จงใช้ชีวิตทุกวันให้มีความสุข และเที่ยว เที่ยว เที่ยว เที่ยว

ตุลาคม 2552

17 ตุลาคม 2552

ภูกระดึง สามฤดู

เมื่อวันที่ 9 - 12 ตุลา 52 ได้ขึ้นภูเป็นครั้งแรก
ไม่เคยมีโปรแกรมในหัวกันการเดินขึ้นภูเขามาก่อน

คุงทอส : โมไปภูกระดึงกันม่ะ
โมโม่ : ไปดิๆ
คุงทอส : จองเต้นท์เลบ
โมโม่ : ไปอ่านในเนตมา หน้าฝน ทากเยอะนะ นอนบ้านเหอะ
คุงทอส : โอเค งั้นจองเลย

เสร็จสรรพจองที่พักเรียบร้อย บ้านเอพริล 117 มีสมาชิกไป รวมกันทั้งหมด 5 คน จองตั๋วล่วงหน้าประมาณหนึ่งเดือน VIP 32 ที่นั่ง คนละ 418 บาทถ้วน

เริ่มเดินทางกันเล้ยจ้า
ออกเดินทางจากบ้านประมาณ 1 ทุ่มก่าๆ นัดเจอคุงทอสและเพื่อนที่รถไฟฟ้าหมอชิต ประมาณ 2 ทุ่ม ไปถึงหมอชิตประมาณเกือบๆ 3 ทุ่ม รถเยอะมากมาย
ขึ้นรถประมาณ 22.30 น. ถึงตรงร้านเจ๊กิม ตี 5 ล้างหน้าแปรงฟันเสร็จสรรพ

เตรียมต่อสองแถวคนล่ะ 25 บาท ไปตีนภูกันจ้า

ถึงตรงทางขึ้นภูประมาณ เจ็ดโมงก่าๆ
จัดการส่งของให้ลูกหาบ ชำระค่าธรรมเนียมขึ้นภู คนละ 20 บาท จิงๆ 30 บาทแต่เค้าช่วงโปรโมชั่น อิอิ

ได้เวลาเดินขึ้นแล้วจ้า ไปกันเล้ย

เดินมาถึงทางเข้ากันแล้ว ลงชื่อขึ้นและจำนวนคนในกรุ๊ป แล้วเดินขึ้นเลยคะ

เดินขึ้นก่อนถึงซำแฮก ก็แฮกสมชื่อ เหนื่อยมากๆ
ช่วงแรกรีบเดินกลัวไม่ทันพี่ในทริป แต่สุดท้ายหายใจไม่ทัน เหนื่อยสุดๆ
ได้ถามคุณพี่ลูกหาบว่ามีเทคนิคอย่างไรให้เดินไม่เหนื่อยมาก
พี่เค้าบอกให้เดินช้าๆ จะถึงไวกว่าเดินเร็วๆ แล้วพักบ่อย
จากนั้นก็ใช้เทคนิคนั้นตลอดเลย อิอิ

และแล้วก็มาถึงหลังแปรจนได้
แล้วก็ได้เป็น " ครั้งหนึ่งในชีวิต เราคือผู้พิชิตภูกระดึง " จนได้ ^__^

นั่งพักสักแปป ก็ต้องเดินต่อจากหลังแป ไปศูนย์บริการนักท่องเที่ยว อีก 3 กม. จ้า

และก็ถึงทางเข้าแล้วจ้า

รับของจากลูกหาบเสร็จสรรพ ก็เข้าที่พักกันค่ะ เราจองเป็นบ้านพัก
เอพริล 117 ค่ะ มี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และมีน้ำอุ่น เตียง 6 ฟุต ผ้าเช็ดตัว พร้อมเครื่องนอนด้วยค่ะ

วันที่สองตื่นเช้ามา เราไปชมพระอาทิตย์ขึ้นกันที่ผานกแอ่นค่ะ แต่ต้องมีเจ้าหน้าที่นำไปนะค่ะ เพราะช่วงนี้มีช้างป่าออกมาบ่อยค่ะ และทางเจ้าหน้าที่เค้าก็บอกว่า ช้างป่าเดี่ยวนี้เริ่มเกเร กว่าแต่ก่อนแล้วค่ะ

เก็บภาพไปเรื่อยๆ จ้า

ตอนเช้าหมอกลงเยอะมากๆ เลยทำให้มองไม่เห็นพระอาทิตย์ ค่ะ

และเราก็เดินไปต่อที่ลานพระแก้วค่ะ หมอกลงเยอะอยู่เลยค่ะ

ขากลับที่พัก
ระหว่างทางเดินกลับมีอึช้าง และรอยเท้าสัตว์มากมายเลยค่ะ
พอดีเราไม่เห็นป้าย เพราะทางที่เดินเข้ามาเค้าไม่มีป้ายบอกค่ะ
แต่พอเดินออกมาทางที่ออกมาถึงที่พัก เค้ามีป้ายบอกว่า อันตรายห้ามเข้าค่ะ เนื่องจากทางนั้นมีช้างป่า และสัตว์ป่า เยอะค่ะ

