อุบัติเหตุครั้งแรกในปักกิ่ง....เสียขวัญ...และเสียใจ


ไม่รู้จะเขียนเล่ายังไงดี....

แต่เป็นเรื่องที่เรากินข้าวไม่ลงไปสามวันเลยทีเดียว

เรื่องของเรื่องก็คือ...เราขี่จักรยานไปชนคนจีนอ่ะ

จริงๆแล้วไม่ถือว่าชนมั้ง พอดีเราแซงขวาไปโดยที่ไม่เห็นว่าเค้ากำลังจะเลี้ยวขวา
เราขับเร็วกว่า ก็ผ่านเค้ามาได้
แต่เค้าเสียหลักล้ม ทางฝ่ายนั้นเป็นเจ๊คนหนึ่งและลูกสาวแกอายุหกขวบ
น้องแกข้อศอกกะตาตุ่มถลอกนิดหน่อย

โดนแค่นี้เราก็ใจเสียแล้วนะ
ก็คนมันไม่ได้ตั้งใจอ่ะ เจ๊บอกไปโรงบาล โอเค..เราก็เดินไปโรงบาลเล็กๆใกล้ๆ
มันเป็นวันอาทิตย์ไง...ไม่มีคน หมอก็ทำแผลให้ เราก็จ่ายตังไป

พอออกมาจากโรงบาลเจ๊แกบอก...เอามาร้อยหยวน
พรุ่งนี้จะเอาลูกมาเอ๊กซเรย์
เฮ้ย....ป้า เล่นกันงี้เลยเหรอ

เรารู้นะว่าเราเป็นต้นเหตุ ค่าใช้จ่ายอะไรเรารับผิดชอบได้หมด
แต่มาพูดอย่างนี้เราเกิดความรู้สึกว่าถูกเอาเปรียบ
เหมือนโดนไถเงินอย่างแรง

แล้วคนจีนเสียงดังมาก ทั้งพ่อทั้งแม่เด็ก
ทั้งตะโกนทั้งตะคอก
คือมันน่ากลัวจริงๆนะ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเค้าเป็นคนจีนรึเปล่า
ถึงได้เสียงแปดหลอด ตาปูดตาโปนอย่างนั้น
กรูน้ำตาจะหยด อารายฟร้า

เราบอกว่าจะเรียกตำรวจ เค้าก็ไม่ยอม
เราบอกเค้าว่าจะเอ๊กซเรย์เหรอ ได้ งั้นเรามาด้วยอีกทีพรุ่งนี้ เค้าก็ไม่ยอม
คือเราว่าเค้ารู้อยู่แล้วว่าเด็กมันไม่เป็นอะไรอ่ะ
จะเอาค่าทำขวัญ...ว่าอย่างนั้น

แล้วสุดท้ายเราก็แพ้
ควักเงินจ่ายไป

เราไม่ติดใจเรื่องเงินนะ เราผิดไง เรารับผิดชอบ
คือถ้าโรงบาลมันมีคนอยู่ ป้าแกจะจับลูกอันข้อศอกถลอกของแกไปแสกนสมองก็ตามใจแก
เราก็จะจ่าย

แต่แบบนี้ทำให้เรารู้สึกแย่มาก
เราเป็นคนชอบเอาชนะนะ ไม่ยอมใครง่ายๆ
แต่มันเถียงไม่ได้....ภาษามันเป็นอุปสรรคว้อย
นึกออกประโยคนึง ป้าแกซัดมาเป็นชุด
เอาเสียงดังเข้าข่ม...เซ็งเลย

รู้เลยว่าทำไมกีฬาพวกเทควันโดมันต้องแหกปากตะโกนขู่
มันได้ผลอย่างนี้นี่เอง

มานั่งคิดกลับไปอีกที
ก็ตลกดี
จากที่เค้าเป็นฝ่ายถูกกระทำในตอนแรก
ไม่กี่นาทีต่อมาเรากลับกลายเป็นคนที่ถูกกระทำแทน
คือเราว่าเราเสียขวัญมากกว่าเด็กอีกอ่ะ

