Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2555
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
9 มิถุนายน 2555
 
All Blogs
 

Butterflies in my stomach

ผู้ชายคนนั้น..

ฉันไม่เคยเห็นเขาอยู่ในสายตามาก่อน

ไม่เคยคิดจะเอามาใส่ใจ หรือรู้สึกใดๆ เลยซักนิด

เขาเป็นผู้ชายที่ทำงานที่เดียวกันกับฉัน

เรามีโต๊ะทำงานนั่งติดกัน

เราพูดกันไม่กี่คำในแต่ละวัน และไม่พูดนอกประเด็นใดๆ

แต่แล้วไม่นาน หลังจากฉันเข้ามาทำงาน

เขาก็เริ่มพูด เริ่มหยอด วันละนิดๆ  ชวนฉันไปนู่นมานี่

แต่ฉันก็ปฏิเสธตลอด และไม่ได้ใส่ใจอะไร

จนเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

เวลาเลิกงาน... ฝนดันตกหนัก

จนทำให้ฉันไปขึ้นรถประจำทางไม่ได้

เพื่อนร่วมงานคนอื่นๆ ก็เลยบอกให้ฉันติดรถไปกับเขา

ฉันก็เห็นว่าไปทางเดียวกัน ก็เลยติดรถไปด้วย

แต่ในรถเขา มีน้องสาวของเขานั่งมาด้วย

แรกๆ ที่ฉันนั่ง ก็ไม่ได้พูดอะไร เอาแต่นั่งเงียบ

เขาก็ชวนคุยเรื่อยๆ น้องสาวของเขาก็ชวนฉันพูด

จนเราเริ่มมีประเด็นในการคุยกัน

จากที่จะไปส่งฉันที่หอพัก น้องสาวเขากับชวนชั้นไปซื้อของเป็นเพื่อน

เพราะเขาจะซื้อของเข้าบ้าน

ฉันปฏิเสธในทีแรก เพราะรู้สึกทำตัวไม่ถูก ด้วยความไม่สนิท

แต่ก็แพ้คำรบเร้าของน้องสาวเขา ก็เลยไป

จากไปห้างแรก ก็ชวนไปห้างสอง ฉันก็เออออไป เพราะไหนๆ ก็ไปแล้ว

จากนั้นเขาก็กำลังจะพาฉันกลับ แต่เขากลับพูดลอยๆ ว่าไปนอนที่บ้านเขามั้ย

ฉันก็ปฏิเสธขึ้นมาเสียงแข็งทันที น้องสาวเขาก็บอกว่า พี่ชายเขาไม่ได้นอนที่บ้าน

แต่นอนที่บ้านย่า เพราะต้องเฝ้าย่า

ฉันก็บอกว่าไม่เอา ฉันจะกลับหอแล้ว

เขาก็พูดลอยๆ ว่า ชวนไปงั้นแหละ เผื่อฟลุค.. เอะ ยังไง

ตอนนั้น ฉันเริ่มรู้สึกไม่ปกติแล้ว ว่าเขาคิดยังไงกับฉัน

พอส่งฉันที่หอเสร็จ ฉันก็ขึ้นห้องไป อาบน้ำ เตรียมตัวจะนอน

ผ่านไป 10 นาที เหนจะได้ เขาโทรมา.. เป็นครั้งแรกที่เขาโทร

ถามฉันว่า ถึงหอพักแล้วยัง .. ฉันก็ตอบไปว่า ถึงนานแล้ว

เขาบอกว่า เขาเพิ่งถึง กำลังจะเข้าบ้าน

ฉันก็ไม่มีอะไรจะพูด ได้แต่ อืมๆ เขาก็ หัวเราะ หึหึ ไร้คำสนทนา

ฉันไม่รู้ว่าจะพูดอย่างไรต่อ แต่ในวินาทีนั้น ความรู้สึกแปลกๆ เริ่มเข้ามาในหัวใจ

ฉันเลือกที่จะตัดสาย แทนที่จะหาโอกาสคุยกันเรื่องอื่น

เขาก็วางสายไปแต่โดยดี

คืนนั้น ทำเอาฉันนอนไม่หลับ และฝันถึงเขาทั้งคืน

คิดถึงเรื่องที่ผ่านมา ก็เริ่มจะพอเห็นลางๆ ว่า เขาหยอดฉันทุกวัน วันละนิดๆ

แต่ฉันไม่เคยใส่ใจ แต่พอมาประมวลเหตุการณ์แล้ว ทุกอย่างลงตัวมาก

หรือเขาจะชอบเรา... ฉันแอบคิดเข้าข้างตัวเอง

พอรุ่งเช้า ฉันไปทำงาน พี่ที่ทำงานก็ถามว่า เมื่อคืนเขาไปส่งถึงที่มั้ย

ฉันก็ตอบว่า ถึงคะ แต่ไม่ได้สบตากับเขา

เขาก็เงียบไม่ได้พูดอะไรออกมา

แต่เป็นฉันที่หัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะซะเอง

ยังงงกับตัวเองอยู่ว่า มันเกิดอะไรขึ้น

หรือฉันจะหลงรักเขาซะแล้ว

เป็นไปได้ไง ฉันไม่เคยสนใจเขามาก่อน แต่แค่เหตุการณ์เมื่อคืนเท่านั้น

กลายเป็นว่า ฉันรู้สึกดีๆ ไปเสียแล้ว

อาจเป็นเพราะฉันได้คิดถึงเหตุการณ์ก่อนๆ ว่าเขาทำดีกับฉันมากมาย

เลยทำให้ฉันประทับใจมากขึ้น

เวลาเขาเข้ามาใกล้ๆ ท้องของฉันรู้สึกปั่นป่วน เมื่อมีผีเสื้อร้อยตัวบินอยู่

แต่ฉันก็เห็นว่าเขาเหมือนเดิม คือ เอาใจใส่ยังไงก็เป็นอย่างนั้น

เขาบอกกับฉันในวันนี้ว่า สัปดาห์หน้าจะหาผลไม้แถวบ้านที่หายากมาให้กิน

มันแค่เล็กๆ น้อยๆ แต่กลายเป็นว่า วันนี้คำพูดของเขากินใจไปแล้ว

ฉันควรทำตัวอย่างไรดี ฉันเข้าใจไปเองหรือเปล่า ว่าเขาชอบเรา

เพียงเพราะความใส่ใจของเขา ทำให้เราตกหลุมรักจนได้หรือ..




 

Create Date : 09 มิถุนายน 2555
0 comments
Last Update : 9 มิถุนายน 2555 0:51:03 น.
Counter : 916 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


รีไวล์ แอคเคอร์แมน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add รีไวล์ แอคเคอร์แมน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.