<<
มีนาคม 2553
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
10 มีนาคม 2553
 

ใข่แมว

ผมเคยบอกว่า ผมเป็นคนที่คุ้นเคยกับหมาค่อนข้างดี มีหมาทั้งในบ้าน หน้าบ้าน ปากซอย และแม้แต่ที่ทำงาน เรียกว่าชีวิตมีแต่หมา...ชื่อสำนักงานของผมถ้าบอกไปคนละแวกเดียวกันอาจจะไม่รู้จักเพราะผมไม่ใช่คนดังอะไร แต่ถ้าบอกว่าสำนักงานทนายความที่มีหมาเยอะๆ รับรองได้ว่าวินมอร์ไซทุกคนรู้จัก ที่รู้จักไม่ใช่ความดังในอาชีพแต่เพราะผมเคยไปยกมือไหว้มอร์ไซทั้งวิน ขอร้องว่าอย่าฆ่าหมาหน้าสำนักงานที่ไล่กัดพวกเขาเลย ถ้ามันไล่กัดก็ขอแค่เตะสั่งสอนก็พอ ตั้งแต่นั้นมาสถานการณ์ก็ดีขึ้น ด้วยเหตุนี้ผมจึงรู้จักนิสัยใจคอของหมาพอสมควร....แต่กับแมวผมยอมรับว่าไม่ค่อยจะรู้จักมันสักเท่าไหร่ แต่เผลอแพร็บเดียวผมมีแมวต้องเลี้ยงดูถึง 2 ตัว ชื่อสมจี๊ด กับส้มจ่อย ทั้งสองชื่อลูกน้องเป็นคนตั้ง ผมต้องเริ่มต้นใหม่หมด เพราะผมไม่เคยเลี้ยงแมวมาก่อน

อย่างที่เคยเล่าให้ฟัง ส้มจิ๊ดได้มาเพราะพลัดตกลงมาจากกันสาดสำนักงาน ส่วนส้มจ่อยได้มาเพราะเข้าไปติดกับดักหนูของคนข้างสำนักงาน...แมวไม่เหมือนหมา มันเล่นอะไรของมันไม่รู้ คือเล่นเหมือนแมว เรียกก็ไม่ค่อยมาหา ชอบหลบอยู่ตามซอก บังคับอะไรมันก็ไม่ได้เพราะมันไม่ฟังคำสั่ง ผิดกับหมายังพอพูดกันรู้เรื่องบ้าง

เรื่องที่ปวดหัวที่สุดขณะนี้เป็นเรื่องที่ผมไม่เคยคาดคิดมาก่อน เป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเป็นเรื่อง คือจนป่านนี้ผมยังไม่รู้เลยว่า ส้มจ่อยเป็นตัวผู้หรือตัวเมีย ลูกน้องหลายคนบอกว่ามันเป็นตัวผู้เพราะมีไข่เล็กๆ แต่มีบางคนเถียงว่านั่นไม่ใช่ไข่ แต่เป็นจิ๋ม เลยไม่แน่ชัดว่ามันตัวผู้หรือตัวเมีย แต่น่าจะตัวผู้มากกว่า...คิดดูแล้วเรื่องนี้ผมว่ามันตลก ปกติแล้วถ้าเป็นหมาจับหงายท้องก็รู้ว่าเป็นตัวผู้หรือตัวเมีย เพราะมีเครื่องหมายชัดเจน แต่กับแมวไม่ใช่ ของๆมันอยู่ตำแหน่งเดียวกันเหมือนคน แต่ดูไม่ชัดจนกว่ามันจะโตสักระยะหนึ่ง เรื่องนี้คนที่เคยเลี้ยงแมวอาจจะไม่แปลกใจ แต่ผมว่าแปลกมากเลย..หละ




 

Create Date : 10 มีนาคม 2553
2 comments
Last Update : 12 มีนาคม 2553 12:50:08 น.
Counter : 2196 Pageviews.

 
 
 
 
...
 
 

โดย: kill IP: 202.44.5.156 วันที่: 23 เมษายน 2553 เวลา:12:22:29 น.  

 
 
 
ถุ๋ย..............
 
 

โดย: สายน้ำแห่งความหวัง IP: 124.122.124.7 วันที่: 23 เมษายน 2553 เวลา:12:25:02 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

โมฆะบุรุษ
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add โมฆะบุรุษ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com