเหรอจ้ะ อย่าดีกว่ามั๊ง เอาคารมแม่น้องนิกไปเขียนซะจะดีกว่า บางทีก็ไม่รู้ตัวเหมือนกันว่า หน้าตัวเองมันดูโง่หรือไง บางทีไม่ได้แกล้งโง่คนยังเชื่อเลย เพราะตีหน้าตาย และหน้าดุมั๊ง

 

โดย: แม่น้องนิก IP: 216.175.68.31 4 มีนาคม 2552 12:05:15 น.  

 

ระหว่างเขาให้เบรกมาทานข้าวขอเม้าท์ต่อละกันค่ะ

ลูกแม่โดมถนัดเป็นกองเชียร์ค่ะแม่น้องนิก สงสัยติดมาจากสมัยเรียนมะหาลัย

คุณธารดาวกำลังสร้างเสน่ห์หรือแม่น้องนิก
เห็นไหมพี่ยังจับไม่ได้ไล่ไม่ทันเลย ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเสน่ห์ของคุณธารดาวอยู่ตรงไหนอ่ะ หรือว่าค่อย ๆ หว่าน ค่อย ๆ โปรยเสน่ห์มาเรื่อย ๆ แบบไม่ให้รู้ตัว สำมะคันนะคะ คุณธารดาว

แม่น้องนิกเปลี่ยนแนวทุก ๆ 15 ปี แล้วรอบต่อไปจะออกแนวไหนคะ หรือยังไง ๆ ก็แนวหน้าเหมือนเดิม...555
เขาบอกภรรยาต้องเป็นช้างเท้าหลังนะคะ ไม่ใช่ควาญช้าง พี่เห็นเวลาเขามีการแสดงช้าง ควาญช้างนอกจากจะใช้ตะขอจิก ๆ ช้างแล้ว ยังเอาขาทั้งสองข้างตีกกหูช้างอีกต่างหาก

พี่ไม่อยากให้วทจบ. มีอาการเครียด หรือ มีอาการอยากเอาคืนน่ะค่ะ เลยขอเป็นเท้าหลังค่ะ

เรื่องตบรางวัลหรือคะแม่น้องนิก
พูดไปเดี๋ยวคุณธารดาวจะหมั่นไส้หรือเปล่าก็ไม่รู้
พี่ก็แค่เอาจมูกไปแนบแก้มวทจบ. + จูจุ๊บเล็ก ๆ ไปหน่อยเดียวเองค่ะ

เห็นวทจบ. ก็เคลิ้ม ๆ ไปเหมือนกันนะ
ใช้ไปแค่ไม่กี่เล่มเกวียนเองอ่ะค่ะ...555

 

โดย: นกขมิ้น IP: 124.120.122.97 4 มีนาคม 2552 12:41:42 น.  

 




ทำอย่างไรได้ล่ะคะพี่หมิ้น
ไม่มีความสามารถด้านอื่น
เป็นกองเชียร์ก็ดีถมไปแล้วล่ะค่ะ

(ไม่เจ็บตัวดีด้วย ตอนนี้ก็เหมือนเป็นโสดเดียวดาย)

:D


 

โดย: ลูกแม่โดม IP: 203.149.16.31 4 มีนาคม 2552 14:13:52 น.  

 

วันนี้ว่าจะไม่เข้ามาแจมแล้วเชียว แต่เขม่นตายังไงไม่ทราบ ฮ่า ขนาดเป็นคนร่วมด้วยช่วยกันเมาท์บุคคลที่สามหลายเมนท์ที่ผ่านมานะเนี่ย วทจบ.ผู้ถูกพาดพิงป่านนี้ท้องอืดแล้วละ คุณนกขมิ้นอย่าเผลอให้เจ้าตัวมาอ่านเข้าล่ะครับ ไอ้ที่ไม่เคยเครียด ก็คงได้เครียดคราวนี้ บาปกรรม 555 ไม่เครียดเปล่าๆนะสิครับ เผลอๆอาจจะกำลังฟอร์มทีมที่ปรึกษาอยู่อย่างขะมักเขม้นเหมือนกัน... “พี่เอาไงดี เนี่ย เค้าว่ามาเงี้ย?” แล้วทีมที่ปรึกษาของวทจบ.ก็จะเริ่มแจกแจง... “อืมมม์ พี่ว่านะ...”
ผมไม่เคยเห็นหน้าคุณนกขมิ้น เห็นแต่แม่น้องนิก ก็พอคอนเฟิร์มได้ว่า หน้าแบบนี้ไม่ได้มีกันได้ง่ายๆ ไม่สวย ไม่มีอะไรน่าเร้าใจสักนิด แต่เอาพ่อเจ้านิกซะอยู่หมัด จะเรียกว่าอะไรได้ ถ้าไม่ใช่สิ่งที่มีอยู่ 500 เล่มเกวียน คุณนกขมิ้นไม่รู้อะไร “แนวหน้าเหมือนเดิม” นี่แหละ สุดยอด
อู๊ย...คุณนกขมิ้น แค่นั้นน่ะ เคยรู้สึกมาแล้ว มันอธิบายยาก แต่ผมยังจำความรู้สึกนั้นได้นะ และพยายามจะจำให้ได้ตลอดไป วันหนึ่ง วันที่เรามีอันต้องระหองระแหงกัน ก็ขอให้ระลึกถึงช่วงขณะ “ตบรางวัล” จำให้แม่นๆ แต่ชีวิตจริงก็ยากเหมือนกันแหละ คิดหรือว่า วันที่ 4 มีนาคม 2552 เวลาตอนบ่ายๆ กับวันที่ 4 มีนาคม 2600 เวลาบ่ายๆแบบเดียวกันนี่แหละ จะสามารถมีความรู้สึกได้เหมือนเดิม แต่ถ้าจำได้ มันจะเป็นประโยชน์กับชีวิตครองเรือนมากมาย
คุณนกขมิ้นครับ ผมภาวนาและเอาใจช่วยให้วทจบ.มีอาการเคลิ้มแบบเดียวกะวันนั้น ต่อให้เวลาผ่านไปแล้ว 15 ปี
ไม่ใช่แบ่บ...นี่ เธอนั่งห่างๆฉันหน่อยได้ป่ะ ร้อนอ่ะ เหนื่อย เครียด! อาไร้ จะทำอาไร้?
ตอนนั้นตัวใครตัวมันเน้อ
แหม คุยจนลืมที่บอกว่า ธารดาวกะลังสร้างเสน่ห์ อันนี้ขอแก้ข่าวหน่อย เป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว เพราะคนข้างตัวเคยบอก บ้าป่าว มีบางเรื่องที่เขียนเอง ขำเอง แต่แป้กกะคนอ่าน อ้อ...แม่น้องนิก ของผมน่ะตรงกันข้ามกะแม่น้องนิกนะ คนข้างๆเค้าหน้าขรึม บางทีเรารึยิ้มขำกับเรื่องบางเรื่อง แต่พอหันไปเห็นหน้าวิชาการของคนข้างตัว ต้องค่อยๆเอามือดึงริมฝีปากให้แนบสนิทกันดังเดิม เหงือกแห้งตามลำพัง!
แต่จะว่าไป ระวังสาวโสดหนึ่งเดียวเอาไว้ด้วยก็ดีเหมือนกัน อย่าเผลอเหงาให้เห็น จะโดนแขวะ ก็ดูแต่ละประโยคของคนโสดสิ ยังไงซ้าก็ยังอดแอบเหงาไม่ได้อยู่ดี
(...ตอนนี้ก็เหมือนเป็นโสดเดียวดาย)
555


