เดช Rampage
<<
เมษายน 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
3 เมษายน 2549

ครั้งหนึ่งในชีวิต กับประสบการณ์ส่งรถเข้าประกวด งานมอเตอร์โชว์ 2006

ในชีวิตไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะเอารถเข้าประกวด เพราะว่ามันไม่สวยอะไร ถึงขนาดจะเอาไปแข่งกับคนอื่นเค้า

แต่ว่าเมื่อวันจันทร์ที่ 27 มีนาคม 2549 ผมได้รับโทรศัพท์ จากเจ้าหน้าที่ Honda ติดต่อมาว่า สนใจจะเอารถเข้าประกวดมั้ย รถผมผ่านการพิจารณาในรอบแรกเข้าสู่รอบสอง แต่เงื่อนไขก็คือต้องเอารถไปจอดทิ้งไว้ 1 คืน ผมได้ยินดังนั้น เลยปฏิเสธไปว่าผมต้องใช้รถทุกวัน ไม่สะดวกเอาไปจอดทิ้งไว้หรอกครับ

ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก แต่พอมาวันพฤหัสบดี ที่ 30 ผมก็คุยๆกับเพื่อนที่ทำงานเรื่องนี้ ตอนนั้นผมคิดในใจว่า เอาไว้ช่วงงานปลายปี ที่จัดที่ไบเทค ผมค่อยส่งประกวดก็ได้ ตอนนี้รถผมยังไม่สวยอะไรเลย แต่คิดๆไปคิดๆมา อืม ปลายปีมันไม่มีมอเตอร์ไซค์นี่หว่า ถ้างั้นแปลว่าถ้าพลาดงานนี้ ก็รออีกทีปีหน้าเลยสิเนี่ย คิดหนักแฮะ ใจนึงอยากเอาเข้าร่วม ไม่ได้หวังอะไรหรอก อีกใจก็อายเขารถเราไม่สวย เพราะเคยเจอ(และเคยคุยด้วย)รถกลุ่มใหญ่ ชื่อแปลเป็นไทยว่า กลุ่มอินทรีดำ แต่งสวยทุกคัน อันนี้ยอมรับเลยสวยมาก เรียกว่าของผมชิดซ้ายหลบไปไกลๆเลยแหละ และกลุ่มนี้เข้าประกวดทุกงาน จะบอกว่าเป็นพวกล่ารางวัลก็ว่าได้ แต่เอาวะ ลองโทรไปคุยกับเจ้าหน้าที่ซะหน่อยดีกว่า

โทรไปผมก็ถามเค้าว่า พี่เห็นรถผมแล้วเหรอถึงได้ติดต่อมาให้ส่งเข้าประกวดเนี่ย กลัวว่าไม่เคยเห็น เอาไปแล้วจะผิดหวังนะ เค้าบอกว่าเคยเห็นแล้วจากในรูป อืม เค้าบอกว่าให้เอารถไปส่งก่อน 17.00 ตายละวา ตอนนี้มันจะบ่ายสองแล้วนี่หว่า จะทันเหรอเนี่ย รถก็เขรอะซะขนาดนั้น ตัดสินใจลางาน เผ่นกลับบ้าน รีบล้างรถ ขัดเงา อย่างด่วน ทำเสร็จไม่ถึง 40 นาที อาบน้ำแล้วรีบขี่ไปไบเทคเลย

สภาพหลังล้างและขัดเงาแบบด่วน



ไปถึง 16.30 ทันเวลา แต่มองเข้าไป โห เค้ามากันหมดแล้ว จอดกันเพียบเลย ไอ้เราก็มาคนเดียว ไม่รู้จักใครเลยซักคน เก้ๆกังๆ เริ่มไงดีหว่า เอาวะ ไปแอบจอดไว้ไกลๆหลบหลังเก๋งก่อน แล้วเดินไปถาม จนท. เค้าบอกให้เอาเข้าไปเลย ผมก็ไปเอารถ ขี่มาข้างใน คนก็มอง อายชิบเป๋ง รถเรามันเห่ยมากๆ รู้งี้ตูไม่น่ามาเล้ย แต่เอาวะ ไหนๆมาแล้ว ลองดูซักหน่อยแล้วกัน เฮ้อ

