หลายเรื่องราว...เล่าเรื่องลูก...ที่คงไม่มีวันเลือนหาย..ในความรู้สึกของแม่
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
24 กุมภาพันธ์ 2550
 
All Blogs
 

ไม่ใช่ทุกคน ที่จะให้อภัย

วานนี้ ฉันเกิดสติแตกขึ้นมาอีก เพราะลุงนิกโทรมา
หาสามีฉันช่วงเช้า โทรมาชวนสามีฉันไปเที่ยว
ชมห้องภาพ สายๆก็โทรมาอีก ขอให้สามีฉันไปส่งสัมภาษณ์งาน



สติฉันแตก..เพราะคิดว่า มันจะอะไรกันนักหนา
นี่มันมองว่าครอบครัวฉันว่างมากหรือไงถึงได้โทรจิกๆ
เหมือนไม่เกรงใจกันบ้าง ทำราวกับตัวเองมีพาวเวอร์
เหนือน้องชาย โดยไม่เกรงอกเกรงใจฉันเลย
แล้วการไปไหนมาไหน ทั้งต้องซื้อข้าวให้กิน
ก็เงินของพวกฉันทั้งนั้น ฉันคิดว่า..เงินเนี่ยเงินที่ตู
ควรเก็บไว้ให้ลูกเป็นทุนการศึกษานะโว๊ย
ไม่ใช่เอามานั่งจ่ายงี่เง่าให้แก ของที่แกเคยจิกแม่ไป
ก็ลงไปกับขวดเหล้าจนพินาศหมดแล้ว
คนอะไร..ไม่สำนึกเลยว่า ที่สามีฉันโอนอ่อนผ่อนตาม
เพราะอยากเร่งส่งไปให้ถึงฝั่ง จะได้ไม่มายุ่งเกี่ยว
แต่กลับคิดไปว่า..ตัวเองเหนือกว่าคนอื่น



ทั้งหมด..ที่พูดมา ฉันก็สับใส่สามีฉันอย่างนี้เลย
ในความรู้สึกของฉันนั้น มันมากเกินไป สามีฉัน
ก็รับฟังเมีย ที่ทั้งบ่น ทั้งด่าพี่ชายตัวเองต่อหน้า
หลายๆครั้งที่ฉันก็รู้ตัวเองว่า ทำไม่เหมาะสม
อย่างเช่นการบอกเขาว่า ไม่ต้องเอามันมาเล่า
ให้ฉันฟังเลยนะ ฉันไม่อยากแม้แต่จะได้ยินชื่อ
หรือบางครั้ง สามีฉันถือหูโทรศัพท์ที่เขากำลังคุย
กับพี่ชายอยู่ มาบอกฉันว่าพี่เขาได้งานแล้ว
ฉันก็เสียมรรยาท ตอบว่า..อือ..(เท่านั้นจริงๆ)
แต่คุณสามีตอบพี่เธอแทนฉันว่า..เธอบอกว่า ดีค่ะ..
(ฮ่วย..รักษาหน้าเมียอีก)



สับพี่ชายสามี ต่อหน้าสามีไปแล้ว...
ฉันก็บอกสามีว่า..ขอโทษนะที่ทำอย่างนี้
เพราะฉันรับไม่ได้จริง ขอบ่น ขอด่า
ให้สะใจหน่อยก็แล้วกัน..จากนั้น
คุณสามีฉันก็เอ่ยถ้อยคำที่ไพเราะจับใจฉันที่สุด
ตั้งแต่คบหาเป็นแฟนกระทั่งแต่งงานกันร่วม 16 ปีว่า...