 

โดย: ธารดาว IP: 202.149.25.197 4 มีนาคม 2552 15:19:30 น.  

 




(...ตอนนี้ก็เหมือนเป็นโสดเดียวดาย)

ปั้ดโธ่...
หมายถึงว่าลูกแม่โดมเป็นโสดอยู่คนเดียวในกลุ่มที่คุยกันที่บ้านนี้ตะหากล่ะ
คุณธารดาว ก้อ... แขวะเราเรื่อยเชียว
เป็นคนบ้านใกล้เรือนเคียงกันซะเปล่า
ไม่ได้เห็นใจกันเล้ย

ถามจริง เป็นโสดมันผิดตรงไหน
ทำไมต้องโดนรังแก จริงนะ ใครๆก็จ้องเล่นงานเรา
โสดก็เข้มแข็ง ไม่ยอมใครง่ายๆเหมือนกัน...สิบอกให่


อยู่จังหวัดไหนล่ะคะ
วาจาคมๆแบบนี้น่ะ...อยากซาบ

***ปิ๊กบ้านเฮาดีก่า***

 

โดย: ลูกแม่โดม IP: 203.146.104.42 4 มีนาคม 2552 15:40:28 น.  

 

โอ๊ย..ขำลูกแม่โดมของขึ้น ธารดาวก็นะ คนโสดน่ะเราต้องถนอมเค้าหน่อย เพราะคนโสดจะน้อยใจง่าย ผิดหูไปนิดนึงก็คิดละว่า..เอ๊ะ ว่าเรารึปล่าว แล้วความอึดอัดคัดข้องใจเนี่ยนะมันอยู่ตรงที่ ต้องรอให้ธารดาวมาตอบไงคะ

แหม..คำว่า..สร้างเสน่ห์เนี่ย จะมาปฏิเสธทำไมให้มากความล่ะ..ก็ดูแต่พี่หมิ้นสิ ติดหนับต้องเปิดบล๊อกแม่น้องนิกมาตอบเม้นท์เชือดเฉือนคารมกลับ ไม่งั้นนอนไม่หลับ เพราะมันคาใจ ลูกแม่โดมก็อีกหนี่งนะคุณธารดาว รวมแม่น้องนิกอีกที่จะต้องมาเพราะโดนพาดพิง

พี่หมิ้นคะ จริงมั๊ยพี่..คำขู่ของธารดาวทำให้พี่หมิ้นต้องรีบมาแก้ตัว..เอ๊ย..มาอธิบายน่ะพี่

แต่..(ขำ) น่ากลัวธารดาวจะรู้แจ้ง อ่ะๆพูดผิด รู้เช่นเห็นชาติ เอ๊ะ..ไม่ใช่สิ ต้องบอกว่า รู้ครบจนกระบวนความชีวิตคู่เป็นอย่างดี ถึงได้บอกซะเห็นภาพ พี่หมิ้นเก็บเซฟบล๊อกหน้านี้ไว้เลยนะจ้ะ เชื่อหนู..วันนึงที่ชีวิตเกิดมีการแขวะ ยกตัวอย่างเช่น..อะไร้..จะมีสีอะไรฉันเนี่ย เดินห่างๆหน่อยไม่ได้เหรอ ที่มีให้เดินออกเยอะไป ห่างๆหน่อย!

มันก็งี้แหละพี่หมิ้น ปากมันเร็วกว่าความห้าร้อยเล่มเกวียนไปหน่อย แต่พอคิดๆได้อิตอนที่เค้าเริ่มไม่พอใจว่าเราเปลี่ยนไป เราก็พยายามกอดๆเค้าไว้ นั่งท้าวถึงความหลังอิตอนยากลำบาก สร้างจินตนาการให้เราเป็นนางเอกให้ได้พี่ ไม่ใช่นางมารอย่างทุกวันนี้ นั่นแหละ..เค้าก็พอจะเย็นลง แล้วกลับมาอภัยให้เราได้ดังเดิม

สิบกว่าปีที่แล้ว อะไรมันก็หวานแหววไปหมดพี่ รักชนิดที่แม้ตัวตายก็ยอมเหนื่อย แต่อยู่ซักสิบปีขึ้นไปอ่ะพี่ ไอ้ที่เคยๆทำให้ ตอนนี้แม้จานใบเดียวที่จะล้างให้ มันกลับหงุดหงุดแฮะพี่ แต่หนูก็สร้างภาพย้อนไปถึงสิบปีที่แล้วอีกล่ะพี่ ว่า..แหม ตะก่อนทำได้ไม่มีบ่นตอนนี้จะมาบ่นตายเพราะล้างจาน