บอกไปจะหาว่าโม้
บ่ายนั้นทั้งบ่าย ได้ยินเสียงเด็กจีนกะผู้หญิงจีนแล้วผวาอ่ะ
ละถึงตอนนี้...ก็ยังผวาเวลาเห็นเด็กซ้อนท้ายจักรยานคนจีน

แต่ทำไงได้
มันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว
และผ่านไปแล้ว
สุภาษิตเยอรมันเค้าว่า Was mich nicht umbringt, macht mich härter.
อะไรที่ไม่ฆ่าฉัน จะทำให้ฉันแข็งแกร่งขึ้น

และหวังว่าฉันจะแข็งแกร่งขึ้น
ต่อไป












Create Date : 28 มิถุนายน 2549
Last Update : 28 มิถุนายน 2549 10:26:55 น.
Counter : 910 Pageviews.

17 comments
  
ขอให้ความซวยห่างหายจากชีวิตเร็ว ๆ นะครับ
โดย: I will see U in the next life. วันที่: 28 มิถุนายน 2549 เวลา:11:32:34 น.
  
แล้วมันจะผ่านพ้นไปค่ะ
โดย: ทูน่าค่ะ วันที่: 28 มิถุนายน 2549 เวลา:12:20:57 น.
  
ถือว่าเป็นประสบการณ์ค่ะ
โดย: mungkood วันที่: 28 มิถุนายน 2549 เวลา:13:29:19 น.
  
ขวัญเอ๋ยขวัญมาค่ะ
โดย: prncess วันที่: 28 มิถุนายน 2549 เวลา:13:48:29 น.
  
ในความโชคร้ายจะมีโชคดีอยู่ด้วยเสมอค่ะ
ถ้าเกิดเหตุการณ์คล้าย ๆ แบบนี้อีก คราวหน้าเรียกตำรวจเลยนะคะ ขูดรีดกันชัด ๆ ตะเบ็งให้ดังกว่าไม่ต้องไปอาย
โดย: เอาใจช่วยจ้า (คุณย่า ) วันที่: 28 มิถุนายน 2549 เวลา:14:08:53 น.
  
แผ่เมตตาให้มัน จงเป็นสุขเป็นสุข
โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 28 มิถุนายน 2549 เวลา:14:39:28 น.
  
พี่แบมก็ไม่ชอบคะน้องปอย คนที่ชอบเอาชนะ

ถ้าพี่แบมเจอเหตุการณ์แบบน้องปอย พี่แบมคงจะหน้าซีด เสียขวัญเหมือนกันคะ

ฟาดเคราะห์นะน้องปอยด

ครั้งหน้าเอาเพื่อนคนจีนไปด้วยนะ ให้เพื่อนช่วยเถียงเขาไง

โดย: yadegari วันที่: 28 มิถุนายน 2549 เวลา:14:49:18 น.
  
แย่จังเลยแบบนี้ ไอ้เรารึก็ออกจะแสดงความรับผิดชอบเต็มๆ ยังมีแบบนี้อีกแน่ะ ...

แต่ว่าอารมณ์นี้เข้าใจเลยค่ะ เพราะว่าพี่ก็เคยขับรถไปชนรั้วเพื่อนบ้าน ไอ้เราพูดไม่ได้ เค้ามาว่าเราหน้าบ้านทั้งๆ ที่เราก็บอกว่าเราไม่ได้ตั้งใจพร้อมทั้งจะรับผิดชอบ โห ตอนนั้นเถียงไม่ทันเพราะว่าเป็นปีแรกที่มาอยู่ที่นี่ ถ้าเป้นตอนนี้ไฟคงพ่นออกมาแล้วล่ะ ... แต่ตอนนั้นอารมณ์เสียไปเลยนะ

แต่ว่าเดี๋ยวเวลาผ่านไป มันก็จะดีขึ้นค่ะ
โดย: JewNid วันที่: 28 มิถุนายน 2549 เวลา:20:09:12 น.
  
ถือว่าเป็นบทเรียนค่ะ อีกอย่างเราก็ไม่ได้ตั้งใจที่จะให้เป็นแบบนั้นด้วย แต่ป้าแกน่ากลัวจัง ทั้งที่รับผิดชอบให้ทุกอย่าง แต่แสดงอาการซะน่าเกลียด

Photobucket - Video and Image Hosting

โดย: jan_tanoshii วันที่: 28 มิถุนายน 2549 เวลา:22:56:34 น.
  
