จริง หรือ ลวง
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
12 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 

ในแสงสว่าง



ครั้งแรก
ที่ผมเห็นแสงจันทร์ส่องสว่าง
คือคืน...
ที่หัวใจของผมมืดมิด

ด้วยเหตุนี้...
ครั้งใดที่หัวใจผมมืดมิด
ผมจึงมักแหงนหน้า
มองดวงจันทร์


miragery





สถานที่: New York Botanical Garden
เพลง: Short Trip Home - Edgar Meyer & Joshua Bell








 

Create Date : 12 กุมภาพันธ์ 2551
19 comments
Last Update : 28 พฤศจิกายน 2551 4:19:27 น.
Counter : 959 Pageviews.

 

ผมไม่ค่อยได้จับสังเกตดวงจันทร์ แม้ว่าผมจะเกิดในคืนวันเพ็ญ เดือนลอยกระทง แต่ผมก็กริ่งเกรง หวั่นไหว หรืออาจเคยรู้สึกกับดวงจันทร์ว่า...
เจ้าก้อนกลมโตที่ลอยอยู่บนฟ้านั่น แท้จริงมีเล่ห์มายา

สำหรับผม ดวงจันทร์คล้ายสัมพันธ์เกี่ยวข้องกับเรื่องลี้ลับ ใครบางคนบอกผมว่าหากนำมีดโกนไปวางตากน้ำค้างใต้แสงจันทร์เต็มดวง ใบมีดนั้นจะคมขึ้นมาได้ในทันทีโดยไม่ต้องลับ หรืออยากให้สำรับไพ่ยิปซีขลังและแม่นยำต้องนำไปวางอาบแสงจันทร์เต็มดวงเป็นประจำ

หลายคนจึงมองดวงจันทร์อย่างเกรงกลัว ที่จริงความกลัวนั้นไม่ใช่เรื่องไร้สาระซะทีเดียว เพราะในขณะที่หลายคนมองดวงจันทร์ แล้วพรางคิดถึงถึงคนรัก หรือหลงละเมอไปกับสิ่งที่พวกเขาเรียกว่าความรัก กลับมีงานวิจัยหลายๆชิ้นที่ระบุว่าสถิติอาชญากรรมนั้นสัมพันธ์กับดวงจันทร์เต็มดวงอย่างน่าพิศวง นั่นคือในคืนที่จันทร์เต็มดวง จะเกิดอาชญากรรมมากกว่าคืนอื่นใด

ผมไม่รู้หลอกว่าความจริงเป็นอย่างไร

แต่นั่นทำให้ผมมองคนที่หลงรักดวงจันทร์อย่างทึ่ง

ผมรู้สึกว่าลำพังความรักก็เปราะบางอยู่แล้ว แต่ความรักที่มีให้กับสิ่งที่อยู่ห่างไกลเกินคว้าอย่างดวงจันทร์ ก็ยิ่งเพิ่มความเปราะบางให้กับความเปราะบางเดิมเข้าไปอีก

ความรักที่มีให้กับสิ่งห่างไกลอย่างดวงจันทร์ บางครั้งจึงพร้อมที่จะหลุดลอยไปไม่กลับคืนมา

ด้วยเหตุนี้.. ผมจึงไม่เคยเห็นดวงจันทร์ส่องสว่างเลยสักครั้ง กระทั่งในคืนที่หัวใจของผมมืดมิดที่สุด

 

โดย: miragery 12 กุมภาพันธ์ 2551 13:23:30 น.  