สรุป..ในเมื่อคนมันไม่เคยทำมาเป็นสิบปี เราก็ทนทำต่อไป คิดง่ายๆพี่ มันก็จบละ

เท่าที่หนูรู้เนี่ยนะพี่หมิ้น ผู้ชายอ่ะ เมื่อแรกที่เค้ารักเราได้อย่างไร เค้าจะเก็บภาพนั้น ประทับใจตลอดไป ว่าเราดีอย่างนั้น ชอบอย่างนี้ นี่แหละผู้หญิงที่เรารัก พอสิบปีให้หลังนะพี่หมิ้น แม้เพียงคำบ่นคำนึง ที่สิบปีที่แล้วไม่เคยออกจากปากเรา มาตอนนี้มันดูแย่ในสายตาเค้า หงุดหงิดก็รับไม่ได้ อะไรก็รับไม่ได้ จะให้เราเหมือนอย่างเมื่อสิบปีที่แล้ว โดยไม่ยอมรับเลยว่า..ฮอร์โมนของเราทั้งคู่มันเปลี่ยนไป สิ่งแวดล้อมมันเปลี่ยน เวลาเปลี่ยนด้วย

แล้วมันจะมีคำๆนึงออกมาจากปากผู้ชายที่เป็นสามีว่า..ขี้บ่น เมื่อก่อนไม่เห็นเป็นอย่างนี้เลย..ประมาณนั้นแหละพี่ แล้วเขาก็ว่า เราเปลี่ยนไป แน่ล่ะพี่ เพราะคนที่ไม่เคยเปลี่ยนทั้งความคิดและพฤติกรรม คือผู้ชายที่เรียกว่าสามีแหละจ้ะ

ธารดาว..อย่าเถียงนะจ้ะ

แต่ของหนูจะดีอยู่อย่าง พ่อสามีวิชาการเนี่ย เค้ารับฟังเหตุผลของเรา รับฟังสิ่งที่เราไม่ชอบ ไม่พอใจ ส่วนหนูก็ต้องปรับตัวเองด้วยในสิ่งที่เค้ามองว่าเราเปลี่ยน ไม่งั้นมันไปกันไม่รอดพี่หมิ้น ถ้าต่างคนต่างคิดกันคนละทาง ท้ายสุดมันก็ไปคนละทางอย่างที่คิด

ไปส่งลูกไปโรงเรียนก่อนล่ะ

 

โดย: แม่น้องนิก IP: 216.175.68.31 4 มีนาคม 2552 22:17:37 น.  

 

สวัสดีค่ะแม่น้องนิก ลูกแม่โดม และ คุณธารดาว

ลูกแม่โดมคะ กองเชียร์นี่สำคัญนะคะ
โดยเฉพาะพี่เพราะได้น้อง ๆ ทีมงานช่วยเชียร์จนพี่ต้องพ่ายแพ้ต่อความรักของวทจบ.ที่มีให้พี่ไงละคะ จำไม่ได้หรือคะ

******

คุณธารดาวค่ะ ชอบที่คุยให้ฟังค่ะ ดูจริงใจดี
ช่วงนี้มีแต่บอกว่าเข้ามาใกล้ ๆ หน่อยไม่ได้หรือ..ขอหอมหน่อยไม่ได้หรือ...ขอกอดหน่อยไม่ได้หรือ...อะไรทำนองนี้ค่ะ

เอาเรื่องนี้ไปลองคุย ๆ ดู วทจบ.บอกก็เป็นไปได้ (หัวเราะ)
เรื่องที่จะให้เข้ามาอ่าน อย่างที่คุณธารดาวแนะนำค่ะ ไม่ได้ค่ะเดี๋ยวเครียดจะแก่เร็วกว่ากำหนด

มีนักเขียนใหญ่เป็นที่ปรึกษา สบายใจค่ะ

******
สุดมันส์เลยแม่น้องนิก
พี่นะต้องรีบเข้ามาคุยเดี๋ยวพลาด
เมื่อวานที่เราคุยกันนับได้ 12 เม้นท์ (โอ้..พระเจ้าช่วย) สนุกมาก

ถ้าเป็นอย่างที่แม่น้องนิกว่า
น้อย ๆ ก็พอรับได้ ถ้ามากไป พี่ขอบ้านใครบ้านมันนะคะ
พี่อ่อนไหว (กับความรัก) ก็จริง แต่ใจเด็ดค่ะ
(โดยอาชีพ)
ตอนคุยกันพี่พูดขึ้นมา วทจบ.ยังมองหน้า
บอกจะทิ้งพี่ได้ลงคอเชียวหรือ...มีส่งสายตาหวาน ๆ มาอ้อนด้วยนะคะ...เฮ้อ..

บล็อกนี้ ที่เราคุยกันพี่จะ save ไว้ค่ะ




 

โดย: นกขมิ้น IP: 124.120.232.232 5 มีนาคม 2552 6:23:02 น.  

 

คุณนกขมิ้น ที่เล่าให้ผมฟังน่ะ ผมไม่อิจฉาหรอก ผมเคยเป็นมาแล้ว มีคนอื่นตะหาก แอบตาร้อนผ่าวอยู่น่ะ หลุดมาแค่นี้ก็คงรู้นะครับว่าใคร 555

เห็นมั้ยล่ะ คุณลูกแม่โดม ไม่ว่าจะคุยยังไง
และไม่ว่าวงไหน สุดท้ายคนโสดก็ต้องเจอเย้าแหย่ตามเคย แต่ก็ด้วยเอ็นดูหรอก

ผมว่า ใครที่รักจะอยู่อย่างโสดน่ะนะ จิตใจต้องมั่นคงมาก เพราะเหตุผลของคนเป็นโสดมีอยู่ประมาณ 108 ข้อเท่านั้น แต่เหตุผลของคนจะมีคู่มีอยู่ล้านแปด ต่างกันหลายขุม
ส่วนเหตุผลของคู่ที่เลิกร้างกันน่ะมีอยู่ข้อเดียว
"ทัศนคติไม่ตรงกัน"
ไม่เอา...ไม่พูดเรื่องนี้ คุณนกขมิ้นอาจมีเคือง
เพราะอาจมองข้ามช็อทเกินไป

 

โดย: ธารดาว IP: 202.149.25.197 5 มีนาคม 2552 7:56:40 น.  

 

จะว่าไป นึกว่าเราจะกลัวพลาดคนเดียว
มีคุณธารดาวอีกคน เป็นเหมือนกันนิ..เอิ๊ก ๆๆ

เจอบ่อยนะคุณธารดาว เวลาเลิกกันบอกทัศนคติไม่ตรงกัน ตอนชอบ ๆ กันทัศนคติไปในทางเดียวกัน ไม่รู้จะพูดทำไมคำนี้ ตลกมาก ๆ

มีอีกคือ "ไปกันไม่ได้" หรือ "เขาดีเกินไป ไม่คู่ควรกับเขา" แล้วทีแรกทำไมไม่คิดให้ดีก่อนนะคะ ว่าไหม?

