รักอย่างไร ไม่ให้เจ็บ...(เจียนตาย)

ufw0251


รักอย่างไร ไม่ให้เจ็บ...(เจียนตาย)


 


สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตเรา . . . คือชีวิตเรา


สิ่งที่มีค่าที่สุดในใจเรา . . . คือหัวใจเรา


อย่าเอาชีวิตทั้งชีวิตไปยกให้ใคร


อย่าเอาใจทั้งใจไปยกให้ใครคนเดียว


อย่ายกสิ่งที่มีค่าที่สุดและสิ่งที่ดีที่สุดของเราไปให้ใครดูแล


เพราะไม่มีใคร . . . ที่จะดูแลมันได้ดีไปกว่าตัวเราเอง


 


อย่าปิดกั้นความรู้สึกของหัวใจ


อย่าบอกว่าเกิดมาเพื่อรักคน ๆ เดียว


คนใจแคบเท่านั้น . . . ที่เกิดมาเพื่อรักคนได้คนเดียว


 


เราสามารถรักใครต่อใครได้มากมาย


ขอเพียงให้รู้จักหน้าที่ของความรัก


หน้าที่ที่จะปฎิบัติต่อคนที่เรารัก


รักต่างแบบ . . . ปฎิบัติในหน้าที่ต่างกัน


 


เพราะถ้าวันใดวันหนึ่ง . . .


คนบางคนไม่แยแสกับความรักที่เรามีให้


เราก็ยังคงเหลือใครต่อใครอีกมากมาย . . .


และไม่เห็นต้องเจ็บเจียนตาย . . .


ถ้าเรามั่นใจ . . . ว่าเราทำหน้าที่ให้รักนั้นเต็มที่แล้ว


 


 


อากาศ . . . ร้อนอบอ้าว ออกมายืนคุยกับแสงแดด


อากาศ . . . หนาวขาดใจ ออกมาหาอุ่นไอลมหนาว


เราจะรู้ว่าร้อนหรือหนาว . . ก็ต่อเมื่อเราได้สัมผัสกับมัน


 


ก็เหมือนความรัก . . . อยากรู้ว่ารสชาติเป็นยังไง


ก็ต้องไปสัมผัสกับมัน . . . แต่อย่าทรมานตัวเอง


ด้วยการยืนตากแดดนาน ๆ หรือยืนต้านทานลมหนาว


 


ถ้ารู้ว่าร้อนนัก . . . ก็หลบที่ร่ม


ถ้ารู้ว่าหนาวนัก . . . ก็ก่อเตาผิง


ความรักจะไม่ทำร้ายเรา . . . ถ้าเราไม่ทำร้ายตัวเอง


ถ้าเธอรู้จักรัก . . . แสงแดดจะทำให้เธออุ่น


ลมหนาวจะทำให้เธอหลับสบาย


 


** บทความนี้ไม่ได้สนับสนุนให้คนมีรักหลายคน


หรือมีกิ๊กจำนวนมาก แต่อยากให้รู้ว่า ...


ถ้าจะรักใครควรเผื่อใจไว้บ้าง เผื่อผิดหวังมาจะได้ไม่เจ็บเจียนตาย






Free TextEditor


Create Date : 17 กันยายน 2553
Last Update : 17 กันยายน 2553 0:14:45 น. 0 comments
Counter : 244 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

mintwatchara
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เพื่อนที่กำลังชมบล็อกคน
ผู้-ญิ๋ง-ไร้-สา-ระ
บางทีคนเรามักจะไม่เห็นค่าของสิ่งใดๆ จนกระทั่งเมื่อมันได้จากเราไป...
lozocat
คนที่อยู่รอบข้างเรา มีทั้งคนที่รักเรา และเกลียดเรา แค่เราไม่รู้ว่าคือใครเท่านั้น
lozocat

บทบันทึกจากทุกเรื่องราว ของรอยยิ้ม มิตรภาพ ความสุข ความสดใสของชีวิต ความเจ็บปวด หยดน้ำตา ความรัก และทุกความทรงจำ ...จากหัวใจ....

lozocat

วันนี้อาจเป็นวันที่ฝนตก ฟ้าครึ้ม . . . จงนึกไว้เสมอว่า . . . ต้องมีซักวันที่อากาศสดใส . . . พรุ่งนี้ต้องเป็นของเรา . . .

lozocat
Group Blog
 
<<
กันยายน 2553
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
17 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add mintwatchara's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.