ตอนขี่เข้าไป กลุ่มอินทรีดำก็มองๆผม ไม่รู้เหมือนกันว่ามองแล้วคิดอะไร คงคิดในใจ ไอ้รถคันนี้มาจากจังหวัดไหนเนี่ย แถมแต่งตัวก็ไม่ได้เข้ากันเล้ยกับรถชอปเปอร์ เพราะผมใส่เชิ๊ตแขนยาว กางเกงสแล็ค รองเท้าหนัง แต่งตัวแบบชุดทำงานนั่นแหละ ขณะที่คนอื่นเค้ามากันชุดยีนส์ ชุดหนัง เฮ่อ รู้สึกตัวเองแกะดำไงไม่รู้ ผมยิ้มให้พวกเค้า แต่เค้าก็ไม่เชิงจะยิ้มตอบ ผมไม่มั่นใจ อย่ายุ่งกะคนอื่นเค้าเลยละกัน เรามาคนเดียว หัวเดียวกระเทียมลีบ ก้มหน้าเข็นรถมาจอดแล้วรีบไปหา จนท.

หลังจากกรอกใบสมัครเสร็จ ได้เบอร์ 23 ได้หนังสือมาเล่มหมวกมาใบนึง จนท ก็มาถ่ายรูปรถผม และถ่ายรูปผมคู่กับรถ เสร็จแล้วก็ตรวจสภาพรถว่ามีตรงไหนมีตำหนิบ้าง ให้เราเซ็นรับรองไว้ว่า มันเป็นมาก่อนเอารถเข้าประกวดแล้ว ก็เซ็นไป จากนั้นก็เข็นรถเข้าไปรวมกับรถคันอื่นๆ แล้วความแตกต่างอย่างชัดเจน ก็เริ่มปรากฎ



รถผมอยู่ซ้ายสุด แถวหลังสุด เห็นไหมว่ามันไม่สวยเอาซะเลย ส่งมาประกวดได้ไงหว่าเนี่ย

รถคนอื่นเค้าอย่างแจ่ม อลังการมาก รถผมนี่มันธรรมดาดาดๆ ลองดูรูปก็แล้วกันครับ สวยๆทั้งนั้น สุดยอด








หลังจากถ่ายรูปรถคนอื่นเสร็จ กลับมาถ่ายรูปรถตัวเอง โอ! ทำไมมันช่างต่างกันจริงๆ


เค้าบอกว่าไม่ให้เอาหมวกกันน็อคไว้ ให้เอากลับไปด้วย โชคดีจริงๆ ที่ผมคิดเผื่อไว้แล้ว เอาถุงมาใส่เรียบร้อย แต่มันหนักอ่ะ จากนั้น ก็ไปเดินชมงานมอเตอร์โชว์เล็กน้อย ไม่ถึงชั่วโมง(เมื่อยไหล่ ต้องแบกหมวกกันน็อคเต็มใบตลอดเวลา) ก็นั่งรถเมล์กลับบ้าน ไม่เคยนั่งมานาน เดี๋ยวนี้ค่ารถเท่าไหร่ไม่รู้ ให้ไป 20 ปรากฎว่าพอดีเลย นึกในใจ เมื่อก่อนโน้นเคยนั่ง มัน 14 บาทเองนี่หว่า ทำไมเดี๋ยวนี้มันแพงนัก



ศุกร์ 31 มีนาคม 2549 - วันตัดสินผล
จากที่บอกว่า มีรถทั้งหมด 23 คันที่ผ่านเข้ารอบ 2 มา
จะผ่านเข้ารอบสุดท้ายไป 20 คัน เพราะฉะนั้น 3 คันต้องตกรอบ ผมมั่นใจมากว่ารถผมต้องเป็น 1 ใน 3 นั่นมากกว่าจะเป็น 1 ใน 20 ที่ผ่านเข้ารอบอย่างแน่นอน

20 คันที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย จะได้แน่ๆแล้วคันละ 5000 บาท (5 พันบาท) ส่วนรางวัลที่ 1-5 จะได้ตามนี้
อันดับ 1 ได้ 50,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล
อันดับ 2 ได้ 40,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล
อันดับ 3 ได้ 30,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล
อันดับ 4 ได้ 20,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล
อันดับ 5 ได้ 10,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล
และอันดับ 6-20 ได้คันละ 5,000 บาท

