เพื่อนรักของฉัน


MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com



จากเวลายาวนานเริ่มผ่านพ้น ทำให้คนหลายคนเริ่มใจหาย
เริ่มตั้งแต่วันแรกได้ทักทาย จนสุดท้ายเป็นเพื่อนซี้ดีต่อกัน
แม้ว่าเพื่อนจะอยู่แห่งหนใด ให้รู้ไว้ว่าห่วงใยไม่แปรผัน
จะไม่ลืมเวลาเคยผูกพัน เป็นเพื่อนกันอย่างนี้ตลอดไป
คงถึงคราวโบกมือลาประสาเพื่อน มิลืมเลือนแม้เพื่อนจะอยู่ไหน
แม้ว่าเพื่อนคนนี้จะจากไกล แต่หัวใจอยู่ใกล้แค่เอื้อมมือ



บางทีเราก็ไม่ได้รู้หรอกนะว่าในใจเพื่อนเรานั้นคิดอะไรอยู่บ้าง
แค่เราอยากจะบอกว่า สำหรับเรา"เพื่อนสำคัญเสมอ"แล้วเราก็รักเพื่อนๆมาก
เพราะเรารู้ว่านาทีที่เราไม่มีใคร เพื่อนก็ยังเป็นคนที่คอยเช็ดน้ำตาให้เราเสมอ
ไม่ผิดหากเพื่อนคนนั้นได้อ่านข้อความนี้แต่จะไม่เชื่อเราก็ได้
 เพราะถ้าหากถามเราว่าสำหรับคนรัก เรารักหรือไม่ เราก็คงตอบได้ว่ารัก
 แต่ก็ขอให้เราได้รักเถอะนะ เพราะมันเป็นความสุขเล็กๆของเรา
แต่เราก็รู้ว่าควรทำอย่างไรสำหรับความรักในฝัน
กับความรักที่มีตัวตนที่เพื่อนๆทุกคนมีให้เรา อยากบอกว่ารักเพื่อนๆทุกคนมากๆนะ






"คำว่าเพื่อน นั่นมีความหมาย ไม่ยิ่งใหญ่แต่จริงให้เธอ"


พอนึกถึงเพื่อนขึ้นมา คงต้องนึกถึงเพลงท่อนนี้เห็นจะได้มั้งค่ะ
ในทุกๆครั้งที่หว้าเหว่ คนๆแรกที่จะนึกถึงเป็นใครกันเอ่ย
สำหรับคนที่มีแฟนแล้ว เพื่อนจะถูกคิดถึงเป็นคนที่ 2 3 4หรือ 5
แต่สำหรับคนที่ติดเพื่อน และคนที่เป็นโสด หาที่พึ่งไม่ได้ 55
เพื่อนนี้แหละคะ ที่เรานึกถึงมันคนแรก
ไม่ว่าเวลาจะดึกดื่นแค่ไหน ก็ยังอยากที่จะคุยโทรศัพท์กับมัน
ขอแค่ให้ได้โทรไปหามัน ได้ยินเสียงก็ดีใจ
แม้ว่ามันจะกลอกกลับมาว่า " โอ๊ย พรุ่งนี้สอบ"..." ดึกแล้ว ง่วง" ...


แต่.......


เชื่อมั้ยว่า แค่เพียงเท่านี้ก็ทำให้ ความคิดถึงมันหายไปได้บ้าง
เพราะอะไรน่ะหรอค่ะ ก็เพราะเสียงของมันที่ตอบกลับมาแหละคะ
เพื่อน ที่ยังไงมันก็ยังเป็นเพื่อน
เพื่อน คนที่เราอยากให้ฟังเรื่องที่เราอยากจะระบาย
เพื่อน คนที่ร่วมแชร์เงิน กิน เที่ยว
เพื่อน คนที่ยิ้มให้ เมื่อเรามีเจอเรื่องดีดี
เพื่อน คนที่เช็ดน้ำตาและคอยปลอบใจ ในยามที่เราเศร้าสุด..สุด


เพื่อนเอย รักแกที่สุดเลย.....



