หลายเรื่องราว...เล่าเรื่องลูก...ที่คงไม่มีวันเลือนหาย..ในความรู้สึกของแม่
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
21 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 

ถามใจตัวเอง

ปีนี้..เป็นปีแรกที่ลูกทั้งสองคนเรียนเต็มเวลา ฉันจึงมีเวลาว่างตั้งแต่เช้าจนถึงบ่ายสองโมงครึ่งของแต่ละวัน ก่อนที่จะไปรับลูกกลับจากโรงเรียน ฉันกำลังถามใจตัวเองว่า ฉันพอใจที่จะทำอะไรกับเวลาที่มี ให้มันเกิดประโยชน์ สร้างความสุขให้กับตัวเองและพัฒนาสมอง ในขณะเดียวกันฉันก็น่าจะมีเวลาว่างที่จะหาความสุขให้กับตัวเอง ในการที่จะนัดเพื่อนและเดินซื้อของบ้าง

ในระยะนี้ จึงเป็นช่วงของการค้นหาความพอใจ ทดลองทำแต่ละสิ่งแต่ละอย่างไปเรื่อยๆ แม้กระทั่งการไปรับลูกก็ยังไม่เข้าที่เข้าทางนัก เพราะโรงเรียนเปลี่ยนกฏใหม่ ไม่ให้ผู้ปกครองเดินเข้าไปรับที่หน้าห้องเรียน ทางโรงเรียนให้คอยอยู่ที่สนาม ซึ่งมีผู้ปกครองออกันอยู่เต็มไปหมด จึงยากที่จะหาว่าลูกๆอยู่ที่ไหน ฉันต้องเปลี่ยนที่นัดลูกไปเรื่อยๆเพื่อหาจุดที่เหมาะสมที่สุดที่ง่ายต่อการเจอกัน

ปีนี้ ครูปอหนึ่งที่เคยช่วยปีที่แล้ว มีผู้ปกครองในห้องเรียนมาช่วยครูทำงาน แต่ครูก็ไม่อยากบอกปัดฉัน ด้วยกลัวว่าปีหน้าฉันจะไม่ช่วย ฉันบอกครูว่า ในเมื่อครูมีคนช่วยแล้ว ก็ไม่เป็นไร ไว้ปีหน้าเราค่อยทำงานร่วมกันหากครูต้องการ เพราะฉันมองว่า ยังมีครูอีกเยอะที่ยังต้องการความช่วยเหลือแบบให้ฟรีแบบนี้ แต่ปัญหาคือ ครูคนไหน..ที่ฉันถูกจริตและอยากทำงานด้วย อันนี้แหละ..ที่หายาก

โชคดี ครูคาร์โมนา เพื่อนครูปอหนึ่งที่เคยช่วยปีที่แล้ว เดินเข้าห้องทำเอกสารมาพอดี เธอหอบกระดาษเยอะแยะ ทักทายฉันแป๊บนึง เหยื่อเดินเข้ามาถึงที่ขนาดนี้ ฉันเลยเอ่ยปากถามว่า ครูต้องการคนช่วยทำงานมั๊ย แน่นอน ครูคาร์โมนารีบตะครุบตัวฉันไว้ในทันทีที่ฉันบอกว่า.. ปีนี้ฉันฟรีค่ะ เท่าที่เคยทักทายกันมา ครูคาร์โมนาเป็นคนใจเย็น ใจดี น่าจะถูกจริตฉัน แต่ละวันฉันให้เวลากับโรงเรียนแค่สองชั่วโมงในช่วงเช้า อย่างน้อยๆก็เป็นสิ่งที่เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมและต่อตัวเอง และได้มีสังคมนอกบ้านบ้าง

ฉันเชื่อว่า ทุกคนเมื่อลงมือทำสิ่งใด ความพอใจต้องมาก่อน เมื่อเกิดความพอใจความสุขย่อมตามมา ความพอใจบวกกับความสุขย่อมเกิดความมุ่งมั่นที่จะทำงานนั้นให้สำเร็จ ช่วงนี้จึงเป็นช่วงที่ฉันถามใจตัวเองทุกวัน




 

Create Date : 21 สิงหาคม 2551
11 comments
Last Update : 21 สิงหาคม 2551 1:43:00 น.
Counter : 667 Pageviews.

 

หวัดดีจ๊ะแม่น้องนิก,

ยกมือหนับหนุนจ๊ะ

ขอให้มีความสุขกับคำตอบของใจตัวเองนะจ๊ะ

คิดถึงเสมอ

 

โดย: นกขมิ้น IP: 124.120.125.3 21 สิงหาคม 2551 9:23:21 น.  

