ดูกรภิกษุทั้งหลาย เอาเถิด บัดนี้ เราขอเตือนเธอทั้งหลายว่า สังขารทั้งหลายมีความเสื่อมไปเป็นธรรมดา เธอทั้งหลายจงยังกิจทั้งปวงให้ถึงพร้อมด้วยความไม่ประมาทเถิด - พระพุทธเจ้า
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
14 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 

มีหลาน .. อีกหน่อยแม่คงเข้าใจ

สวัสดีครับ บล็อกที่แล้วเขียนยาวมาก เหมือนไม่ใช่ตัวเองชอบกล ฮ่าๆๆ
ไม่ค่อยมีอารมณ์จะโพสต์อะไรใหม่ เพราะรู้ว่าไม่มีคนอ่าน เหมือนในเรื่องโนดาเมะ
ที่อาจารย์ถามนางเอก (ที่เล่นเปียโน) ว่า "เธอไม่อยากให้คนอื่นได้ยินเสียงเปียโนของเธอเหรอ
เธอเล่นเปียโนไปเพื่ออะไรกันแน่" ผมเลยได้คิดว่า ถ้าอยากให้คนอื่นได้ยินความคิดของเรา
แล้วไม่ได้เขียนออกไป มันก็คงน่าเสียดายทีเดียว ส่วนเรื่องจะมีคนอ่านหรือไม่
ชอบไม่ชอบอย่างไร คงแล้วแต่ทุกท่านแล้วนะครับ
- - - -

(source: //www.dede4u.com/DD/index.php?option=com_content&task=view&id=38&Itemid=9)

ผมไม่อยากมีลูก ครับ .. เป็นผู้หญิงที่ไม่อยากมีลูกเอาซะเลย
ไม่ได้เกลียดเด็กเข้าไส้ หรือฝังใจอะไรหรอกนะครับ แค่ตั้งแต่จำความได้
ผมไม่เคยอยากเป็นแม่ ไม่อยากเลี้ยงใครสักคน ซึ่งเสี่ยงเหลือเกินว่า เขาจะอยู่ได้ไหมในสังคมแบบนี้
ผมไม่อยากมีเอามากๆ จนถึงขั้นที่ว่า เลิกกับแฟนคนล่าสุดไป เพราะเรื่องนี้
.................
.........
....

ทุกวันนี้ผมยังรักเขาอยู่ และถ้าไม่เข้าข้างตัวเองจนเกินไป ผมว่าเขาคงรู้สึกไม่ต่างกันนัก
แต่รู้ว่าใจตัวเองเปลี่ยนยากแค่ไหน ใจเขาก็เปลี่ยนยากเท่านั้น
"ถ้าไม่ใช่อะไรที่เหลือบ่ากว่าแรง ผมคงไม่ยอมทิ้งผู้ชายที่ผมรักมากไปหรอก"
ผมพูดคำนี้กับแม่เมื่อสองวันก่อน ตั้งแต่ที่แม่รู้สาเหตุที่เลิกกัน แม่ก็พูดเรื่องมีหลานมาตลอด
พูดทุกวัน ถึงมันจะเป็นแค่บทสนทนาสั้นๆ ไม่กี่นาที มันก็ทำให้ผมจิตตกเหมือนกัน
เอ.. หรือผมต้องฟังเรื่องนี้ไปอีก 10 ปี 20 ปี จนกว่าแม่จะแก่แล้วลืมเรื่องนี้ไป - -"
กว่าจะถึงวันนั้นต้องตายแน่ เฮ้อ.. ไม่อยากจะคิดเลย

เคยบอกว่าการเกิดเป็นทุกข์ แม่ก็ถามว่า "แม่เลี้ยงผมไม่ดีหรอ"
เคยบอกว่าอยากอยู่คนเดียว แม่ก็ถามว่า "แล้วใครจะเลี้ยงผมตอนแก่ เหมือนที่ผมเลี้ยงแม่"
ฯลฯ ผมจนหนทางแล้ว ไม่รู้จะทำอย่างไรดี อยากจะหาเหตุผลที่ดีพอ ที่แม่จะเข้าใจ
และไม่ต้องเถียงกันเรื่องนี้อีก.. เฮ้อ.. หวังว่าผมคงจะพบ "คำอธิบาย" ที่ดีพอในเร็วๆ นี้
ก่อนที่ความรู้สึกจะแย่ไปกว่าเดิม

ขอโทษนะครับที่บ่นเรื่องส่วนตัวเยอะไปหน่อย ผมไม่รู้จะพูดกับใครแล้วจริงๆ




 

Create Date : 14 กรกฎาคม 2551
16 comments
Last Update : 14 กรกฎาคม 2551 16:03:20 น.
Counter : 941 Pageviews.

 

ตัวเอง เขางงอ่ะ
ตัวเองเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง
ขอโทษที่ถาม แต่งงจริงๆ

 

โดย: patra_vet 14 กรกฎาคม 2551 17:16:38 น.  