ขอบคุณเพื่อนรักของฉัน เมื่อนึกถึงก็ทำให้มีความสุขได้ทุกครั้ง

เพื่อนที่ฉันรักมีหลายคน อยากบอกว่าถึงแม้จะไกลกันแค่ไหน
ไม่ได้เจอ ไม่ได้ติดต่อ หรือแม้แต่ขาดการติดต่อกันไปแล้ว

ทุกคนเป็นความทรงจำที่ดีของฉันเสมอ บางเวลานึกถึงตอนที่อยู่ด้วยกัน

ก็ยิ้มออกมาได้ ฉันรู้ว่าบนโลกนี้ไม่ได้เงียบเหงาจนเกินไป  

มีไม่กี่คนในชีวิตที่เวลาคิดถึงแล้วยิ้มออกมาได้โดยที่ไม่รู้ตัว
เธอเป็นหนึ่งในนั้น บ่อยครั้งที่เรื่องราวเก่าๆ กลับเข้ามาในความทรงจำ
ถึงแม้มันจะเป็นแค่เวลาช่วงสั้นๆ เมื่อเปรียบกับเวลาของชีวิตที่ผ่านมา
แม้ว่ามันจะผ่านมานานแล้ว และเริ่มจะเลือนลางจางหายไปกับกาลเวลา
แต่มันก็ทำให้ฉันยิ้มได้คนเดียวเป็นนานสองนาน



ฉันคิดเสมอว่าไม่อยากจะให้ถึงวันที่เราจะต้องแยกจากกัน
"อนาคต" แม้ว่ามันจะไกลเพียงใด แต่มันก็จะมาถึงสักวัน

อนาคตที่เราทุกคนจะต้องเติบโตเป็นผู้ใหญ่

อนาคตที่มีเรื่องให้เรารับผิดชอบมากมาย

เหลือคำว่า "อดีต" ใว้ในเศษเสี้ยวของความทรงจำที่บางที่
เราอาจไม่มีเวลาที่จะหันกลับมามองมันและในเวลานี้
เวลาที่ฉันและเธอยังไม่เป็นเพียงเศษเสี้ยวในความทรงจำของกันและกัน

ฉันอยากจะย้ำให้เธอรู้ คำว่า "เพื่อนรัก"
ตราบใดที่ฉันยังสามารถตื่นขึ้นมา
เห็นแสงของเช้าวันใหม่ ฉันจะระลึกเสมอ
ว่าฉันเคยมีช่วงเวลาดีๆ ถึงแม้ว่ามันจะเป็นเพียงช่วงเวลาสั้นๆ
เคยมีคนคนหนึ่งที่ฉันสามารถเรียกได้เติมปากว่า "เพื่อนรัก"






 

Create Date : 31 สิงหาคม 2553
1 comments
Last Update : 4 กันยายน 2553 23:00:50 น.
Counter : 437 Pageviews.

 

เข้ามาอ่านแล้วก็หอมกลิ่นความอบอุ่นจังเลยครับ

 

โดย: CEO นิ้วก้อย 31 สิงหาคม 2553 17:08:16 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


mintwatchara
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เพื่อนที่กำลังชมบล็อกคน
ผู้-ญิ๋ง-ไร้-สา-ระ
บางทีคนเรามักจะไม่เห็นค่าของสิ่งใดๆ จนกระทั่งเมื่อมันได้จากเราไป...
lozocat
คนที่อยู่รอบข้างเรา มีทั้งคนที่รักเรา และเกลียดเรา แค่เราไม่รู้ว่าคือใครเท่านั้น
lozocat

บทบันทึกจากทุกเรื่องราว ของรอยยิ้ม มิตรภาพ ความสุข ความสดใสของชีวิต ความเจ็บปวด หยดน้ำตา ความรัก และทุกความทรงจำ ...จากหัวใจ....

lozocat

วันนี้อาจเป็นวันที่ฝนตก ฟ้าครึ้ม . . . จงนึกไว้เสมอว่า . . . ต้องมีซักวันที่อากาศสดใส . . . พรุ่งนี้ต้องเป็นของเรา . . .

lozocat
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
31 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add mintwatchara's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.