 

ไปเห็นข้อความที่ไม่ควรเห็นซะแล้วสิ 555+
ข้อความซ่อนเร้นพวกนั้นเกิดขึ้นเกือบปีแล้วครับ
ตั้งแต่มีนาคมปีที่แล้ว บททดสอบบทนั้นผ่านไปแล้ว
ทั้งคู่ต่างยอมเปลี่ยนแปลงตัวเอง เข้ามาในจุดที่ทั้งคู่รับได้ และไม่สูญเสียความเป็นตัวเองจนเกินไป
โชคดีที่เราเจอจุดนั้น และเราพร้อมเปิดใจยอมรับ ณ จุดนั้นด้วยกัน
มีน้องคนหนึ่งเขียนบอกผมไว้ว่า

" คำถามคือ
จะเป็นไปได้ไหม
เราออกจากความฝัน
แล้วมารักกันจริงๆ "

ผมว่านั่นคือคำตอบ

-----------------------------------------

ผมเคยได้ยินว่า
พระจันทร์เป็นเหมือนกับความเพ้อฝัน ภาพมายา ความลุ่มหลง งมงาย
แล้วผมก็เชื่อเช่นนั้น
การจะมองพระจันทร์เป็นเพียงดาวเคราะห์ดวงหนึ่ง
ผมว่ามันไม่ได้เป็นแค่นั้นหรอก
แม้กระทั่งผืนน้ำยังขึ้นลงได้ตามแรงดึงดูดของดวงจันทร์
นับประสาอะไรกับสิ่งมีชีวิตที่มีหัวใจเล่า

 

โดย: พลทหารไรอัน 12 กุมภาพันธ์ 2551 16:43:01 น.  

 

..
ฉันแหงนหน้ามองหาดวงจันทร์ทุกคืน
บางข้อความในใจถูกส่งผ่านขึ้นไป
..
..
แม้ในคืนพระจันทร์เสี้ยว
แสงจันทร์ยังคงสะกดฉันไว้ได้เช่นเคย
..
..
แต่ไม่ว่าแสงจันทร์วันเพ็ญจะส่องสว่างเพียงใด
ฉันเหมือนถูกสาปไว้ในคืนมืดมิดอันเป็นนิรันดร์
..
..
เพราะแสงจันทร์ที่ฉันมองเห็น
ไม่เคยส่องลงมาถึงฉันเลย
..
..
ฉันไม่เคยสัมผัสความรู้สึกนั้นได้เลย
..

 

โดย: คน ซุ่ ม ซ่าม^^9050 IP: 203.113.39.13 13 กุมภาพันธ์ 2551 0:00:24 น.  

 

 

โดย: ช่อชบา IP: 58.9.96.83 13 กุมภาพันธ์ 2551 23:06:43 น.  

 

มีเรื่องน่าเศร้าอยู่เรื่องนึงงว่า ในคืนที่พระจันทร์ส่องสว่างราวกับว่าคืนนั้นทั้งคืนไม่มีความมืดมิด คนหลายคนกำลังชื่นชมความงามของเงาจันทร์ แต่หารู้ไม่ดาวนับล้านดวงกำลังร้องไห้ น้อยใจ ที่แสงสว่างๆเล็กๆของพวกมันถูกบดบังด้วยแสงเจิดจ้าขาวนวลนั่น
สำหรับผมแล้วบางครั้งผมก็ไม่ชอบคืนที่พระจันทร์เต็มดวงนักหรอก ชอบที่จะให้มีสีเทาๆมากกว่า เพราะยามค่ำคืนสีเทานั้น เราอาจจะมองเห็นได้ทั้งดวงจันทร์และดวงดาว
ผมมักจะมักมากเช่นนี้เสมอแล

 

โดย: Bear leader 14 กุมภาพันธ์ 2551 12:23:45 น.  

 

พลทหารไรอัน :
มากไปกว่านั้น..แสงจันทร์ยังมีมนต์เสน่ห์
มนต์เสน่ห์ที่ไม่ใช่ใครก็สร้างขึ้นได้
มันเกิดขึ้นเอง
แต่เราจะโทษผู้ทรงเสน่ห์
หรือผู้ที่ตกหลุ่มแห่งเสน่ห์นั้นเล่า
ผมว่านั่นคือคำถาม

++++++++++++++++++++++++++++

คน ซุ่ ม ซ่าม^^9050 :
หากเป็นอย่างนั้นจริง
ผมยังคงเชื่อว่า...
เราต่างมีแสงสว่างในตัวเอง

