[ตอนที่1] เที่ยวไต้หวันด้วยตัวเอง แบบ " ไปกันเอง - กินข้างทาง - นอนโฮสเทล " วันแรกที่ Sun Moon Lake

Blog วันนี้ของน้องมิ เยอะ !! ฮ่า ๆ ๆ ที่เยอะคือรูปนะคะ

กับตอนที่มีชื่อว่า
ที่ประเทศ Taiwan ค่ะ

ทำไมต้อง Taiwan ล่ะ ?
Taiwan มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด ( มากกว่าที่น้องมิ คิดด้วยเช่นกัน )
ธรรมชาติสวย แหล่งช้อปปิ้งมากมาย อาหารอร่อย โอสเทลน่ารัก
( ไปเที่ยวเป็นเพื่อนเป็นกลุ่ม หรือ ไปสวีทกับที่รัก แบบไหนก็ได้หมด แล้วก็สำหรับคนที่อยากไปพักผ่อนและไม่ต้องนั่งบนเครื่องบินนาน ๆ ที่สำคัญไม่แพงเลย )

จากสโลแกนของทริปนี้ คือ ไปกันเองจริง ๆ หลงทางจริง ไม่มีไกด์ ไม่ใช่ทัวร์ กินกันข้างทาง อะไรน่ากินจัดไป นอนโฮสเทล (แต่ละที่น่ารักนะ)

เหมาะสำหรับคนที่อยากไปเที่ยวไต้หวันเอง แบบชิล ชิล
ดูจบแล้วจะรู้ว่า ไปเที่ยวเองได้ง่ายมาก !!!

เอาล่ะ . . . ไปเที่ยวพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า ลุย !!!

Double Click on image to Enlarge.

ครั้งนี้เดินทางด้วยสายการบิน TransAsia Airway ค่ะ
( เป็นสายการบินที่เป็น Sponser ในการเดินทางครั้งนี้ของน้องมิ ขอบคุณนะคะ )

รอบนี้ขาไปน้ำหนักยังไม่เกินนะ อิ อิ ( ปกติเกินประจำ - -" )
น้ำหนักกระเป๋าได้ถึง 20 กิโลค่ะ

สมาชิกทั้ง 6 คน จากแฟนเพจแฟนคลับไต้หวัน
" ไปกันเอง-กินข้างทาง-นอนโฮสเทล "

และก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ Sponser ผู้ใจดี
สำหรับทริปลุย ๆ สนุก ๆ แบบนี้นะคะ

อาหารมื้อแรกของวัน !! ราคาชวนบาดเจ็บ = = วิ่งไปกินไป
รองท้องก่อนนะ เพราะเดี๋ยวจะไปกินต่อบนเครื่อง อิ อิ
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ควรกินมาก่อนที่จะเข้ามาข้างในนะ ( แต่ . . . ทำไมรู้สึกว่ามันเป็นงี้ทุกครั้งเลยห๊ะ ! )

มีป้ายประจำตำแหน่งด้วยล่ะ
เครื่องออกเวลา 20:20 น. ยังมีเวลานั่งเล่นอีกหลายนาทีเลย

ขึ้นมาบนเครื่องละ มุ่งหน้าไปสู่ Taipei ด้วยสายการบิน TransAsia Airways
ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงกว่า ๆ

ท่าตกใจกระต่าย !! พวกเราพร้อมลุยแล้ว แต่ก่อนอื่นของีบก่อนนะคะ

เพลง Update มาก มี Something ของ Girl's day ด้วย
หรือจะเลือกดูหนังก็ได้นะ

อาหารบนเครื่อง หมี่ซั่ว สลัดถั่วงอกกับเต้าหู้ เมล่อน และ เจลลี่สตรอเบอรี่
มื้อนี้ถือว่าอร่อย กินหมดไม่เหลือ ฮี่ ๆ ๆ
( ที่ยังนอนไม่ได้เพราะสิ่งนี้ล่ะค่ะ อิ อิ ลุ้นดีนะว่าจะได้กินอะไร )

