Group Blog
 
 
เมษายน 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
28 เมษายน 2554
 
All Blogs
 

สะกิดใจนิดนึง *-*

"โลกนี้ไม่มีที่ให้คนอ่อนแอยืน"

สู้แล้วพ่าย ดีกว่าไม่สู้อะไรเลย

มีแต่วันนี้ที่มีค่า ไม่มีวันหน้าวันหลัง เมื่อวานก็สายเกินแล้ว พรุ่งนี้ก็สายเกินไป

มีหมาเป็นเพื่อน ดีกว่ามีเพื่อนเป็นหมา

เราไม่ได้เป็นแค่เพื่อนกัน แต่เราเป็นตั้งเพื่อน..ต่างหากล่ะ

ทำอะไรที่ใจอยากทำ ไม่ทำให้ตัวเองหรือว่าใครเดือดร้อน แต่ถ้าใครมาเดือดร้อนในสิ่งที่เราเป็น อันนี้ช่วยไม่ได้จริงๆ

อยากได้ความรู้สึกไหนจากใคร เราต้องให้เค้าก่อน

ความจริงใจไม่มีขาย อยากได้ ก็เอาใจไปแลกมา

คนเราไม่มีมูลค่า แต่เราเองที่ทำตัวเองให้มีราคาค่างวด ไม่ต่างจากสินค้า

พูดดีๆก็ได้ พูดไม่ได้ อย่าเสื..ก พูด

บางสิ่งมีค่าพอให้หยุดมอง แต่ไม่มีค่าพอให้ย้อนกลับไป

ไม่ได้อยากทำตัวแรง แต่เสแสร้งไม่เป็น

ผู้ชายเหี้..ๆตีนเขี่ยก็เจอ

เวลาขาดสติ ด็อกเตอร์หรือขอทานก็โง่เท่ากัน


อย่ามองข้ามใครคนนึงไป เพียงเพราะเหตุผล...ว่า..รักไม่ได้

อย่าฝืนใจรัก ถ้ามันไม่ใช่ ไม่มีประโยชน์ที่จะคบใคร เพียงเพราะอยากมีใครซักคน

คบคนพาลถ้าจริงใจก็ไม่ผิด คบบัณฑิต ไม่จริงใจก็ไร้ผล

โปรดใช้งาน ตามเงินเดือน

อย่ามีหัว..ไว้แค่..ให้ผมขึ้น

เมื่อความรักเป็นความสุข แล้วทำไมบางคน เมื่อรักแล้ว..เจ็บ..

คนที่พยายามเข้มแข็งทั้งที่ยังอ่อนแอ มักจะได้แผลที่ใหญ่กว่าเดิม

อยู่กับความจริง ไม่ใช่สิ่งที่เราอยากเห็น อย่ามองแค่สิ่งที่เราอยากมอง อย่าฟังแต่สิ่งที่เราอยากฟัง

จบแบบเจ็บ ๆ ดีกว่า เจ็บแบบไม่มีวันจบ

ก่อนจะมีรัก ให้เชี่ยวชาญการเป็นโสดเสียก่อน..

ไม่รักก็อย่ากั๊กไว้ ... ถ้าไม่ใส่ใจก็อย่าให้ความหวัง

หลาย ๆ ครั้ง เรามองข้ามคนใกล้ ๆ จนกระทั่งวันหนึ่ง ...!!!... เค้าหายไป ถึงได้รู้ว่า ที่ผ่านมาเราน่าอิจฉาแค่ไหน..ที่ได้หัวใจเค้ามา...

บางครั้งเราเลือกจำ และฟังในสิ่งที่เราอยากให้เป็น

บางสิ่งมีค่าพอให้หยุดมอง แต่ไม่มีค่าพอให้ย้อนเดินกลับไป

ความรักไม่ใช่ถั่วงอก ... ที่เพาะไม่กี่วันก็กินได้..

ได้ยินคำเลว ๆ จากคนที่รัก ดีกว่าได้ยินคำว่ารักจากคนเลว ๆ

อยากได้แต่ไม่กล้าขอ อยากรอแต่ไม่กล้าหวัง ...ไม่มีใครไม่เคยเป็น..

บางคนขาดเค้าก็กลัวเหงา ลืมดูไปว่าบ่อยครั้งอยู่ใกล้เค้ากลับเหงากว่า..

ความรักไม่ใช่รางวัลของความดี อย่าคิดว่าหนูทำดีต่อเค้าตลอดแต่ทำไมเค้าไม่รัก เพราะคนดีกับคนที่รักอาจเป็นคนละคน

เราเข้าใจผิดว่าเลิกทั้งที่ยังรักกัน จริง ๆ อาจมีแต่ฉันที่รักเธอข้างเดียว

เจอฤดูหนาว ฤดูร้อน ฤดูฝน ไม่นานมันก็ต้องผ่านไป แต่ฤดูอกหัก คิดถึงทีไร แย่เหมือนเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวาน

บางสถานการณ์ ความอดทนอาจจะให้ผลตรงกันข้าม ยิ่งอดทน ยิ่งแพ้หรือเปล่า ไม่ทนเสียบ้าง บางทีชีวิตอาจจะดีกว่าที่เป็นอยู่

คนบางคนก็เห็นแก่ตัวเกินกว่าจะเห็นแก่เรา อย่ามัวถามว่าทำไมต้องใจร้ายกับเราในวันที่เค้าอยากไปกับคนอื่นแล้ว

มีบางคนบอกว่า ชีวิตนี้ไม่บอกเลิกใคร...ฟังดูดี....แต่การไม่บอกเลิกใคร เขาแค่ไม่พูด แต่เขา ทำ ..