++++++++++++++++++++++++++++

ช่อชบา :
:)

++++++++++++++++++++++++++++

Bear leader :
อันที่จริงเรื่องมันไม่น่าเศร้าขนาดนั้น
ในคืนที่พระจันทร์ส่องสว่างบนโลก
ดาวนับล้านดวงต่างเปล่งประกาย
ในอีกฟาก หรือมุมใดมุมหนึ่งของจักรวาล
ธรรมชาติยังคงให้ความยุติธรรมอย่างทั่วถึง
ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียน
สิ่งๆ หนึ่งสวยงามในช่วงเวลาของมัน
และทิศทางที่มันเป็น

อีกแค่เพียง 15 วันดาวนับร้อยพัน
ก็จะกลับมาส่องสว่างกลบแสงจันทร์


++++++++++++++++++++++++++++

สุขสันต์วันแห่งความรักครับ
ขอให้.. พบรัก..ได้รัก..สมรัก
และ
จงรัก...เมื่อถึงเวลาแห่งรัก

 

โดย: miragery 14 กุมภาพันธ์ 2551 16:12:17 น.  

 

วันนี้เจ้าของบ้านอยู่ต้อนรับแขกรึครับ ???

จงรักเมื่อถึงเวลา อืม....

หากยังโสดอยู่ก็ฉวยเวลาโฉดไว้เน้อ...

เพราะตอนนี้จะบอกรักใครก็ได้...

ไม่ผิดกฎ กติกา และมารยาท 5555

 

โดย: ช่อชบา (HHG ) 14 กุมภาพันธ์ 2551 23:17:38 น.  

 

เฮีย

ข้าพเจ้าเองไม่รุ้หรอกว่าดวงจันทร์ดวงนี้

ดวงเดียวกันกับที่เฮียเห็นมันมีเล่ห์เสน่หาอันใดไม่นั้น

รู้เพียงแต่ว่า ยามใดที่ข้าพเจ้าได้เงยหน้ามอง

หรือทุกครั้งที่มีโอกาส ข้าพเจ้าเหมือนกำลังต้องมนต์

อะไรบ้างอย่างจนไม่อยากละสายตา

เวลาที่ได้มองมันมีความอิ่มเอม แม้ยามมีทุกข์

เวลาที่ทุกข์ท้อใจข้าพเจ้ามักชอบออกมานั่งมองดวงจันทร์

...

 

โดย: ทวยน้อย IP: 125.26.179.220 15 กุมภาพันธ์ 2551 2:44:14 น.  

 

..
วันก่อนนั่งดูหนังเรื่อง Stardust
..
คุณคะฉันพบว่า
..
..
แม้แต่ดวงดาว
ก็ไม่อาจเปล่งแสงได้
เพียงลำพัง
..
..

 

โดย: คน ซุ่ ม ซ่าม^^9432 IP: 203.113.39.12 15 กุมภาพันธ์ 2551 23:56:50 น.  

 

เฮีย

ได้ข่าวว่าคืนมาฆบูชาที่เมกา

จะมีราหูอมจันทร์อย่าลิมออกมาดูนะ

 

โดย: ทวยท่วยท้วย IP: 222.123.229.51 20 กุมภาพันธ์ 2551 16:32:23 น.  

 

..


ดวงจันทร์คืนนี้งดงาม
และมีความหมาย

ไม่ใช่เพราะทอแสงนวลประกาย
หากเเป็นพราะใจมืดมิดเดียวดาย
เห็นแสงแห่งดวงจันทร์


 

โดย: ระเบียงดอกไม้ 1 มีนาคม 2551 6:32:05 น.  

 

เวลามองท้องฟ้ายามค่ำคืน

ดวงจันทร์ในแต่ละวันต่างกันไป
แม้จันทร์เต็มดวงก็ยังต่างกัน
เวลาสุข กระต่ายในดวงจันทร์กำลังยิ้มให้
เวลาเศร้า แม้ตากะยายก็ยังมองหาไม่เจอ

หลายครั้ง ที่ถามตัวเองว่า อยากตื่นมาเจอกับอรุณใหม่
หรืออยากหลับไหลไปตลอดทุกราตรีกาล

 

โดย: Sirinut 3 มีนาคม 2551 11:23:21 น.  

