กำลังใจ มีให้เสมอ.. อดีตกับปัจจุบันไม่ได้เป็นวันเดียวกัน

ความสำเร็จในอดีต ไม่ได้เป็นตัวกำหนดอนาคตเสมอไป




“อดีตคือวันที่ผันผ่าน เรื่องราว ประสบการณ์ชีวิต 
ความสำเร็จ คือความทรงจำที่ฝังใจ 
แต่ทั้งหมดอาจจะไม่ได้เป็นตัวกำหนดอนาคตที่จะมาถึง 
การเปลี่ยนแปลง คือความจริงที่ต้องยอมรับ"


.


ยอมรับหรือไม่ว่า...
อดีตกับปัจจุบันไม่ได้เป็นวันเดียวกัน
เมื่อวานอาจจะทำสำเร็จ
แต่วันนี้ก็อาจจะล้มเหลวหรือผิดพลาดหรือชนะ
นั่นก็เป็นเรื่องของวันข้างหน้า
ที่ยังไงเสียมันก็ต้องมาถึง




คนเรานั้น......
ไม่ควรเฝ้าผูกพันตัวเองกับชัยชนะ
ที่เคยได้รับมาเมื่อวันก่อน
อย่าอวดอ้างถึงสิ่งที่ได้มาว่าจะยั่งยืน
บางคนอาจคิดว่าสิ่งที่ได้รับ
และต่อไปในอนาคตก็จะต้องคว้ามาให้ได้เช่นเดียวกัน
ไม่มีวันหรอกที่ฉันจะพ่ายแพ้
เพราะอดีตเป็นสิ่งที่ยืนยันว่า ฉันคือผู้ชนะ


.


อยากให้เราเรียนรู้ถึงความจริงข้อหนึ่งว่า..
ชัยชนะในอดีต ไม่ได้เป็นสิ่งที่ยืนยันว่าจะต้องชนะตลอดไป
จริงอยู่ที่เคยทำได้ จริงอยู่ที่เคยฝ่าฟันมาอย่างอยากลำบาก
และจริงอยู่สมควรจะภูมิใจกับมัน
แต่ก็ไม่ควรที่จะยึดติดหรือฝังใจจนแยกไม่ออกว่า..
เมื่อวานนี้วันนี้ต่างกันอย่างไร




เวลา 24 ชั่วโมงของวัน ไม่ได้มีความสว่างตลอดเวลา
หากแต่เป็นกลางคืนครึ่งหนึ่งและเป็นกลางวันอีกครึ่งหนึ่ง
ไม่มีอะไรที่จะแสดงให้เห็นเพียงด้านเดียว
เพราะในความเป็นจริงแล้ว
ของทุกอย่างมีสองด้าน
เพื่อความสมดุลของตัวมันเองเสมอ
.


“เราอาจจะจดจำทุกรายละเอียดของเวลาที่ผ่านมา
แต่เราไม่รู้เลยว่า.....
วันที่จะมาถึงนั้นเป็นอย่างไร
ถ้าทำเต็มความสามารถแล้ว
ก็เชื่อเถิดว่า..... แม้จะไม่ดีเหมือนอดีต
แต่สิ่งที่สำคัญก็อยู่ตรงที่
อย่าปล่อยให้อดีตมาเป็นตัวกำหนดอนาคต"









Free TextEditor


Create Date : 17 กันยายน 2553
Last Update : 17 กันยายน 2553 0:22:46 น. 0 comments
Counter : 344 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

mintwatchara
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เพื่อนที่กำลังชมบล็อกคน
ผู้-ญิ๋ง-ไร้-สา-ระ
บางทีคนเรามักจะไม่เห็นค่าของสิ่งใดๆ จนกระทั่งเมื่อมันได้จากเราไป...
lozocat
คนที่อยู่รอบข้างเรา มีทั้งคนที่รักเรา และเกลียดเรา แค่เราไม่รู้ว่าคือใครเท่านั้น
lozocat

บทบันทึกจากทุกเรื่องราว ของรอยยิ้ม มิตรภาพ ความสุข ความสดใสของชีวิต ความเจ็บปวด หยดน้ำตา ความรัก และทุกความทรงจำ ...จากหัวใจ....

lozocat

วันนี้อาจเป็นวันที่ฝนตก ฟ้าครึ้ม . . . จงนึกไว้เสมอว่า . . . ต้องมีซักวันที่อากาศสดใส . . . พรุ่งนี้ต้องเป็นของเรา . . .

lozocat
Group Blog
 
<<
กันยายน 2553
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
17 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add mintwatchara's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.