Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
 
15 กุมภาพันธ์ 2549
 
All Blogs
 
เราได้อะไรจากความรักมาบ้าง

วันก่อนไปเปิดหนังสือเล่มหนึ่งอ่าน ได้ข้อคิดเกี่ยวกับความรักมาตั้งเยอะ

ความจริงหนังสือเล่มนี้ซื้อมานานแล้วล่ะ ช่วงที่มีปัญหากับเขาคนนั้น พอจะเริ่มอ่านก็กลับมาคุยกันรู้เรื่อง เลยไม่ได้ ฤกษ์เปิดหนังสือซะที

พอดีช่วงนี้ว่างจัด เลยลองเปิดผ่านๆนิดนึง ให้คุ้มกับเงินที่เสียไป

"ความรัก....อยากได้อะไรจากเรา"

ตอนแรกที่เห็นหน้าปกก็คิดว่าชื่อน่าสนใจดี

พอได้เปิดอ่านจริงๆก็เห็นว่าเนื้อหาข้างในส่วนมากจะเกี่ยวกับการดูแลความสัมพันธ์ กับคนรัก ในมองความรักในแง่ที่เป็นกลาง อย่ามองแต่ในมุมของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

อ่านไปอ่านมาทำให้ต้องย้อนกลับมาคิดว่า

แล้วเราล่ะได้อะไรจากความรักมาบ้างนะ

เยอะเลยแหละเทียบไม่ได้กับสิ่งที่เราได้ให้มันไป

ความรักให้รอยยิ้มกับเรา อย่างที่ไม่เคยคิดว่าจะยิ้มได้ขนาดนี้

ความรักทำให้เรารู้จักฝัน เห็นค่าของคำว่า พรุ่งนี้

ทำให้เรารู้ว่าความสุขที่ใครอีกคนหยิบยื่นให้เรา ถ้าเรารับมันมามันจะทำให้เราตัวเบา ไม่ใช่หนักขึ้น

ทำให้รู้ว่า บางครั้งน้ำตาก็ทำให้ตาสว่างขึ้น

ทำให้เรากล้าที่จะเสี่ยง

ทำให้เราเปลี่ยนเป็นผู้หญิงอีกคนที่อ่อนแอเอ้ยอ่อนโยน พูดจาเลี่ยนๆเอ้ย พูดจาหวานๆ

และอะไรหลายๆอย่างอีกมากมาย

สำคัญที่สุด ความรักทำให้เรารู้จัก "เขา" ผู้ชายธรรมดาๆคนหนึ่ง ที่ใครหลายๆคนบอกว่าเขาสมบูรณ์แบบจนไม่น่าเชื่อว่าจะหลงเหลืออยู่จริง

แต่สำหรับเราเขาห่างไกลจากคำนั้นเยอะ ล้นๆ รั่วๆ

ผู้ชายปากไม่ดีที่ชอบเรียกเราว่า "เด็กขี้เหร่"

ผู้ชายที่พูดได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่า "พี่ไม่สามารถหาข้อดีของมินต์ได้จริงๆเพราะนึกยังไงก็นึกไม่ออก"

ผู้ชายที่บ่นเราตอนใส่เสื้อผ้าโป้ๆว่า "หุ่นไม่ให้แต่ใจรัก"

ผู้ชายที่บอกเราว่า"อย่าคิดจะพับผ้าอีกนะเพราะมันไม่ได้ดีไปกว่าการเอาผ้ามาขยำๆกันเลย"

ผู้ชายที่บอกเราว่า "อย่าพยายามเลยมินต์"

พอเราทำหน้าเอ๋อๆลุงแกก็พูดอีกรอบว่า

"ไม่ต้องหัดทำกับข้าว ทำงานบ้านให้เก่ง เพราะพี่ไม่ได้อยากได้แม่ครัวหรือแม่บ้านเป็นแฟน"