ห้องน้ำบนเครื่องค่ะ . . . โทนสีขาวเลย

รูปอื่น ๆ จากสายการบิน TransAsia Airways ในทริปนี้ค่ะ คลิ๊กที่รูปด้านล่างได้เลย

Hosting Thanks: THAIHOSTWEB.COM

ตอนที่อยู่บนเครื่อง อย่าลืมรับใบ ตม. มาเขียนด้วยนะคะ

เผลอแปร๊บเดียว ก็มาถึง สนามบินเถาหยวน เรียบร้อยแล้ว
วันนี้เป็นวันที่ 2 แล้วสำหรับการเดินทางค่ะ
เดินลงมาสัมผัสอากาศหนาวเลย ประมาณ 10 กว่าองศา
ยืนลอกการบ้าน เขียนใบ ตม. กันเห็น ๆ ( T^T จำชือกับที่อยู่ที่พักไม่ได้ )
ทริปนี้เราจองที่พักกันมาก่อนล่วงหน้าแล้วค่ะ

เป็นกุลสตรีที่กำลังรีบมากจริง ๆ นะ

มาถึงช่วงประมาณตี 1 ที่นี่ก็เลยโล่งอย่างที่เห็น
( เวลาที่ไต้หวันเร็วกว่าไทย 1 ชม. ค่ะ )

วันแรกของการผจญภัยที่ไต้หวันเริ่มขึ้นแล้ว
เริ่มจากผ่าน ตม. ก่อนเลย

ตรงนี้มีขาย Sim Card เอาไว้ใช้ Internet ได้ค่ะ สะดวกดี
จะเปิดทำการตั้งแต่ 8.00 - 21.00 ค่ะ

แต่ตอนที่ไปถึงเคาท์เตอร์ก็ปิดแล้ว และตอนเช้าก็ออกก่อนที่จะเปิด -0-

มีให้เลือก 3 บริษัท ราคา - การใช้งาน ก็แตกต่างกันไป
( แต่กลุ่มเราเลือกแบบในรูปค่ะ )
ค่าเงินตอนที่น้องมิแลกไป 1 NT = 1.09 บาท

พกซองซิปล็อค อันเล็ก ๆ ไปด้วยก็ดีนะคะ จะได้เอาไว้เก็บ Sim ของเราที่ถอดออกมาเก็บเป็นที่ จะได้ไม่หาย

ในสนามบินเถาหยวน จะมีที่ให้นั่งพักเป็นจุด ๆ และค่อนข้างจะสะอาดด้วย

แต่ที่เจ๋ง คือ ตรงนี้ . . . มีที่ให้ชาจแบต และ Wifi ฟรี !!
( จะใช้ usb หรือ สายชาจก็ได้ )

มีป้ายบอกทาง ไม่หลงแน่นอน

ร้านอาหารตอนนี้ก็ปิดหมดแล้ว
แต่ถ้าหิว ก็มีร้านสะดวกซื้อ Hi-Life ที่มีของกินน่าสนใจเพียบเลย
มีอะไรด้านในบ้าง คลิ๊กที่รูปด้านล่างเลยค่ะ

ของเยอะแบบนี้ อิ่มแน่นอน

น้ำ เจลลี่ โอเด้ง ข้าวกล่อง

ของกินทั้งนั้น . . . คืนนี้ไม่อดแน่ ๆ

หมี่ถ้วยก็มีให้เลือกเพียบ

ตามกำหนดการ กลุ่มน้องมิจะขึ้น U-Bus รอบแรกช่วงประมาณ 6 โมงเช้า ไปที่ไถจง
แต่ตอนนี้เพิ่งตี 1 กว่า ๆ เอง

ก็เลย นอน !! แบบนี้ล่ะ
ใส่กระโปรงนอนไม่ไดอ่ะ T^T เมื่อยแต่ก็หลับ !!
ครั้งแรกในชีวิตกับการนอนที่สนามบิน โอกาสแบบนี้หาได้ง่าย ๆ ซะที่ไหนกันล่ะ

