หลายเรื่องราว...เล่าเรื่องลูก...ที่คงไม่มีวันเลือนหาย..ในความรู้สึกของแม่
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
10 กรกฏาคม 2549
 
All Blogs
 

เมื่อคุณคิดว่าฉันไม่เคยใส่ใจ



เมื่อคุณคิดว่าฉันไม่เคยใส่ใจที่คุณแขวนภาพวาดภาพแรกของฉันบนฝาผนัง ยามนั้นฉันนึกอยากจะวาดภาพเพิ่มอีกภาพหนึ่ง

เมื่อคุณคิดว่าฉันไม่เคยใส่ใจที่คุณให้อาหารแมวหลงทาง ยามนั้นฉันสัมผัสถึงความเมตตาต่อสัตว์ที่คุณมี

เมื่อคุณคิดว่าฉันไม่เคยใส่ใจที่คุณทำเค๊กวันเกิดให้ฉัน ยามนั้นฉันรับรู้ถึงความเป็นพิเศษที่คุณมีให้

เมื่อคุณคิดว่าฉันไม่เคยใส่ใจที่คุณสวดมนต์ ยามนั้นฉันเชื่อว่าฉันมีพระเจ้าเคียงข้างเสมอ

เมื่อคุณคิดว่าฉันไม่เคยใส่ใจจูบที่คุณให้ก่อนนอน ยามนั้นฉันสัมผัสถึงความรัก

เมื่อคุณคิดว่าฉันไม่เคยใส่ใจกับน้ำตาของคุณ ยามนั้นฉันเรียนรู้ว่าเมื่อคนเรามีความทุกข์ การได้ร้องไห้ออกมาก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร

เมื่อคุณคิดว่าฉันไม่เคยใส่ใจรอยยิ้มของคุณ ยามนั้นฉันอยากเห็นรอยยิ้มที่งดงามนั้นเสมอ

เมื่อคุณคิดว่าฉันไม่เคยใส่ใจที่คุณเอาใจใส่ ยามนั้นฉันสึกว่าฉันได้โลกทั้งโลกมาครอง

เมื่อคุณคิดว่าฉันไม่เคยใส่ใจ แน่นอนว่าฉันใส่ใจ และอยากจะขอบคุณในทุกๆสิ่งที่คุณมอบให้ฉัน สิ่งที่คุณคิดว่าฉันไม่เคยใส่ใจ




แปลจากเรื่อง When you thought I wasn't looking

เรื่องนี้เป็นความประทับใจของแม่น้องนิกที่ว่า ความดีที่มีต่อกันมันจะเป็นความทรงจำที่ประทับไว้ในใจของกันและกันนานเท่านาน

บางทีการได้เอ่ยออกมาเป็นคำพูด มันคงจะดีกว่าการเก็บความรู้สึกเอาไว้ในใจ ต่อเมื่ออยากจะพูดก็อาจจะสายเกินไป




 

Create Date : 10 กรกฎาคม 2549
7 comments
Last Update : 10 กรกฎาคม 2549 7:39:20 น.
Counter : 689 Pageviews.

 

ชอบจังครับ

 

โดย: WaN-r-Tit (WaN-r-Tit ) 10 กรกฎาคม 2549 11:43:11 น.  

 

หลาย ๆ ครั้งแม่ปุ๊ก็รู้สึกอย่างนั้นค่ะด้วยความที่เป็นคนแข็งนอกอ่อนใน มันเป็นเรื่องยากเหมือนกันที่จะพูดความรู้สึกใด ๆ ออกมา แต่แม่ปุ๊ก็พยายามแสดงออกด้วยการกระทำหลาย ๆ อย่างให้คนที่เรารักรับรู้ว่าเราแคร์เค้าอยู่เสมอ แต่ก็รู้ดีว่ามันไม่ชัดเจนเท่ากับคำพูด ดังนั้นก็จะมีการสรุปออกมาเป็นคำพูดบ้างนาน ๆ ครั้ง เพราะคิดเหมือนกับที่แม่น้องนิกบอกว่า "บางทีการได้เอ่ยออกมาเป็นคำพูด มันคงจะดีกว่าการเก็บความรู้สึกเอาไว้ในใจ ต่อเมื่ออยากจะพูดก็อาจจะสายเกินไป"

 

โดย: Lauderdale By The Sea 11 กรกฎาคม 2549 9:43:02 น.  

 

สวัสดีค่ะแม่ปุ๊

สรุปบ่อยๆก็ดีนะคะแม่ปุ๊ ทุกครั้งที่เรารู้สึก
ดีในสิ่งที่เขาทำอะไรให้ คำขอบคุณซักคำ
ก็มีความหมาย

 

โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.144.98 12 กรกฎาคม 2549 0:44:51 น.  

 

แม่นนนนนแล้วอิแม่ฯ

เวลาเฮายะหยังหื้อน่ะ บ่าต้องขอบคุณก่อได้ แค่แสดงอาการรับรู้พ่องก็ยังดี

เป๋นหยังฮุ ทำบุญกับคนบ่าค่อยขึ้น
ต้องไปเลี้ยงแมวเลี้ยงหมาปู้น เชื่องดี

อิอิ

ความใส่ใจเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมาก จนบางคนมองข้ามมันไป
น่าเศร้า

 

โดย: กากีซ่าส์ 12 กรกฎาคม 2549 14:47:41 น.  

 

สวัสดีครับแม่น้องนิก


ช่วงนี้ไม่ได้คุยกับใครที่บล็อกใครเลย
รู้แต่ว่าดีใจที่คุณแม่น้องนิกเขียนบล็อกสม่ำเสมอ

อีกไม่กี่วันผมก็จะกลับบ้านแล้วครับ

 

โดย: พ่อพเยีย 13 กรกฎาคม 2549 12:51:45 น.  

 

อ่านๆๆๆ แล้วก็รีบไปรับใช้ท่านทั้งสาม ว่างจะมาใหม่จ้ะ

 

โดย: ตะเบบูญ่า IP: 58.136.66.41 13 กรกฎาคม 2549 18:35:53 น.  

 

สวัสดีค่ะ
วีดวาดมารายงานตัวแล้วค่ะ
กลับมาจากทะเลแล้วจ้า
ตอนนี้ทำงานหน้าด่าง หัวหมุนเลยค่ะ..

 

โดย: null (วีดวาด ) 13 กรกฎาคม 2549 18:56:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Mommy and me
Location :
California United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Mommy and me's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.