ถ้าเจอกับตัวเองก็ยังไม่รู้ว่าจะหาเหตุผลอะไรเหมือนกันค่ะ แต่คงต้องป้ายความผิดให้อีกฝ่ายตามหลักสากลค่ะ

ไม่ได้มองข้ามช็อทนะคะคุณธารดาว
แต่ว่า วทจบ. เขายังรอคำตอบนกขมิ้นมาเป็นสิบปีได้ แล้วทำไมนกขมิ้นจึงจะทำเพื่อพี่เขาบ้างไม่ได้ละคะ อย่างน้อย ๆ ต้องเสมอภาคค่ะ

เขารักเรามากี่ปี เราก็ต้องอยู่ให้ครบกำหนด
หลังจากนั้นค่อยมาล๊อคคอคุยกันว่าจะอยู่เป็นคู่หรือจะสแตนอโลน (จะมีหลอน ๆ แบบโฮมอโลนด้วย)

วันนี้เจ้านาย (ที่จ่ายกะตังค์) ทวงต้นฉบับหรือยังคะ...555

 

โดย: นกขมิ้น IP: 124.120.121.103 5 มีนาคม 2552 8:14:58 น.  

 



เริ่มมองเห็นเสน่ห์จากคำพูดของคุณธารดาวลางๆแล้วล่ะค่ะ
ไม่แปลกใจทำไมพี่นกขมิ้นและพี่แมวต่างก็...

ยินดีค่ะ...หากจะเย้าแหย่คนโสดด้วยความเอ็นดู
จริงนะคะอยู่เป็นโสดจนป่านนี้...ต้องไม่หวั่นไหว
ไม่ว่าจะจากคำพูด หรือสิ่งที่เห็นจากคนรอบข้าง

ชีวิตมันก็เป็นอย่างนี้ - - ตถตา - -
ไม่ว่าโสด หรือมีคู่ ต่างก็วนเวียนอยู่บนโลก
มีสุข มีทุกข์ ปะปนกันไป
เรียนรู้ที่จะอยู่ให้มีความสุขบ้าง ก็ใช้ได้แล้ว

:D


 

โดย: ลูกแม่โดม IP: 203.149.16.36 5 มีนาคม 2552 9:25:30 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่หมิ้น ธารดาวและลูกแม่โดม

วันนี้มึนตึ้บเลยค่ะพี่หมิ้น กะจะลุยธารดาว ก็หัวไม่แล่น หามุขไม่เจอเนี่ยพี่

วันนี้ทั้งวันหนูไปช่วยครูห้องลูกสาวเพราะครูประจำชั้นไม่มา แต่เขียนสั่งงานไว้ให้เรา

กลับบ้านมา..เพื่อนโทรมาปรึกษาเรื่องลูก เล่นเอามึนตึ้บ

ลูกแม่โดม อะไรกันจ้ะ หลงเสน่ห์อะไรกันโดนน้ำมันพรายน่ะสิ ไม่ว่า ระดับพี่เนี่ย ต้องใช้น้ำมันพรายแล้วจ้ะ

ธารดาวดูพี่หมิ้นนะ หวานไม่มีบันยะบันยังอะไรเล๊ย ทำให้เราอยากเอียงแก้มให้สามีเรามั่ง แต่เราคนเคยๆอ่ะนะ มันหมดลมพัดลมเพ หวานแหววไปนานแล้ว

คุณธารดาว เราสองคนเนี่ย ต้องยั้งตัวเองให้ดีล่ะ อย่าเผยความจริงให้พี่หมิ้นฟังมากนัก รู้มากไป พี่หมิ้นดักทางวทจบ.ออกหมดล่ะ ฝ่ายชายแย่เลยนะ จะว่าไปเราก็ต้องเห็นใจวทจบ.เค้าบ้าง อย่าสอนไก่ขัน..เอ๊ย..อย่าสอนให้พี่หมิ้น เก่งมากไป ไม่ดีนะ จริงแมะ

 

โดย: แม่น้องนิก IP: 216.175.68.31 5 มีนาคม 2552 10:08:42 น.  

 

พี่หมิ้นคะ ไม่มันส์เลยพี่ กลางวันของพี่ ธารดาวและลูกแม่โดม แต่กลางดึกของหนู กว่าจะได้อ่านเม้นท์ก็รุ่งขึ้นของอีกวันนึง แย่เลย ไม่ได้ตอบกันกลางอากาศ

เพราะงั้น คุยกันตามสบายเลย พรุ่งนี้มาอ่านต่อจ้ะ

 

โดย: แม่น้องนิก IP: 216.175.68.31 5 มีนาคม 2552 10:10:59 น.  

 

ช่วงนี้ ปล่อยให้โลกแห่งความหวาน เป็นของคุณนกขมิ้นกะวทจบ.ไปเถอะครับ
คุณนกขมิ้นอาจไม่เคยเห็นแววตาของตัวเอง เวลาเล่าอะไรที่เกี่ยวข้องกับวทจบ.
ประกาย...มันเปล่งประกาย...เจิดจ้า
ขนาดคนที่ไม่เคยสวยเลยตลอดชีวิต ก็จะสวยที่สุดอียามนี้แหละ
เห็นเบอร์ของเขาโชว์หราขึ้นมาบนหน้าจอ ก็ตื่นเต้นยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ ซึ่งไม่รู้จะตื่นเต้นทำไม
เพราะเขาให้โทร.กลับ 555 ตังค์หมด!