ต้องขอบคุณผู้ชายคนนี้ที่ทำให้เรารู้ว่า 1+1 ไม่ได้เท่ากับ 2 เสมอไป

และต้องขอบคุณผู้ชายคนนี้เหมือนกันที่ทำให้เรารู้ว่าทฤษฎี 1-1 เท่ากับ 0 ยังถูกต้อง


เริ่มเข้าสู่โหมดเศร้าแล้ว เปลี่ยนเรื่องดีกว่า

วันนี้มานินทาคุณพี่สาวหน่อยละกัน

เรื่องเกิดขึ้นเมื่อคุณเจ๊จะพาเราไปกินเอ็มเค เป็นโชคดีที่ก่อนออกจากบ้านแกดูในกระเป๋าตังค์ว่า บัตรเอ็มเคอยู่รึเปล่า

จึก

บัตรเอ็มเคหายไป

ตอนแรกแกโวยวายหาว่าหลานเอาไปเล่น

พอเห็นว่าดุหลานไปก็ไม่ได้ผลเลยไปคนที่ห้อง ลิ้นชัก ทุกทีๆน่าจะอยู่ แต่ก็หาไม่เจอ

เราเลยบอกว่า "เจ๊ลองไปดูที่ร้านดิ บางทีอาจจะลืมไว้ก็ได้นะ"

แกมองเราเหมือนตัวประหลาดและพูดว่า" บ้าเหรอมินต์ ใครเค้าจะไปลืมบัตรเอ็มเคไว้ที่ร้าน"

แต่เห็นว่ามันเป็นทางเลือกสุดท้ายแล้ว แกเลยยอมไปถามพนักงานที่ร้านว่ามีคนลืมไว้รึเปล่า

ตอนแรกพนักงานถามโน้นถามนี่ เจ๊ก็จำไม่ค่อยได้ ถามว่าน้องนั่งโต๊ะไหนคะ พอจำได้ไหมว่ากินไปเท่าไหร่

งงสิคะ

เป็นโชคดีที่อีหลานตัวดำๆหน้าตาบ้านๆ โผล่หน้ามา

พนักงานคนนึงจำได้

เค้าเลยคืนบัตรให้และให้เซ็นรับ

สาเหตุที่เค้าต้องถามอะไรบางอย่างที่ยากที่จะจำเพราะว่า

พี่สาวเรา ดันลืมไว้ทั้งบัตร และเงินทอน และเงินทอนก็หลายร้อยด้วยสิ

เป็นโชคดีนะเนี้ยที่หลานเราทำตัวเด่นจนพนักงานจำได้

พอเดินออกมาจากร้านเราก็ถามว่า " บ้าเนอะ ใครก็ไม่รู้ลืมบัตรเอ็มเคไว้ที่ร้าน แถมทิ้งเงินไว้ตั้งเยอะ"

ฮา

ยังไม่จบค่ะ หลังจากคุณเจ๊ได้ร้านอาหารที่พอใจแล้ว
(หลังจากเดินเลือกจนขาลาก)


สั่งอาหารอะไรสักอย่างที่เป็นหมูสับ ทานร้านบอกว่า "หมูสับหมดค่ะ"

สั่งแกงจืดเต้าหู้หมูสับ(มันดันมี) ตกลงหมูมันหมดจริงๆเปล่าหว่า

สั่งอาหารไปอย่างนึง จำไม่ได้ว่าสั่งอะไร

แต่พนักงานให้มาเป็นอีกอย่าง

แล้วก็สั่งต้มยำมั้งแต่ไอ้ต้มยำอะ มันกลายเป็นต้มเย็น

สั่งทอดมันกุ้ง อร่อยค่ะ(ใจเราก็คิดว่าเย้ๆๆพระเอกมาแล้ว) แล้วไอ้น้องจ้อยเอ้ยน้องตัวจ้อย ก็ดันเจ๋อพูดออกมาว่า "พี่มินต์ครับ ผมใครอยู่ในทอดมันอะ" ฉึก