 

This is such an amazing site! It rocks my world! Esp. the photos taken, they look so artsy! .gif>

I would like to have a site like this for myself too

 

โดย: Simon IP: 75.221.49.147 14 มีนาคม 2551 11:16:12 น.  

 


พระจันทร์ กับ ความรู้สึก .. อืมม ..

ส่วนตัวแล้วก็ชอบมองพระจันทร์ :)


สวัสดีฮะ

 

โดย: ภูติ 15 มีนาคม 2551 17:28:59 น.  

 

อยู่กทม.ไม่เคยเห็นพระจันทร์นานแล้วอาจเป็นเพราะไฟเยอะจนมองไม่เห็นหรือลืมไม่ใส่ใจที่จะแหงนขึ้นไปมองก็ไม่รู้เดียวคืนนี้จะลองมองหาพระจันทร์ดูสิว่ายังเหมือนเดิมอยู่อ่ะป่าว

 

โดย: อุ้ม IP: 124.120.155.24 19 มีนาคม 2551 18:10:10 น.  

 

เคยแหงนหน้ามองดวงจันทร์ แล้วนึกถึงใครบางคน
เรากับเขามองดวงจันทร์ดวงเดียวกัน...
แต่ความคิดถึงมันคงจะไม่เหมือนกัน...

ดวงจันทร์นะสวยงาม...
ที่มันไม่สวยงามคือความคิดของคนต่างหาก...


ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ...

 

โดย: แมงโกชิดเด 23 มีนาคม 2551 21:53:45 น.  

 

..
ไม่ว่าเมื่อใด
พระจันทร์ดวงนี้
ก็ยังสวยสว่าง
..
..
คงมีแต่ความรู้สึก
ของคนเฝ้ามองเท่านั้น
ที่เปลี่ยนไป
..
..

 

โดย: คน ซุ่ ม ซ่ามT_T3979 IP: 118.174.185.206 25 มีนาคม 2551 21:53:24 น.  

 

ปูนะ..คิดถึง พรุ่งนี้เจอกัน

 

โดย: Ms.StayHigh 4 เมษายน 2551 8:50:20 น.  

 

สองคืนก่อน พระจันทร์ครึ่งดวง ทำให้น้ำตาร่วง
โถ กระต่ายหัวขาด

น้ำตาไหล เพราะกระต่ายหัวขาด
หรือ เพราะความเศร้าที่อยู่ในใจของฉันกันแน่

วันที่พระจันทรืเต็มดวงอีกครั้ง ฉันจะได้คำตอบ สำหรับคำถามที่อยู่ในใจ หรือเปล่า

 

โดย: Sirinut 17 เมษายน 2551 17:35:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


miragery
Location :
Big Apple, United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




"ชอบเดิน.. ไม่ชอบวิ่ง"

วันหนึ่ง..
ผมเริ่มต้นที่จะเดินทาง
ผมไม่ได้เลือกว่า
ปลายทางคือที่ใด
จริงๆแล้ว..บางครั้ง
จุดหมายก็ไม่จำเป็นนัก

ก้าวหนึ่ง..ก้าวแรก..
นำผมไปสู่ก้าวถัดไป
ถัดไป... ต่อไป... ถัดไป...
และนั่นคือก้าวถัดไป

ผมไปถึง
ที่ที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน
และ
มีความสุขกับการเดินทาง
ที่ไม่ได้กำหนดเส้นทางเดิน

ตั้งแต่นั้น...
ผมไม่เคยเลือกที่ที่จะไป
ผมแค่เดินไป... เดินไป...
ที่ใดก็ตาม
ที่สองขาจะพาผมไป
Friends' blogs
[Add miragery's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.