ขำแม่น้องนิก มันแหงอยู่แล้วละ ใครที่ไหนจะทำให้หลงเสน่ห์ได้อีกล่ะ น้ำมันพรายก็ไม่น่า
จะประสบความสำเร็จ
รุ่นนี้เป็นรุ่นดับทุกข์ ดับเหงา รุ่นนี้ฟังเพลงเหงาๆ จะไม่เหงา
ความเหงาไม่กล้าสบตา เพราะมันจะหมดพลังทันที เมื่อสบสายตากับแม่น้องนิก ยิ่งกะลังวุ่นๆแบบนี้ เข้าใจว่าตาคงขวางๆเหมือนกันนะ

ต่างจากอารมณ์ของคนโสด ความเหงาจะซุกซ่อนอยู่ทุกอณูอากาศ มันพร้อมจะสบตาทุกลมหายใจเข้าออก เรียกว่า มันมาได้ทุกอายตนะสัมผัส เพลงเหงาๆน่ะ ทะลวงผ่านโสตประสาท กระเทือนถึงหัวใจได้อย่างง่ายดายที่สุด
ขนาดอยู่ในวงสนทนาระหว่างเพื่อนสาวโสดด้วยกัน เคยไหม คนนั้นพูดถึงหนุ่มคนโน้น คนนี้เริ่มคุยว่ากะลังมีคนเข้ามา คนฟังที่ยังไม่มีใครเข้ามาเลย ก็จะเริ่มต้นคิดและเหงาได้ในที่สุด เหงาทั้งๆที่ยังอยู่ในวงสนทนา
แล้วผมก็ได้แหย่คนโสดประจำบ้านอีกเม้นท์หนึ่ง... 555
ตถตา มันเป็นเช่นนั้น




 

โดย: ธารดาว IP: 202.149.25.197 5 มีนาคม 2552 14:33:04 น.  

 




อืมมม...พูดไม่ออกละ
พ่อนักเขียนของฉัน บรรยายได้สุดยอดจริงจริง
ไม่ว่าจะแววตาเปล่งประกายเจิดจ้าของพี่นกขมิ้น
แววตาขวางๆ ของคุณแม่น้องนิก
หรืออารมณ์เหงาของคนโสด

คุณธารดาว...
ไหนๆลูกแม่โดมก็ถูกยัดเยียดความเหงามาทุกอณูอากาศแล้ว
ยินดีรับรู้ความเหงาจากทุกอายตนะสัมผัสก็ได้ค่ะ
รู้ สักแต่ว่ารู้ (ว่าเหงา)

~~~~~~~~~~~~~~
เป็นคนขี้เหงา เข้าใจบ้างสิ
~~~~~~~~~~~~~~


คนมีประสบการณ์ ตั้งแต่โสด ยันมีคู่
ผ่านมาหมดแล้วนี่นะ พูดอะไรก็ใช่ไปซะทุกเรื่อง
ลูกแม่โดมสงสัยว่ามีคู่เคียงข้างอย่างนี้ เคยเหงาบ้างไหม

ว่าก็ว่าไป...ฟังคุณธารดาวแล้วมันรู้สึกแสบๆคันๆไปหมด
แต่ก็นะ ถ้าไม่ได้ยินเสียงคุณธารดาว ก็คงเหงาอีกเหมือนกัน
555


 

โดย: ลูกแม่โดม IP: 125.25.54.216 5 มีนาคม 2552 17:20:43 น.  

 

โอ้โห..พี่หมิ้นดูสิคะ ธารดาวเค้าจิกเราสามคนซะย่ำแย่เลยนะพี่ หนูอ่ะ พูดไม่ออก เล่นบอก รุ่นนี้แล้ว..ไอ้คำว่ารุ่นนี้นะจ้ะธารดาว เค้าน่าจะหมายถึงคนแก่ แต่แม่น้องนิกไม่ได้แก่เท่าไหร่นะ ถึงวัยมันผ่านไป แต่ใจยังเยาว์อ่ะ

ใช้คำว่า รุ่นนี้ ไม่น่าจะได้สิ

พี่เองก็แสบๆคันๆเหมือนกันจ้ะลูกแม่โดม ใช่แต่ลูกแม่โดมคนเดียวซะเมื่อไหร่ เนี่ยนะนักเขียน คำเค้าได้รับการฝึกฝน มันแหลมเสียบขั้วหัวใจเราได้ทุกคำ เรานี่ สรรหาคำพูดซักเท่าไหร่ ไม่ค่อยเสียบใจให้เค้าเจ็บปวดได้หรอกจ้ะ พูดแบบนี้แล้ว คันหัวอกหัวใจอยากเอาคืน

พี่หมิ้นจ๋า รีบมาแก้คืนเร้ว พ่อหนุ่มหนึ่งเดียวเนี่ย ปิดกั้นโอกาสเอาคืนของเราแทบจะทุกประตูอยู่แล้วพี่ ดักหน้า ดักหลังไปซะหมด

เออๆ ลูกแม่โดมจ้ะ ถ้าพี่เดาไม่ผิด และเคยผ่านๆสายตามาเนี่ย คิดว่า พ่อหนุ่มของเราเค้าจะโสดนะตอนนี้ ไม่แน่ใจ ต้องให้เจ้าตัวมายืนยันจ้ะ คำว่า คู่เคียงข้างอาจจะใช้ไม่ได้

 

โดย: แม่น้องนิก IP: 216.175.99.218 5 มีนาคม 2552 23:11:09 น.  

 

เออแน่ะ..คุณธารดาว ยังกับมานั่งจ้องตานกขมิ้นอ่ะ ถึงได้เห็นธรรมว่าประกายตามันแวววาว หวาบหวามในหัวใจนกขมิ้น

จะบอกให้นะคะคุณธารดาวเมื่อก่อนนกขมิ้นสวยยังไง ตอนนี้ก็ยังสด และ ก็สวยยยเหมือนเดิมค่ะ (วทจบ.บอก ก็ต้องเชื่อนิ)

เบอร์โทรโผล่หน้าจอเมื่อไหร่ ไม่ค่อยโทรกลับนะคะ แกล้ง ๆ ยั่วเล่นซะมากกว่าค่ะ พอโทรมาอีกที บอกเมื่อกี้แบตหมด..555

ลูกศิษย์แม่น้องนิก จะพลาดได้ยังไง จริงไหมแม่น้องนิก เริ่มเก่งแล้ว คนหัวดีก็ยังงี้แหละ สอนง่าย จำง่าย เอาไปใช้ได้ทันทีค่ะ

ถ้าคุณธารดาวเรียกเราว่า รุ่นนี้ เราก็เรียกคุณธารดาว ว่ารุ่นโน้น ไงคะ มันเป็นกิริยาช่อง 3 ของความชราค่ะ (รุ่นนั้น รุ่นนี้ และ รุ่นโน้น)