 

ขอบคุณที่แวะมาอวยพรวันเกิดนะคะ ขอให้มีความสุขเช่นกันค่ะ

 

โดย: PS-pani 15 กรกฎาคม 2551 1:53:00 น.  

 

ขอบคุณมากๆค่าที่แวะไปให้กำลังกันที่บลอก

 

โดย: ณ มน 16 กรกฎาคม 2551 12:17:45 น.  

 

อ่านแล้วมันขัดๆกันเนอะ แทนตัวเองว่าผม แต่บอกว่าไม่อยากเป็นแม่

คอมเม้นแรกเลยงงเลยอ่ะ

แต่เราก็ไม่อยากมีลูกเหมือนกันนะ เราไม่ชอบเด็ก เราเกลียดเสียงเด็กร้องไห้ ได้ยินแล้วมันจี๊ด

อีกอย่าง เรารู้สึกว่า ตัวเองต้องเป็นแม่ที่ไม่ดีแน่ๆ เราคงเลี้ยงเค้าออกมาได้ไม่ดีเท่ากับแม่เลี้ยงเราแน่ๆอ่ะ เรารู้สึกว่า ตัวเองไม่มีความเป็นแม่อยู่เลย

ส่วนแม่เรา เราเคยบอกแม่ไว้เหมือนกันเรื่องนี้ แม่เราก็ไม่ว่าอะไรนะ ก็ดีไปอย่าง

ไม่แน่นะบิว บางทีอีกหน่อย โตขึ้น ความคิดอาจจะเปลี่ยนไปก็ได้ ใครจะไปรู้

 

โดย: อะ-โล-ฮ่า 20 กรกฎาคม 2551 20:22:06 น.  

 



ขอโทษคุณมินต์ ป้าก็งง-งงเหมือนกันว่าคุณเป็นคุณพ่อ หรือคุณแม่กันแน่
ขอโทษอีกที คนแก่ก็ยังงี้แหละ มักงงอะไรได้ง่ายๆ


เด็กที่เอามาโชว์จะเป็นลูกหรือปล่าวป้าไม่ทราบ
แต่เด็กก็เป็นผู้บริสุทธิ์ไม่รู้อิโหน่อิเหน่
เค้าไม่รู้ล่วงหน้าด้วยซ้ำว่าการมาของเค้าจะเป็นที่ต้องการของใครหรือไม่
แต่เค้าก็มาแล้ว


หากคุณไม่สบายใจที่จะต้องเลี้ยงดู
คุณอาจให้คุณแม่ออกหน้าเป็นหลัก
คิดซะว่าเป็นเด็กที่มีคนเอามาจ้างคุณแม่เลี้ยง
คุณก็อาจช่วยดูแลเด็กบ้างแบบว่าช่วยงานคุณแม่ก็ได้


ไม่รักก็ไม่เป็นไร แค่เฉยๆก็ได้ แต่อย่าถึงกับชัง
หมูแมวเรายังดูแลกันได้
แล้วนี่เด็กตัวเป็นๆ ปรายหางตาให้เค้าสักนิดก็ยังดี


ขอโทษอีกหลายๆครั้งกับการแส่ไม่เข้าเรื่องของคนแก่
คุณจะตะโกนด่าก็ได้ เพราะถึงยังไงป้าก็ต้องขอโทษคุณอีกหลายๆครั้งอยู่ดี


ขอโทษนะคุณมินต์ ………..ขอโทษค่ะ

 

โดย: ร่มไม้เย็น 22 กรกฎาคม 2551 1:04:41 น.  

 

เชื่อว่าทุกคนคงมีเหตุผลของตัวเอง

เชื่อว่าคำตอบของคนอื่น ก็อาจจะไม่ใช่คำตอบของเรา

เอาเป็นว่าเข้าใจความรู้สึกคุณมินต์ ต่อกรณีการมีลูก

และเข้าใจหัวอกของแม่เช่นกัน ท่านก็ห่วงเราไปตลอดชีวิต เพราะเราคือลูกนั่นเอง

ได้แต่เป็นกำลังใจให้นะคะการระบายออกโดยการเขียน ก็ทำให้รู้สึกดีขึ้น การอ่านบล็อกอื่นๆ อาจจะพบคำตอบที่เป็นแนวทางให้เราได้นะคะ

 

โดย: A'Jim 22 กรกฎาคม 2551 12:01:52 น.  

 

เราเพิ่งรู้ว่าบิวอ่านเรื่องโนดาเมะด้วยนะเนี่ย o_O !

ปล* จายเย็นๆน้อ มีสตินะจ้ะ

 

โดย: aritsumemoon IP: 124.120.212.183 23 กรกฎาคม 2551 21:06:27 น.  