วันหลังด่าเค้าเป็นภาษาไทยค่ะ

บอกไปเลย
ไม่จ่าย มีปัญหามั้ย
พูดกันดีๆ ไม่เป็นเหรอ
ไมต้องขึ้นเสียง
ตะโกนหลับไป แล้วเดินหนีเลยค่ะ

สะใจดี แต่ทำแบบนี้ นิสัยไม่ดีค่ะ
555

แล้วก็ ... เรื่องไม่คาดฝันมักเกิดขึ้นกะเราเสมอ
ทำใจๆๆๆ

ขวัญเอ๋ยขวัญมานะจ๊ะ
โดย: BBwindy วันที่: 28 มิถุนายน 2549 เวลา:23:24:17 น.
  

เมื่อผ่านมาได้ ขอยกให้เป็นยอดมนุษย์

..แย่จัง คืนนี้พี่ไม่อยากนอนอ่ะน้องปอย..
โดย: 9A วันที่: 29 มิถุนายน 2549 เวลา:2:47:36 น.
  
น่าเห็นใจจัง แบบนี้เหมือนโดนเอาเปรียบเลยเนอะ
โดย: Bluejade วันที่: 29 มิถุนายน 2549 เวลา:5:10:59 น.
  
อาโย๋วว .. อาโย๋ว พาเด็กๆ มาสวัสดียามเช้า

โดย: อ้วนดำปื๊ดปื๊อ วันที่: 29 มิถุนายน 2549 เวลา:6:37:52 น.
  
วันร้ายๆ จะผ่านไปและเป็นบทเรียนให้เราแกร่งขึ้น..

บางคนไม่เคยมีประสบการณ์แบบนี้ พอเจอเข้า(ในอนาคต)ก็งงและรับไม่ได้.. อย่างน้อยเราก็เคยเจออะไรแบบนี้มาก่อน..

สมัยเด็กๆ พี่ก็เคยเจอมอไซค์ไถเงิน เพราะเราขี่จักรยานนำหน้ามันแล้วลื่นล้ม ทำให้มันเสียหลัก.. โดนไถไปสี่ร้อย.. พอมันไปอีเจ๊แถวนั้นดันจะมาหวังดี "น้อง ไม่น่าไปให้เงินมันเลย"... แล้วตอนนั้นก็ยืนดูเฉยๆ ไม่คิดจะช่วย.. เฮ้อ คนเรานะ
โดย: biggg วันที่: 29 มิถุนายน 2549 เวลา:8:31:13 น.
  
ถ้าพี่ไปนั่งอยู่ตรงนั้น
ก็คงจะทำอะไรไม่ถูกเหมือนกันแหละหนูเอ๊ย

Photobucket - Video and Image Hosting
โดย: Marvellous Boy วันที่: 29 มิถุนายน 2549 เวลา:11:38:39 น.
  
ขวัญเอยขวัญมา นึกว่าฟาดเคราะห์ ขอให้แต่นี้มีแต่โชคดี เฮงๆๆๆๆๆคับ
หนีห่าวๆนะคับอิอิ
โดย: หากผมรักคุณจะผิดมากไหม วันที่: 29 มิถุนายน 2549 เวลา:22:45:21 น.
  
