space

Autumn in Japan :: ท้องโต โย้ไปดูใบไม้เปลี่ยนสี :: Day 4 :: Mino-o & Osaka Castle

วันที่ 4 : Nov 19, 2008 ไป Mino-o & Osaka Castle & Shopping

วันนี้ เราออกจากโรงแรมตอนเกือบแปดโมงกว่า ไปหาอาหารเช้าหม่ำเสร็จ
เราก็ไปขึ้นรถไฟที่สถานี Umeda ไปลงสถานี Ishibashi
นั่งรถไฟ Local สีเลือดหมู ไปลง Mino-o
เวลาเดินทางประมาณ 30 นาทีเอง รู้สึกสบายมาก
วันนี้ อากาศดี หนาวมากเหมือนเดิม แต่ฟ้าใสดีจัง

ไปถึงก็ไปขอแผนที่จาก information center
คุณป้ามีอายุ พูดภาษาอังกฤษเก่งทีเดียว อธิบายทางให้เราฟัง
แล้วก็บอกว่า จะเดินไปถึงน้ำตกก็ประมาณ 2.7 กิโล
ปกติก็ใช้เวลาประมาณ 40 นาที
โอว ไกลเหมือนกันแฮะ

เราก็เดินกันไปเพลินๆ อากาศสบายๆเนี่ย เดินไปเรื่อยๆเดี๋ยวก็ถึงแหล่ะ
ช่วงแรกๆจะมีร้านขายของที่ระทึก เอ้ย ที่ระลึกไปเรื่อย
คนญี่ปุ่นเค้ามาเดินที่นี่กันเยอะ โดยเฉพาะคนแก่ๆ
ประมาณว่ามาเพื่อออกกำลัง พาหมา พาเด็กมาสูดอากาศบริสุทธิ์

ส่วนพวกเรา พอเดินไปเจอใบไม้แดง เราก็ถ่ายรูปกัน

ที่เค้าบอกว่าเดิน 40 นาทีถึง มันก็เลยไม่ถึงซะที
เห็นกลุ่มคนแก่ที่เริ่มเดินพร้อมๆกะเรา เดินสวนกลับมาแล้วด้วย
เค้าเดินกันเร็วจริงๆ ขนาดทางเดินไปน้ำตก ส่วนใหญ่มันจะเป็นทางชันด้วย

ในที่สุดเราก็ถึงน้ำตกซะที จากเวลาที่เค้าบอก 40 นาที ก็เป็น 2 ชั่วโมง
เดินไปอู้ไป ถ่ายรูปไป ลั้นลาไป
ที่น้ำตก ใบไม้แดงมันยังไม่สุดๆ
ถ้าสุดๆแล้ว ใบไม้ที่หน้าน้ำตกจะเป็นสีแดงด้วย นี่ยังเขียวอยู่เลย
เราก็ถ่ายรูปกันทุกมุมทุกท่าหน้าน้ำตกเหมือนเดิม

หน้าน้ำตกก็จะมีเนื้อย่างส้มตำ เอ้ย มีที่นั่งให้พัก ดูน้ำตกไป
ไปซื้อโทโกะยากิร้อนๆ มานั่งกินไป รอจังหวะถ่ายรูปกันไป

นั่งสักพักก็กลับกัน
ระหว่างทางกลับ ก็ทางเดิมนั่นแหล่ะ ก็ยังหามุมถ่ายรูปกันได้อีก
แต่มันสวยจริงๆนั่นแหล่ะ

หาอะไรกินกันระหว่างทางกลับ
เจอร้านมันเผา โอย อร่อยได้ใจ เพราะว่าเที่ยงแล้ว มันหิว
แล้วมันก็ร้อนๆ กะอากาศหนาวๆ
เดินสวนกะคนไทย ได้ยินเค้าพูดกันว่า อยากกินมันเผาจัง 555
บังเอิญฟังออกพอดี

ก็มีร้านขายใบเมเปิ้ลชุบแป้งทอด
ไม่ได้ขายถูกๆนะ เราว่าต้นทุนต่ำไปหน่อย
รสชาติก็พอได้แหล่ะ เราชิมกันเฉยๆแหล่ะ คือว่ามันแพงเกิน
แล้วเลยอ้างว่า ถ้ากินเยอะแล้วมันจะเลี่ยน หุหุ

ช่วงสุดท้ายก็มีร้านขายของเก่า ตั้งแต่หมอ ไห รถเข็นเด็ก จานชาม
ประมาณตลาดไฟฉาย สะพานเหล็กบ้านเรา

แล้วเราก็นั่งรถกลับไปแวะปราสาทโอซาก้า
อยากให้แม่ไปถ่ายรูปกะปราสาทซะหน่อย

นี่ไง ปราสาทโอซาก้า ฟ้าสวยเลย
มีจัดดอกไม้ไว้ให้ถ่ายรูปด้วย
แต่คราวนี้ไม่ได้พาแม่ขึ้นไปปราสาทหรอก เพราะเคยขึ้นไปแล้ว
เสียดายเงิน