 

ผมไม่ติดใจเรื่องที่คุณเป็นเพศไหน
และคิดว่าเข้าใจในสิ่งที่คุณกำลังพูด

เรื่องบางเรื่องเป็นความเชื่อ
การจะลบความเชื่อออกจากความคิดคนไม่ใช่เรื่องง่าย
แต่เรื่องที่ง่ายที่สุดที่คุณทำได้ในเวลานี้
ทำให้แม่เชื่อมั่นว่าคุณอยู่ได้บนโลกใบนี้
แม้ว่าคุณจะไม่มีลูก

ดูเป็นคำตอบที่เป็นกำปั้นทุบดินเนอะ
แต่เชื่อเถอะ...เดี๋ยวคุณก็จะเข้าใจ

ปล. ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันที่บล็อกนะครับ

 

โดย: แสง สีรุ้ง IP: 161.200.255.162 24 กรกฎาคม 2551 16:54:13 น.  

 

เหมือนกันเลยค่ะ ^^ ไม่อยากมีเหมือนกัน เพราะเป้าหมายในชีวิตยังไม่มีลูกอยู่ในนั้น และน่าจะยิ่งห่างจากที่ตั้งใจด้วยหากมีลูก

แม่บอกว่าสมัยนี้มีแล้วดีก็มีไป ถ้ามีแล้วรู้สึกทุกข์ รู้สึกว่าต้องทนมากจนไม่มีความสุขก็อย่ามี ให้เก็บเงินเยอะๆแล้วไปอยู่บ้านพักคนชราค่ะ

ถ้าแม่ถามเหมือนที่แม่คุณบิวถาม ปุ๊กคงจะถามแม่ว่า "แม่รู้ได้ยังไงว่าหนูจะมีความสุข แม่รู้ได้ยังไงว่าหนูจะไม่เลิกกะแฟนก่อน หรือลูกหนูจะเป็นคนดี...อะไรไม่แน่นอนหรอก แม่อย่ากังวลเลย วันนี้หนูก็มีความสุขดีแล้วนี่ ทำไมต้องทุกข์กับสิ่งที่ยังมาไม่ถึงล่ะ"

ยังไงก็ใจเย็นๆ นะคะ ^^
ปัญหานี้พูดยาก คงต้องแบ่งรับแบ่งสู้ไปก่อนค่ะ ยิ่งต่อต้านหรือแสดงออกมาก ท่านยิ่งห่วงมาก แล้วก็จะยิ่งถามมากขึ้นด้วย

 

โดย: Hobbit 24 กรกฎาคม 2551 17:29:01 น.  

 

- -* ง่าพี่บิว
บิวว่าพี่บิวปลงๆซะเถอะ

- -* เรื่องลูก
นี่..มันก้อง่า -*- ปัญหาโลกแตก
- -*
ไม่ได้ช่วยไรเลยตรู หุหุ

 

โดย: neaq 30 กรกฎาคม 2551 17:41:44 น.  

 

บิวสอบเสร็จยัง เราเพิ่งเสร็จวันนี้เองแหละ

 

โดย: อะ-โล-ฮ่า 31 กรกฎาคม 2551 0:46:27 น.  

 

หลานน่ารักมากเลยค่ะ

 

โดย: สายลมอิสระ 31 กรกฎาคม 2551 11:00:39 น.  

 

เราจะบอกว่าตอนนี้เราก็ยังไม่คิดว่าตัวเองจะรับผิดชอบชีวิตใครได้เหมือนกันนะ
แต่เราไม่กล้าฟันธงว่าในอนาคต เราจะยังคิดแบบนี้อยู่รึเปล่า
ตอนนี้เราอาจจะยังไม่เห็นภาพตัวเองเป็นแม่คน..นั่งเลี้ยงเด็ก
แต่เราก็เพิ่งอายุ 21 กันไม่ใช่หรอบิว หากเวลาผ่านไปอีกสัก 5-6 ปี ความคิดอาจจะเปลี่ยนก็ได้?

เราเลยยังไม่กล้ายืนยันความคิดตัวเองขนาดนั้น เพราะมันเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา..ไม่รู้สิ


 

โดย: ซินเด๋อฯ IP: 124.120.219.7 3 สิงหาคม 2551 13:22:03 น.  

 

อยากมีลูกอ่ะบิว แต่ไม่ชอบตอนที่เด็กทำกริยาแบบแหวะๆ อย่างเวลากิน เวลาอ๊อก -*-

แอบแวะมาส่งแทก รับด้วยนะจ๊ะ...

 

โดย: psycho patch 6 สิงหาคม 2551 0:06:44 น.  

 

ไม่รู้ แต่คิดถึง

พรุ่งนี้คงเจอกัน

 

โดย: nazz IP: 58.137.54.58 7 สิงหาคม 2551 23:50:39 น.  

 

มาเยี่ยมอีกรอบครับ

 

โดย: แสง สีรุ้ง 15 สิงหาคม 2551 11:50:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Mint@da{-"-}
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ตามรู้กายและใจ
ดูหนังและอ่านหนังสือ
คือความสุขอันดับต้นๆ ของชีวิต


**ฝาก comment ด้วยนะคะ ขอบคุณมาก ^^




Friends' blogs
[Add Mint@da{-"-}'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.