เหงาให้เพลิน
ปล่อยให้ชีวิตให้เหงาเสียบ้าง ไม่เห็นเสียหาย
แต่จะมีวิธีเหงาและจัดการกับความรู้สึกเดียวดายของตัวเองอย่างไรนี่สิ
มันส่งผลกระทบกับชีวิตเหงาแน่นอน

ปล่อยให้เวลาผ่านไปแบบว่างๆบ้าง ไม่เห็นเสียหาย
ปล่อยให้ตัวเองมีเวลาทบทวนชีวิต ทบทวนความคิด และคิดศ้ำในเรื่องเดิมบ้าง
ก็ไม่เห็นชีวิตจะเสียหายอะไร

ชีวิต ไม่จำเป็นต้องเร็วไปเสียทุกวัน
ชีวิต ไม่จำเป็นต้องเก่งไปทุกเรื่อง
ชีวิต ไม่จำเป็นต้องตรงเป้า เข้าประเด็นทุกวินาที
ชีวิต ปล่อยให้มันเบาๆ เหงาๆบ้าง อาจจะทำให้รู้จักตัวเองดีขึ้น

ความเหงา เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต
ความเหงา แม้หากขาด เหงา ไป อาจจะรู้สึก เหงา
ความเหงา บางวันอาจจะรู้สึกกับตัวเองว่า เหงาจังที่ไม่ค่อยได้เหงา
ความเหงา อย่าได้คิดวิ่งหนีมัน เพราะมันเป็นเ
หมือนเงาตามเราไปทุกที

อยู่กับ เหงา ให้เป็น
เล่นกับ เหงา ให้สนุก
อย่าปล่อยให้ตัวเอง เหงา จน ทุกข์
สุขไป เหงาไป ทำหัวใจให้เป็น ก้อนเนื้อบอบบาง ของคนธรรมดา

อย่าได้คิดหลอกตัวเองว่าเข้มแข็ง ในวันที่เราอ่อนแอ
เชิดหน้ามองฟ้า น้ำตาไหล อย่างไรเสีย เราก็รู้ว่าหัวใจเรากำลังร้องไห้
หลอกคนอื่นว่า เข้มแข็ง อยู่นั่นง่าย
แต่หลอกตัวเองว่ากำลัง เข้มแข็ง ขณะกำลังอ่อนแอและเหงาหนัก
จะหลอกไปทำไม

ชีวิตจะเป็นชีวิตได้อย่างไร ถ้าไม่รู้จักคำว่าเหงา
เมื่อถึงเวลาเหงา เหงาให้เต็มที่
เมื่อถึงเวลาอยากหยุด ไม่อยากสนุก ไม่อยากหัวเราะ ก็ หยุด ให้พอใจ
เพราะคนที่กล้าเหงาเท่านั้น จะรู้ว่าเวลาที่เรามีความสุข สนุก
และไม่รู้สึกเหงา มันมีค่าแค่ไหน

ชีวิตมีมากกว่าความรู้สึกด้านเดียว
คนไม่ทุกข์ จะสุขไม่เป็น
คนไม่เหงา จะไม่รู้หรอกว่าคนรอบข้างเติมเต็มชีวิตเราให้สดชื่นได้ขนาดไหน
คนไม่แพ้ จะไม่รู้หรอกว่าชัยชนะมันหอมหวานและน่าฟ่าฟันให้ถึงเพียงไร
คนยอมรับความจริงด้านลบไม่ได้ ก็จะไม่สนุกกับชีวิตด้านบวกเท่าไหร่

เหยื่อ หวาดกลัวผู้ล่า
อย่าลืมว่า บางวันเราก็เป็นเหยื่อ บางวันเราก็เป็นผู้ล่า

เหงาให้สนุกเถิด
ทุกข์ให้สนุกเถิด
แพ้ให้สนุกเถิด
ยอมรับว่าตัวเราก็มีด้านลบอยู่บ้างเถิด
ชีวิตนั้น มีได้ และมีเสียเสมอ
ทำชีวิตให้เบา ง่าย และเป็นคนธรรมดา
ยอมรับเถิดว่า เราต่างก็ไม่ใช่ผู้วิเศษ

เตือนตัวเองในวันที่หัวเราะเต็มเสียง ยิ้มจนแก้มเมื่อย
ผู้คนรายล้อมรอบข้างเต็มไปหมดว่า
ต้องมีสักวันที่เราจะได้อยู่คนเดียว
บอกตัวเองในวันที่ต้องการอยู่คนเดียว รู้สึกเหมือนไม่มีใครเลยว่า
ยังมีคนรักและต้องการเราเสมอ

เราก็แค่ส่วนเล็กๆนิดเดียว ในช่วงเวลาเดียว
ส่วนประกอบกระผีกเดียวของจักรวาลนี้
มันไม่ใช่เรื่องใหญ่เลย
เรื่องเหงาของเรา มันก็แค่ เรื่องเล็กนิดเดียว
เหงากันให้เพลินๆ



Create Date : 14 มกราคม 2554
Last Update : 14 มกราคม 2554 20:06:52 น.
Counter : 861 Pageviews.

1 comments
  
เหงาแบบ เบา ๆ
โดย: ชอวอ วันที่: 19 มกราคม 2554 เวลา:21:44:07 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

urngiiz
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มกราคม 2554

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31