"ไม่เป็นไรหรอก..ผมไม่แปลกใจที่แมวจะไม่ชอบเขา
และแสดงออกมาอย่างนั้น ก็ให้พี่ผมมันรู้ซะบ้างว่า
ที่ผ่านมาที่มันทำกับคนอื่นไว้ บางคนเขาก็ไม่ได้
ลืมง่ายๆ หรือให้อภัยมันได้ง่ายๆเหมือนอย่างผม
โทบี้มันต้องหัดเรียนรู้ไว้บ้าง ที่จะยอมรับผลของ
ความผิดที่ตัวเองทำ"



โอ๊ย!!!...งานนี้ ฝรั่งพูดไทยได้จับใจมากกกก..
สะใจ..คุณสามีช่างมีความยุติธรรมซะจริงๆ
มันทำให้ฉันรู้สึกตัวว่า..ฉันนั้นเป็นคน ที่มีทั้งความ
ความรู้สึกรักและเกลียดชัง โกรธก็แสดงออก
รักก็แสดงออก ไม่ต้องเก็บต้องกดแล้วเสแสร้ง
ทำดีต่อหน้า ราวกับไม่ได้รู้สึกอะไรเลย
(ทั้งๆที่ใจนั้นชังเขา)



คำพูดของสามี ทำให้ฉันรู้สึกว่า ฉันก็ไม่ได้เป็น
คนเลวร้ายนักหรอก ฉันรู้ว่า การให้อภัยนั้น
เป็นสิ่งสำคัญ แต่ถ้าคนๆหนึ่งทำร้ายจิตใจคุณ
ซ้ำแล้วซ้ำเล่า การให้อภัยเขาอย่างง่ายดาย
มันก็ดูจะง่ายเกินไป



สามีฉันพูดถูกที่ว่า...เขาควรจะได้รับบทเรียนซะบ้าง
ที่จะไม่ทำร้ายใครอีก เพราะไม่ใช่คนทุกคนที่จะ
ใจดี แล้วให้อภัยต่อการกระทำของเขาได้ทุกครั้ง





 

Create Date : 24 กุมภาพันธ์ 2550
6 comments
Last Update : 24 กุมภาพันธ์ 2550 1:05:37 น.
Counter : 636 Pageviews.

 

สามีคุณแมวน่ารักที่สุดค่ะ เป็นทั้งสามีและน้องที่ดี คุณแมวก็อย่าลืมพิจารณาอภัยพี่ชายสามีด้วยนะคะ ถ้าหากเขากลับตัวกลับใจแล้ว

 

โดย: the Vicky 24 กุมภาพันธ์ 2550 1:18:31 น.  

 

คุณ vicky

แมวไม่ทราบเหมือนกันว่า
จะอภัยให้เขาได้ในวันไหน
แต่ ณ วันนี้ยังอภัยไม่ได้
ก็เลยต้องอยู่ห่างๆ
และคงต้องใช้เวลาอีกนานทีเดียว

เพราะคนที่ไม่เคยโทษว่าตัวเองผิด
โยนโทษให้ผู้อื่นทุกครั้งที่เกิดปัญหา
ดูถูกค่าของคน..และเห็นแก่ตัว เช่นนี้
คงยากที่จะ เข้ามาเกี่ยวข้องกับแมวได้

ขอบคุณๆวิกกี้ ที่เตือนให้รู้จักให้อภัย
หากเขากลับตัวได้ แน่นอนค่ะว่าต้องอภัย
เพราะเราก็น้ำใจนักกีฬาเหมือนกัน
แต่นี่..ยังมองไม่เห็นทางเลย แม้คำขอโทษ
เราก็ยังไม่ได้รับ...ยากจริงๆ

 

โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.141.131 24 กุมภาพันธ์ 2550 2:47:30 น.  

 

บางคนเปิ้นก็หลึกและหนาเกินกว่าจะแยกแยะอะหยังได้ด้วยตัวเองน่ะแม่

เรื่องการหื้ออภัย
ถ้ามันบ่ออกมาจากใจ๋ มันก็บ่มีประโยชน์
ปากบอกบ่คิดหยัง แต่ใจ๋แค้นใบ้แค้นง่าว
อย่างอี้เปิ้นฮ้องอภัยเอาหน้าก่อ?
อย่างน้อง ถ้าจังไผ ตึงบอกซื่อๆ ตึงบ่หื้ออภัยเด็ดขาด
ต่อหื้อมันดิ้นต๋ายส่องหน้าก็ตึงบ่ช่วย

คุณจอห์นเปิ้นมีวิธีอู้ที่ดีเนาะ บ่หื้ออิแม่ได้ช้ำใจ๋ บ่หื้อไผๆกระทบกระเทือน
แต่ว่าลุงนั่นมันจะฮู้คิงก่อฮั่นน่ะก่า?