ต้องแบบนี้สิ  !! รัตน์เขาเตรียมตัวมาดี ส่วนพี่แอร์เป็นคน(นอน)เปิดเผย
สำหรับคนที่มาถึงตอนมืดแบบนี้ พกหมวก หรือ ผ้าพันคอมาปิดเพื่อความเป็นส่วนตัวก็ได้นะคะ ( คิดไปเองนะว่ามันส่วนตัว เพราะยังไงก็โดนแอบถ่ายอยู่ดี ) ฮี่ ๆ ๆ

ที่ชั้นล่าง ก็จะเป็นที่ขายตั๋วรถบัส ไปที่ต่าง ๆ เราก็เลือกซื้อตาม เวลา และ จุดหมายปลายทางที่ต้องการได้เลยค่ะ

รีวิวสนามบิน Taoyuan กดดูได้ที่รูปด้านล้่างเลยค่ะ

จุดหมายวันนี้ของพวกเราคือ ไถจง ค่ะ . . .

นั่ง U-Bus ไปที่สถานีรถไฟเถาหยวน HSR ในราคา 30 เหรียญค่ะ
รถมาตรงเวลามาก ควรเตรียมตัวให้พร้อมก่อนถึงเวลานะคะ

กระเป๋าก็เอาไว้ส่วนด้านหน้ารถ ส่วนคนก็เดินเข้าไปหาที่นั่งเลยค่ะ
( วันนี้หนาวใช้ได้เลย )

^ ^ จากสนามบิน ไปถึง สถานีรถไฟ ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีค่ะ

เดินทางเองกันเองแบบนี้ พกของใช้ไปเท่าที่จำเป็นนะคะ
เพราะต้องลากกระเป๋าเองตลอดทริป ^ ^ แต่ก็สนุกนะ

มาถึง HRS Taoyuan Station แล้วค่ะ เดินเข้าประตูที่ 5 เลยค่ะ

จะไป ไถจง มาดูรอบรถไฟกันตรงนี้ค่ะ

ตั๋วราคา 590 เหรียญ แบบระบุที่นั่ง
จาก เถาหยวน ไป ไถจง ใช้เวลาประมาณ 40 นาทีค่ะ

ต้องลงไปด้านล่าง . . . ลงลิฟท์กันดีกว่า

นั่งรถรถไฟมา กับ อากาศเย็นสบาย ๆ ๆ

ที่นี่จะต่อแถวกันแบบนี้ค่ะ แบบ วนไป วนมา

รถมาแล้ว

ตรงท้ายของแต่ละขบวนจะมีที่ให้วางกระเป๋าเดินทางค่ะ
ตอนแรกก็กังวลว่าวางแล้วกระเป๋าจะหายไหม แต่ในที่สุดกระเป๋าก็ถึงที่หมายอย่างปลอดภัยค่ะ

พอมาถึงไถจง ก็เดินมาซื้อบัตรจะไปเที่ยว Sun Moon Lake ที่หนานโถว
และตั๋วรถบัสอยู่ที่ 190 เหรียญ

มีแพ็คเกจให้เลือกหลายแบบ หลายราคาค่ะ

เลือกแบบราคา 360 เหรียญมาค่ะ
ด้านขวาก็จะเป็นคูปองให้ฉีกได้
มีนั่งเรือ กระเช้า รถวนรอบเกาะ เช่าจักรยาน

ตอนที่นั่งรอรถบัสมารับ ก็ถ่ายรูปเล่นไปเรื่อย ๆ อากาศหนาว แต่ก็ยังเล่นสนุกกันอยู่

รูปและข้อมูลเพิ่มเติม HSR คลิ๊กที่รูปด้านล่างเลยค่ะ

หลังจากที่ต่อรถบัส โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 40 นาที ก็มาถึงหนานโถว
( งีบหลับกันตลอดทาง ก็เลยไมค่อยรู้สึกว่าใช้เวลานั่งรถนานเท่าไหร่ )
อยากจะนอนต่อจริง ๆ อิ อิ

ในที่สุดก็มาถึง Sun Moon Lake แล้ว
หรืออีกชื่อ ทะเลสาบสุริยันจันทรา

แล้วก็ลากกระเป๋ามาฝากไว้ที่พัก ที่จองเอาไว้ค่ะ
Shuishehai Resort and Hotel
ที่นี่จะให้เช็คอินตอนบ่าย 3 แต่ว่าเรามาถึงก่อนก็เลยฝากกระเป๋าเอาไว้ก่อน