แม่น้องนิกคะ พรุ่งนี้พี่จะพาเด็ก ๆ ไปประจวบค่ะ ตามที่คุยที่บล็อกโน้น นะคะ กลับคืนวันเสาร์ค่ะ

******
ลูกแม่โดมคะ
เพลงนี้เนื้อเพลงสั้น ๆ ง่าย ๆ ได้อารมณ์นะคะ
โดยเฉพาะท่อนที่บอกว่า "กลางวันฉันเหงา กลางคืนฉันโหยหา" น่าจะเป็นอาการของนักเขียนหนุ่มมากกว่าค่ะ

ลืมถามความคืบหน้าว่าตอนนี้ฝึกซ้อมกอล์ฟไปถึงไหนแล้วคะ เล่าให้ฟังบ้างนะคะ

วันก่อนที่ไปออกรอบ วทจบ. บอกพักนี้ทำไมตีลูกแรงจัง บางทีมันออกนอก line สงสัยสมาธิไม่ค่อยมีค่ะ


 

โดย: นกขมิ้น IP: 124.120.232.232 5 มีนาคม 2552 23:48:57 น.  

 




สวัสดีตอนเช้าค่ะคุณแม่น้องนิก พี่นกขมิ้น และคุณธารดาว

พี่แมว พี่หมิ้นคะ รู้สึกเช่นกันค่ะว่าเราสามคนโดนเล่นงานซะย่ำแย่
พี่หมิ้นก็ไปปฏิบัติหน้าที่อีกสองวัน พี่แมวเราต้องผนึกกำลังนะคะ
แต่เพื่อความสุขของคนรุ่นโน้น คนรุ่นนี้อย่างเรายอมให้ก็ได้นะคะ อิอิ

พี่แมว...คุณนักเขียนแกยังโสดอยู่เหรอคะ
เห็นเล่ามาว่ามีคนข้างเคียงเป็นสาวนักวิชาการหน้าขรึม
แล้วก็ชอบแขวะคนโสดสนิทอย่างสนุกสนาน
หนูว่าคงไม่น่าโสดนะ วาทะระดับอาจารย์เรียกพี่แล้ว

พี่หมิ้นคะ ช่วงนี้ยังไม่ได้เริ่มเรียนกอล์ฟเลยค่ะ
รร.การศึกษากอล์ฟไทย ที่จะไปเรียน ช่วงนี้ปิดเทอมเด็กๆเยอะค่ะ
ประกอบกับหนูขอจัดรายการทัวร์ให้ลงตัวก่อน
ก็เลยคิดว่าเริ่มหลังจากเดือนพฤษภาคมไปเลยก็แล้วกัน
วันนี้พี่หมิ้นไปประจวบฯ ได้ทำสิ่งที่พี่หมิ้นรักและได้ทำความดี
ขอให้มีความสุขกับเด็กๆนะคะพี่หมิ้น มีความสุขกับผู้ใหญ่มามากแล้ว!
อย่าลืมทานอาหารทะเลเผื่อน้องๆด้วยนะคะ หนูชอบปูม้านึ่งค่ะ
แต่ขนมปังชีสไส้สับปะรด...ของดนะคะ อร่อยแต่อ้วน*


คุณธารดาวเข้ามาคุยอีกนะคะ
มาก็ทำให้แสบๆคันๆ
หากหายไปก็คงคิดถึง :)



 

โดย: ลูกแม่โดม IP: 125.25.54.216 6 มีนาคม 2552 4:37:49 น.  

 

พี่ก็จำไม่แม่นหรอกจ้ะ ลูกแม่โดม ต้องให้เจ้าตัวเค้ามาบอกเอง แต่คลับคล้ายคลับคลา ไม่แน่ใจว่าจำผิดคนหรือปล่าวนะคะ

พี่หมิ้น หนีน้องไปซะละ เหงาไปสองวันเลยทีนี้ ใครล่ะจะมาช่วยเราเชือดธารดาว

ขอบคุณนะจ้ะลูกแม่โดม ที่ยกให้พี่เป็นคนรุ่นนี้ด้วย คนรุ่นโน้นน่ะ กันเอาไว้เลย ใครจะรู้ล่ะว่า วันนึงที่เราเกิดปัญหา คนรุ่นโน้นอาจจะช่วยเราได้ก็ได้นะ เซียนเรียกพี่ระดับนี้แล้ว

ดูแต่พี่หมิ้นสิ คุยไปคุยมา มารยาออก เอ๊ย ไม่ใช่..เจ้าเล่ห์เริ่มมี ปล่อยให้วทจบ.ดิ้นพล่านที่ไม่ยอมรับโทรศัพท์ มันต้องอย่างนี้แหละ จะว่าไม่เก็บเกี่ยว พี่หมิ้นก็เก็บมิดเลยนะเรื่องความฉลาด 500 เล่มเนี่ย

แต่นะคะพี่หมิ้น..แต่..คนฉลาดอย่าให้สอนหลายหนพี่ รอบเดียวต้องเก่งค่ะ หนูสอนลูกเสมอว่า..คนฉลาดอย่าให้แม่สอนบ่อย ฉลาดแล้วต้องฉลาดเลย พี่หมิ้นอ่านๆที่หนูเขียน ธารดาวส่อประกายริษยา และตาร้อน จนกระทั่งต้องคลายมารยาของคนรุ่นโน้นมาให้พี่ฟังแล้ว หวังว่า..พี่หมิ้นของน้องๆจะเก่งที่จะทำเนียนให้วทจบ.รักจนอยากจะเร่งวันเร่งคืนนะคะพี่

เล่าอย่างนี้ พี่หมิ้นและลูกแม่โดมรู้ไว้ด้วยนะคะว่า ธารดาวเนี่ย เค้าหมั่นใส้

 

โดย: แม่น้องนิก IP: 216.175.99.218 6 มีนาคม 2552 6:32:01 น.  