ส่วน 3 คันที่ตกรอบ จะไม่ได้อะไรเลย ได้อย่างเดียวคือ ได้เอารถกลับบ้านหลัง 21.00

นั่นคือรางวัลทั้งหมดครับ การประกาศผลเริ่มเวลา 17.00 ผมยังนั่งทำงานอยู่เลย แถม 31 มีนาคม เป็นวันสิ้นสุดไตรมาสพอดี ผมตั้งใจจะลางานซัก 2 ชั่วโมง เพื่อไปให้ถึงงานเวลา 18.00 ก็ยังดี จะได้ถ่ายรูปไว้ แต่ดันได้รับโทรศัพท์บอกว่าให้อยู่ก่อน มีงานด่วนต้องทำภายในวันนี้ ผมเลยไม่ได้ลางาน ต้องอยู่รออีก นึกในใจอะไรวะเนี่ย ที่ทำงานก็คนละขั้วกับไบเทคเลย(แจ้งวัฒนะ) เลิกงานก็ยังจะดึกอีกเหรอเนี่ย รถก็ไม่มี จะไปเอารถทันมั้ยเนี่ย

ผมต่อรองว่าจะอยู่ให้ถึง 18.00 พอนะ เพราะผมมีธุระ แต่เวรกรรมมีจริง 17.45 ฝนกระหน่ำโหด ลงมาหนักมาก เซ็งเลยครับงานนี้ งานที่ให้ทำก็มาเสร็จเอา 1 ทุ่ม แต่นั่นไม่ร้ายเท่าฝนยังไม่หยุด และผมต้องกลับบ้านไปเอากุญแจ Phantom ก่อน วันนี้เอา Suzuki crystal ขี่มาทำงาน 19.30 ฝนหยุด ขี่กลับบ้าน น้ำท่วมอีก ต้องเปลี่ยนเส้นทางอ้อมไปทางถนนใหญ่ กว่าจะถึงบ้าน 20.00 แล้ว

พอดีโทรหาแฟน แฟนผมเสร็จธุระพอดี แฟนผมอาสาขับรถไปส่งให้ที่ไบเทค แต่แฟนผมยังไม่ได้กินอะไรเลยมาตั้งแต่เช้า ขอกินข้าวก่อน หิวมาก ตายละ กว่าจะกินเสร็จเกือบสามทุ่มแล้ว แต่ทำไงได้ รถมันติดมากๆ เพราะศุกร์สิ้นเดือนด้วย ก็ขับขึ้นทางด่วนลงบางนา ไปถึงบริเวณจัดงาน 21.55 เฮ้อ เค้ากำลังเก็บข้าวของกันแล้ว ผมมาไม่ทันงานแล้ว แต่นาทีนี้ผมไม่คิดหวังอะไรแล้ว ขอแค่เอารถกลับบ้านก็พอแล้ว รางวัลอะไรไม่คิดแล้ว

และมันก็เป็นจริงว่าผมตกรอบ 2 ไม่ได้ติด 1 ใน 20 คันสุดท้าย ไม่ได้รางวัลอะไรปลอบใจ แม้ลูกอมซักเม็ด เศร้าเล็กๆ แต่จริงๆแล้วก็ไม่ได้หวังอะไรอยู่แล้ว รู้อยู่แล้วว่าต้องตกรอบ เพราะมองยังไงก็ไม่เห็นจะมีคันไหนที่น่าตกรอบแทนผมเลย อย่างมากก็ 2 คัน ยังไงก็ตกรอบ ทำใจไว้แล้วล่ะ แต่พอจะกลับนึกได้ว่า ผมดันลืมหมวกกันน็อคมาจากบ้านอีก เพราะรีบร้อน เอาล่ะสิตู ทำไงดีวะเนี่ย งานมอเตอร์โชว์ก็เลิกแล้ว อุตส่าห์เข้าไปขอซื้อในงาน เค้าบอกไม่ได้ขาย เอาไว้โชว์เฉยๆ เซ็งเลย สุดท้ายได้ขี่กลับทั้งยังงั้น ไม่มีหมวก กว่าจะถึงบ้าน ร่วม 40 กิโล โชคดีไม่โดนตำรวจจับกลางทางซะก่อน ปกติไม่เคยขี่แบบไม่ใส่หมวกเลย อย่างมากก็คือขี่ไปเติมน้ำมันปากซอย ซึ่งมันระยะทางแค่ 300 เมตร แต่มาวันนี้ได้ขี่แบบไร้หมวกร่วม 40 กิโล ถึงบ้านก็เที่ยงคืนครับ



