I'm not a perfect person!
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2552
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
8 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 
Google Scholar

เพิ่งได้ยินชื่อ Google Scholar ครั้งแรกก็เมื่อมาเรียนเอกเนี่ยละ เพราะคุยกับอาจารย์ที่สอนบอกเค้าว่าปกติเราชอบใช้ Google เค้าก็เลยแนะนำว่า Google ได้ แต่ลองใช้ Google Scholar นะเพราะ เราเป็นนักเรียนควรจะได้อ้างอิงจากแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ

และแล้วความทรงจำตอนต้นอาทิตย์นั้นก็เลือกไป จนกระทั่งเรามี supevision meeting กับ supervisors ทั้งสองของเรา และผลก็คือเราเดินจากออฟฟิศ supervisors ออกมาด้วยน้ำตาตกใน ก็ยังจับทางเค้าไม่ถูกนี่นา ใครจะไปรู้ละว่าจะต้องทำยังงัย

จนได้คุยกับพี่คนไทยที่เค้าอยู่ที่นี่ เค้าช่างจุดประกายให้ชีวิตที่มืดมนของเรายามนี้จริงๆ พี่สาวเค้าเลยแนะนำว่าทำไมน้องไม่ลองใช้ Google Scholar ดูละคะ เออ ชื่อเดิมที่เคยได้ยินจากอาจารย์เมื่ออาทิตย์ที่แล้วเลยย้อนกลับมาเตือนความจำอีกครั้ง พี่เค้าแนะนำว่าบางครั้งเราคงไม่จำเป็นต้องอ่านหนังสือ หรือบทความมากมายยาวเหยียดทุกอันที่ supervisors สั่งก็ได้ ก็แค่พึ่งเจ้า Google Scholar เนี่ยละ อ่านจาก review ของคนนู้น คนนี้ แล้วเราจะได้เห็นมุมมองที่ชัดเจนขึ้น โชคดีได้พี่สาวใจดี ไม่งั้นป่านนี้คงยังต้องจมอยู่กับความจิตตก เอาเถอะ ขยันเข้าไว้แล้วชีวิตเราจะดีขึ้น

สำหรับใครที่รู้จัก Google Scholar นี้ดีแล้ว ก็ขออภัยนะคะ แต่ตอนนี้เรากำลังตื่นเต้นกับเจ้า Google ตัวนี้อย่างมาก

meeting ครั้งนี้เป็นครั้งที่สาม นับตั้งแต่เราเหยียบแผ่นดินอังกฤษ นับเวลารวมที่เราอยู่ในแผ่นดินนี้มายังไม่ถึงเดือนเลย ก็คนเพิ่งมานี่นา จะให้พร้อมทุกอย่างได้ยังงัยละ

แต่ก็เอาเถอะหลังจากโทรกลับบ้านร้องไห้อ้อนพ่อแม่เรียบร้อย ก็คงถึงเวลาที่เราจะต้องบอกกับตัวเองอีกทีแล้วละว่ามาไกลถึงนี่แล้ว (และก็กลับบ้านไม่ได้แล้วด้วย) แถมเอาภาษีที่พ่อแม่จ่ายไปมาเรียนอีก ก็คงต้องทำให้ดีที่สุด

เดือนหน้าจะลองใหม่อีกซักทีหวังว่าคราวนี้เราจะเดินออกจากห้อง meeting ด้วยรอยยิ้ม และกำลังใจ

เอาใจช่วยด้วยนะคะ จะพยายามนะ



Create Date : 08 ตุลาคม 2552
Last Update : 8 ตุลาคม 2552 3:48:27 น. 3 comments
Counter : 3597 Pageviews.

 
อืมม์..... ฮะ ......









(เดินงงออกไป หลังจากอ่านกลับไปกลับมาหลายรอบก็ยังไม่รู้ว่า google scholar คืออะไร)


โดย: พี่เฮฮา (พี่เฮฮา ) วันที่: 8 ตุลาคม 2552 เวลา:12:13:35 น.  

 
ก็ลอง Google คำว่า Google Scholar ดูนะคะ ช่วยชีวิตได้อย่างมากค่ะ


โดย: mintini วันที่: 10 ตุลาคม 2552 เวลา:5:26:09 น.  

 
โอ้วว วว ว get ละ Google Scholar
ผมใช้กรรมหมดแร้วฮะ... ฮี่ๆๆ



เอานะเรียนให้จบๆ


โดย: พี่เฮฮา (พี่เฮฮา ) วันที่: 10 ตุลาคม 2552 เวลา:21:27:56 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

mintini
Location :
University of Leeds, Leeds United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




About Me

I guess I'm friendly and easygoing. I love to talk, watch movies, listen to music, and spend time with my family. I'm a great listener and I love to laugh.

I guess that's me...








Friends' blogs
[Add mintini's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.