ต้นแปะก๊วยแถวปราสาทมันยังไม่ค่อยเหลืองเลย
ในขณะที่ต้นซากุระ มันก็แดงจนร่วงไปแล้ว
ก็ใช้เวลากะปราสาทนี้ไม่นานมาก ตอนซากุระบานสวยชนะเลิศ

หลังจากนั้น เราก็นั่งรถไป shopping กันที่ Mitsui Outlet Park
ที่นี่ มี Muji Outlet / Nike Outlet และร้านอื่นๆลดราคากันเยอะมาก
แล้วถ้าใครอยากซื้อ Onitsuka Tiger ที่นี่ก็มี outlet นะ
ราคารุ่นเก่าหน่อย ก็ลดเกินครึ่งเลยแหล่ะ

เราก็ขลุกกันอยู่ที่นี่จนมืดเลย กินข้าวอย่างหิว จนลืมถ่ายรูปอาหาร
คิดได้อีกที ก็เหลือแต่ชามก๋วยเตี๋ยวซะแล้ว

กลับไปนอน เก็บแรงไว้ไป Arashiyama วันต่อไป

Last Update : 22 มกราคม 2552 11:28:24 น.

มิโน๊ะ ใบไม้สีแดงดีจัง น่าไปเที่ยวเหมือนนะ

โดย: AEK IP: 202.3.71.10 23 มกราคม 2552 9:31:17 น.

ขอบคุณมากนะคะ

อยากบอกว่าถ้าอยากให้มีน้ำนม

ดื่มน้ำอุ่นมากๆนะคะ แล้วก็กินนมเยอะ

อย่าเครียดเท่านั้นพอแล้วค่ะ

ขอให้น้องออกมาแข็งแรงน่ารักที่สุด

ในโลกนะคะ

โดย: mamyjoy 23 มกราคม 2552 10:40:54 น.

เล่นง่ายนะนั่น.. ใบเมเปิ้ลทอด..
มองตอนแรกนึกว่าหมูแผ่น.. ว่าจะขอชิมซะชิ้น.. แต่ถ้าเป็นใบไม้.. เอ่อ.. ผ่านดีกว่า..

บรรยากาศดีมากๆเรยค่ะ.. ไปช่วงที่อากาศดีแบบนี้.. ถ่ายรูปออกมาน่าประทับใจมากมาย..

ปล. อาเล้งเคยไปช่วงหน้าฝนมั๊ง(ต้นๆพฤษภา) หูยฝนตกวันเว้นวัน.. หนาวสลับร้อน.. เซ็งเป็ด

โดย: อาเล้ง (King of Alan ) 23 มกราคม 2552 13:03:52 น.

แต่งรูปได้สมกับสโลแกนคอมมิคบุ๊คมากเลยค่ะ สุดยอด!

โดย: arcoiris 23 มกราคม 2552 15:28:06 น.

น้องหนูในท้องดิ้นไม๊คะ

ดูแลตัวเองดีๆนะค๊า

เที่ยวเยอะๆจะได้ไม่เครียดค่ะ

โดย: mamyjoy 23 มกราคม 2552 23:48:44 น.

แมวอาบแดดก็มีขายด้วยเหรอเนี่ย

น่าซื้อมาแตกแห้งกิน อิอิ

มี้เบ็นซ์อัพบล็อคแล้วน่ะ

โดย: golf_benz 24 มกราคม 2552 15:09:07 น.

เย้ๆๆๆๆๆ ได้ลูกสาวๆๆๆๆๆ

เอ....อรเข้ามา comment page นี้พราแล้วนี่นา
ทำไมไม่ขึ้น
สงสัย เพราะแรงอิจฉา
ที่เราไม่ได้ไปเที่ยว Japan เหมือนพี่ป๋อม

โดย: จ้าว..จอม 24 มกราคม 2552 18:32:18 น.

ซันเหนียนฝ่ายหลอก.. ซ่านไฉกิ่นฮอง.. กงเห.. กงเห.. กงเหฝาดฉ่อยค๊าาา

รูปสวย glitter emoticon comment glitter.mthai.com

โดย: อาเล้ง (King of Alan ) 26 มกราคม 2552 14:30:43 น.

สวยมากเลยค่า ใบไม้แดง

โดย: พี่นก (Kukas ) 29 ตุลาคม 2552 11:34:39 น.

รบกวนขอข้อมูลการเดินทางจากปราสาทโอซาก้าไป Mitsui Outlet Park หน่อย...ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

โดย: kung IP: 110.164.39.32 6 พฤศจิกายน 2552 22:19:19 น.

ช่วยแนะนำหนทางจากosakaไปkobe

โดย: pon IP: 110.164.39.32 6 พฤศจิกายน 2552 22:26:55 น.

misspommy

space
[Add misspommy's blog to your web]