 

ว่าจะไม่มา ก็คันคะเยอไปทั้งตัว เหมือนใครจุดธูปเรียก
...รุ่นนั้น รุ่นนี้ และ รุ่นโน้น...เผลอระบุจนถูกจับได้ว่ามีประสบการณ์แล้ว 555 แต่ก็ช่างเถอะ เพราะประสบการณ์สำคัญๆบางอย่างมีค่ามาก
ทั้งๆที่ช่วงขณะเกิดนั้น อาจจะทุกข์เสียจนไม่อยากจำ แต่พอผ่านการมีประสบการณ์มาแล้วจนมาถึงปัจจุบัน มองย้อนกลับไป ก็เห็นเป็นเรื่องธรรมดา
ประสบการณ์จึงเป็นอัญมณีอันมีค่าที่สุดในชีวิตของคนคนหนึ่ง
ประสบการณ์ไม่ใช่บัตรเติมเงิน จะได้หาซื้อเติมได้ตามร้านเซเว่น 555

จริงๆปัญหาทุกปัญหา โดยเฉพาะเรื่องรัก เรื่องชีวิต ถ้ามันเป็นปัญหาของคนอื่น ผมว่าเราก็พอจะมองออก สามารถวิเคราะห์ยังงั้นยังงี้
แต่ถ้าเกิดเข้ากับตัวเองจริงๆน่ะ หากไม่มีสติจริงๆ มันทั้งอับทั้งจน ไม่รู้จะแก้ไขอย่างไรเหมือนกัน

แม่น้องนิก ผมจะบอกความจริงให้ ที่ผมมาเม้นท์บ่อยๆที่นี่ มาจาก อาการหมั่นไส้ล้วนๆ
555

คนนึงพูดถึงวทจบ. ให้เห็นภาพเป็นฉากๆ แถมมีหลุดฟอร์มหญิงมั่นให้เห็นเนืองๆ ล่าสุดนี่ก็...
"วันก่อนที่ไปออกรอบ วทจบ. บอกพักนี้ทำไมตีลูกแรงจัง บางทีมันออกนอก line สงสัยสมาธิไม่ค่อยมีค่ะ"
ปัดโธ่...มันจะไปมีได้ยังไงกันล่ะ สมาธิ น่ะ

แต่คนโสดก็น่าแขวะน้อยอยู่เมื่อไหร่
"คนที่เหงาคนหนึ่ง นั้นรอใครที่จะเข้าใจ
มาเป็นเพื่อนดูหนัง เป็นเพื่อนฟังเพลงใกล้ๆ
แบ่งปันทุกข์และสุข พูดคุยยามที่เหนื่อยหัวใจ
แต่ว่าคนๆนั้น จะได้เจอกันวันไหน..."
ถ้าจำไม่ผิด เคยอ่านเจอคุณลูกแม่โดมคุยกะแม่น้องนิกและคุณนกขมิ้น สร้อยประโยคมัก
จะหลุดออกมาประมาณว่า...เนอะ พี่มิ้นเนอะ..
อะไรยังงี้
หนุ่มโสดคงแอบเคลิ้มเข้าสักคน แต่หนุ่มไม่โสด มีสิทธิ์แค่ หมั้นไส้
555

กะแม่น้องนิกนี่ ลองยั่วดูแล้ว ทั้งๆที่แกดูยุ่งวุ่นวายกะเรื่องของลูกชาวบ้านเค้าเป็นส่วนใหญ่ แต่เห็นไม่ซีเรียส ก็เลยกล้าที่จะเขียนแรงๆ
คำบางคำ ถ้าคนที่ซีเรียส อ่านแล้วเครียดได้นะ แล้วเราก็จะไม่กล้าเขียน
แต่แม่น้องนิก รับได้
555
ก็บอกแล้ว หญิงสาวรุ่นดับทุกข์!


 

โดย: ธารดาว IP: 202.149.25.239 6 มีนาคม 2552 8:54:43 น.  

 

สวัสดีค่ะ

คุณธารดาวคะ เห็นพูดหลายครั้งแล้วนะคะว่าจะไม่มา แต่ก็ต้องมาเพราะอะไรคะ ถ้าไม่ใช่คิดถึงพวกเราสาว สาว สาว

นกขมิ้นจะเข้าเซเว่นเฉพาะอยากกินซาลาเปาอ่ะค่ะ บัตรเติมเงินนี่ยังไม่เคยใช้บริการเลย แต่ต่อไปคงต้องทำไว้สักใบให้วทจบ.เซ็นสลักหลังไว้ให้ เอาไว้ใช้ยามฉุกเฉิน

วันนั้นยอมรับค่ะว่าไม่มีสมาธิจริง ๆ ค่ะคุณธารดาว อย่าให้ต้องเอามาเปิดเผยเลยนะคะว่าอะไรเป็นสาเหตุให้ไม่มีสมาธิค่ะ...เดาได้ไหมละคะ

ที่จริงวันนี้ยุ่ง แต่พอเข้ามาเจอเม้นท์คุณธารดาว ก็เลยหมั่นไส้ค่ะ

แม่น้องนิกเป็นหญิงสาวรุ่นดับทุกข์ นกขมิ้นก็ต้องเป็นหญิงสาวรุ่นสร้างสุขเนอะ

อ๊าว ๆๆๆ อย่าหงุดหงิดเด้อค่ะ

 

โดย: นกขมิ้น IP: 124.120.121.103 6 มีนาคม 2552 9:17:05 น.  

 

นี่ก็ว่าจะไม่เข้ามาเหมือนกัน เพราะมัวแต่ไปยุ่งกับลูกชาวบ้านเค้าอยู่ แต่ดูเหอะ..ด้วยความหมั่นใส้คนบางคน ก็ต้องเข้ามา แล้วผิดซะที่ไหน มาหาว่าเรา รุ่นดับทุกข์

พี่หมิ้นก็ทนไม่ได้พอกันล่ะ ต้องรีบเข้ามา กลัวโดนแขวะ หายไปสองวัน เชื่อเหอะ กลับมาพี่หมิ้นต้องรีบมาเปิดเม้นท์อ่านแน่นอน

ธารดาวยั่วแม่น้องนิกตอนไหนเหรอ เออนะ ปกติแม่น้องนิกก็ แนวๆนี้แหละ ชอบยั่วพอกัน อาจจะเป็นเพราะเรารู้ลิมิทระหว่างกันก็เป็นได้นะ ยั่วยังไงก็รู้ทางกันไปหมด เลยยั่วไม่ขึ้นไง อีกอย่าง คนเราจะอะไรนักหนากับเปลือกที่มันหุ้มอยู่ มิตรภาพสำหรับแม่น้องนิก มีค่าเสมอ ไม่ว่าเพื่อนนั้น จะรุ่นไหน ขอแค่คุยกันแล้วเข้าใจ มีความสุขก็พอใจแล้ว