พนักงานที่นี่พอจะพูดภาษาอังกฤษได้บ้างค่ะ แต่ก็ไม่ได้ทุกคน ก็ต้องลุ้นกัน ^ ^

ช่วงที่รอวางกระเป๋า จัดของ เข้าห้องน้ำ ก็นั่งเล่นชิล ๆ กัน

ร้านอาหารเต็มไปหมด

ของชำร่วยที่วางขายระหว่างทาง ที่นี่ Mascot เขาคือ นกฮูก ก็เลยจะเจอ นกฮูกเต็มไปหมดเลย

ผลไม้ก็มีขาย ทั้งแบบสด และ ดอง

ในร้านขายของที่ระลึกหลายร้านมีขนมขายด้วย แล้วก็มีให้ชิมด้วย
ถ้าเดินเข้าทุกร้านก็คงจะชิมกันจนอิ่มเลย

มีคาเฟ่น่ารัก ๆ อยู่ด้วย

แล้วก็มาที่ Sun Moon Lake Post Office เพื่อจะมาซื้อ Sim เอาไว้เล่น Internet ค่ะ
ด้านหน้าก็จะมีตุ๊กตาให้ถ่ายรูปเล่นด้วย

แต่ว่าแนะนำให้ซื้อ Sim ที่สนามบินดีที่สุดค่ะ เพราะถ้าซื้อที่อื่นอาจจะช้า สื่อสารไม่เข้าใจ หรือบางทีเปิดบริการให้ผิดประเภทไปเลยก็ได้

ท่าเรือที่ Sun Moon Lake วันนี้หมอกลงพอใช้เลย สวยดีไปอีกแบบ

แวะกินข้าวเพิ่มพลังกันก่อนจะขึ้นเรือ . . . มีร้านเยอะมากเลย
ก็เลยต้องสุ่มเดินเข้าไปร้านนี้เลย ตอนที่เดินอยู่นี่หิวกันสุด ๆ

เมนูก็พอจะมีรูปให้ดูบ้าง เล็กน้อย แต่เป็นภาษาจีนล้วน ๆ -0-
ก็เลยสั่งตามรูปที่คิดว่าน่าจะกินได้แน่ ๆ

แล้วก็สั่งมาตามนี้ค่ะ Set นี้กินกัน 2 คน

ชามแรก อุด้ง น้ำซุปเหมือนปรุงด้วยเกลือ ซดคำแรก ๆ ออกจืด ๆ หน่อย แต่พอซดไปเรื่อย ๆ รสชาติก็เข้าที่ค่ะ อันนี้ใช้ได้ให้ผ่าน
จานต่อมา เป็นข้าวหมูสับแบบ Tao Style ก็เป็นหมูสับผัดด้วยกระเทียมค่ะ เบสิกแต่อร่อย
จานสุดท้าย ข้าวหมูสับแบบ Taiwan Style รสออกเค็ม - หวาน มีกลิ่นเครื่องเทศพอประมาณ อันนี้เฉย ๆ แต่ว่าเพื่อนชอบค่ะ

แต่สรุป กินข้าว 2 อย่างรวมกัน อร่อยสุด มันผสมกันรสลงตัวเลย
ส่วนราคาก็ดูตามรูปเลยค่ะ

เดินกลับมาที่ท่าเรืออีกครั้ง

แล้วก็ฉีกคูปองสำหรับขึ้นเรือให้เข้าหน้าที่ แล้วก็จะได้ปั้มที่มือแบบนี้เลย
เรือจะมีอยู่หลายเจ้า ก็ลองเลือกกันนะคะ คูปองที่ซื้อมาเป็นแพ็คเกจคิดว่าน่าจะใช้ได้กับทุกเจ้า

เรือที่เราจะนั่งข้ามฟากไปคือเรือสีส้มทางด้านซ้ายนี่เอง
อ่า . . . ตัวปั้มที่มืออย่าเพิ่งรีบล้างออกนะคะ อย่าลืมว่าต้องนั่งเรือกลับด้วยนะ อิ อิ