 

อ่านเรื่องโรงเรียนฝรั่งทีไรก็อดชื่นชมบ่ได้
บ่เหมือนเมืองไทย มีข่าวเรื่องโรงเรียนแต่ละทีแย่ ๆ ทั้งนั้น
ครูทำโทษนักเรียนเกินเหตุ ครูลวนลามลูกศิษย์ อาหารกลางวันเป็นพิษ นักเรียนตบกันถ่ายคลิปประจาน เด็กม.ต้นเปิดม่านรูดเซ็กส์หมู่ โรงเรียนโดนไล่ที่ ฯลฯ

มีแต่เรื่องน่าหดหู่ทั้งในและนอกระบบ


* อมม สบายดีแม่นก่อเจ้า ห่างหายกันไปตามเงื่อนไขชีวิตเนาะแม่เนาะ

กึ๊ดเติงหาเสมอเจ้า

 

โดย: อวน IP: 119.42.78.2 21 สิงหาคม 2551 9:30:09 น.  

 

ช่วยไปเต๊อะ ดีกว่าอยู่มาดาย
สองสามวันนี้ ไม่ค่อยได้เปิดคอมฯ มัวช่วยงานเขา วันนี้เพิ่งเสร็จ ก็เลยว่าง หัวหน้าเขาพากันไปเชียงรายกันหมด ติดตามคณะไปกับอธิบดี เห็นรูปเราที่ไปเที่ยวทะเลหรือยัง เที่ยวสนุกดี ไปกับหมู่หลายคน ถ้าไปเองมันหมดมากกว่านี้ว่ะ ไปครั้งนี้ก็เห็นในที่เราไม่เคยไปนะ ก็ ok ว่ะ มันไม่ได้ไปบ่อยนี่นา ..... ซื้ออาหารทะเลไม่ค่อยเยอะหรอก ซื้อของฝากเขานี่ซิ่....เยอะ หมดเป็นพัน ฝากหลายคนว่ะ ฝากครูสอนพิเศษด้วย แต่ฝากเป็นขนมซะมากกว่า.....ซื้อที่เพชรบุรี

 

โดย: แม่น้องกุ๊ก IP: 210.246.146.129 21 สิงหาคม 2551 10:38:17 น.  

 

เจ้าตัวน้อยสองคนน่ารักมาก ๆ เลยค่ะ

ชื่นชมกับ จขบ ด้วยนะคะ ที่ใช้เวลาอย่างเป็นประโยชน์

ที่สำคัญ ได้ทำในสิ่งที่ทำแล้วมีความสุข งานก็จะออกมาดี และเป็นประโยชน์กับคนอื่นด้วยนะคะ

 

โดย: แค่คนหนึ่งคน 21 สิงหาคม 2551 11:19:06 น.  

 

ก็หวังว่าพี่จะได้ทำงานกับคนที่ถูกใจ...จริง ๆ ไม่ใช่ทำ ๆ ไปแล้วบ่นทีหลังนะ

 

โดย: DarthTrowa 21 สิงหาคม 2551 21:44:47 น.  

 

พี่หมิ้นคะ ระยะนี้กำลังวุ่นวายเหลือเกินค่ะพี่
สนุกไปพร้อมๆกับเหนื่อย

ขอบคุณค่ะที่แวะมาทักทายที่บล๊อกเสมอ

++++++++++++
อวน. ถึงจะห่างหาย ก่บ่ได้หมายความว่า
บ่กึ้ดเติงหาเลาะ

ไผจะไปเหมือนป้อหนาน เลอะเทอะ
กับฮิฟิอยู่หั้น

++++++++++++

แม่น้องกุ๊ก

เออ เราก็ว่างั้นล่ะ วันนึงไปช่วยนิดๆหน่อยๆ
ก็ยังถือว่าทำประโยชน์ว่ะ

ตอนเช้าเราก็ไปช่วย เพื่อนเราดันโทรหา
เราไม่ได้เปิดมือถือเพราะทำงานในห้องเรียน
เพื่อนเราโทรมาชวนไปกินข้าวกลางวัน
เขารับไปที่ทำงานเขาแล้วเลยไปงั้นอ่ะ

++++++++++=
เอ็มยะ ไอ้ที่บ่นน่ะ เป็นห้องเรียนที่ถูกบังคับ
ให้ต้องทำห้องอลีนาย่ะ แล้วต้องไปทำงานร่วมกับยัยแม่อีกคนนึง

แต่นี่ ที่ไปช่วย พี่ไม่ต้องทำกับใคร
พอทำเสร็จเรียบร้อยก็กลับบ้านเลย
เราทำงานเร็วอยู่แล้วนี่นะ

 

โดย: แม่น้องนิก IP: 216.175.97.202 27 สิงหาคม 2551 0:58:21 น.  