เอาละสิคะ เป็นคราวซวยของร้านนี้แล้ว

คุณเจ๊กวักมือเรียก พนักงานมา

แล้วก็เริ่มปฏิบัติการวีนเป็นชุด แถมไอ้หนุ่มที่มาด้วยกันกับพวกเราก็ดันเป็นพวกวีนเหมือนกัน เธอว่าไงฉันก็ว่างั้น

คุณท่านสองคนช่วยกันทำมาหากิน(วีนพนักงาน) อย่างเมามัน

ไอ้เราก็ได้แต่นั่งอมยิ้มอย่างเดียว จะช่วยวีนก็สงสารพนักงาน

จะฉุดรั้งคุณเจ๊ ก็ใช่เรื่องเพราะร้านอาหารทำผิดจริงๆ


เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า อย่าคิดไปทานข้าวกับเจ๊โดยที่มีไอ้หนุ่มคนนั้นมาด้วยอีก เพราะจะทำให้ร้านอาหารจำพวกเราไปได้อีกนาน


เอะ หรือว่า อย่าปล่อยให้คุณเจ๊กับไอ้หนุ่มนั่นไปด้วยกันอีกหว่า


Create Date : 15 กุมภาพันธ์ 2549
Last Update : 15 กุมภาพันธ์ 2549 16:04:28 น. 16 comments
Counter : 593 Pageviews.

 
ความรักให้ไรเราเยอะแยะ แต่เราก็ยังเรียกร้องแหะ
เหอๆ อดมะด้าย ^^

blog หวานมาค่ะ


โดย: ตอนนี้อารมณ์สีฟ้า วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:13:40:26 น.  

 
blog หวาน เข้ากับบรรยากาศมากเลยจ้า มิ้นต์น้อย


โดย: YUI - MUNMOO (YUI_MUNMOO ) วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:14:12:08 น.  

 
ช่ายค่ะ หวานมั่กๆๆ สวัสดียามเย็นนะคะ


โดย: อพันตรี วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:16:08:34 น.  

 
จึ๊ย MK สาขาไหนเนี่ยครับ
ตกลงมันดี(ที่เก็บของไว้ให) หรือไม่ดี (ที่มีผมในอาหาร) หว่า...

src="//i45.photobucket.com/albums/f99/natsu_rathie/smile05.gif" border="0" >
nut305.bloggang.com


โดย: นัท305 วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:16:18:56 น.  

 
สรุป เราจะได้เอ็มเคจากความรักไหมหนอ


โดย: Qooma วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:16:27:45 น.  

 
ตามหลักศาสนา ถ้าเรารู้จักให้เราจึงจะได้ตอบอะจะ


โดย: อินทรีทองคำ วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:17:58:11 น.  

 
มาเจ๋อค่ะ


โดย: Nu i ko วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:18:33:50 น.  

 
ตอนนี้อารมณ์สีฟ้า-ความรักก็ให้อะไรกับเราเยอะเหมือนกันแต่เราแทบไม่ให้อะไรกลับไปเลย บล๊อกสีหวานเข้ากับเดือนไงคะ

YUI - MUNMOO- กำลังคิดๆอยู่อ่ะค่ะ ว่าเดือนหน้าจะเอาเป็นสีอะไรดีหว่า

อพันตรี- สวัสดียามดึก ก่อนเข้านอนเหมือนกันค่ะ

นัท305- เอ็มเคที่ต่างจังหวัดค่ะ ส่วนไอ้ที่มีผมในร้านอาหาร มันอีกร้านค่ะ

Qooma- คิดว่าคงไม่อะค่ะ แต่ถ้าบางคนจะได้ความรักจากเอ็มเค เพราะไปขอเบอร์สาวๆแถวนั้นก็คงเป็นอีกเรื่อง

อินทรีทองคำ- คิดอย่างนั่นเหมือนกันค่ะ แต่พอจะเป็นผู้ให้บ้างอะไรหลายๆอย่างมันก็สายเกินไปแล้ว

Nu i ko-ดีใจมากๆค่ะ ที่มีคนมาช่วยเจ๋อ





โดย: papermint วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:21:16:28 น.  