สังคะยาดจ้าดหมา เปิงเปิ้นว่าแต้ๆเห้ยยย...

 

โดย: ถ้าบ่สุภาพ โทดทีเจ้าอิแม่ IP: 61.7.174.25 24 กุมภาพันธ์ 2550 8:29:18 น.  

 

บ่มีหยังที่บ่สุภาพหรอกหน่อย
คนบ้านเฮาเปิ้นก่ว่าอย่างอี้
กำเมืองล้วนๆ

จอห์นเปิ้นหมายถึงต๋ามนั้นเลยหน่อย
บ่ได้ใช้วิธีอะหยังหื้ออิแม่หายช้ำใจ๋
เปิ้นว่าไปต๋ามความจริง
เพราะทั้งเปิ้นและแม่ประสบมาตวยกั๋น
ความจริงนี้เฮาฮู้ดี

คนบางคนก่อาจจะเกร๋งใจ๋ผัวที่จะว่า
ไปถึงสังคะยาดจ๊าดหมา แม่นก่
แต่แม่ฮู้จักป้อนิกดี เลยกล้าว่า
และเปิ้นก่บ่ได้บังคับหื้อแม่ต้องทำดี
ต่อพี่เปิ้ เพื่อเปิ้นเลย

จังก่คือจัง ถ้าจังก่บ่ต้องหันหน้ากั๋น
หมดเรื่องไป เปิ้นบ่บังคับ

ไอ่ลุงน่ะ บ่ฮู้เรื่อง..อู้อวด อู้โม้
ว่าแม่ใส่ผัวแม่บ่มีขาด มันบ่ฮู้ว่า
ผัวแม่ยุติธรรมพอ ป้อนิกปอก้ายฟังมันอู้
แต่อย่างว่าเนาะ ผัวแม่..ความอดทนสูง
เลยปล่อยเปิ้นทนไป เฮาทนบ่ได้ก่บ่หื้อมัน
เข้าบ้านมา สะใจ๋ไป

แต่ทุกครั้งที่ป้อนิกเอามาเล่า
แต่ตึงสั่นว่ะหน่อย

 

โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.144.74 24 กุมภาพันธ์ 2550 9:46:59 น.  

 

คนเราถ้าไม่ทำผิดซ้ำซาก ก็ให้อภัยกันได้ใช่มั้ยคะพี่แมว แต่นี่เค้าไม่ได้รู้สึกผิดเลยด้วยซ้ำ แล้วจะให้อภัยได้ยังไงเนอะ โชคดีที่สามีพี่แมวเข้าใจไม่งั้นคงจะแย่เหมือนกัน แต่คนที่โชคดียิ่งกว่าคือลุงน้องนิกที่ทำตัวแบบนี้แล้วยังมีน้องชายคอยให้อภัยอยู่ได้เรื่อย ๆ

ปล. แม่ขวัญฝากความคิดถึงมาให้พี่แมวด้วยนะคะ ฝากมาหลายวันแล้วเหมือนกันแต่แม่ปุ๊เพิ่งได้แวะมา พอดีวุ่น ๆ มาตั้งแต่ตรุษจีนแล้วค่ะวีคนี้พ่อเซธก็มีเบรคทำงานวันเสาร์วันเดียวก็เลยไม่ค่อยได้เยี่ยมเพื่อนบล๊อกสักเท่าไหร่

 

โดย: Lauderdale By The Sea 24 กุมภาพันธ์ 2550 16:02:28 น.  

 

สามีคุณแมวน่ารักจริง ๆ เลยค่ะ

 

โดย: นักรักโลกมายา (นักรักโลกมายา ) 25 กุมภาพันธ์ 2550 0:25:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Mommy and me
Location :
California United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Mommy and me's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.