สุขทุกข์ต่างกันที่วิธีคิด แค่อย่าไปยึดติดอยู่กับความรู้สึก

การถอนหายใจ ไม่ได้แปลว่าหมดกำลังใจ แต่มันหมายถึงการพ่นเอาความเศร้าเล็ก ๆ ออกจากความคิด..

ถ้าคุณเจอคนที่รู้สึกว่า "ใช่" อย่าเพิ่งรีบใส่คำว่า "รัก"

บางคนอยู่สวย ๆ บนหิ้ง เค้าไม่ทิ้งแต่ก็ไม่ดูแล....

คนไหนเป็นของเรา จะเหวี่ยงกันไปไกลแค่ไหนก็เป็นของเรา แต่ถ้าไม่ใช่ ต่อให้พยายามแทบตาย ก็ไม่ได้ใกล้กันซักที

ความรู้สึกดี ๆ ที่มอบให้ ถ้าเขาไม่อยากได้ ,, ก็เอามาใช้เองสิ จะไปยากอะไร

บางคู่สมกันจริง ๆ คนหนึ่งทำร้ายจิตใจอยู่นั่น อีกคนให้อภัยอยู่นั่น

อะไรอยู่ใกล้ไปดูไม่สำคัญ ตัวเราอยู่กับเราตั้งแต่เกิดกลับให้คุณค่าคนอื่นมากกว่าจนมองข้ามตัวเอง

"เหตุการณ์" ไม่ได้ซ้ำเติมเรา แต่ "วิธีคิดของเรา" ซ้ำเติมตัวเอง..

องค์ประกอบหนึ่งของความรักคือความใส่ใจ ถ้าส่วนนี้หายไปยังจะเรียกว่า "รัก" อยู่หรือเปล่า??
เป็นแฟนไม่ได้...บางทีก็ยากทำใจจะให้เป็นเพื่อน เธอคงหาว่าฉันใจแคบ ...เอ้าาา แคบ ก็ แคบ ถ้าไม่แคบจะมีเธอยู่ในนั้นได้เพียงคนเดียวหรือ???

เธอเคยฝืนใจรับใบปลิวที่แจกตามหน้าห้างสรรพสินค้า เพราะเกรงใจคนแจกมัน และบางทีอาจมีคนรับความรักของเธอไป เพราะเหตุผลอย่างเดียวกัน สุดท้าย...เขาก็ทิ้งมัน เหมือนกับที่เธอทิ้งใบปลิวนั่นแหละ

บางที มันเป็นเส้นบาง ๆ ระหว่าง "เจ้ากรรมนายเวร" กับ "สามี"

บางทีการที่มีคน ๆ หนึ่งบอกเราว่า "เคยรักนะ แต่วันนี้ไม่รักอีกแล้ว" มันยังเข้าใจได้มากกว่า ที่จะบอกว่า "เธอดีเกินไป" / "ฉันอยากอยู่คนเดียว"...ทำไม รู้สึกตัวตอนนี้หละ ทีตอนนั้น ไม่เห็นอยากอยู่คนเดียวเลย..

การคบใครที่ดีที่สุดให้ชีวิตไม่ได้แปลว่าคบหลายๆคน แล้วค่อยเลือกให้เหลือคนเดียว เพราะถ้าเกิดเราโดนทำแบบนี้บ้างเราคงไม่ชอบเหมือนกัน

คนสองคนไม่ต้องรักมาก ขออย่าเข้าใจกันยากก็พอ...

คำ..."อธิบาย"ชอบเอามาใช้ในวันที่ไร้ประโยนช์
คำ..."ขอโทษ" ชอบเอามาใช้ในวันที่....สาย
คำว่า..."รัก "ชอบเอามาพูดกั๊ก...ตอนมัน"เสียดาย"
และคำพูด....อีกมากมาย ที่เอามาล่อให้กลับไป อยู่ในคอกควายเช่นเดิม!!


คลิก! เพื่อเอาโค้ดรูปนี้




 

Create Date : 28 เมษายน 2554
3 comments
Last Update : 29 เมษายน 2554 11:25:01 น.
Counter : 350 Pageviews.

 

บางอันก็อ่านเจอแล้วมันโดนใจ ก็เก็บๆไว้ค่ะ ไงก็ขอบคุณมา ณ ที่นี้ ด้วยนะค่ะ

เป็นบล็อกแรกในชีวิตเลย ไม่เคยมีความรู้ด้านนี้เลย แต่อาศัยเรียนรู้เอาเอง เพราะเชื่อว่า ความรู้ไม่วิ่งมาหาเรา อยากได้ ต้องวิ่งไปหาเอง
ไงก็แนะนำกันด้วยนะค่ะ

 

โดย: modyy2011 28 เมษายน 2554 11:33:56 น.  

 

ขอบคุณสำหรับคอมเม้นดีดีนะจ่ะ บ้านเราเขตติดต่ออ่างทองจ่ะข้าแม่น่ำก็เจอ่างทองแล้วลาดตาลอะอิอิ

 

โดย: ตะวันเจ้าเอย 28 เมษายน 2554 14:31:33 น.  

 

อิอิ ใกล้นะ ลาดตาล-วิเศษ ไว้เจอกันค่ะ

 

โดย: modyy2011 28 เมษายน 2554 14:33:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


modyy2011
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




>»-(¯`v´¯)-» "โสด" ไม่ใช่สถานะ...แต่เป็นคำอธิบายถึง --> คนที่เข้มแข็ง + สามารถอยู่คนเดียวได้โดย "ไม่ต้องพึ่งใคร"´·.>>--»

[ กดเบาๆนะจ๊ะ ]


สวัสดีค่ะ...ขอบคุณที่มาเยี่ยมชมบล็อกค่ะ
*
*
*
*
Friends' blogs
[Add modyy2011's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.