 
อุแหม่ๆ ทำไมใครๆ ก็พูดเรื่องความรักในวันวาเลนไทน์ ฮา...หวานแหววหมีน้อยกันทุกคนเลย


โดย: คนสวยที่ทุกคนรู้ดีว่าเป็นใคร IP: 58.8.96.25 วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:21:26:32 น.  

 
ขอบคุณครับที่ไปหาที่บ้านมาบ่อยๆนะครับ


โดย: เพอคัสชั่น IP: 203.107.200.217 วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:6:50:33 น.  

 
หวานๆ แต่ก็แอบเศร้านิดๆ เน้อ...

เฮ้อ ความรัก เรื่องปวดหัวเรื่องหนึ่งที่เกศยังไม่มี แบร่ๆ


โดย: Grace Pitt IP: 210.246.168.194 วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:16:11:31 น.  

 
ผมว่าเราได้อะไรมากมายจากความรัก
..
แต่เราก็เสียอะไรมากมายเช่นกัน ถ้า เราเอาความรัก มาปนกับควมคาดหวัง


โดย: แร้ (แร้ไฟ ) วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:16:56:12 น.  

 
ว้าว สีสันหวานจังเลยค่า..มาทักมาทายค่า


โดย: FaRaWaYGiRL วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:17:24:06 น.  

 
มาขำขาวีนทั้งสอง 555+


โดย: คีตภา วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:19:03:03 น.  

 
ดีค่าแวะมาทักมาทายค่า.. เราเคยเจอชคนนึงเหมือนกันเค้าขาวีนมากกก..ไปกินสุกี้เหมือนกัน..ดั้นเจอแมงวันในน้ำจิ้ม ตานี่เรียก ผจกมาเลย..ด่าเป็นชุด..ก้อเข้าใจนะเค้าทำงานด้านคุณภาพด้วย..เจอยังงี้ก้อวีนไม่ยั้งเลยละ๕๕๕


โดย: FaRawaYGiRL IP: 63.68.228.197 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:17:28:21 น.  

