กันยายน 2558

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
20
21
22
23
24
25
27
28
29
30
 
 
Youtube มีอะไรดีๆ มากกว่าที่คิด
  เราเชื่อว่า หลายคนที่มีลูกเล็กๆ คิดเหมือนเรา คือเมื่อเห็นลูกนั่งดูยูทูปไม่ว่าจะในโทรศัพท์ คอมพิวเตอร์ หรือไอแพด นานๆ คงไม่ชอบใจแน่ๆ เราเองก็เป็นนะ แต่บางครั้งมันก็ห้ามไม่ได้ เช่นเวลากินข้าว เราให้ลุกดู เพราะเค้าเพลินและทำให้กินข้าวได้มากขึ้น อ่อ ลืมบอกไป ลูกเรา 3 ขวบค่ะ
เมื่อลูกทานข้าวได้มากขึ้น หลายครั้งหมดชามด้วยความเพลิน เราก็ยอมแลก แม้มันจะไม่ควรก็เถอะ สำหรับเรา เราว่ามันคุ้ม ...แต่เค้าไม่หยุดแค่นั้นนะ หลังกินเสร็จก็จะดูต่อ กว่าจะแย่งโทรศัพท์คืนมาได้ ก็ไม่ง่ายเลย ตัวเราเองก็กังวลทั้งสายตาจะสั้นเร็ว และสมาธิจะสั้น เราเลยเลือกที่จะใช้เวลาในการจำกัดการดูโทรศัพท์ของเค้า ไม่ให้นานจนเกินไป กินข้าวแล้ว อีกสักพักก็จะตกลงกันว่า แม่ให้ดูต่ออีกแปบเดียวนะ ต้องคืนแม่นะ เป็นอย่างงี้กันทุกวัน 

นานเข้าเราเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลง เพราะเค้ามักจะร้องเพลง B..I..N..G..O ตามวีดีโอในยูทูปที่เค้าดู หรือไม่ก็ร้องเพลง A.B.C. /Mama finger ก็มีให้ได้ยิน แต่ที่เห็นได้ชัดเจนคือการเรียกสีต่างๆ เป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งเราได้ยินแรกๆ เราก็นึกว่าแฟนเราสอน แฟนก็บอกเปล่า เราก็ไม่เคยสอน แล้วลูกเอามาจากไหน จึงได้คำตอบว่า ลูกได้มาจากการดูคลิปในยูทูป จากการใช้โทรศัพท์ของเราดูตอนกินข้าวนั่นเอง

เป็นที่มา ที่ทำให้รู้ว่า ประโยชน์จากยูทูป และโลกโซเชี่ยล ก็มีไม่น้อย แค่เราต้องใช้มันให้เป็น และไม่ใช้มันมากจนเกินไป มันก็จะไม่เป็นโทษกับตัวเอง

เรามีคลิปที่ถ่ายเอาไว้ให้ลองดูกัน สำเนียงการออกเสียงเค้าจะคล้ายการ์ตูนสักหน่อยนะคะ




Create Date : 26 กันยายน 2558
Last Update : 26 กันยายน 2558 10:43:22 น.
Counter : 697 Pageviews.

2 comments
  
คลิปนี้ถ่ายเองเลยหรอครับ

น้องเก่งจัง
โดย: หางเต่า วันที่: 26 กันยายน 2558 เวลา:13:37:01 น.
  
@หางเต่า
ขอบคุณนะคะ คลิปถ่ายเองค่ะ ^^
โดย: แม่วาว (mom_midi ) วันที่: 15 ตุลาคม 2558 เวลา:10:05:00 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

mom_midi
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มีเรื่องราวหลายเรื่อง ทั้งดีและไม่ดีที่อยากจดบันทึกเอาไว้ที่ไหนสักแห่ง มากกว่าการจดจำเรื่องราวเหล่านั้นไว้ในใจ
New Comments