 

ไม่ค่อยได้มาเน้อ...
เจอกันบ้านโน้นบ่อยๆอยู่แล้ว
มีเวลาว่างก็ทำสิ่งที่ตัวอยากทำซะ
พอไม่ว่าง จะได้ไม่เสียดายเวลาที่ผ่านมา
คนเป็นแม่น่ะนะ มันไม่ว่างไปตลอดหรอก
เดี๋ยวจะมีไอ้นั่นไอ้นี่หมุนเวียนมาให้แก้ให้คิดไปเรื่อยๆ
ฉะนั้น ถ้าช่วงนี้มีเวลาผ่อนคลาย โลดเลยน้องเอ๋ย...

 

โดย: ตะเบบูญ่า IP: 202.91.18.192 28 สิงหาคม 2551 22:54:55 น.  

 

พี่ตะเบบูญ่า ไม่ค่อยได้มาก็ไม่เป็นไรพี่
เราต่างรู้กันดีอยู่ ว่าแต่ละคนเป็นอย่างไร
ช่วงนี้ แมวก็รู้สึกแบบพี่ว่าค่ะ ทำในสิ่งที่
อยากทำ และเราพอใจจะทำ ชีวิตไม่ได้มีโอกาสผ่านเข้ามาบ่อยนัก ถ้าทำอะไรแล้วมีความสุขได้ แมวก็ทำพี่

แมวรู้ว่า พี่เข้าใจ

 

โดย: แม่น้องนิก IP: 216.175.85.56 29 สิงหาคม 2551 3:20:28 น.  

 

สวัสดีค่ะแม่น้องนิก,

เมื่อวานกลับจากพธม. พี่แวะ Lotus Express
มองไปตรงตู้แช่ เห็นวุ้นน่ากิน แต่ไม่ซื้อหรอก
อยากลองทำเอง
(อย่าเพิ่งขำว่าอะไรมันจะง่ายเท่านี้ไม่มีแล้ว)

เช้านี้เริ่มทำดู ก็พอกินได้ มันยังแข็งเกินไป
คาดว่าครั้งต่อไปน่าจะดีขึ้น

ไม่แน่น้า อนาคตถ้าทำเก่งอาจทำขายก็ได้นะ
เริ่มต้นจากที่ทำงานก่อน..อิอิ

พี่เห็นบางบล๊อกที่เกี่ยวกับอาหารการกิน
อิจฉาจังเลย ทำไม่ถึงได้เก่งกันอย่างนี้..เฮ้อ

พ่อของเด็ก + เด็กๆ + แม่น้องนิก
สบายดีนะจ๊ะ

คิดถึงเสมอ

 

โดย: นกขมิ้น IP: 124.120.244.106 31 สิงหาคม 2551 9:28:51 น.  

 

สบายดีนะครับพี่แมว

 

โดย: DarthTrowa 1 กันยายน 2551 21:07:36 น.  

 

พี่หมิ้นคะ ระยะนี้ พี่คงรู้นะจ้ะว่าไม่ว่างเพราะอะไร ขอบคุณค่ะพี่ที่แวะมากระตุกเรื่อยๆ

การทำวุ้น ก็ไม่ง่ายหรอกพี่ น้องที่สนิทกันเค้าทำวุ้นกะทิมะพร้าวขายที่โน่นค่ะ ขายดี การทำมันอยู่ที่ส่วนผสมที่ต้องลงตัวพี่ ใส่ผงวุ้นมากก็แข็ง น้อยก็อ่อนอีก กว่าหนูจะทำให้จอห์นกินอร่อยๆได้ ก็กินแบบแข็งบ้าง อ่อนบ้างอยู่นานเชียวพี่

เมื่อวานทำทองม้วน กินซะคอเจ็บ หนูชอบกินทองม้วนค่ะพี่หมิ้น ซื้อพิมพ์มาสามร้อยกว่าบาท ไม่แพงมากหรอก อันเล็กๆ แต่กว่าจะได้ทองม้วน ก็เสียแป้ง เสียไข่ไปสองรุ่นค่ะ เพราะเราไม่เคยทำเลยไม่รู้ว่า เมื่อผสมกันแล้วเนี่ย แป้งมันควรจะเหนียวประมาณไหน
ส่วนผสมที่อ่านในบล๊อก มันไม่ตรงเสมอไปเราต้องเรียนรู้เอาเอง

+++++++++++++
เอ็ม พี่สบายดีจ้ะ แต่เหนื่อย ง่วงนอนบ้าง
เพราะไปช่วยโรงเรียนทุกวัน บ่ายๆของบางวัน พี่ก็ไปโรงเรียนร่วมกิจกรรมของนิก

วันศุกร์นี้ก็จะไปร่วมงานรับเหรียญของนิกอีก
มันเป็นความภาคภูมิใจย่ะ ไม่ไปได้ไง

 

โดย: แม่น้องนิก IP: 216.244.11.60 1 กันยายน 2551 22:59:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Mommy and me
Location :
California United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Mommy and me's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.