บทสรุป การเอารถมาร่วมแจมครั้งนี้ ถึงแม้จะไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ (ไม่เกี่ยวกับการจัดงานหรือผลการประกวดนะ)อาจเพราะผมกำลังยุ่งๆ เดินทางลำบาก แล้วก็ไร้พันธมิตร มาคนเดียว หงอยๆเลยไม่สนุก ที่สำคัญคือพลาดไฮไลท์วันประกาศผล (อุตส่าห์ตั้งใจจะลางานมาถ่ายรูปและหลบรถติด ดันโดนให้อยู่ต่อจนเจอฝนหนักและเจอรถติดมโหฬารอีก) เลยอดมาถ่ายรูป เพราะฝนดันตกในวันศุกร์สิ้นเดือน(แถมสิ้นไตรมาสอีก พวกบัญชีรู้ดีว่ามันไม่ใช่สิ้นเดือนธรรมดาๆ)

แต่คราวนี้ถือเป็นประสบการณ์ที่ดี อย่างน้อยๆผมก็ได้รู้จักกับช่างคนหนึ่ง ที่ดูแล้ว มีฝีมือมากทีเดียว เสียแต่ร้านอยู่ไกลเหลือเกิน เกือบพระประแดงโน่น เกือบ 40 กิโลอีกเหมือนกัน และก็ได้มีโอกาสเห็นรถสวยๆอีกมากมาย ในระยะใกล้แค่เอื้อม ถือว่าคุ้มแล้ว

และผมก็รู้แล้วล่ะว่า ที่ผมตกรอบเพราะอะไร จริงๆแล้วรถผมยังแต่งไม่เสร็จหรอก คือมันมีอยู่ 3 เรื่องที่ผมคิดว่าจะทำดีหรือไม่ทำดีน่ะ คือถ้าทำมันก็ต้องทำทีเดียวหมด ไม่ทำก็ปล่อยมันไว้งี้ต่อไป ก็คือทำท่อออก 2 ปลาย, ครอบแคร้ง, ติดกระเป๋าข้าง คือถ้าจะครอบแคร้งก็ต้องถอดกันล้มหลังออกไปเลย ทีนี้พอถอดกันล้มหลังออกมันก็โล่งๆ ก็ว่าจะติดกระเป๋าข้างแทน ทีนี้พอจะติดกระเป๋าข้างมันก็ติดท่ออีก เพราะท่อเดิมๆมันยกสูง ต้องเปลี่ยนท่อใหม่ให้ปลายเล็กหน่อย และลดระดับต่ำลงกว่านี้อีก

ไอ้ 3 อย่างนี้แหละ ที่ผมคิดมาหลายเดือนแล้ว ยังสรุปไม่ได้ซักที ตอนมีเงินพร้อมก็ไม่กล้าทำ พอคิดจะทำ เงินก็หมดอีก ต้องเก็บเงินใหม่ 3 อย่างนี่รวมกัน 2 หมื่นจะพอหรือเปล่าไม่รู้ กลางๆปีโน่นแหละถึงจะเก็บได้ครบ ถ้ารถผมมี 3 อย่างที่ว่า และถ้าให้ดีทำสีอีกนิดนึง ไม่แน่อาจจะติด 1 ใน 20 แต่พูดแบบนี้ไม่ได้แปลว่าผมจะไปแต่งรถแล้วหวังมาล่ารางวัลหรอกนะ ผมแต่งเพราะความชอบเท่านั้น เรื่องรางวัล ถ้าได้มา มันถือเป็นผลพลอยได้ต่างหาก

ปล. อ.โอ๊ต (ที่ขี่ CBR150 ไปทริปกันบ่อยๆ) โทรมาตอนสามทุ่ม บอกว่าเห็นรถผมอยู่บนแสตนด์ด้วย มีบนนั้น 6 คัน นึกว่าผมอยู่ในงาน แต่เปล่าหรอก ผมอยู่แถวหน้าบ้านตะหาก เสียดาย ไปไม่ทันถ่ายรูป ใครถ่ายรูปไว้ เอามาให้ผมบ้างนะครับ จะขอบคุณมากเลย

ขอบคุณที่แวะมาอ่านครับ



Create Date : 03 เมษายน 2549
Last Update : 23 มกราคม 2550 17:00:07 น. 9 comments
Counter : 2899 Pageviews.  