ปัญหาทุกปัญหาเค้ามีไว้ให้แก้นะคุณธารดาว เพราะงั้นไม่ว่ามันจะเป็นแบบไหนมาก็ตาม แค่มีสติแก้ไข จับเข่าคุยกัน และระลึกรู้ว่า..ความสุขน่ะ หาไม่ได้ง่าย แต่เงินและเรื่องอื่นนั้นเราสามารถหาใหม่ได้เสมอ พอใจในสิ่งที่มี ที่เป็น ต่อให้ทุกข์มาแบบไหน มันก็ทำอะไรเราไม่ได้หรอก ถ้าเราสองคนเข้าใจตรงกัน

ยิ่งเป็นเรื่องครอบครัวด้วยแล้ว ทั้งทีมเลยที่ต้องเข้าใจให้ตรงกัน มันก็ไปรอด

คนโสดน่ะ ถนอมน้ำใจเค้าหน่อยคุณธารดาว
ขยันตอกย้ำซะจริง ในยามสุขเค้าก็อาจจะไม่รู้สึก แต่พอเหงาขึ้นมา มองไปทางไหนมันก็เศร้านะคุณนะ เสียงเพลงโดนใจขึ้นมาเนี่ย วังเวงในหัวใจเชียวล่ะ พอเบาะๆสิ..นะ

แต่กับแม่น้องนิกเนี่ย มาแบบไหน ซัดไปแบบนั้นแหละ ไม่ได้มีกลัวเล๊ยคุณ ออกจะสนุกด้วยซ้ำที่ได้ปะทะคารม บางทีชีวิตที่ราบเรียบไป มันก็อยากแหวกแนวบ้างสิ หาคนทันๆกันมันหาง่ายซะเมื่อไหร่ แหย่สามีพี่แกยังไม่ทันเมียเลย ไม่สนุกอ่ะ

 

โดย: แม่น้องนิก IP: 216.175.108.146 6 มีนาคม 2552 12:03:28 น.  

 

"ลิมิท" ใช่แล้วละแม่น้องนิก เราสามารถคุยแรงๆได้โดยไม่ต้องนั่งกังวลว่าจะทำให้อีกฝ่ายไม่สบายใจหรือเปล่า
เพราะต่างรู้เจตนาของกันและกันได้ว่า ต่าง "บริสุทธิ์ใจ" เหมือนกัน
เนอะแม่น้องนิกเนอะ...555 สำนวนคุณลูกแม่โดม...หรือเปล่า

ใครเดาได้มั่งว่า มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นกับคุณนกขมิ้น สมาธิถึงได้กระเจิดกระเจิงขนาดนั้น ดีไม่ฟาดเอาหน้าแข้งวทจบ.
555

ส่วนพ่อน้องนิก ยังคงต้องเรียนรู้ไปอีกชาติหนึ่งถึงจะตามมุกของเมียทัน มุกบางมุก สัปดาห์หนึ่งผ่านไป จึงนึกขึ้นได้ว่า ควรจะขำ
555


 

โดย: ธารดาว IP: 202.149.25.197 6 มีนาคม 2552 13:48:50 น.  

 



สวัสดีค่ะคุณธารดาว คุณแม่น้องนิก และพี่นกขมิ้น

ไม่ต้องกังวลว่าจะทำให้ใครไม่สบายใจนะคะ
ลูกแม่โดมอยู่เป็นปัจเจกชนมาได้ถึงวันนี้
ใจดวงน้อยก็แกร่งพอจะรับมือไหวในทุกเรื่องค่ะ

แขวะได้ หมั่นไส้ได้เรื่อยๆจนกว่าจะเบื่อกันไปข้าง
อนุญาตเป็นหลักการไว้เลยละกัน ไม่ถือโทษด้วย
เพราะรู้ว่าต่างก็มี “ใจบริสุทธิ์” กันทั้งนั้น
เนอะคุณธารดาวเนอะ…

คุณแม่น้องนิกคะ
อย่าให้เสียชื่อรุ่น “ดับทุกข์” เชียวนะคะ
มาอย่างไหน ก็ซัดไปแบบนั้นแบบยกกำลังสอง
ฝากพี่แมวด้วยอีกแรงหนึ่ง

ส่วนพี่หมิ้นที่ วทจบ.บอกว่าทำไมตีลูกแรงจัง
หนูสงสัยว่าตอนนั้นกำลังนึกถึงใครแถวๆนี้อยู่แน่เลย
นึกถึงคุณนักเขียนขวัญใจสาวสาวสาว 555


 

โดย: ลูกแม่โดม IP: 125.25.238.89 6 มีนาคม 2552 19:36:08 น.  

 

พ่อเจ้านิกน่ะ ตามไม่ค่อยจะทันเมียหรอกจ้ะคุณธารดาว ทำข้าวราดประชดให้ พี่แกก็กินซะเรียบข้าวไม่เหลือซักเม็ดนึง คิดดูละกัน
จนคนทำประชดเอือม เพราะทำไปเท่าไหร่พี่แกก็ไม่รู้เรื่องอยู่ดี ที่สุดเราก็ได้แต่..ทำใจ
ทำประชดยังไม่รู้เรื่อง ถ้าหลอกมิเนียนกว่าอีกเหรอ ที่ไหนพี่แกจะตามทัน

ที่ผ่านมา พอจะเม้นท์อะไรเนี่ย ธารดาวคงลบแล้วลบอีกหรือปล่าว เพราะกลัวสาวๆมองเจตนาผิดไปงั้นสิ สาวๆเค้ารีบบอกแล้วว่า ไม่มาก็คิดถึง เพราะเค้ายกให้ธารดาวเป็นขวัญใจแล้วไง

พี่หมิ้นคงคิดในใจตอนตีลูกกอล์ฟน่ะ ว่าเนี่ย คือธารดาว หวดลงไปแรงๆ ด้วยความสะใจ ไม่ใช่อะไรหรอก คือ..แค้นใจที่เถียงเท่าไหร่ก็ไม่ชนะซะที

 

โดย: แม่น้องนิก IP: 216.175.107.35 7 มีนาคม 2552 6:13:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Mommy and me
Location :
California United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Mommy and me's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.