สวัสดีน๊าาา ทักทายจ้า สปาชา sparsha A Moment of Bride เจ้าสาว เสริมจมูก ศัลยกรรมเสริมจมูก ศัลยกรรมจมูก สลายไขมันด้วยความเย็น ลดเซลลูไลท์ Leg Squeezing ผิวเปลือกส้ม FIS หน้าท้องใหญ่ ตัวเล็กแต่มีพุง Body Contouring ลดสัดส่วนทั้งตัว ลดปีกด้านหลัง เนื้อปลิ้นรักแร้ เนื้อปลิ้น Build Muscle สร้างกล้ามเนื้อ กล้ามเนื้อหน้าท้อง สลายไขมันหนา สลายไขมัน ลดไขมัน Lock Shape รักษารูปร่าง สลายไขมัน ลดสัดส่วน Oxy Peel ทำความสะอาดหน้า ทำความสะอาดหน้าแบบล้ำลึก ยกกระชับ Ulthera ปรับรูปหน้า ปัญหาผิวหย่อนคล้อย Beauty Shape สลายไขมันแบบเร่งด่วน ลดไขมัน ลดเซลลูไลท์ ผิวเปลือกส้ม สลายไขมันสะโพก กระชับผิว Sexy Mama แม่หลังคลอด รอยแตกลาย ปรับรูปร่าง กำจัดขน Hair Removal กำจัดขนถาวร สลายไขมันเหนียงด้วยความเย็น สลายไขมัน สลายไขมันเหนียง IV Drip ฟื้นฟูร่างกาย เสริมภูมิต้านทาน Bye Bye Panda Eye ลดรอยหมองคล้ำใต้ดวงตา ลดริ้วรอยใต้ตา นวดกระชับหน้าอก หน้าอกกระชับ อกหย่อนคล้อย Beauty Breast Lifting Enlarge Beauty Breast นวดอกเล็กให้ใหญ่ หน้าอกเล็ก ยกกระชับหน้า รักแร้ขาว รักแร้ดำ เลเซอร์รักแร้ขาว ผิวใต้วงแขน Love Fit กระชับช่องคลอด เลเซอร์กระชับช่องคลอด แก้ไขปัสสาวะเล็ด Meso Shine ผลักวิตามิน บำรุงผิว สวยด้วยเลือด รักษาผิว หนวดเครา กำจัดขนหนวด กำจัดขน กำจัดขนเครา เลเซอร์ขน เลเซอร์ขนถาวร กำจัดขนถาวร เลเซอร์เครา เลเซอร์หนวด กำจัดขน ยกกระชับ ร้อยไหม Thread Lift การดูดไขมัน ดูดไขมัน ศัลยกรรมตา 2 ชั้น ตา 2 ชั้น ศัลยกรรมตา สปาน้ำนม เพิ่มความชุ่มชื่น แก้ผิวแห้ง นวดผ่อนคลาย การนวดผ่อนคลาย Rest Time Aroma Massage Aroma Massage Acne Body Mist ลดรอยสิว ลดจุดด่างดำ ลดรอยดำ ด็อกเตอร์ไลฟ์ doctorlife ศัลยกรรมเสริมจมูก ศัลยกรรมจมูก เสริมจมูก Cellulysis สลายไขมัน ulthera ยกกระชับ Acne Clear รักแร้ขาวเนียน เลเซอร์กำจัดขนถาวร กำจัดขน ร้อยไหม Freeze V Lift กำจัดไขมันด้วยความเย็น PRP ผิวหน้า PRP ผมบาง ผมร่วง เลเซอร์กระชับช่องคลอด กระชับช่องคลอด Love Fit สลายไขมันด้วยความเย็น Cell Repair ผิวขาวใส ลดสัดส่วน ปรับรูปร่าง Perfect Shape สลายไขมันแบบเร่งด่วน ฟิลเลอร์ Filler รักษาหลุมสิว Dual Yellow เลเซอร์หน้าใส Love Fit ปัญหาปัสสาวะเล็ด ปัสสาวะเล็ด Oxy Bright ทำความสะอาดรูขุมขน Bye Bye Fat ลดไขมัน Luminous แสงสีฟ้า รักษาสิว ฆ่าเชื้อสิว ABO Active 3D Toxin IV Drip เพื่อสุขภาพและความงาม ยกกระชับผิว hifu ให้ใจ สุขภาพ
โดย: สมาชิกหมายเลข 6161573 วันที่: 17 พฤศจิกายน 2563 เวลา:16:35:36 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

PADAPA--DOO
Location :
Beijing  China

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



จะแมวสีขาว หรือว่าแมวสีดำ
จับหนูได้
ก็ถือว่าเป็นแมวดีหมดนั่นล่ะ















สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อความใน blog แห่งนี้ไปใช้ ทั้งโดยเผยแพร่และเพื่อการอ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด










มิถุนายน 2549

 
 
 
 
1
2
4
5
6
8
10
11
13
15
17
19
20
22
23
25
26
27
29
 
 
All Blog