 
สวัสดีน๊าาา ทักทายจ้า สปาชา sparsha A Moment of Bride เจ้าสาว เสริมจมูก ศัลยกรรมเสริมจมูก ศัลยกรรมจมูก สลายไขมันด้วยความเย็น ลดเซลลูไลท์ Leg Squeezing ผิวเปลือกส้ม FIS หน้าท้องใหญ่ ตัวเล็กแต่มีพุง Body Contouring ลดสัดส่วนทั้งตัว ลดปีกด้านหลัง เนื้อปลิ้นรักแร้ เนื้อปลิ้น Build Muscle สร้างกล้ามเนื้อ กล้ามเนื้อหน้าท้อง สลายไขมันหนา สลายไขมัน ลดไขมัน Lock Shape รักษารูปร่าง สลายไขมัน ลดสัดส่วน Oxy Peel ทำความสะอาดหน้า ทำความสะอาดหน้าแบบล้ำลึก ยกกระชับ Ulthera ปรับรูปหน้า ปัญหาผิวหย่อนคล้อย Beauty Shape สลายไขมันแบบเร่งด่วน ลดไขมัน ลดเซลลูไลท์ ผิวเปลือกส้ม สลายไขมันสะโพก กระชับผิว Sexy Mama แม่หลังคลอด รอยแตกลาย ปรับรูปร่าง กำจัดขน Hair Removal กำจัดขนถาวร สลายไขมันเหนียงด้วยความเย็น สลายไขมัน สลายไขมันเหนียง IV Drip ฟื้นฟูร่างกาย เสริมภูมิต้านทาน Bye Bye Panda Eye ลดรอยหมองคล้ำใต้ดวงตา ลดริ้วรอยใต้ตา นวดกระชับหน้าอก หน้าอกกระชับ อกหย่อนคล้อย Beauty Breast Lifting Enlarge Beauty Breast นวดอกเล็กให้ใหญ่ หน้าอกเล็ก ยกกระชับหน้า รักแร้ขาว รักแร้ดำ เลเซอร์รักแร้ขาว ผิวใต้วงแขน Love Fit กระชับช่องคลอด เลเซอร์กระชับช่องคลอด แก้ไขปัสสาวะเล็ด Meso Shine ผลักวิตามิน บำรุงผิว สวยด้วยเลือด รักษาผิว หนวดเครา กำจัดขนหนวด กำจัดขน กำจัดขนเครา เลเซอร์ขน เลเซอร์ขนถาวร กำจัดขนถาวร เลเซอร์เครา เลเซอร์หนวด กำจัดขน ยกกระชับ ร้อยไหม Thread Lift การดูดไขมัน ดูดไขมัน ศัลยกรรมตา 2 ชั้น ตา 2 ชั้น ศัลยกรรมตา สปาน้ำนม เพิ่มความชุ่มชื่น แก้ผิวแห้ง นวดผ่อนคลาย การนวดผ่อนคลาย Rest Time Aroma Massage Aroma Massage Acne Body Mist ลดรอยสิว ลดจุดด่างดำ ลดรอยดำ ด็อกเตอร์ไลฟ์ doctorlife ศัลยกรรมเสริมจมูก ศัลยกรรมจมูก เสริมจมูก Cellulysis สลายไขมัน ulthera ยกกระชับ Acne Clear รักแร้ขาวเนียน เลเซอร์กำจัดขนถาวร กำจัดขน ร้อยไหม Freeze V Lift กำจัดไขมันด้วยความเย็น PRP ผิวหน้า PRP ผมบาง ผมร่วง เลเซอร์กระชับช่องคลอด กระชับช่องคลอด Love Fit สลายไขมันด้วยความเย็น Cell Repair ผิวขาวใส ลดสัดส่วน ปรับรูปร่าง Perfect Shape สลายไขมันแบบเร่งด่วน ฟิลเลอร์ Filler รักษาหลุมสิว Dual Yellow เลเซอร์หน้าใส Love Fit ปัญหาปัสสาวะเล็ด ปัสสาวะเล็ด Oxy Bright ทำความสะอาดรูขุมขน Bye Bye Fat ลดไขมัน Luminous แสงสีฟ้า รักษาสิว ฆ่าเชื้อสิว ABO Active 3D Toxin IV Drip เพื่อสุขภาพและความงาม ยกกระชับผิว hifu ให้ใจ สุขภาพ


โดย: สมาชิกหมายเลข 6161573 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2563 เวลา:14:41:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

papermint
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





ผู้หญิงร่างกระทัดรัด หลอกตัวเองว่าน้ำหนักกำลังพอดี ส่วนสูงที่วัดได้ครั้งล่าสุดเกินห้าไม้บรรทัดมาได้ไม่กี่เซนติเมตร

เข้าใจว่าตัวเองเป็นคนหน้าตาน่ารักแล้วก็ยังจะเข้าใจต่อไปถึงแม้ว่าคนรอบข้างจะเถียงสุดใจขาดดิ้นยังไงก็ตาม

รู้ว่าเป็นคนแปลก ยอมรับความแปลกและยังยืนยันที่จะแปลกต่อไปตราบใดที่มันยังไม่ทำให้ใครเดือดร้อน

รักตัวเองขณะเดียวกันก็รักคนอื่นเท่าที่ควรจะรักด้วย

ความใฝ่ฝันคืออยากให้โลกสงบสุขโดยมีมารอย่างพวกเราคอยปกป้อง

อดีต นางเอกหมีน้อยผู้น่าสงสาร

ปัจจุบัน มารฝึกหัด

อนาคต มารที่ดี



Friends' blogs
[Add papermint's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.