พอถึงที่ศูนย์บริการฯ ก็แวะไปเตรียมสัมภาระ เพื่อจะไปเดินเส้นทางน้ำตก และไปชมพระอาทิตย์ตกที่ผาหล่มสักค่ะ
ก่อนไปเราก็ไปแวะทานข้าวเช้าที่ร้านวิภาภรณ์ ก่อนค่ะ
และเตรียมอาหารกลางวันเพื่อไปทานระหว่างทางด้วยค่ะ เพราะระหว่างทางจะไม่มีร้านค้าแล้วค่ะ

แนะนำให้เตรียมน้ำไปเยอะๆ นะค่ะ เพราะกว่าจะได้ซื้ออีกทีก็ผาหล่มสักเลย
เราเกือบตายเพราะขาดน้ำมาแล้ว อิอิ

เก็บภาพน้ำตก และธรรมชาติจ้า
ภาพไม่ค่อยมีเพราะว่ามัวแต่เหนื่อย เลยไม่ค่อยได้ถ่ายจ้า

ตอนที่ไป ใบเมเปิ้ลเริ่มออกแล้วค่ะ สวยดี

เราเดินชมน้ำตกตั้งแต่ น้ำตกวังกวาง - น้ำตกเพ็ญพบใหม่ - น้ำตกโผนพบ - น้ำตกเพ็ญพบ - น้ำตกถ้ำใหญ่ และต้องเดินอีกประมาณ 7 กิโล เพื่อไปผาหล่มสักค่ะ ระหว่างทางหิวน้ำมากๆ เลย
เดินพักใหญ่ๆ แล้วก็ถึงแล้วค่ะ สั่งน้ำกันเต็มที่เล้ย อิอิ

และภาพงามๆ ตอนพระอาทิตย์ตกที่ผาหล่มสักจ้า
สวยจริงๆ เล้ย

และก็ถึงเวลากลับแล้วค่ะ เราเดินกลับทางหน้าผาค่ะ ตอนค่ำๆ มืดน่ากลัวมั่กๆ ดีนะที่ไปกันหลายคน ถ้าเดินสองคนคงหน้ากลัวมากมาย
เราถึงที่พักตอนประมาณ 3 ทุ่มค่ะ ดีนะที่ป้าร้านวิภาภรณ์เค้ายังไม่ปิดร้าน
พอดีเค้าสัญญากับเราว่าจะรอพวกเรามาทานข้าวเย็นอ่ะค่ะ

วันที่สามแล้ว
ถึงเวลากลับบ้านแล้วจ้า ตอนเช้าหมอกยังลงเยอะเหมือนเดิมเลย

จัดการส่งสัมภาระให้คุณลูกหาบเสร็จสรรพ ก็ได้เวลาเดินลงแล้วคะ
ระหว่างทางไปหลังแป ฝนตกหนักมากๆ เลยค่ะ นึกในใจ จะตกเขามั๊ยเนี่ยเรา
เราต้องไปนั่งรอที่หลังแป เพื่อให้ฝนเบาลง แล้วถึงจะลงเขาได้อ่ะค่ะ กลัวจะลื่นตกเขา
สภาพทางเดินลงค่ะ ลื่นมากๆ ดีนะที่เราใส่สตัดดอย ไม่งั้นคงลื่นได้แผลมาเยอะแล้ว อิอิ

ขาลงเดินลงเร็วกว่าขาขึ้นค่ะ
สภาพรองเท้าเมื่อลงมาถึงตีนภูค่ะ

พอถึงร้านเจ๊กิม เราจองรถไว้ตอนบ่าย 3 โมง รถป.1 ราคา 358 บาท ค่ะ

ลากันด้วยภาพนี้จ้า

มีความสุขกับการท่องเที่ยวนะค่ะ ^__^

รอติดตามตอนต่อไปค่ะ

โดย: Ann (ann_shinchang ) วันที่: 17 ตุลาคม 2552 เวลา:15:55:16 น.

อยากไปด้วยจังเลค่ะ

โดย: arisagirl วันที่: 17 ตุลาคม 2552 เวลา:19:02:22 น.

รอชมต่อนะครับ

โดย: นายหัว (nindhua ) วันที่: 18 ตุลาคม 2552 เวลา:10:05:12 น.

นึกถึงบรรยากาศเลยอ่ะ
ชอบมากๆๆ มีความสุขที่สุดเล้ย

โดย: Sasi_chon วันที่: 19 ตุลาคม 2552 เวลา:16:39:01 น.

เพิ่งไปมาเมื่อ 2 ปีก่อนครับ
สนุกมากมาย
แวะมาเยี่ยมบล็อคผมบ้างนะครับ

โดย: นายโหยหาฯ (โหยหาชนบท ) วันที่: 19 ตุลาคม 2552 เวลา:20:39:07 น.

Momojang_momo

- - ก้อชั้นชอบเที่ยว มันผิดหรืองัย - -

.ทักทาย โมโม่ ได้นะจ้ะ.

lozocat
[Add Momojang_momo's blog to your web]