วิวสวย ๆ จากบนเรือ หมอกลงตลอดเวลา

ระหว่างทาง ก็จะมีเจ้าหน้าที่บนเรือคอยแนะนำสถานที่ ความเป็นมา เรื่อย ๆ

แต่ . . . ภาษาที่เขาพูดคือภาษาจีน - - ฟังไม่ออก แต่รู้สึกได้ว่าน่าจะบรรยายแบบตลก เพราะเห็นคนจีนเขาหัวเราะกัน ^ ^
ถึงจะฟังไม่ออกแต่ดูบรรยากาศรอบ ๆ ก็คุ้มแล้ว

ดูของจริงจากตาตัวเอง สวยกว่าในรูปหลายเท่าเลย กล้องยังไงก็เก็บความสวย กับ ความรู้สึกได้ไม่หมดจริง ๆ ต้องไปสัมผัสด้วยตัวเองนะ

คนที่นี่พอพูดภาษาอังกฤษได้ค่ะ แต่บางสถานที่ก็หาคนพูดได้ยากหน่อย แต่ก็ไม้ต้องกังวล เพราะเขาจะหาทางช่วยจนกว่าเราจะเข้าใจค่ะ คนที่นี่ค่อนข้างมีน้ำใจมากเลย ^ ^

สำหรับภาคแรกของ Sun Moon Lake ตัดที่ตรงนี้นะคะ
รอติดตามภาค 2 แบบธรรมชาติสวย ๆ ของกินยั่วใจ เร็ว ๆ นี้ค่ะ
( รูปเยอะมากจะได้ตาไม่ลายนะ )

ขั้นตอนการขอ Visa ไปเที่ยว Taiwan ค่ะ
//fanclubtaiwan.com/index.php?topic=48.0

ข้อมูลเพิ่มเติมแบบละเอียดสุด ๆ ติดตามได้ที่ //www.fanclubtaiwan.com

เครดิตรูปทั้งหมดรวมกันจากกล้องของสมาชิกในทริปค่ะ
กล้องมิกิ , พี่แอร์ , พี่เก๋ , รัตน์ , ตาล ค่ะ

Last Update : 7 เมษายน 2557 23:11:23 น.

น่าไป อยากไป จะไป มั่ก มั่ก เรยย
โดย: อุ๊ง อุ๊ง อุ๊ง IP: 171.99.179.242 วันที่: 4 เมษายน 2557 เวลา:0:15:14 น.

^______^/ ขอบคุณนะคะ
โดย: Rosetear วันที่: 10 เมษายน 2557 เวลา:23:29:29 น.

ขอตามติดไปเที่ยวไต้หวันด้วยคนนะคะ
โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 7 พฤษภาคม 2557 เวลา:11:59:20 น.

ไปเจอมาตั๋วไปกลับไต้หวันถูกมากแค่ 3,183 บาท รวมทุกอย่างแล้วจาก tiger air ลองดูกัน หวังว่าคงมีประโยชน์ค่ะ
www.facebook.com/chomyuthomeless
โดย: Sakuna IP: 192.99.14.34 วันที่: 21 เมษายน 2558 เวลา:12:49:34 น.

แอบปลื้มเจ้าของบล็อก
โดย: ่j IP: 61.7.236.56 วันที่: 28 กรกฎาคม 2558 เวลา:10:59:52 น.

อยากไปค่ะแต่ไปไม่เป็น ภาษาก็ไม่ได้ แฟนอยู่ไถจงค่ะเขาไปทำงานอยู่ที่นั้น ต้องขอวีซ่าอย่างไงค่ะ ช่วยแนะนำหน่อย ไปคนเดียวกลัวหลงค่ะ
โดย: ไอซ์ IP: 27.55.17.107 วันที่: 29 กรกฎาคม 2558 เวลา:1:29:34 น.

Tisiny

ติดต่องาน : misasaki.in.wonderland@gmail.com

วีดีโอใหม่ ❤

ผลงานนี้ ใช้สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International.