 


มาเยี่ยมบ้าน


โดย: Mr.Vop วันที่: 3 เมษายน 2549 เวลา:16:24:02 น.  

 
มาชม ของรักของหวงของคุณค่ะ


โดย: wasan_2004 IP: 202.41.167.246 วันที่: 9 เมษายน 2549 เวลา:19:12:50 น.  

 
แวะมาชมครับน้าเดช น่าสงสารจังไปประกวดคนเดียวไม่มีพวกเลย ผมว่ากลุ่มเรานะครับกันเองสุดแล้วรถสวยไม่สวย เดิมๆ อย่างไรก็ได้ เข้ากันไปกันได้หมด เป็นกันเองสุดแล้ว ขอให้ใจรักขี่รถเที่ยวเหมือนกัน เอออย่าลืมอาทิตย์สิ้นเดือนนี้นะครับ เห็นจะไปราชรีกัน ไปด้วยกันนะครับ


โดย: ตุ้ยเองครับ IP: 124.120.184.53 วันที่: 24 เมษายน 2549 เวลา:9:52:45 น.  

 
รถสวยมากเลย ตั้งกลุ่มกันที่ไหนคับ


โดย: henry IP: 210.246.145.133 วันที่: 27 เมษายน 2549 เวลา:14:52:42 น.  

 
เจอกันวันอาทิตย์น๊ะครับ // ผมกะว่าจะไปรวมกับ อ.โอ๊ต ก่อนที่ปั๊มเปรโตนาส ถนนวิภาวดี ตอน 6 โมงเช้า (หาอะไรกินที่ปั๊มก่อนครับ อิอิ) แล้วก็ไปจุดนัดพบ 2 ปิ่นเกล้าอีกทีครับ //คุณเดชสะดวกทางไหนตามสบายน๊ะครับแต่ห้ามเบี้ยวน๊ะ 5555555 อ้อๆๆๆ ฝาก happy birthday คนทางบ้านด้วยครับผม


โดย: วัตถุไวไฟ(ปื๊ด) IP: 203.170.177.194 วันที่: 28 เมษายน 2549 เวลา:15:11:28 น.  

 
แล้วเจอกันครับน้าปื๊ด(วัตถุไวไฟ) และคุณตุ้ยด้วยครับ
ส่วนคุณ Henry กลุ่มผมส่วนมากจะเจอกันค่ำๆวันเสาร์ McDonalds อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยครับ แล้วก็ค่ำๆวันพฤหัสใต้สะพานพระราม 8 ครัย


โดย: Mr.Submarine IP: 210.246.75.89 วันที่: 29 เมษายน 2549 เวลา:22:47:12 น.  

 
มาชมครับ


โดย: กระต่ายไม่ขูดมะพร้าว วันที่: 10 พฤษภาคม 2551 เวลา:21:27:09 น.  

 
รถเท่ครับผม ขอรบกวนถามหน่อยสิครับว่า ร้านที่ขายชุดแต่งสวยๆ อยู่ที่ใหนหรือครับ ที่ไปมาไม่มีงานที่สวยหรือเรียบร้อยเลย ขอขอบคุณร่วงหน้าครับผม


โดย: mongyes@hotmail.com IP: 124.120.22.164 วันที่: 4 มกราคม 2552 เวลา:13:48:12 น.  

 
สวัสดีครับ ผมรบกวนถามหน่อยซิครับ

คือผมกำลังจะซื้อรถใหม่นะครับ ที่เล็งๆไว้ก็มี
Phantom กับ Boss อยากจะสอบถามว่า พี่ใช้ Phantom มามีปัญหาอะไรหรือไม่ เปลืองน้ำมันมากไหม

ขอบคุณครับ

itboxs@hotmail.com


โดย: บิน IP: 124.120.161.90 วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:22:50:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Mr.Submarine
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]




เดช หลักสี่ RAMPAGE
[Add Mr.Submarine's blog to your web]