ฉันทำเกินไปหรือเปล่า
เมื่อวานน้องที่ทำงาน คนที่เป็นคู่กัดหมายเลขหนึ่งโทรมา

บอกว่าอ่านงานที่ฉันส่งให้เธอทางเมลแล้ว ไม่เห็นมีการแก้ไขอย่างที่รับปากไปเลย

ฉันบอกว่าอ่านอีกรอบแล้ว งานที่ส่งไปครั้งแรกก็ดีอยู่แล้ว เข้ากันได้ดีกับงานชิ้นอื่น ไม่มีความจำเป็นต้องแก้ไข

ได้ยินถนัดว่าเธอเงียบไปพักหนึ่ง แล้วก็สะอื้นเล็กๆ บอกว่าไม่เป็นไรค่ะ นี่เป็นงานชิ้นสุดท้ายของเธอแล้ว

ทั้งที่รู้อยู่แก่ใจว่าเธอกำลังจะย้ายไปอยู่แผนกอื่น ฉันก็ยังถามว่า หมายความว่าอย่างไรหรือคะ เป็นอะไรหรือเปล่า

สุดท้ายเธอวางสายไปเงียบๆ พร้อมกับเสียงของน้ำตาที่ค่อยๆ ไหลริน

ทำเอาฉันต้องนั่งนิ่งๆ ไปพักหนึ่ง ไม่รู้ว่าตัวเองทำเกินไปหรือเปล่า

แต่เมื่อมานึกย้อนหลัง เกือบสองปีที่ฉันทำงานเกี่ยวข้องกับเธอ เต็มไปด้วยเรื่องของความขัดแย้ง ความเคารพที่เธอมีให้หัวหน้างานคนก่อนฉันจนมองฉันด้วยอคติ คำพูดจาส่อเสียด ทำร้าย รุนแรง การฟ้องฉันนับร้อยข้อหา ส่วนมากไม่เป็นความจริง การไม่ให้เกียรติ ความคิดไม่เป็นธรรมกับฉัน น้องในแผนก จนหลายคนต้องสาปส่ง แถมน้ำตาซึมทุกครั้งที่เอ่ยถึงเธอคนนี้

นี่อาจจะเพียงพอสำหรับการทำให้ฉันต้องหักใจ ไม่คิดว่าตัวเองทำเกินไป เพราะสุดท้ายแล้วความเห็นของฉันถือเป็นคำตอบสุดท้ายในฐานะหัวหน้างาน ถ้าฉันไม่เด็ดขาด ปล่อยให้เธอเปลี่ยนโน่นนี่ได้ตามใจ ก็จะเป็นที่มาของคำว่า ฉันยังไงก็ได้ ไม่กล้าตัดสินใจ ฯลฯ เต็มไปหมด

อาจจะเป็นกรรมของเธอเอง ทำอะไรใครไว้ สุดท้ายก็ต้องได้รับกรรมนั้นตอบสนอง ไม่ช้าก็เร็ว ฉันไม่เคยนึกว่าเธอจะเป็นฝ่ายรามือ ขอโยกย้ายตัวเองไปแบบนี้เลย

หรือจะตรงกับคำทำนายในดวงที่เพื่อนๆ ส่งมาให้ ที่บอกว่า ปีนี้ฉันจะหมดทุกข์หมดโศก หมดเคราะห์ร้าย พวกที่เคยรุกรานคิดร้ายก็จะพ่ายแพ้

เพิ่งต้นปีแท้ๆ หลายๆ เรื่องทีเกิดขึ้นก็ทำให้คิดได้อย่างนั้นจริงๆ

แต่ฉันจะไม่คิดร้ายกับเธอ จะยังไงก็เป็นห่วง อยากให้เธอไปได้ดีในสิ่งที่เธอเลือกแล้ว ขอให้มีความสุขความเจริญ ก้าวหน้า และพบเจอแต่สิ่งดีงาม

อโหสิกรรมกัน ให้อภัยกันตั้งแต่วินาทีนี้ และอย่าได้ทำกรรมต่อกันอีกเลย



Create Date : 21 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 21 กุมภาพันธ์ 2553 13:04:18 น.
Counter : 329 Pageviews.

3 comments
  
ว่างไปเยี่ยม blog บ้างน่ะครับวันนี้ว่างๆไม่ไรทำเซ็งจังเลยว่างๆไปติดตาม เว็บเกี่ยวกับแฟชั่นของผมมากน่ะครับไม่รู้จะมีไรโดยใจเพื่นๆป่าว Mytato
โดย: preampcc วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:13:43:10 น.
  
อืม
ถ้าดูหนังเรื่อง change
ก็จะบอกว่า
บอกเหตุผลไปว่าอะไร....
โดย: jejeeppe วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:17:13:33 น.
  
คนเรามีกรรมเป็นของตัวเองค่ะ

การที่เค้าออกไปจากชีวิตเรา คงเป็นเพราะหมดกรรมต่อกันแล้ว ดีใจด้วยนะคะ

โดย: แม่น้องปีย่า (NooPeeYa ) วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:22:25:32 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Shizuka chan
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ผู้หญิงรักการเดินทาง รักการทำหนังสือ รักประเทศบ้านเกิด และรักประเทศญี่ปุ่น

เป็นจังคาปาน่าถาวรตลอดชีพของ 4 หนุ่ม News ค่ายจอห์นนี่ส์ ^O^
กุมภาพันธ์ 2553

 
1
2
3
5
6
7
8
10
12
13
14
15
16
17
19
20
22
23
25
26
27
28
 
 
21 กุมภาพันธ์ 2553
All Blog